Những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

0
1526

Đối mặt với đại dịch Covid-19, toàn dân được tiêm vaccine để phòng chống dịch bệnh, cùng với đó, thị trường bất động sản sẽ bắt đầu có “kháng thể” đối với doanh nghiệp bất động sản. Minh chứng là, trong 11 tháng qua, các doanh nghiệp bất động sản đã tự thích ứng linh hoạt với xu thế “bình thường mới” thông qua chuyển đổi số, thay đổi chiến thuật kinh doanh với các kênh bán hàng online để đáp ứng nhu cầu người mua nhà.

Vậy đối với các nhà đầu tư cần những kế hoạch chiến lược nào để tối ưu hóa các khoản đầu tư khi thị trường bất động sản bắt đầu có “kháng thể” và chủ động thích ứng với đại dịch. Hãy cùng RETI tìm hiểu những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh trong bài viết dưới đây nhé!

Bất động sản là loại hình đầu tư đặc biệt đòi hỏi các nhà đầu tư phải lên kế hoạch cẩn thận và có những chiến lược đầu tư bất động sản sáng tạo. Đầu tư vào bất động sản là loại hình đầu tư đặc biệt, nếu bạn không có những chiến lược đầu tư bất động sản rõ ràng cụ thể, sai sót một chút là đi ngay vài tỷ.

Đối với mỗi loại hình các nhà đầu tư lại có những chiến lược riêng. Có phân khúc có thể cho trứng vào một rổ. Nhưng có những phân khúc bạn lại không thể làm như thế phải chia ra không sẽ có khả năng mất trắng cao. Các nhà đầu tư thường sẽ xây dựng danh mục đầu tư vững chắc bằng cách bám theo với những gì đã làm trước đây.

Tuy nhiên, những người có khả năng sáng tạo thường sẽ tạo ra những cơ hội đầu tư độc đáo và sinh lời cao hơn. Vì vậy trước khi quyết định đầu tư vào ngành chứa đầy rủi ro này, bạn cần phải xác định rõ ràng chiến lược đầu tư cho mình.

chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san
Nhà đầu tư không có cách nào khác ngoài học hỏi, bổ sung thêm những kiến thức về chiến lược đầu tư bất động sản

Có thể bạn quan tâm:

>>> Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

>>> Shophouse là gì? 2020 có nên đầu tư vào Shophouse không?

Nội dung bài viết

Nguyên tắc đầu tư bất động sản

Chiến lược đầu tư bất động sản “thoát hiểm”

Một trong những cách đầu tư BĐS mang lại nhiều lợi nhuận đó là bạn có thể thuê lại bất động sản của mình. Đây là một chiến lược đầu tư bất động sản thông minh mà các nhà đầu tư nên xem xét. Có rất nhiều nhà đầu tư đã thu được kết quả cao sau nhiều năm cho thuê bất động sản. Luôn xem xét cẩn thận những đặc điểm độc đáo của mỗi khoản đầu tư sẽ làm cho chiến lược của bạn thành công hơn. 

Tham gia các cộng đồng đầu tư bất động sản

Không ai thành công mà đi một mình cả” đó là lý do các nhà đầu tư bất động sản nên tham gia vào cộng đồng đầu tư bất động sản. Bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người anh, người “thầy” đi trước và kết nối, cùng nhau phát triển thành công.

Xác định loại hình đầu tư bất động sản yêu thích

Bạn nên tập trung vào các phân khúc bất động sản mà mình yêu thích, nghiên cứu sâu về nó để không cảm thấy chán và muốn bỏ cuộc. Tiếp theo, đề ra mục tiêu, lên kế hoạch kinh doanh và thiết lập các bước để đạt được mục tiêu đặt ra. Cuối cùng, các nhà đầu tư phải kiên nhẫn thực hiện từng bước nhỏ để tiến đến mục. 

chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san
Xác định loại hình đầu tư bất động sản yêu thích

Đối phó với những tổn thất

Bất động sản là một kênh đầu tư chứa đầy rủi ro, vì vậy bạn luôn phải chuẩn bị sẵn tâm lý để đối phó với những tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Một trong số những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh là các nhà đầu tư nên dành một khoản tài chính riêng để đối phó với những tình huống không mong muốn trên. 

Những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh 1
Các nhà đầu tư thông minh sẽ luôn dành một khoản tài chính để đối phó với rủi ro

Khi muốn mở rộng đầu tư, các nhà đầu tư khôn ngoan luôn có đủ tiền mặt để đối phó với những tổn thất hàng nằm. Luôn chuẩn bị cho những điều tồi tệ và việc mua bảo hiểm là một trong những cách bảo vệ tài sản an toàn đáng tin cậy nhất.

Các nhà đầu tư nên dành một khoản tài chính riêng để đối phó với những tình huống không mong muốn xảy ra. Khi mở rộng danh mục đầu tư, điều quan trọng là phải có đủ tiền mặt để đối phó với những tổn thất hàng năm. Luôn chuẩn bị cho những điều tồi tệ và việc mua bảo hiểm là một trong những cách bảo vệ tài sản an toàn và đáng tin cậy nhất.

Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

Mua một ngôi nhà trên lô đất có phân vùng

Nếu bạn muốn mua một ngôi nhà, hãy chú ý đến việc phân vùng. Khi mua nhà đất nằm trên khu vực được quy hoạch để phát triển dự án, chẳng hạn như khu phức hợp song lập, ba tầng hoặc căn hộ, bạn sẽ có một số lựa chọn để tăng ROI của mình:

Thứ nhất, cho thuê nhà đất để có nguồn thu nhập ổn định. Sau đó, khi đã có đủ nguồn tài chính, bạn có thể lựa chọn tiếp tục cho thuê, xây dựng nhà ở hoặc bán toàn bộ tài sản để thu lợi nhuận và tiếp tục đầu tư.

Thứ hai, giữ và cho thuê nhà ở, sau đó bán nó cho một chủ đầu tư khác, người muốn xây dựng dự án trên lô đất trước đó. Ngay cả khi không sử dụng, bạn sẽ thấy người mua sẵn sàng trả giá cao hơn so với giá nhà đất tiêu chuẩn trên một khu dân cư.

Mua bất động sản tại những khu vực đang được quy hoạch để phát triển

Học cách lập kế hoạch là kỹ năng mà bạn nên trau dồi với tư cách là một nhà đầu tư bất động sản, trong đó đặc biệt nên lưu ý đến các khu vực đang được quy hoạch để phát triển. Ví dụ: Với một khu trung tâm thương mại tích hợp các nhà hàng và cửa hàng hoặc khu phức hợp với các không gian bán lẻ, nhà ở và văn phòng, thì giấy phép quy hoạch sẽ được liệt kê rất lâu trước khi bắt đầu xây dựng.

Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu và nắm bắt thông tin càng sớm càng tốt. Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để chuẩn bị cũng như tìm kiếm cơ hội cho bản thân. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua chúng với mức giá rẻ hơn đáng kể hoặc thực hiện từng công việc một trong khi vẫn có thể thuê những đơn vị khác để dàn trải chi phí và dòng tiền.

chien-luoc-dau-tu-bat-dong-san
Đầu tư bất động sản tại những khu vực đang được quy hoạch để phát triển

Mua bãi gửi xe trong thời kỳ kinh tế suy thoái

Các khu gửi xe tại những thành phố lớn trên thế giới có lưu lượng người sử dụng rất cao. Do đó, nguồn cung của chúng không nhiều và thường có mức chi phí rất lớn. Tuy nhiên, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang sụt giảm do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, mọi thứ đang dần thay đổi. Thậm chí, giờ đây bạn có thể trả 20 USD/ngày hoặc thấp hơn để đỗ xe ở trung tâm thành phố Denver hoặc Atlanta, những thị trường lớn tại Mỹ.

Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của các bãi đỗ xe. Rất nhiều chủ sở hữu đang cố gắng rao bán các tái sản tương tự để giảm thiểu thiệt hại về tài chính. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để mua một bãi đỗ xe với mức giá hợp lý.

Bên cạnh đó, kỳ vọng về việc tăng ROI trong tương lai khi sở hữu những tài sản này là tương đối cao vì tỷ lệ sở hữu xe, đặc biệt là ô tô đang có xu hướng tăng nhanh. Các bãi gửi xe vì thế cũng mang lại lợi ích cả ngắn hạn và dài hạn: Bạn vừa có nguồn thu nhập từ việc cho thuê, vừa có thể bán tài sản khi cần thiết.

