Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh

0
611

Mặt ốp gạch nung đỏ xếp theo kiểu xương cá, ngôi nhà đã trở nên ấn tượng với thiết kế độc lạ hiếm thấy tại Việt Nam.

Ngôi nhà từng bị chê “xấu”

Nằm yên lặng trong một căn hẻm nhỏ ở bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng. Căn nhà khi chỉ mới đang thi công đã được người hàng xóm buông lời chê bai là ” làm nhà gì mà lại không giống cái nhà”. Điều này thực chất cũng dễ hiểu bởi người hàng xóm chưa hình dung được tổng thể của ngôi nhà, tuy nhiên việc chê bai như thế cũng không phải hành động đẹp, cần phải thay đổi.

Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 1

Ngôi nhà ấn tượng khi hoàn thiện xong

Sau khi ngôi nhà hoàn thiện, nhiều người đã phải trầm trồ khen ngợi trước vẻ đẹp của nó, một ngôi nhà có thiết kế độc lạ và ấn tượng với bên ngoài kín đáo nhưng bên trong thông thoáng và có nét độc đáo riêng. Đây cũng chính là bài toán mà cặp vợ chồng làm nghề kinh doanh cũng như là chủ sở hữu ngôi nhà đưa đến cho kiến trúc sư.

Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 2

Từ yêu cầu của gia chủ, với diện tích 50 m2 thì kiến trúc sư đã tạo nên một ngôi nhà ba tầng, với mặt tiền như những khối nhà nhỏ chồng lên nhau, kết hợp giữa màu trắng xám của xi măng và màu đỏ của gạch nung. Gạch đỏ được ốp chéo, tạo thành các mũi tên theo chiều hướng lên, tăng thêm sự khác biệt cho công trình.

Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 3
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 4
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 5
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 6

Bước vào ngôi nhà bạn sẽ ấn tượng với không gian sáng, thoáng mát của căn nhà. Phòng khách được thiết kế nối liền với bếp tạo cho gia chủ một không gian rộng rãi thích hợp để tụ tập bạn bè khi muốn và dễ dàng trông các con chơi đùa lúc nấu nướng.

Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 7

Ba phòng ngủ cùng WC riêng đặt ở tầng hai và tầng ba của căn nhà với thiết kế thông thoáng nhiều ánh sang và mang hơi hướng tinh giảm đồ vật của Hàn Quốc. 

Nếu bạn đã từng xem qua căn nhà của người Hàn thông qua các bộ phim thì hẳn bạn sẽ phải thốt lên trước vẻ đẹp và sự bố trí trong không gian sinh hoạt của họ. Điểm đó, ngôi nhà độc đáo này đã phần nào áp dụng. Với thiết kế đơn gian, cùng ga màu sáng, không gian các căn phòng ngủ trở nên lãng mạn và đậm chất thư giãn nhiều hơn.

Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 8
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 9
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 10
Ngôi nhà có thiết kế độc lạ thu hút bao người tới chụp ảnh 11

Chính sự đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng đã tạo nên thành công lớn cho ngôi nhà cũng lời khen cho người kiến trúc sư đã tạo nên một ngôi nhà độc đáo, mới lạ làm tự hào cho gia chủ. Ngôi nhà chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với những ai đã từng được mời tới ghé thăm và cả những người hàng xóm khi đã lỡ buông lời chê bai. Thông qua đây cũng nói nên một bài học, đừng bao giờ ” trông mặt mà bắt hình dong” bởi những thứ tuyệt đẹp nhất sẽ không phô ra ngay đầu mà qua quá trình nỗ lực và phấn đấu, thành quả cuối cuồi cùng sẽ quyết định nên giá trị thực tại.