Mô hình mua nhà O2O – Luồng gió mới trong lĩnh vực bất động sản hiện nay

0
949

Mô hình kinh doanh O2O (Từ Online đến Offline) đã và đang trở thành xu hướng được rất nhiều các doanh nghiệp lớn áp dụng để cải thiện chất lượng dịch vụ. Cụ thể mô hình O2O là gì? Tại sao xu hướng mua nhà O2O trở nên phổ biến? Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Mua nhà O2O trở thành xu hướng mới tại Việt Nam

Thị trường bất động sản toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi mua bán của khách hàng với sự ra đời của hàng loạt các đơn vị Proptech (công ty công nghệ trong ngành bất động sản). Theo thống kê của Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ, 95% sản phẩm nhà ở của quốc gia này được giao dịch trên các nền tảng trực tuyến. Các công ty bất động sản công nghệ nổi tiếng thế giới như Zillow, OpenDoor, Trulia, … đang ngày càng mở rộng thị trường và dành được sự tin tưởng của cả người mua nhà và nhà đầu tư.

Tại Việt Nam, xu hướng số hoá các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người mua bán nhà cũng ghi nhận tiềm năng phát triển, với quy mô được nhiều chuyên gia ước tính lên đến gần nửa tỷ đô la Mỹ. Cách thức mua bán nhà truyền thống thường chú trọng vào kênh trực tiếp sẽ dần được số hoá để tối ưu thời gian tìm kiếm, lựa chọn của khách hàng, đồng thời cung cấp thông tin sản phẩm chính xác và giảm thiểu quy trình thủ tục giấy tờ phức tạp. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị trong ngành BĐS đã áp dụng mô hình O2O và ghi nhận kết quả khả quan như: RETI, Vinhomes, OneHousing, …  

Xu hướng mua nhà O2O sẽ góp phần thay đổi cách mua, bán và quản lý bất động sản theo hướng thuận lợi hơn. Đây là dấu mốc quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ vào bán hàng bất động sản, đi đầu xu hướng của thời đại 4.0.

Mô hình mua nhà O2O - Luồng gió mới trong lĩnh vực bất động sản hiện nay 1
Xu hướng số hoá các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người mua bán nhà cũng ghi nhận tiềm năng phát triển

Ông Ngọc Nguyễn – CEO và Co-Founder Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ BĐS và Đầu tư RETI chia sẻ, thị trường bất động sản toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi mua bán của khách hàng, với sự ra đời của hàng loạt các công ty công nghệ trong ngành bất động sản (proptech). Tại Việt Nam, xu hướng số hoá các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người mua bán nhà cũng ghi nhận tiềm năng phát triển.

 “Nắm bắt xu hướng mua nhà O2O đang rất phát triển trên thế giới và nhận thấy đây cũng là xu hướng mới tại Việt Nam, RETI tin tưởng rằng, việc mua nhà O2O sẽ giúp cho khách hàng có trải nghiệm tốt nhất. Và chúng tôi cũng rất tự hào khi là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng mô hình này tại thị trường BĐS Việt Nam”, ông Ngọc chia sẻ.

Xem thêm Các lợi ích của mua nhà O2O.

RETI xây dựng mô hình O2O để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

Mô hình giao dịch bất động sản O2O của RETI hỗ trợ những khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm do RETI chính thức phân phối. RETI tự tin giúp khách hàng và nhân viên môi giới kết nối dễ dàng trong quá trình tìm kiếm thông tin về bất động sản thông qua các giao dịch được tiến hành trên cả hai nền tảng trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline).

Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, RETI đã xây dựng mô hình giao dịch BĐS từ online tới offline (O2O) xuyên suốt.

 “RETI đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết vào việc nghiên cứu khách hàng và nhu cầu giao dịch BĐS của họ, từ đó phát triển website reti.vn, với mục đích giúp việc mua nhà online của khách hàng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn. Đây là một nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến hoàn toàn mới, đột phá với nhiều tính năng ưu việt, giải quyết triệt để các tồn tại của phương thức mua bán truyền thống và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng”, ông Ngọc Nguyễn chia sẻ.

Mô hình mua nhà O2O - Luồng gió mới trong lĩnh vực bất động sản hiện nay 2
Để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, RETI đã xây dựng mô hình giao dịch BĐS từ online tới offline (O2O) xuyên suốt

Cũng theo ông Ngọc Nguyễn, nền tảng giao dịch mới này là một bước tiến khi lần đầu tiên có một website giao dịch BĐS trực tuyến niêm yết sản phẩm của nhiều chủ đầu tư uy tín, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn đa dạng với hàng trăm dự án trải dài trên khắp Việt Nam. Các thông tin tổng quan về dự án/sản phẩm như đơn vị thi công, thiết kế, đơn vị quản lý, quy mô cùng mức giá chính xác đều được cập nhật minh bạch trên website reti.vn đảm bảo tính pháp lý rõ ràng.

Thêm vào đó, reti.vn còn tạo nên sự khác biệt lớn khi sở hữu 2 tính năng: “Check căn trực tuyến theo thời gian thực” với mặt bằng điện tử và “Giữ chỗ – đặt mua ngay tức thì” dễ dàng với sự hỗ trợ của các chuyên viên tư vấn bất kỳ lúc nào. Quá trình giao dịch truyền thông sẽ được tối ưu hóa chỉ với 5 bước mua nhà online của RETI.

Mô hình mua nhà O2O - Luồng gió mới trong lĩnh vực bất động sản hiện nay 3
Dễ dàng xem chính sách bán hàng, đặt mua, đăng ký xem nhà mẫu với website RETI

Với nền tảng online của RETI, khách hàng được trao quyền làm chủ mọi giao dịch và quá trình giao dịch được đảm bảo minh bạch tuyệt đối. Người mua có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn dự án, check quỹ căn trực tiếp trên mặt bằng để nhận được các thông tin cụ thể như: Mã căn hộ, diện tích, hướng nhà, loại nhà, đơn giá, tổng giá trị…. Sau khi tìm hiểu các thông tin của sản phẩm tại mặt bằng dự án, nếu ưng ý, khách hàng có thể tự đặt giữ chỗ, thay vì phải phụ thuộc vào môi giới như trước đây.

Khách hàng có thể dễ dàng tìm được căn hộ ưng ý với website niêm yết hàng trăm dự án trên cả nước – reti.vn. Với nền tảng công nghệ dành riêng cho ngành BĐS của RETI, toàn bộ quy trình bán hàng được số hóa từ A đến Z, giúp các chuyên viên tư vấn quản lý công việc, quản lý khách hàng và doanh thu bán hàng theo thời gian thực.

Định hướng của RETI trong thời gian tới đó là phát triển và hoàn thiện nền tảng website online nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng trực tuyến và đem lại giá trị thực sự cho khách hàng.

Mô hình mua nhà O2O - Luồng gió mới trong lĩnh vực bất động sản hiện nay 4
Khách hàng có thể dễ dàng tìm được căn hộ ưng ý với website niêm yết hàng trăm dự án trên cả nước

Để hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời, RETI có kế hoạch và đã đi vào triển khai xây dựng chuỗi trung tâm giao dịch RETI Hub trên khắp cả nước, mở rộng mạng lưới sales agent chuyên nghiệp, am hiểu thị trường địa phương, và xây dựng cho mỗi sales agent một lộ trình đào tạo bài bản. Bên cạnh đó, RETI cũng ứng dụng công nghệ cao trong việc kết nối trực tiếp các Sales Agent của RETI với khách hàng, giúp khách hàng rút ngắn thời gian tìm hiểu, giao dịch BĐS, nâng cao hiệu quả giao dịch với chi phí thấp nhất.

Ông Ngọc tin tưởng rằng, với những nỗ lực của RETI việc mua nhà của khách hàng sẽ trở nên tối ưu, hiệu quả và sôi động hơn bao giờ hết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn