Nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản trong thời kỳ “bất thường”

0
373

Các cơ hội đầu tư Bất động sản tốt nhất thường rất được săn đón, vậy bạn phải làm gì để giành được lợi thế trước những đối thủ cạnh tranh?

Việc tìm kiếm các cơ hội đầu tư bất động sản tuyệt vời thường mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư mới, khiến họ khó cạnh tranh hơn. Vì vậy, với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản mới, bạn có thể làm gì để cải thiện cơ hội của mình và giành lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh?

Nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản trong thời kỳ "bất thường" 11. Xác định loại hình đầu tư

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản sinh lời trong năm 2023, thì lựa chọn an toàn nhất là đầu tư vào bất động sản cho thuê. Lý do là vì: Thứ nhất, nhu cầu thuê bất động sản luôn tương đối ổn định, do đó khiến loại hình đầu tư này trở thành một lựa chọn an toàn. Thứ hai, nhiều nhà đầu tư kỳ cựu thích đầu tư vào bất động sản để tạo ra dòng tiền thay vì bán lại để kiếm lời ngay lập tức bởi vì giá trị bất động sản hầu như luôn tăng giá theo thời gian.

Vì vậy, để tối đa hóa lợi nhuận từ bất động sản, tốt nhất là cho thuê nó trong vài năm trước khi bán lại để kiếm lời. Đó là một chiến lược rất phổ biến mà các nhà đầu tư bất động sản mới nên áp dụng trước khi chuyển sang các loại hình đầu tư bất động sản khác. Dòng tiền dương từ cho thuê bất động sản sẽ được dùng để trang trải các khoản thanh toán khoản vay, các chi phí khác của tài sản mà vẫn giúp nhà đầu tư có lãi.

Tuy nhiên, để đầu tư một cách hiệu quả, bạn cần phát triển một chiến lược vững chắc và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và phân tích.

Nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản trong thời kỳ "bất thường" 22. Lập kế hoạch chiến lược hiệu quả

Bước đầu tiên giúp bạn tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản nhanh hơn đối thủ cạnh tranh là phải có sự chuẩn bị.

Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào, bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng trước cho khoản đầu tư của mình. Điều đó có nghĩa là bạn cần nhận thức đầy đủ về tình hình tài chính của bản thân để xác định số tiền bạn có thể chi trả.

Kế hoạch tài chính của bạn nên bao gồm tất cả các nguồn tiền mặt mà bạn có và cả những nguồn tài chính đáng tin cậy từ các tổ chức hoặc cá nhân cho vay. Nếu bạn đang muốn vay tiền, hãy tìm hiểu những loại khoản vay nào phù hợp với bạn.

Ngoài ra, trong giai đoạn lập kế hoạch, cần lưu ý là phải xác định các mục tiêu mà bạn hy vọng đạt được khi đầu tư. Đặc biệt, nếu bạn muốn cho thuê bất động sản, bạn cần tính xem bạn muốn mức thu nhập là bao nhiêu và trong khoảng thời gian là bao lâu.

Khi đã có tất cả câu trả lời cho những vấn đề trên trước khi bắt tay đầu tư, bạn sẽ tìm thấy cơ hội đầu tư bất động sản nhanh hơn và hiệu quả hơn. Đó là bởi vì mục tiêu và nguồn tài chính sẵn có sẽ giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm của mình một cách đáng kể trước khi bạn bắt đầu.

Nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản trong thời kỳ "bất thường" 33. Quyết định chiến lược cho thuê

Hai loại chiến lược cho thuê chính đó là cho thuê ngắn hạn và cho thuê dài hạn. Mỗi loại chiến lược cho thuê đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Tùy thuộc vào chiến lược mà bạn chọn, bạn sẽ tìm kiếm các số liệu thống kê khác nhau để xác định các cơ hội đầu tư tiềm năng. Đó là lý do tại sao việc quyết định chiến lược đầu tư trước khi bắt đầu lại quan trọng, vì điều này sẽ giúp bạn tránh xem xét các thị trường và bất động sản không phù hợp với chiến lược của mình.

Dưới đây là những ưu và nhược điểm chính của hai chiến lược cho thuê này:

Cho thuê ngắn hạn

Cho thuê bất động sản ngắn hạn đã trở nên phổ biến trong vài năm qua với sự gia tăng của các dịch vụ trực tuyến như Airbnb. Khi dịch vụ cho thuê ngắn hạn trở nên phổ biến đối với khách du lịch cần lưu trú ngắn hạn, các nhà đầu tư bắt đầu mở rộng chiến lược cho thuê này.

+ Ưu điểm:

– Cho thuê ngắn hạn mang lại tiềm năng lợi nhuận cao hơn.

– Giá thuê có thể được điều chỉnh thường xuyên để tối đa hóa lợi nhuận.

– Mang tính thời vụ: có nghĩa là bạn có thể mong đợi nhu cầu cao trong những thời điểm nhất định trong năm và điều chỉnh giá cho phù hợp.

– Bạn có thể sử dụng nơi ở chính của mình để cho thuê ngắn hạn bằng cách cho khách thuê một phòng hoặc một phần ngôi nhà của bạn.

+ Nhược điểm:

– Thường bạn chỉ có thể cho thuê ngắn hạn trong một số khoảng thời gian hạn chế mỗi năm.

– Trong những mùa thấp điểm, sẽ rất khó cho thuê bất động sản.

– Khách lưu trú ngắn hạn có nhiều khả năng gây hao mòn bất động sản hơn.

– Đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn trong việc quản lý tài sản, dọn dẹp, kiểm tra khách ra vào và bảo trì tài sản.

Cho thuê dài hạn:

Đây là loại hình đầu tư bất động sản an toàn nhất và phổ biến nhất. Lý do lớn nhất là nhu cầu về nhà cho thuê luôn tăng cao. Mặc dù dịch vụ cho thuê ngắn hạn đang bắt đầu cạnh tranh với dịch vụ cho thuê dài hạn ở một số thị trường, nhưng dịch vụ cho thuê dài hạn gần như khó có thể bị xóa sổ.

+ Ưu điểm:

– Nhu cầu thuê bất động sản dài hạn luôn lớn.

– Có thể bán bất động sản tại bất kỳ thời điểm nào trong tương lai để kiếm lợi nhuận, tùy thuộc vào mức tăng trưởng giá trị của nó.

– Người thuê dài hạn thường sẽ để tâm đến việc chăm sóc bất động sản hơn.

– Không yêu cầu nhiều về vấn đề quản lý tài sản.

+ Nhược điểm:

– Không thể điều chỉnh giá thuê dài hạn thường xuyên hoặc dễ dàng như cho thuê ngắn hạn.

Nắm bắt cơ hội đầu tư bất động sản trong thời kỳ "bất thường" 4

Tóm lại, trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm các cơ hội đầu tư bất động sản, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu và lên kế hoạch trước để xác định những gì bạn có thể chi trả và những gì bạn muốn đạt được. Nếu bạn bắt đầu quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản với một kế hoạch và chiến lược vững chắc, quá trình này sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.

Theo dõi kênh Fanpage RETI để đón đọc nhiều bài viết hữu ích khác về đầu tư bất động sản hoặc liên hệ Hotline: 1800 8085 để được tư vấn nhanh chóng nhất!