8 xu hướng công nghệ bất động sản cực HOT trong năm 2020

0
1105

Bất động sản được biết đến là lĩnh vực có yếu tố “cố định” cao và ít thay đổi về phương thức. Tuy nhiên, nhận định này đã hoàn toàn thay đổi nhờ sự đột phá của công nghệ 4.0. Bất động sản ngày nay đã thực sự lột xác thế nào và nó giúp ích với người dùng ra sao. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

8 xu hướng công nghệ bất động sản cực HOT trong năm 2020 1

1. Mua bán bất động sản trực tuyến

Với sự phát triển đột phá của các công nghệ như Cloud Server, Big Data thì điều quan trọng hàng đầu là bạn phải đưa căn bất động sản đó lên mạng đã. Theo các số liệu đáng tin cậy, hầu hết khách hàng ngày nay tiếp cận với bất động sản qua Internet
Không chỉ vậy, khái niệm “GO” cũng ngày càng trở nên phổ biến, giúp khách hàng tiếp cận thông tin chi tiết về căn nhà chỉ qua một chiếc…điện thoại. Điều này kéo theo yêu cầu cấp thiết của các Website bất động sản về việc tích hợp thân thiện với Mobile Apps. 
Yếu tố thanh toán & bảo mật thông tin khách hàng cũng cần được chú trọng hàng đầu bởi giá trị tài sản lớn hơn rất nhiều so với các mặt hàng thông thường.

2. Phần mềm quản lý BĐS (Real estate management software)

CRM(Customers Relationship Management) – Là các phần mềm giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý nguồn hàng cũng như khách hàng. Mỗi phần mềm CRM cơ bản cần có các tính năng như: 

  • Báo cáo
  • Kế toán
  • Lập ké hoạch sàng lọc người thuê / mua nhà
  • Giám sát chính sách bán hàng 

Điều này góp phần tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bởi thay vì phải sử dụng con người theo cách thức quản lý truyền thống thì doanh nghiệp có thể sử dụng công nghệ, tiên tiến và chính xác hơn.

3. Thực tế ảo (Virtual Reality)

Thế hệ trẻ đã quen với sự tiện lợi của thế giới hiện đại và đó là lý do tại sao họ sẽ không sử dụng các tính năng lỗi thời, họ sẽ chỉ sử dụng các tính năng cập nhật. Ảnh chất lượng cao và video 360 ° sẽ thu hút hàng ngàn khách hàng khám phá bất động sản khi ở nhà.

Về chi tiết của công nghệ này, bạn có thể tham khảo tại đây 

8 xu hướng công nghệ bất động sản cực HOT trong năm 2020 2

4. AI, ML và Ước tính giá trị tài sản

Các mô hình thống kê, Machine Learning (ML) và Big Data được sử dụng để đánh giá giá trị tài sản và hành vi khách hàng

Các thuật toán ML là cộng cụ tuyệt vời để dự đoán giá trị tài sản dựa trên giá thị trường, từ đó ước tính chính xác số tiền hoa hồng doanh nghiệp sẽ nhận được. 

5. Blockchain

Giống như một cuốn số cái kế toán công cộng. Mọi thông tin được blockchain lưu trữ và truyền tải một cách minh bạch, toàn vẹn, không thể nào thay đổi hay gian lận được. Đây là một công nghệ mới, giúp cải thiện được rất nhiều những mặt hạn chế của cách lưu trữ và trao đổi thông tin truyền thống. Bởi lý do này, mà blockchain ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: kinh tế tài chính, giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp, lĩnh vực giải trí, y tế hay giáo dục….

  • Tokenization

Tokenization là việc sử dụng tiền điện tử để phân chia tài sản thành các mã thông báo sẽ được lưu trữ trên blockchain. Trong mã thông báo bất động sản thay đổi rất nhiều cho những người tham gia khác nhau.

Ví dụ, nó cho phép khách hàng từ các địa điểm khác nhau và sử dụng thu nhập khác nhau là một phần của quá trình đầu tư. Hơn nữa, chủ sở hữu tài sản có thể bán chỉ một phần tài sản của họ.

  • Hợp đồng thông minh

Những loại hợp đồng này là những thỏa thuận mang lại giao dịch giữa người mua và người bán với nhau. Hợp đồng thông minh tăng tốc quá trình xác minh, tìm kiếm nhà và quá trình mua lại một tài sản.

Imoustx có kế hoạch khởi chạy các giao dịch kích hoạt hợp đồng thông minh bằng cách sử dụng tiền điện tử của riêng mình.

8 xu hướng công nghệ bất động sản cực HOT trong năm 2020 3

6. Big Data

Big Data là các tập dữ liệu có khối lượng lớn và phức tạp. Độ lớn đến mức các phần mềm xử lý dữ liệu truyền thống không có khả năng thu thập, quản lý và xử lý dữ liệu trong một khoảng thời gian hợp lý.

Các trang web bất động sản cố gắng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách đề xuất các thuộc tính dựa trên các lựa chọn trước đó. Dữ liệu lớn sẽ đóng một phần quan trọng trong bất động sản trong tương lai. Nó cho phép phần mềm đề xuất các tìm kiếm thông minh và cá nhân hơn.

7. Ứng dụng di động 

Ứng dụng di động vẫn đang là xu hướng mới mẻ trên thị trường  bất động sản tại Việt Nam. Việc tạo dựng ứng dụng trên di động giúp kết nối gần tới khách hàng nhiều hơn. Ngoài ra, khẳng định uy tín và độ tin cậy với các bất động sản mà công ty cung cấp đến khách hàng.

8. Nền tảng gây quỹ cộng đồng bất động sản (Real Estate Crowdfunding Platforms)

Đây là khái niệm khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam nhưng lại khá phổ biến trên thị trường thế giới. Với một số lượng lớn những tài sản có giá trị lớn trên thị trường, không phải cá nhân nào cũng đủ năng lực tài chính để sở hữu từng cái một. Chính vì vậy, những nền tảng này cho phép mọi người trở thành nhà đầu tư và khách hàng. Và mặt khác, họ có thể huy động tiền từ một số nhà đầu tư.

8 xu hướng công nghệ bất động sản cực HOT trong năm 2020 4

Tóm lại, với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự len lỏi vào từng ngõ ngách của internet đã tạo tiền đề cho sự phát triển của công nghệ bất động sản, nhiều công ty proptech đã ra đời và có những thành công nhất định trên thị trường. 

Một trong số đó phải kể đến, Công ty CP Giải pháp Công nghệ Bất động sản và Đầu tư Reti đơn vị tiên phong phát triển và cùng cấp Nền tảng công nghệ BĐS toàn diện hàng đầu Việt Nam. Đồng thời là đơn vị phân phối chính thức hàng loại các dự án bất động sản cao cấp như: Sun Grand City Feria Hạ Long, Sun Grand City Thụy Khuê,…Với mong muốn cung cấp giải pháp trọn gói từ A đến Z dành cho các sàn/đại lý, môi giới cá nhân và chủ đầu tư BĐS, tối ưu và tự động hoá các quy trình – hoạt độngnhằm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực, gia tăng hiệu quả kinh doanh. Chính điều này đẫ thôi thúc RETI không ngừng sang tạo, đổi mới và cố gắng hoàn thiện mỗi ngày.