Mua nhà đất gần các khu vực có trường học xây dựng

Mua nhà đất tại những khu vực được quy hoạch để xây dựng trường học đem lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Theo khảo sát từ Forbes, những người mua đặc biệt quan tâm đến tiềm năng phát triển của những khu vực này và sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu nhà đất tại đó. Trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể biến những địa điểm này thành các khu vực bán hàng hoặc nhà trọ cho sinh viên.

Khi bạn phát triển danh mục đầu tư bất động sản, hãy nhớ rằng đây là cuộc chơi dài hạn. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận theo phương pháp truyền thống, nhưng các chiến lược đầu tư sáng tạo sẽ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội tiềm năng hơn.

Tìm mua bất động sảngiá rẻ hơn thị trường

Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh đầu tiên là tìm mua các bất động sản có giá rẻ hơn thị trường. Bạn nên chọn một khu vực muốn đầu tư rồi sau đó “nằm vùng” 2-3 tháng. Để săn được các bất động sản giá rẻ chúng ta phải chịu khó và bỏ thời gian tham khảo hàng chục thậm chí hàng trăm bất động sản tại khu vực đó trong thời gian nhất định.

Áp dụng chiến lược đầu tư bất động sản này cần thời gian dài, tham khảo nhiều môi giới khu vực, nắm thông tin của hàng chục sản phẩm thì lúc đó bạn sẽ biết bất động sản nào giá rẻ hơn thị trường tại khu vực đó. Như vậy chúng ta sẽ mua được bất động sản giá rẻ hơn khu vực và tránh môi giới dẫn dắt kê giá.

Thuê bất động sản rồi cho thuê lại

Đây là chiến lược đầu tư bất động sản cho người ít vốn có thể dễ dàng thực hiện và có dòng tiền ra vào ngay hiện tại. Một cách dễ thực hiện nhất là bạn thuê lại một căn nhà phố, một tòa nhà có nhiều phòng. Sau đó bạn decor lại theo phong cách hiện đại, lịch sự, trẻ trung rồi cho các cá nhân thuê phòng. Nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là người trẻ đang đi làm văn phòng, gần trường đại học lớn…

Chiến lược đón đầu xu hướng

Theo đánh giá của các chuyên gia, xu hướng dịch chuyển đầu tư bất động sản từ thành phố về các tỉnh lân cận sẽ lên ngôi trong vòng vài năm tới. Các dự án vùng ven đang được các doanh nghiệp phát triển đồng loạt được xem là cơ hội tốt cho các chủ đầu tư lẫn các nhà đầu tư. Chiến lược đầu tư bất động sản này cần nhà đầu tư có tư duy nhìn nhận thị trường. Đồng thời nhà đầu tư cũng cần các mối quan hệ rộng để có thông tin về thị trường địa phương đó.

Những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh 2
Chiến lược đón đầu xu hướng đòi hỏi nhà đầu tư có tư duy nhìn nhận thị trường

Nghiên cứu hạ tầng và tiện ích

Hiện nay, nhu cầu sống ngày càng được nâng cao, khách hàng ngày càng mong muốn có một cuộc sống sống gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ tiện nghi. Chiến lược đầu tư bất động sản này nhằm vào các dự án bất động sản có được quy hoạch hạ tầng đồng bộ, các tiện ích nội – ngoại khu đầy đủ sẽ có tiềm năng tăng giá bất động sản rất cao.

Chọn chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án

Một trong các yếu tố quan trọng nhất trong việc đánh giá 1 dự án bất động sản chính là ai là chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án? Khi lựa chọn đầu tư dự án bất động sản cần chọn những dự án của một chủ đầu tư có thế mạnh về kinh tế, uy tín, không bị đình chỉ, cạn vốn. Chiến lược đầu tư bất động sản này giúp nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm về các vấn đề liên quan đến dự án.

Lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ

Dự án có tính pháp lý rõ ràng là điều kiện giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong giao dịch bất động sản. Vì thế, với bất kỳ loại bất động sản nào, chiến lược đầu tư bất động sản được ưu tiên là chọn lựa những dự án có đầy đủ các loại giấy tờ, pháp lý minh bạch để tránh rủi ro và thiệt hại.

Những chiến lược đầu tư bất động sản thông minh 3
Tìm hiểu thủ tục pháp lý nhà đất để tránh rủi ro

Chọn bất động sản có quy hoạch rõ ràng

Bất động sản nằm trong khu quy hoạch không rõ ràng tuy mua được giá rẻ cũng khó có khả năng tăng giá trị cho dù đất khu vực tăng. Vì vậy, chiến lược đầu tư bất động sản quan trọng là tìm hiểu kỹ và lựa chọn những dự án có tiềm năng trong tương lai gần có thể thành đô thị phát triển sầm uất.

7 công thức đầu tư bất động sản an toàn khi thị trường biến động

Chủ động định hướng mục tiêu đầu tư

Cần xác định loại hình bất động sản phù hợp, từ đó hoạch định chiến lược đầu tư, bài toán tài chính, không sử dụng đòn bẩy tài chính quá đà. Bất động sản là kênh đầu tư an toàn và không phải dành quá nhiều thời gian lo nghĩ vào việc phân tích thị trường.

Nếu biết lựa chọn những sản phẩm hợp lý, thị trường nhà đất sẽ giúp nhà đầu tư thu lợi nhuận đều đặn và mức giá chắc chắn tăng dần theo năm tháng. Đừng chạy theo hiệu ứng đám đông, hãy tự mình lựa chọn hướng đi phù hợp với tài chính của bản thân.

Lựa chọn bất động sản có thể cho thuê ngay

Căn hộ chung cư, nhà tập thể cũ, nhà đất thổ cư… dù là đầu tư loại hình nào cũng nên lựa chọn những mặt hàng có thể cho thuê ngay và đem lại lợi nhuận đều đặn hàng tháng. Tiền thuê nhà hàng tháng có thể nhỏ hơn mức lãi suất thấp nhất của ngân hàng nhưng vẫn là khoản lợi nhuận đáng kể cộng thêm vào thu nhập của nhà đầu tư. Hơn nữa, những căn nhà đang cho thuê, nói cách khác là những tài sản sinh lời bao giờ cũng có tính thanh khoản cao hơn khi cần bán.

Không nên mua khi phải vay quá 25% giá trị tài sản

Những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp hoàn toàn có thể vay tới 100% giá trị để mua nhà đất và quay vòng nhanh chóng sinh lời. Nhưng đối với những nhà đầu tư tay ngang hãy chỉ quyết định mua khi phải vay không quá 25% giá trị nhà đất.

Tỷ lệ vừa phải này không tạo áp lực lãi vay phải bán nhanh để trả nợ và thông thường lại giúp nhà đầu tư không chuyên tìm cách tiết kiệm các khoản thu nhập khác để bù đắp vào khoản vay nợ. Khi thanh toán dứt điểm khoản vay, nhà đầu tư coi như có một khoản tích lũy và thong thả tìm cách khai thác lợi nhuận cho thuê hoặc bán hàng khi được giá.

>>> Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

Đa dạng hóa nguồn hàng đầu tư

Không nên chọn những mặt hàng nóng sốt theo thời vụ. Nhà đầu tư nên đa dạng hóa dòng sản phẩm từ đất nền, căn hộ, shophouse … và có thể chọn lựa sản phẩm thuộc nhiều phân khúc. Nếu mới bước đầu tham gia sân chơi này, đừng vội xuống tiền với dòng sản phẩm quá cao cấp mà nên chọn phân khúc trung cấp, bình dân.

Ngoài việc giảm độ rủi ro, nhà đất có mức giá vừa phải thường rất dễ cho thuê và dễ bán trong điều kiện nền kinh tế hiện nay. Đồng thời việc tăng giá của bất động sản hạng trung thường có tỷ lệ cao hơn so với mặt hàng cao cấp.

Không góp vốn để đầu tư bất động sản

Thông thường nhiều nhà đầu tư trẻ chọn cách cùng góp vốn để đầu tư bất động sản vì ưu điểm là có thể huy động ngay lập tức một lượng tiền lớn để mua bán. Tuy nhiên phương án này chỉ phù hợp với những nhà đầu tư chuyên nghiệp thích lướt sóng, không phải là lựa chọn tốt với nhà đầu tư tay ngang.

