RETI – Điểm tin tuần 1 tháng 2

0
267

Điểm tin về thông tin thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2023. Cùng Reti đón xem tuần 1 tháng 2 năm 2023 có gì đáng chú ý nhé.

HUYỀN THOẠI MARCO CASAMONTI VÀ TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT CẦU HÔN – PHÚ QUỐC.

Là cha đẻ của hàng loạt những công trình biểu tượng trải rộng tại nhiều quốc gia, kiến trúc sư huyền thoại Marco Casamonti cũng đã ghi dấu ấn tại Đảo ngọc Phú Quốc bằng công trình nghệ thuật Cầu Hôn.

Với vai trò là Đại sứ văn hóa nghệ thuật Ý tại Việt Nam, đồng thời mang theo những giá trị cốt lõi trong thiết kế Ý, kiến trúc sư Marco Casamonti đã cùng Sun Group, kiến tạo nên một kiệt tác kiến trúc, một biểu tượng du lịch mới của Thế giới mang tên Cầu Hôn – Nơi những tâm hồn yêu nghệ thuật, kiến trúc và tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên được đồng điệu.

Tọa lạc tại Thị trấn Hoàng hôn – Sunset Town mộng mơ của bờ Tây Nam Phú Quốc, Cầu Hôn chứa đựng nhiều mật mã văn hoá. Ở đó, ADN của nước Ý đã được Casamonti thổi hồn một cách tinh tế, hoà trong câu chuyện về mối tình huyền thoại Ngưu Lang – Chức Nữ của Việt Nam.

Cái bắt tay hợp tác giữa Marco Casamonti và Tập đoàn Sun Group thực sự đã tạo nên một công trình thế kỷ – công trình của giấc mơ, mở ra một tương lai vươn xa của du lịch Việt Nam. Để bạn bè quốc tế đều biết đến nơi đây là đất nước có thiên nhiên tuyệt mỹ, có văn hoá đặc sắc và là miền đất hứa mới của thế giới.

KHÁM PHÁ MÔ HÌNH ECO SMART CITY HÒN THƠM PHÚ QUỐC

Eco Smart City có nghĩa là: mô hình đô thị sinh thái thông minh. Sau khi nghiên cứu chuyên sâu về địa hình khí hậu, tài nguyên thiên nhiên của Hòn Thơm, giải pháp Eco Smart City sẽ đưa ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao các tiêu chuẩn cuộc sống về mọi mặt.

Eco Smart City trở thành một tiêu chuẩn mới trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, là chìa khóa đưa Hòn Thơm xứng đáng với tên gọi “Thiên Đường của tương lai đón chờ, của khởi đầu thịnh vượng”

Với mô hình Eco Smart City thì Đảo Thiên Đường Hòn Thơm sẽ phát triển bền vững trong 5 lĩnh vực THÔNG MINH gồm: năng lượng, nước sạch, rác thải, vận tải, du lịch.

1. Năng lượng
Hòn Thơm đang sở hữu những nguồn năng lượng tự nhiên vô hạn như ánh sáng mặt trời, sóng biển, thủy triều,… nên sẽ được tận dụng một phần để thay thế cho các nguồn nhiên liệu truyền thống hay năng lượng hóa thạch. Ứng dụng điển hình của việc này là thiết bị điều hòa không khí tại đây sẽ có công nghệ biến tần inverter và hệ thống cảm ứng tự điều chỉnh nhiệt độ nhằm cân bằng năng lượng mặt trời và có tác dụng tiết kiệm năng lượng khá lớn.

2. Nước sạch
Sun Group dự tính sẽ xây dựng một nhà máy xử lý nước tại Hòn Thơm cùng với hai nhà máy tại An Thới có khả năng chuyển hóa nước mặn thành nước ngọt. Bằng cách này, cư dân lẫn du khách cửa Đảo Thiên Đường Hòn Thơm sẽ được phục vụ nguồn nước sạch đầy đủ, hạn chế tình trạng mất nước hoặc nước không đảm bảo vệ sinh.

3. Rác thải
Công nghệ xử lý rác thải tiên tiến nhất Nhật Bản sẽ được ứng dụng tại Hòn Thơm cho phép nhà máy đốt cháy hoàn toàn 500kg rác nhưng lượng khí thải độc hại cũng như tro rác cũng chỉ ở mức 1 kg.

4. Vận tải
Sun Group dùng số vốn khủng để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ…gồm có: xe buggy cho đường bộ, 3 cảng biển lớn, sân đỗ chuyên cơ dành cho hàng không, tàu hoả leo núi.

5. Du lịch
Công nghệ kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và sự phát triển của internet sẽ giúp cho việc quảng bá và quản lý các hoạt động du lịch một cách hiệu quả và đỡ tốn kém chi phí nhất. Những điểm đến, tổ hợp vui chơi giải trí hay khu nghỉ dưỡng đều được quản lý theo dõi qua hệ thống từ xa, nâng cao tính hệ thống và đảm bảo sự an toàn thuận tiện cho du khách tới đây.
Có thể nói Đảo Thiên Đường – Hon Thom Paradise Island sẽ là hòn đảo đầu tiên và tiên phong tại Việt Nam áp dụng thành công mô hình này với kỳ vọng sẽ trở thành quốc đảo Singapore thu nhỏ. Chính vì thế, dự đoán trong tương lai Hon Thom Paradise Island sẽ thu hút đông đảo du khách với con số lên đến 80,000 người một ngày.

Diện mạo của cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99 km

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có chiều dài 99 km, đi qua địa phận 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận với thiết kế chiều rộng mặt đường 23,5 m với 4 làn xe, được khởi công từ tháng 9/2020, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng.

Sau hơn một tháng thông xe kỹ thuật, toàn bộ tuyến cao tốc đã có sự thay đổi nhanh chóng, phần lớn mặt đường đã được thảm nhựa, hàng chục km dải phân cách, hàng rào đã được lắp đặt. Hiện nay, người dân địa phương đang di chuyển qua gói thầu số 1 đoạn đi qua tỉnh Bình Thuận.

Ghi nhận tại gói thầu số 1 trên cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đoạn qua huyện Hàm Tân, Bình Thuận, hàng trăm công nhân và các phương tiện máy móc chia thành nhiều mũi thi công, làm việc khẩn trương.

Theo Ban quản lý dự án đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, hiện giá trị sản lượng công trình đạt khoảng 81%. Tuyến chính đã xong toàn bộ phần nền đường đến hết lớp móng cấp phối đá dăm gia cố xi măng.

Trên toàn bộ tuyến cao tốc, nhà thầu huy động nhiều phương tiện, máy móc và nhân công để thi công các hạng mục của dự án nhằm kịp tiến độ thông xe trước 30/4. Cao tốc này cũng góp phần kết nối sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP.HCM – Long Thành – Phan Thiết. Theo đó mở ra cơ hội và tiềm năng đầu tư lớn cho bất động sản nơi đây.