Ngôi nhà “cổ tích” giữa đời thực

0
945

Với khao khát có một không gian thật nên thơ, trong lành để cả gia đình có thể nghỉ ngơi thư giãn vào cuối tuần, chủ nhà đã mua một mảnh đất ở ngoại ô để hiện thực hóa ước mơ đó. 

Thiết kế độc đáo, phù hợp với địa hình và khí hậu địa phương

Nằm ở vùng ngoại ô của Ấn Độ, Palasvada Residence là tên gọi của ngôi nhà lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích này. Với thiết kế độc đáo, gây ấn tượng bởi sự mộc mạc, truyền thống và gần gũi với thiên nhiên, ngôi nhà đã đáp ứng mong muốn có một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần thật thư thái của gia chủ.

ngôi nhà đẹp
“Thiên đường cổ tích” có thật

Do nằm ở khu vực có khí hậu nắng nóng nên cấu trúc của ngôi nhà “trong mơ” này được thiết kế khá đặc biệt với phần mái hơi nghiêng để tránh nắng chiếu trực tiếp vào bên trong. Ngoài ra, các vật liệu như kính phản quang, gạch truyền thống… đều được sử dụng triệt để, tiết kiệm tối đa thời gian vận chuyển và chi phí.

Ngoài chức năng tránh nắng, phần mái dốc của ngôi nhà cũng giúp việc thoát nước mưa nhanh và tạo thành dòng chảy để thuận lợi cho việc tưới tiêu cho khu vườn bên dưới. 

ngôi nhà đẹp
Phần mái dốc với nhiều công năng hữu ích

Ngoài chất liệu tự nhiên có mặt hầu khắp trong không gian của căn nhà từ ngoài vào trong, Palasvada Residence được thiết kế theo xu hướng kiến trúc xanh bền vững với rất nhiều mảng xanh thực vật. Cụ thể, ở khu vực xung quanh nhà, gia chủ trồng cỏ, hoa và các loại cây cổ thụ tạo bóng mát. Khu vườn được thiết kế “xanh”, bao gồm các loại cây và hoa đan xen đầy thu hút.

ngôi nhà đẹp
Không gian xanh mướt xung quanh ngôi nhà

Về công năng sử dụng, Palasvada Residence được thiết kế tinh giản với hai tầng. Tầng 1 là khu vực bàn ăn ngoài trời, bếp, phòng khách và phòng ngủ nhỏ thông với nhau và không có vách hay tường ngăn. Tầng 2 là phòng ngủ chính, chan hòa ánh nắng mỗi buổi sớm mai.  

ngôi nhà đẹp
Thiết kế đơn giản với hai tầng của ngôi nhà

 

ngôi nhà đẹp
Chiếc bàn đúc bằng bê tông là nơi cả gia đình có thể quây quần vào buổi tối.
ngôi nhà đẹp
Màu gạch ấm cúng của ngôi nhà
Cột gỗ chịu lực phân bố đồng đều khắp ngôi nhà, đảm bảo an toàn
Thiết kế cột gỗ độc đáo

 

ngôi nhà đẹp
Nội thất mây tre lấy ý tưởng từ các câu chuyện cổ tích.
ngôi nhà đẹp
Mái di động che chắn cho khu sinh hoạt ngoài trời.

Tìm hiểu thêm về những thiết kế nhà độc đáo, mới lạ tại chuyên mục Nhà đẹp cùng RETI– nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu Việt Nam.