Phong cách thiết kế sáng tạo và đầy cảm hứng với nghệ thuật chiếu sáng

0
1146

Nghệ thuật chiếu sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thiết kế và trang trí nhà cửa. Nó có vai trò thay đổi môi trường và không khí của cả ngôi nhà của bạn. Nếu biết cách kết hợp các nguồn sáng một cách hiệu quả sẽ khiến chúng ta có cảm giác căn nhà trở nên rộng hơn kích thước thật sự của nó.

Sự kết hợp của ánh sáng tự nhiên và các nguồn nhân tạo là sự phối hợp tốt nhất trong việc trang trí nội thất. Vậy làm thế nào để ghi đậm dấu ấn đầy chất riêng bằng ánh sáng trong không gian sống của bạn? Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích RETI chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc vận dụng ánh sáng để biến ngôi nhà của bạn trở nên lý tưởng.

nghệ thuật chiếu sáng

Tầm quan trọng của nghệ thuật chiếu sáng trong thiết kế và trang trí nhà cửa

Vẻ đẹp kiến trúc không thể được trải nghiệm với đầy đủ khả năng của nó nếu như thiếu đi việc thiết lập ánh sáng thích hợp trong trang trí nhà cửa.

Không bao giờ là quá sớm để cân nhắc về nghệ thuật chiếu sáng trong ngôi nhà của bạn. Phối hợp ánh sáng trong nhà sẽ khá tốn thời gian và công sức. Việc quyết định sử dụng hệ thống chiếu sáng nào cần phải được hoàn thiện trước khi tường được trát. Vì thế, bạn cần tưởng tượng ra việc lắp đặt những chiếc đèn sẽ được ở đâu trong căn nhà của mình ngay khi quyết định áp dụng phong cách thiết kế nào.

Đọc thêm Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

nghệ thuật chiếu sáng

Rebecca Weir, giám đốc sáng tạo của công ty thiết kế chiếu sáng Light IQ cho biết: “Thiết kế hệ thống chiếu sáng nên được thảo luận ngay từ đầu trong một dự án với chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Một trong những sai lầm mà các dự án mới xây thường mắc phải là nhà thầu chỉ sử dụng sơ đồ hệ thống chiếu sáng đơn giản và cơ bản.”

Căn phòng được chiếu sáng tốt sẽ mang lại một bầu không khí ấm áp, chào đón trong không gian sống của bạn. Do đó, việc thực hiện nghệ thuật chiếu sáng thích hợp là yếu tố chính trong thiết kế nội thất. Nó tăng cường mọi góc duy nhất trong một căn phòng – từ đồ nội thất, sàn nhà, phụ kiện trang trí đến kết cấu.

Sử dụng đèn LED

Đèn led đã được sử dụng từ lâu trong chiếu sáng xe hơi và ngoại thất, nay đã được đưa vào trong các thiết kế trang trí nội thất. Những nhà sản xuất đèn trang trí nội thất đã chú trọng hơn vào đèn led trang trí nội thất và liên tục thay thế các mẫu đèn truyền thống bằng sử dụng đèn led.

nghệ thuật chiếu sáng

Trần nhà hoặc các hốc tường lắp đèn sẽ trở nên hoàn hảo nếu kết hợp nghệ thuật chiếu sáng thông minh. Đèn được lắp xung quanh mép trần, tạo ra vùng tối hơn ở trung tâm sẽ giúp giảm chiều cao của căn phòng, trong khi đèn lắp ở giữa trần chiếu ra ngoài sẽ thu hút tầm mắt, giúp tăng thêm cảm giác về chiều cao và không gian.

Thiết kế chiếu sáng hành lang, cầu thang

Bạn có thể gia tăng cảm giác rộng rãi và tăng chiều cao của không gian bằng hệ thống chiếu sáng lắp đặt ở hành lang, cầu thang, sàn nhà, khu vực tiền sảnh hay nhà để xe. Tuy nhiên nên lưu ý sử dụng các loại ánh sáng gián tiếp là tốt nhất. Với các lối đi hành lang, có thể sử dụng đèn chiếu sáng sâu trong tường, đèn vách để tạo cảm giác ấm cúng, xóa bỏ sự heo hút. Thiết kế ánh sáng cầu thang thì nên dùng đèn áp trần để chiếu thẳng hoặc có thể dùng đèn vách để tăng độ uốn lượn, xinh đẹp cho cầu thang.

nghệ thuật chiếu sáng

Tạo điểm nhấn ngoạn mục với đèn Wall Wash

Đèn wall wash hay đèn wall washer được biết đến là ‘đèn rửa trên tường’. Là một trong những dòng đèn led được ứng dụng khá phổ biển trong nghệ thuật chiếu sáng và trang trí mỹ thuật các chi tiết công trình. Đèn wall washer được ứng dụng trong rất nhiều những công trình chiếu sáng kiến trúc và trang trí mỹ thuật như trong trang trí vòm, cửa sổ tòa nhà, trang trí sân vườn, đặt vào các gờ tường để chiếu sáng bề mặt.

nghệ thuật chiếu sáng

Hãy thử lắp đèn wall washer trên trần nhà hoặc sàn nhà. Chúng sẽ chiếu sáng các bề mặt thẳng đứng, cung cấp ánh sáng nhẹ nhàng. Phối hợp đèn wall washer với tường gam màu nhạt sẽ tạo hiệu ứng tốt nhất và đó là một cách thông minh giúp căn phòng hẹp có cảm giác rộng rãi hơn.

Tránh lắp đặt đèn wall washer ở gần cửa sổ hoặc gương để ngăn sự phản xạ ánh sáng gay gắt. Đèn wall washer cũng là một cách để tô điểm cho các màu sắc sáng tạo nhưng cần lưu ý rằng tránh đừng lạm dụng nó.

>>> Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

Kết luận

Ánh sáng là thành tố quan trọng nhất trong thiết kế nội thất mà các bạn không bao giờ nên bỏ qua. Một nhà thiết kế lên kế hoạch thiết kế hoàn hảo có thể làm tăng độ sáng của một không gian và tạo ra bầu không khí tâm trạng lý tưởng. Nhận thức được sự quan trọng của nghệ thuật ánh sáng giúp làm tăng sự sang trọng, tinh tế và phong cách cho ngôi nhà của bạn.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý giúp bạn có được những thiết kế ánh sángkhông những đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mà còn đảm bảo yêu cầu về thẩm mỹ cho không gian sống, học tập, làm việc từ nhà ở biệt thự, nhà ống, nhà phố tới nhà xưởng, cửa hàng, spa, nhà hàng, nhà thi đấu, nhà xưởng, hội trường. Tìm hiểu các thông tin bất động sản trên website RETI Proptech.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn