Tìm hiểu về phong cách thiết kế biệt thự Sun Onsen Village

0
861

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh được xây dựng bởi tập đoàn Sun Group dựa trên cảm hứng từ đất nước mặt trời mọc. Vì thế, phong cách thiết kế của biệt thự nghỉ dưỡng Sun Onsen Village được xây dựng theo phong cách đặc trưng của người Nhật, hài hòa, nên thơ và đầy trữ tình. Hãy cùng RETI tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nét đặc trưng của kiến trúc Nhật trong thiết kế Sun Onsen Village

Những ngôi nhà thiết kế Nhật Bản có nét mộc mạc nhưng bắt mắt, mang theo một phong cách riêng như chính nền văn hóa Nhật Bản. Kiến trúc Nhật bản là những ngôi nhà gỗ với thiết kế độc đáo không chỉ bởi chất liệu gỗ mà còn bởi nhiều nét đặc trưng nổi bật.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế biệt thự Sun Onsen Village 1
Hình ảnh biệt thự Onsen

Thiết kế Sun Onsen Village hài hòa với thiên nhiên

Người Nhật vốn là người yêu thiên nhiên, do đó, kiến trúc xây dựng của họ không tách rời không gian nội thất và ngoại thất. Vậy nên, biệt thự Sun Onsen Village gắn liền giữa sân vườn và nội thất theo tính liên tục và giao hòa với nhau. Người Nhật đặc biệt chú ý đến tính phong thủy khi xây nhà và họ kiêng kị nhiều điều trong việc lựa chọn đất, nước, hướng nhà và nhiều yếu tố khác.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế biệt thự Sun Onsen Village 2
Hình ảnh biệt thự Onsen

Thiết kế biệt thự Sun Onsen Village gồm một mái nhà lớn và hiên mái sâu để bảo vệ ngôi nhà, tránh được ánh nắng của mùa hè nóng bức và mưa lớn. Mái nhà thường được làm dốc xuống phía dưới để nước mưa thoát ra dễ dàng, không bị đọng lại.

Sử dụng gỗ là điểm nhấn của căn biệt thự

Các khung cửa tại biệt thự Sun Onsen Village được làm bằng gỗ, thay vì dùng các vách ngăn với nhau bằng tường thì biệt thự Sun Onsen Quang Hanh sử dụng vách ngăn để ngăn cách các phòng. Những vách ngăn này được làm bằng gỗ và trang trí bắt mắt giúp cho không gian trong nhà bớt ngột ngạt mà thoáng đãng và bớt cứng ngắc hơn.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế biệt thự Sun Onsen Village 3
Hình ảnh biệt thự Sun Onsen Village

Người Nhật thường nâng sàn nhà lên khoảng vài chục centimet thay vì nằm trực tiếp trên mặt đất chịu những tác động của hơi nước và ẩm thấp có thể gây hư hỏng sàn nhà. Từ bếp đến hành lang đều được xây dựng theo lối kiến trúc này.

Phòng khách được thiết kế rộng rãi và thoáng mát. Thay vì thiết kế bộ bàn ghế, phòng khách của người Nhật có một bàn trà thấp. Thay vì những chiếc kế trên thảm tatami thì người Nhật sử dụng trực tiếp trên tatami hoặc ngồi trên đệm phẳng zabuton.

Nhiệt độ tại Nhật Bản thấp nên việc sử dụng gỗ trong không gian trong nhà giúp giữ ấm. Gỗ rất được ưa chuộng tại Nhật Bản, tuy nhiên, tại Việt Nam, nếu như thiết kế theo kiến trúc Nhật Bản, người Việt Nam thay vì sử dụng gỗ tự nhiên có thể thay thế bằng sàn gỗ để thích hợp hơn với điều kiện khí hậu tại đây.

Không chỉ những thiết kế sàn nhà, vách ngăn mà đồ nội thất trong kiến trúc của người Nhật cũng ưa chuộng sử dụng đồ gỗ. Trong kiến trúc kiểu Nhật, nội thất trang trí dựa trên tiêu chí càng ít càng tốt, nghĩa là đồ nội thất càng gọn gàng càng tốt, kết hợp với yếu tố về màu sắc và đường nét kiểu dáng đồ đạc đơn giản, tinh tế và tiết kiệm không gian.

Từ bàn trà đến tủ đồ đều được thiết kế bằng gỗ, cửa ra vào thay vì cửa mở như thường thì người Nhật thiết kế cửa kéo, cửa đẩy để giúp tiết kiệm không gian. Theo đó, cánh cửa tủ cũng được thiết kế tựa như cửa ra vào.

Tìm hiểu thêm: Những thế mạnh đặc biệt của dự án biệt thự Sun Quang Hanh Village

Nếu quan tâm tới các tin tức về thị trường bất động sản, vui lòng truy cập website reti.vn.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn