Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, “BĐS Phú Quốc” nóng hơn bao giờ hết

0
480

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc. Việc đón khách du lịch trở lại đảo Ngọc tháng 10 tới đã tiếp thêm sức nóng cho bất động sản thành phố đảo hơn bao giờ hết. Cùng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, "BĐS Phú Quốc" nóng hơn bao giờ hết 1
Thủ tướng Chính phủ cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Cơ hội mở cửa Phú Quốc giữa “bão Covid-19”

Thủ tướng Chính phủ đã cơ bản đồng ý với đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, Kiên Giang, tại văn bản số 6345/VPCP-KGVX ngày 10/9/2021.

Hiện tại, kế hoạch đã được xây dựng, Phú Quốc dự kiến đón khách quốc tế ngay từ tháng 10.2021, nếu cần, sẽ điều chỉnh thời gian thực hiện hợp lí, tùy vào tình hình thực tế.

Đối tượng được thực hiện thí điểm là khách du lịch quốc tế đáp ứng các điều kiện: có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh, thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng.

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, "BĐS Phú Quốc" nóng hơn bao giờ hết 2
Khách du lịch quốc tế cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19

Hành khách xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận với kết quả âm tính; đã đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Thông tin này ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của báo chí quốc tế. Các hãng tin Reuters, CNN, Nikkei đều đồng loạt đưa tin Việt Nam có kế hoạch mở cửa Phú Quốc cho khách du lịch nước ngoài từ tháng tới nhằm vực dậy nền kinh tế đang bị đình trệ kéo dài.

Một số báo quốc tế cũng cho biết trong năm 2019 Việt Nam đã đón 18 triệu khách quốc tế với doanh thu du lịch đạt 31 tỉ USD, chiếm 12% tổng sản lượng GDP, nhưng năm 2020 đã giảm còn 3,8 triệu khách do ảnh hưởng của đại dịch.

Do áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, nhìn chung 8 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch giảm 97,2%.

Cùng với thông tin thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, ngành hàng không đã lập kế hoạch mở rộng các đường bay chở hành khách trong phạm vi nội địa.

Với kế hoạch này, hành khách đi máy bay chỉ cần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và đáp ứng một trong các điều kiện: có giấy chứng nhận hoàn thành cách li hoặc xác nhận đã tiêm đủ vacxin theo quy định.

Việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc được cho là khởi đầu cho sự “mở cửa” trở lại của ngành du lịch và hàng không Việt Nam. Theo đó, các bất động sản nghỉ dưỡng cũng được tiếp thêm sức nóng hơn bao giờ hết.

“Thăng hạng” không ngừng cho BĐS Phú Quốc

Việc Phú Quốc được chọn thí điểm hộ chiếu vaccine đã tiếp thêm sức nóng và “thăng hạng” cho địa ốc đảo Ngọc – vốn vẫn đang sôi động bất chấp dịch bệnh. Giới đầu tư nhìn thấy rõ cơ hội chắc chắn ở TP biển đảo đầu tiên của Việt Nam – nơi luôn được sự quan tâm đặc biệt, đón nhận các chính sách đặc thù hỗ trợ kinh tế, du lịch phát triển, điển hình như các chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài và trong nước, chính sách miễn thị thực 30 ngày cho khách nước ngoài…

Phú Quốc cũng là nơi đón dòng vốn đầu tư khổng lồ của các “đại bàng” Việt như Sun Group, Vingroup… Nhờ đó, TP đảo có những công trình tuyệt tác như hệ thống hơn 50 công trình đẳng cấp trong hệ sinh thái quy mô quốc tế Nam Phú Quốc do Sun Group đầu tư.

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, "BĐS Phú Quốc" nóng hơn bao giờ hết 3
Địa ốc Nam Phú Quốc thu hút nhà đầu tư nhờ những công trình đẳng cấp và khả năng gia tăng giá trị bền vững (Ảnh hệ sinh thái của Sun Group tại Nam Phú Quốc)

Đảo Ngọc cũng thừa hưởng nhiều đặc ân của thiên nhiên với những dãy rừng nguyên sinh trùng điệp, những bãi biển đẹp như Bãi Kem – top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh, hệ thống đảo nhỏ đẹp như thiên đường trong quần đảo An Thới…

Tất cả những lợi thế trên cộng hưởng thành xung lực đưa Phú Quốc trở thành trọng điểm phát triển kinh tế, du lịch quốc gia và không ngừng khẳng định vị thế, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp khu vực và quốc tế, mang đến những trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Đó cũng chính là các điều kiện bảo chứng cho đà gia tăng giá trị không ngừng của BĐS Phú Quốc, đặc biệt là ở những khu vực được đầu tư bài bản với những dự án chất lượng như Nam đảo.

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, "BĐS Phú Quốc" nóng hơn bao giờ hết 4

Nam Phú Quốc dù mới được Sun Group đầu tư hơn nửa thập kỷ nhưng nhanh chóng lột xác trở thành thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí của Phú Quốc, điểm đến hạng sang của Việt Nam. Chiến lược “thâm canh” nâng tầm điểm đến của Sun Group đã tỏ rõ sự khác biệt khi kiến tạo hơn 50 công trình đẳng cấp trong thời gian ngắn, đồng thời không ngừng bổ sung công trình, dịch vụ mới, đáp ứng trúng nhu cầu khách du lịch cũng như nhà đầu tư.

Chẳng hạn, trong khi nhu cầu quan tâm tới sức khỏe, chất lượng sống đang gia tăng nhanh chóng, Tập đoàn này chuẩn bị cho ra mắt dòng BĐS second home chuẩn wellness ngay tại Bãi Kem, dự báo sẽ trở thành loại hình BĐS hot nhất Phú Quốc.

Đa dạng sản phẩm, công năng, tọa lạc tại các vị trí đắc địa, triển vọng tăng giá bứt phá nhờ tiềm năng du lịch, trải nghiệm sống đẳng cấp, thượng lưu khiến BĐS khu vực Nam đảo không ngừng tăng giá gấp đôi, gấp ba chỉ sau vài ba năm.

Xem thêm: Những công trình biểu tượng nâng tầm BĐS Nam Phú Quốc

Thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc, "BĐS Phú Quốc" nóng hơn bao giờ hết 5
Second home Sun Tropical Village Phú Quốc – Ngôi làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên.

Trên đây, RETI đã cập nhật thông tin về chính sách thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc. Trong năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu du khách, tăng 30% so với 2018, trong đó gần 600.000 khách quốc tế. “Đảo ngọc” cũng được tạp chí Time của Mỹ đưa vào danh sách 100 điểm đáng đến nhất hành tinh. Có thể nói, với chính sách thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trong tháng 10 tới, ngành du lịch nói chung và bất động sản thành phố đảo nói riêng được hâm nóng hơn bao giờ hết.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn