Những điều cần lưu ý khi thuê bất động sản thương mại tại Hà Nội

0
804

Lựa chọn thuê bất động sản thương mại tại Hà Nội là một việc khá phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian để tìm hiểu và lựa chọn địa điểm phù hợp nhất. Trong bài viết này, RETI sẽ chia sẻ tới quý bạn đọc một số lưu ý khi ký kết hợp đồng thuê.

thuê bất động sản thương mại

6 điều cần lưu ý khi thuê bất động sản thương mại 

Tìm hiểu rõ về khu vực thuê

Nếu bạn đang bán hoặc cung cấp dịch vụ cho cộng đồng, khi quyết định thuê bất động sản thương mại, bạn cần phân tích những khu vực xung quanh và đối tượng khách hàng mục tiêu. Vị trí tốt, thuận tiện là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần. Do vậy, để lựa chọn một không gian phù hợp, doanh nghiệp cần có một kế hoạch hợp lí, đặc biệt là khi hợp đồng thuê sắp hết hạn.

Tìm hiểu rõ chủ sở hữu tòa nhà và bên cho thuê

Một lưu ý hết sức quan trọng mà đôi khi khách hàng dễ bỏ qua là tìm hiểu kỹ về bên cho thuê và chủ sở hữu của tòa nhà. Trên thực tế, đôi khi bên cho thuê bất động sản thương mại không có quyền sở hữu đối với tòa nhà. Các doanh nghiệp, công ty phải tìm hiểu nhiều thông tin vì họ là bên trực tiếp tham gia ký kết hợp đồng với bên cho thuê.

thuê bất động sản thương mại

Chính vì vậy, việc tìm hiểu chủ sở hữu tòa nhà và bên cho thuê là ai, kinh nghiệm của họ cũng như tình hình tài chính của họ ra sao, hay về giấy tờ pháp lý về quyền sở hữu đều rất quan trọng. Ví dụ, trong trường hợp tòa nhà đổi chủ sở hữu thì tất cả quyền và nghĩa vụ của khách thuê phải được đảm bảo theo thỏa thuận đã ký trong hợp đồng.

Phương án quy hoạch và phát triển đô thị

Tuy không gian và mục đích cho thuê được chỉ định bởi chủ sở hữu, nhưng khách cho thuê vẫn cần đảm bảo và tuân thủ theo các chính sách và kế hoạch sử dụng đất theo chính quyền địa phương. Để tránh những vấn đề liên quan đến pháp lý sau này, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về phương án quy hoạch.

Luật môi trường và pháp luật liên quan

Trước khi ký kết hợp đồng, khách hàng cần nghiên cứu kỹ các quy định của luật môi trường và pháp luật liên quan. Ví dụ, như các quy định của hợp đồng và pháp luật về hạn chế tiếng ồn, mùi hôi, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp hay các quy định riêng về trang thiết bị (thông gió, hút mùi, phòng cháy chữa cháy).

Các điều khoản khác trong hợp đồng

Yếu tố quan trọng nhất trong hợp đồng thuê là cấu trúc giá thuê. Doanh nghiệp cần xác định rõ các khoản mục chi phí quản lý kinh doanh để xác định diện tích thuê nào phù hợp nhất với mình.

Bên cạnh đó, khi so sánh các hợp đồng cho thuê ngắn và dài hạn, hai bên cần nắm rõ một số diều khoản đáng chú ý sau:

• Sửa chữa và bảo trì (cả nội thất & ngoại thất)

• Bảo hiểm và thuế

• An ninh và bãi đậu xe

• Tiện ích (nước, ga, điện)

• Sửa chữa, thay đổi (bạn có thể sửa đổi nội thất hoặc ngoại thất của diện tích thuê không?)

• Cơ cấu chuyển nhượng

• Điều kiện bàn giao

• Điều khoản Không Xâm Phạm trong hợp đồng

Mọi thứ đều có thể thương lượng

Đàm phán hợp đồng cho thuê bất động sản thương mại là một quá trình đòi hỏi nhiều kinh nghiệm, kĩ năng cũng như kiến thức của các bên về các điều khoản thương mại. Do đó, khách hàng cần một đơn vị tư vấn cho thuê uy tín và am hiểu về thị trường để giúp tìm được địa điểm thuê phù hợp.

Sun Grand City Thụy Khuê – vị trí thuê bất động sản thương mại lý tưởng

Sun Grand City Thụy Khuê là dự án do Tập Đoàn Sun Group – công ty uy tín, nhiều năm kinh nghiệm làm chủ đầu tư. Có vị trí đắc địa bậc nhất Thủ đô khi nằm giữa hai lá phổi xanh lớn nhất là Hồ Tây và Công viên Bách thảo. Một mặt giáp với đường Thụy Khuê và một mặt giáp đường Hoàng Hoa Thám.

thuê bất động sản thương mại

Sun Grand City Thụy Khuê là tổ hợp gồm 4 tâng trung tâm thương mại hiện đại. Ngoài ra Sun Grand City Thụy Khuê được bao bọc bởi hệ thống trường học, bệnh viện, tổ hợp vui chơi, bệnh viện. Chính vì vậy, đây là một địa điểm lý tưởng cho các doanh nghiệp, công ty thuê bất động sản thương mại.

 
 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn