5 bước đầu tư thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại chuẩn nhất

0
1072

Thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại là một hình thức kinh doanh hấp dẫn, mang lại một khoản thu nhập lớn hàng tháng cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, việc tìm được một căn nhà nguyên căn có vị trí và điều kiện sống phù hợp là một bài toán lớn cho chủ đầu tư. Trong bài biết này, RETI sẽ đưa ra một số lưu ý giúp bạn có thể tìm và thuê nhà một cách hiệu quả nhất. 
5 bước đầu tư thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại chuẩn nhất 1

Xác định loại nhà muốn thuê

Để tìm và thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại, chủ đầu tư phải trả lời một số câu hỏi chính như:

  • Số vốn bạn định đầu tư bao nhiêu?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? (thu nhập: thấp – trung bình – cao, đối tượng: sinh viên – người lao động ngoại tỉnh)
  • Tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng của bạn là bao nhiêu?
  • Định hướng kinh doanh và tầm nhìn tương lai như thế nào?

Sau khi trả lời được những câu hỏi trên, chủ đầu tư sẽ mừng tượng được phần nào căn nhà nguyên căn mình sẽ chọn để kinh doanh. Xác định trước vốn đầu tư là bao nhiêu sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn nhà nguyên căn ở tầm giá nào, thuê trong thời gian bao lâu. Lựa chọn đúng khách hàng mục tiêu cũng sẽ giúp bạn xác định khu vực kinh doanh và khoản vốn cần bỏ ra.

Ví dụ, bạn muốn đầu tư thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại dành cho đối tượng là các hộ gia đình thì cần lựa chọn ở khu vực trung tâm thành phố, gần các trường học, bệnh viện và khu mua sắm nên mức giá cho thuê sẽ đắt hơn.

Khi đề ra tỷ suất sinh lời kỳ vọng sẽ giúp chủ đầu tư lựa chọn thuê nhà nguyên căn ở giá nào, ước tính các chi phí phát sinh (chi phí sửa chữa) để định giá cho thuê lại hợp lý. Cuối cùng, tầm nhìn tương lai sẽ giúp bạn định hình được mô hình cho thuê nào là hợp lý và tính toán thời hạn thuê nhà là bao lâu.

Đi tìm nhà

Sau khi xác định được các vấn đề trên, nhà đầu tư cần tìm và lựa chọn thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại nhà phù hợp. Việc chọn nhà nguyên căn như thế nào phụ thuộc rất lớn vào khả năng tài chính của nhà đầu tư, thời hạn thuê, vị trí căn nhà và đặc điểm căn nhà.

Các thông tin về thuê nhà có thể tìm thấy nhiều trên website BĐS và trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tham khảo nguồn tin uy tín từ người thân, bạn bè hoặc những trang web uy tín.

Một yếu tố cần lưu ý nữa đó là thị trường, bạn cần tiến hành khảo sát nhỏ xung quanh khu vực định thuê về các điều kiện sống, đối tượng dân cư có đảm bảo an toàn không và mức thu nhập của họ trong khoảng nào.

Đàm phán để thuê lại

Nếu đã chọn được căn nhà cho thuê lại  ưng ý bạn thì việc tiếp theo bạn cần làm là đàm phán để chỉ phải trả khoản tiền thuê nhà hàng tháng hợp lý. Vấn đề này được quyết định bởi kỹ năng giao tiếp của bạn. Mức giá không cần quá thấp nhưng cũng không thế quá cao, thỏa thuận đạt được hiểu quả khi đôi bên đều có lợi.

Chủ sở hữu nhà có được mức giá thuê tốt và sự ổn định lâu dài, còn chủ đầu tư cũng nhận được mức lợi nhuận xứng đúng với công sức mình bỏ ra thì việc hợp tác mới lâu dài và bền chặt. Sau đó, bạn và người cho thuê cần có một bản hợp đồng “giấy trắng mực đen” cả hai bên cùng rõ ràng về quyền và nghĩa vụ với căn nhà.

Cải tạo nhà

Một nguyên tắc để tối ưu hóa lợi nhuận khi thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại cho chủ đầu tư là khai thác không gian, sửa chữa làm sao để có càng nhiều phòng càng tốt. Các căn phòng nên cải tạo khép kín để dễ cho thuê lại hơn. Nhiều nhà đầu tư vẫn còn ngần ngại chi trả chi phí sửa chữa vì họ cho rằng đây không phải do họ sở hữu. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm, nếu ngôi nhà được cải tạo đẹp đẽ sẽ thu hút được người thuê và đem lại doanh thu nhiều để bù đắp chi phí đấy.

thuê nhà nguyên căn rồi cho thuê lại

Tiếp thị

Mỗi một ngày để trống phòng là bạn sẽ mất đi chi phí cơ hội lớn lên tới hàng triệu đồng. Chính vì vậy, bên cạnh việc nhờ người quen giới thiệu, bạn cần đăng tin lên các website uy tín với lượng truy cập cao hoặc những hội nhóm tìm nhà trên mạng xã hội.

Khi đăng tin, chủ đầu tư cần đăng đầy đủ thông tin chi tiết kèm theo hình ảnh để thu hút khách hàng. Sức hút lớn nhất nằm ở chỗ chân thành và không giấu diếm thông tin hay sử dụng hình ảnh của chủ đầu tư khác.