Nhóm nhà đầu tư này nên tự mình quyết định việc mua bán bất động sản của cá nhân để tránh sự va chạm về thủ tục pháp lý, quyền lợi cá nhân giữa những người đồng sở hữu và đảm bảo quyền tự chủ trong mua bán phù hợp với tình hình tài chính của mình.

Theo dõi tình hình biến động của thị trường

Tích lũy kiến thức đầu tư bất động sản và những văn bản pháp lý liên quan là điều rất quan trọng. Nhiều nhà đầu tư trẻ hiện nay chỉ quan tâm đến giá, vị trí, tiện ích mà thường không thật sự tìm hiểu kỹ về pháp lý và thị trường. Bất động sản luôn đón những đợt sóng và có các khoảng thời gian trầm lắng.

Đừng quá quan tâm và vội vàng chạy theo các đợt sóng đang lên. Nhà đầu tư chỉ nên mua khi thấy phù hợp với các điều kiện lưu ý trên và kiên nhẫn chờ đợi khách hàng thích hợp, chắc chắn bất động sản là một kênh đầu tư an toàn và đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư không chuyên.

Bài viết liên quan: Hai kịch bản địa ốc năm 2022

“Chọn mặt gửi vàng” vào các chủ đầu tư uy tín

Những nhà đầu tư tay ngang sẽ không bao giờ đủ thời gian, kiến thức và thông tin để phân tích thị trường chính xác theo từng thời điểm. Việc chọn một đối tác tốt, đơn vị tư vấn uy tín, thương hiệu phân phối chuyên nghiệp, công khai thông tin sản phẩm một cách rõ ràng và minh bạch sẽ đảm bảo sự an toàn cho tài sản đầu tư.

Về phía các chủ đầu tư, đơn vị phân phối sản phẩm, cần phối hợp các giải pháp đẩy mạnh xây dựng uy tín thương hiệu, hoạt động giao dịch rõ ràng, minh bạch, hoàn thiện chất lượng sản phẩm, pháp lý rõ ràng, tạo lợi thế cạnh tranh cho dự án trên thị trường. Những đơn vị này cũng cần linh hoạt điều chỉnh chiến lược bán hàng, chính sách bán hàng, phương thức thanh toán, chương trình khuyến mãi, ưu đãi… để tiếp cận với người mua, thúc đẩy sức cầu.

Trên đây RETI đã cung cấp cho bạn những chiến lược đầu tư bất động sản mang lại hiệu quả. Khi nắm bắt được thị trường và đánh giá một cách khách quan các tiêu chí thì các nhà đầu tư sẽ biết được dự án bất động sản nào có tiềm năng để lựa chọn được hình thức đầu tư hiệu quả nhất. Truy cập vào RETI blog để biết thêm về lĩnh vực bất động sản cũng như tìm hiểu thêm về các dự án để đầu tư tại RETI Dự án.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Nguyên tắc đầu tư bất động sản

– Chiến lược đầu tư bất động sản “thoát hiểm”
– Tham gia các cộng đồng đầu tư bất động sản
– Xác định loại hình đầu tư bất động sản yêu thích
– Đối phó với những tổn thất

Chiến lược đầu tư bất động sản thông minh

– Mua một ngôi nhà trên lô đất có phân vùng
– Mua bất động sản tại những khu vực đang được quy hoạch để phát triển
– Mua bãi gửi xe trong thời kỳ kinh tế suy thoái
– Mua nhà đất gần các khu vực có trường học xây dựng
– Tìm mua bất động sản có giá rẻ hơn thị trường
– Thuê bất động sản rồi cho thuê lại
– Chiến lược đón đầu xu hướng
– Nghiên cứu hạ tầng và tiện ích
– Chọn chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án
– Lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ
– Chọn bất động sản có quy hoạch rõ ràng

7 công thức đầu tư bất động sản an toàn khi thị trường biến động

– Chủ động định hướng mục tiêu đầu tư
– Lựa chọn bất động sản có thể cho thuê ngay
– Không nên mua khi phải vay quá 25% giá trị tài sản
– Đa dạng hóa nguồn hàng đầu tư
– Không góp vốn để đầu tư bất động sản
– Theo dõi tình hình biến động của thị trường
– “Chọn mặt gửi vàng” vào các chủ đầu tư uy tín