Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy?

0
2410

“Nhà nở hậu” là khái niệm được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm nhà đất. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu chính xác về khái niệm này. Vậy “nhà nở hậu” là gì? Khái niệm “đất nở hậu” và “nhà nở hậu” cần được hiểu như thế nào? Tất cả sẽ được RETI giải đáp trong bài viết dưới đây.

nha-no-hau

Đất nở hậu là gì?

Rất nhiều người hiện nay vẫn còn đang thắc mắc rằng đất nở hậu là gì?. Đất nở hậu là mảnh đất có hình thang, kích thước lớn dần từ phía mặt đường về phía sau. Tức là nó sẽ có cấu trúc nhỏ hơn ở phần tiếp xúc với mặt đường lớn, và mở rộng dần về phía sau.

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 1

Nhiều người có những cách lý giải cho đất nở hậu là gì vô cùng dễ tưởng tượng. Họ so sánh đất nở hậu giống với một cái phễu, bình hồ lô. Vì hình dạng, kích thước của nó càng phình to ra khi về sau.

Đất nở hậu có tốt không

Yếu tố phong thủy trong việc quyết định mua đất, xây dựng nhà ở được rất nhiều nhà đầu tư, các chủ xây dựng hay đơn giản là người mua nhà vô cùng quan tâm. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiền đồ, vận mệnh của chủ nhân ngôi nhà. Vậy đất nở hậu có tốt không? Phong thủy mang lại cho người sở hữu đất nở hậu là gì?

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 2

Các chuyên gia phong thủy đánh giá rằng, sở hữu đất nở hậu hoặc xây nhà trên nền đất nở hậu sẽ tích tụ được nhiều may mắn, tài vận. Đất nở hậu được đánh giá là rất thích hợp cho những người mua để an cư hay kinh doanh buôn bán. Như đã nói trên, nó có hình dạng như hồ lô, sẽ thu hút hết tài lộc vào trong và giữ chặt cho chủ nhà.

Cũng chính vì điều này mà thị trường đất nở hậu ngày càng khan hiếm, giá cả ngày càng tăng cao.  Những mảnh đất phúc lộc này, càng kích thích nhu cầu muốn có và sở hữu của không ít người. Nhưng thật sự mà nói, không phải cứ muốn là sẽ có được trong thị trường hiếm hoi như hiện nay.

Ý nghĩa phong thủy của nhà nở hậu

Không ít người tuy đã biết nhà nở hậu là gì, nhưng vẫn chưa hiểu vì sao loại nhà đất có hình dáng này lại được đánh giá cao về giá trị phong thủy đến vậy. Thực tế cho thấy rằng, ngoài những mảnh đất vuông vắn được xem là hoàn hảo theo phong thủy, đất hoặc nhà nở hậu cũng được cho là tích tụ rất nhiều tài vận, may mắn đến với gia chủ. Người Việt xưa nay thường thích nhà nở hậu vì cho rằng “nở hậu” nói nôm na là “có hậu”, tức là phát về hậu vận, càng về sau sẽ càng phát triển,.

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 3

Theo quan niệm phong thủy, nhà nở hậu có hình dáng miệng nhỏ, đáy rộng nên dễ dàng hút tài lộc và giữ chặt chúng ở trong nhà, giúp gia chủ ăn nên làm ra, tấn tài tấn lộc. Yếu tố này sẽ càng đặc biệt được coi trọng đối với những gia chủ là người làm ăn kinh doanh, bởi nó sẽ giúp họ có niềm tin hơn về sự thịnh vượng, phát tài và thăng tiến trong công việc sự nghiệp. Vì vậy mà những mảnh đất, ngôi nhà có cấu trúc nở hậu càng ngày càng khan hiếm và giá thành bị đẩy lên rất cao.

Các nhà mẫu nở hậu hiện nay

Biệt thự nở hậu

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 4

Nhà phố nở hậu

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 5

Nhà Ống nở hậu

Nhà nở hậu là gì? Vì sao nhà nở hậu lại tốt cho phong thủy? 6

Những lưu ý khi xây nhà trên đất nở hậu

Qua tìm hiểu nhà nở hậu là gì và một số mẫu nhà nở hậu phổ biến hiện nay, có thể thấy để thiết kế được một ngôi nhà thông minh, hiện đại và phù hợp với nhu cầu sử dụng trên nền đất nở hậu không phải là chuyện dễ dàng. Điều quan trọng không chỉ nằm ở hình dáng mảnh đất nở hay thóp hậu mà còn do người thiết kế có biết “nắn chỉnh” phù hợp để xây dựng được một ngôi nhà vuông vắn trên mảnh đất hình thang, nhiều góc xéo hay không.

Do vậy, kinh nghiệm cần thiết nhất khi xây nhà trên nền đất nở hậu đó là bạn nên tìm những chuyên gia, kiến trúc sư có bề dày kinh nghiệm để tư vấn thiết kế và xây dựng. Điều này giúp cho công trình có thể phát huy hết công năng, thuận tiện cho người dùng đồng thời giữ nguyên được những giá trị phong thủy mà mảnh đất nở hậu mang lại.

Ngoài ra, do mảnh đất nở hậu có dạng hình thang nên không dễ dàng để thiết kế như những mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật. Gia chủ nên chọn lấy một bức tường ổn định làm chuẩn để hình thành các phần không gian chính, còn lại tận dụng những chỗ đất xéo làm các phần không gian phụ như: sân vườn, nhà kho, tiểu cảnh…

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn