Đất nền – xu hướng đầu tư bất động sản

0
823

Ảnh hưởng của mùa dịch tới các kênh đầu tư tài chính, chứng khoán sụt giảm nhanh chóng và bất ổn định, khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang trong việc lựa chọn kênh đầu tư cho an toàn. Cũng là cơ hội cho các nhà đầu cơ hay những chuyên gia có con mắt tinh tường “bắt đáy” thị trường. Xu hướng đầu tư bất động sản trong tương lai sẽ đi về đâu? 

xu-huong-dau-tu-bat-dong-san

Theo Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam thì “Giới đầu tư bất động sản sẽ nghiêng về nhóm tài sản trú ẩn an toàn” và các vùng đất ven thành phố là điểm sang cho các nhà đầu tư. Ngoài ra những dự án đất nền có giá trị vừa tầm với tính thanh khoản cao cũng là lựa chọn sáng suốt, chưa bao giờ làm nhà đầu tư thất vọng. Với các dự án nằm ngay cửa ngõ thành phố, dễ dàng kết nối với các tỉnh lân cận bằng các tuyến đường trọng điểm, tốc độ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ và quá trình đô thị hóa nhanh. Theo đó những địa điểm du lịch hàng đầu với những dự án đất nền là lựa chọn hàng đầu. 

Covid 19: Trong nguy có cơ

Xu hướng cho thấy lãi suất ở nhiều ngân hàng có xu hướng giảm sâu bắt đầu từ 17/3, giá vàng tăng giảm thất thường, biến động của VnIndex tiếp tục lùi sâu và khó dự báo. Cùng với đó làn sóng chuyên dịch các nhà máy sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam đang được xem là lực đẩy quan trọng, sáng cửa cho thị trường bất động sản Việt Nam và các kênh đầu tư trong thời gian tới.

Đất nền - xu hướng đầu tư bất động sản 1

Hàng loạt nơi trên thế giới hầu như “vỡ trận” thì Việt Nam vẫn là diểm đến an toàn. An toàn cho kiều bào quay trở về nước cùng với tình hình kiểm soát dịch cực tốt. Hành động này là bước mở cửa “ấm áp” cho thấy việc làn sóng kiều bào quay trở lại làm việc và đầu tư cực kỳ mạnh mẽ. 

Theo những số liệu được thống kê Việt Nam có khoảng 5 triệu kiều bào với lượng kiều hối luôn đứng trong Top 10 trên thế giới. Ít nhất 25% lượng kiều hối đổ vào bất động sản trong tổng số kiều hối 16,7 tỷ USD trong năm 2019; 15,9 tỷ USD năm 2018. Con số này dự kiến tăng mạnh trong năm 2020. 

Xu hướng đầu tư bất động sản

Nhìn lại các kênh đầu tư cũng như các mô hình bất động sản hiện nay cho thấy những căn hộ có giá trị nhỏ, phù hợp với tầm tài chính vừa phải sẽ là cứu cánh và bước đi an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất. Cùng với đó những căn đất nền luôn luôn là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư sinh lời trong cả ngắn và dài hạn. 

Được coi là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng, Bãi Dài Cam Ranh đã và đang trở thành trung tâm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. Nơi đây đón 4-5 triệu du khách mỗi năm. Với chi phí sinh hoạt thấp, tỷ lệ lấp đầy về khách sạn 85-90% cùng với giá khoảng 500-800K/phòng/đêm. Nổi bật như khu vực khách sạn điển hình như Allure Đinh Tiên Hoàng, Whitesand Hotel, căn hộ dịch vụ Allure ven đầm Thủy Triều..

dat-nen-cam-hai-tay

Starlake Thủy Triều – Cơn giải khát vô hạn

Có đủ cơ sở để tin rằng với dòng vốn ồ ạt đổ vào Cam Lâm như hiện nay, nơi đây chắc chắn trở thành trung tâm nhộn nhịp sầm uất khi rất nhiều dự án nhà ở, nghỉ dưỡng, dịch vụ ẩm thực và các điểm vui chơi giải trí khác đã bắt đầu xây dựng trong khu vực Duyên Hải Resort, Vinpearl Bãi Dài. Điểm sáng lớn chính là tỷ suất lợi nhuận cho thuê nhà phố, biệt thự ven hồ tại các thành phố du lịch đang rất khả quan .

Được khởi công vào Quý IV/2019 Đại dự án đất nền Starlake Thủy Triều ở Cam Lâm giải quyết được cơn sốt đất nền và là giải pháp bất động sản đầu tư tiềm năng năm 2020. Mặt tiền Đầm Thủy Triều cùng diện tích 4.596,8m2 dự án được chia làm 47 lô có sổ đỏ sở hữu lâu dài. Giải pháp bất động sản với hành lang pháp lý cực kỳ rõ ràng, tự do xây dựng với diện tích lô đất đa dạng thì dự án có tiềm năng sinh lời và thu hút đầu tư cực lớn. 

Đất nền Starlake Thủy Triều có vị trị đắc địa, tầm nhìn hướng biển duy nhất còn lại của khu vực. Hạ tầng giao thông tốt  thuận tiện cho việc di chuyển và thăm quan thành phố cũng như tham gia các hoạt động tiện ích khác. 

Đất nền - xu hướng đầu tư bất động sản 2

Tiềm năm tăng giá và sinh lời của dự án 

  • Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt huyện Cam Lâm lên đô thị loại 4, cung cấp dịch vụ và nhân lực cho toàn bộ resort 6* ở Bãi Dài, tốc độ di chuyển ở huyên nhanh chóng. Nhu cầu về nhà ở sẽ tăng.
  • Kết nối hạ tầng và quy hoạch bàn cờ đồng bộ, rõ ràng, khu dân cư trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, Lê Duẩn nhiều tiện ích hiện hữu giup bất đông sản tăng giá.
  • Khu giá đất từ 01/01/2020 sẽ đẩy giá đất thổ cư trên địa bàn Khánh Hòa tăng từ 30-35%.
  • Đón đầu lượng khách quốc tế thì những nhà đầu tư lớn đang đầu tư quanh khu vực sân bay quốc tế Cam Ranh, hạ tầng giao thông thành phố được nâng cấp đáng kể.