Nhà vườn của vị doanh nhân Sài Gòn có hồ cá Koi độc đáo

0
762

Sau mỗi tuần làm việc vất vả, chắc hẳn ai cũng muốn tách mình ra khỏi thành phố ồn ào, bụi bặm, náo nhiệt và giấu mình trong không gian bình yên, trong lành cùng bạn bè và người thân. Chính vì vậy, một vị doanh nhân Sài Gòn đã xây dựng riêng cho mình một ngôi nhà vườn với thiết kế độc đáo để có thể tận hưởng sự bình yên, hòa mình với thiên nhiên đúng nghĩa.

Nhà vườn
Ngồi nhà vườn độc đáo này có tên là “AM House” được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 3.500m2 thuộc thị trấn Cần Giuộc, Long An cách thành phố Hồ Chí Minh 45 phút lái xe. 

Chủ sở hữu ngôi nhà này hiện đang sống tại chung cư ở Quận 7. Anh là giám đốc Marketing của một tập đoàn lớn, hàng ngày anh phải đối diện với nhiều áp lực, căng thẳng trong công việc. Chính vì vậy, từ lâu anh đã mong muốn có một nơi an nhiên, tự tại để quên đi những lo toan của cuộc sống thường ngày và tìm đến sự bình yên, lấy lại sự cân bằng để tạo ra nguồn năng lượng mới.

Ngôi nhà này được nhóm kiến trúc sư Nguyễn Hữu Duy, Bùi Thế Long và Nguyễn Duy thiết kế với mong muốn giúp gia chủ có được cuộc sống bình yên và hòa mình với thiên nhiên theo đúng nghĩa.

Nhà vườn
Công trình thiết kế gồm 5 khối chức năng bố trí tách rời nhau, phân bổ tự do bên dưới mái tranh lớn và hồ nước nằm ngay bên cạnh. Cách thiết kế này nhằm giúp không gian mở, ánh sáng được phân bổ rộng, thông gió tự nhiên đến từ góc nhà bên trong.

nhà vườn
Sử dụng thiết kế kiến trúc đặc trưng của khu vực miền Tây Nam Bộ là mái tôn được phủ trên bằng mái tranh tạo cảm gián thân thuộc, gần gũi và hòa mình vào thiên nhiên.

nhà vườn

Bên dưới lớp mái tôn là hệ thống trần gỗ giúp giảm phần lớn nhiệt trong nhà so với bên ngoài.

Căn nhà vườn này không sử dụng gạch lát sàn mà dùng thủ pháp sàn bê tông mài vừa giảm chi phí xây dựng vừa tạo cảm giác dễ chịu khi bước đi.

nhà vườn
Tường vân gỗ được đục thủ công tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà.

nhà vườn
Dọc theo suốt chiều dài mái nhà là một ke lấy ánh sáng cho khu vực giữa nhà. Khe sáng này giúp mọi người ở trong nhà có thể cảm nhận rõ chuyển động của mặt trời qua từng khoảnh khắc trong ngày.

nhà vườn
Hồ nước lớn được thiết kế nằm sát sàn, bao quanh hai mặt ngôi nhà, vừa tạo cảnh quan, vừa tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên và giảm nhiệt độ cho ngôi nhà trong những buổi trưa hè oi bức.

nhà vườn

Tất cả các không gian trong nhà đều thoáng gió và ngập tràn ánh nắng tự nhiên.

nhà vườn
Thiết kế mở giúp cho gia chủ có thể cảm nhận, hòa mình vào từng khoảnh khắc của thiên nhiên bên ngoài.

nhà vườn
Khu vực nhà bếp cũng được thiết kế tận dụng tối đa ánh nắng bên ngoài.

nhà vườn
Sự hòa hợp màu sắc của trần gỗ, sàn nhà, tường…  đã tạo ra một không gian trầm lắng, yên tĩnh, hài hòa với cảnh quan xung quanh.

nhà vườn
Ngôi nhà nằm yên bình giữa vườn cây xanh, hồ cá – nơi con người có thể gạt bỏ mọi ưu phiền của cuộc sống thường nhật để tìm đến sự bình yên và an dưỡng tâm hồn vào mỗi cuối tuần.