5 ý tưởng hay giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết?

0
383

Lễ, Tết là thời điểm mà nhu cầu mua sắm của khách hàng tăng cao, bạn nên tận dụng cơ hội “vàng” này để tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu của công ty đến gần với khách hàng. Hãy cùng Reti tìm hiểu 5 ý tưởng giúp thu hút khách hàng tiềm năng nhân dịp cuối năm trong bài viết này nhé!

1. Tạo không khí Noel, Tết trên Website

Rất nhiều khách hàng sẽ dành thời gian tìm hiểu trên mạng về thông tin của công ty trước khi quyết định mua hàng. Vì thế, hãy tạo ấn tượng nổi bật ngay khi họ ghé thăm website của bạn. Những hiệu ứng/giao diện trên web, các banner, biểu tượng, hình ảnh trên web đều thể hiện sự chuyên nghiệp và sống động. Tất cả sẽ khiến website của bạn trông thu hút hơn, nhất là vào dịp cuối năm.

>>> 5 chiến lược Marketing ngành Bất Động Sản tốt nhất năm 2022

Cụ thể: Các dịp lễ hội trong năm đều có những đặc trưng riêng về hình ảnh, mà chỉ cần nhìn thoáng qua người dùng cũng có thể nhận ra.

Tết Nguyên đán sẽ có các màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng với những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, lì xì,… Bạn cũng có thể thay đổi hình ảnh đại diện, ảnh cover để mang không khí Lễ, Tết tràn ngập khắp nơi.

5 ý tưởng hay giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết? 1
Hãy thổi không khí Tết vào website, từ popup, banner, logo, màu web,… để khách hàng cảm thấy hào hứng hơn.

2. Triển khai chương trình tri ân, khuyến mại

Các chương trình khuyến mãi luôn là một trong những tuyệt chiêu để thu hút khách hàng và gia tăng lợi nhuận những tháng cuối năm. Đặc biệt là vào dịp lễ Tết, đây sẽ là thời điểm khách hàng thích “săn deal, săn sale”. Thông thường các chương trình khuyến mãi sẽ được quảng bá rộng rãi đến khách hàng từ trước đó nhiều tuần.

>>> Hai kịch bản địa ốc năm 2022

Một chương trình khuyến mãi ấn tượng là chương trình đánh trúng vào nhu cầu, sở thích khách hàng. Vậy thì trước tiên bạn cần nghiên cứu thật kỹ tâm lý của khách hàng thực sự mong muốn điều gì vào những dịp này để lên chương trình đáp ứng đúng nguyện vọng đó.  

5 ý tưởng hay giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết? 2
Hãy tìm hiểu xem tâm lý khách hàng của bạn họ thích các chương trình khuyến mại ra sao? Từ đó, đưa ra chương trình tốt nhất, tối ưu hóa doanh thu.

Gợi ý dành cho bạn: Đối với riêng ngành Bất động sản (BĐS), thời điểm cuối năm luôn là thời điểm “nhạy cảm” nhất. Bởi nó tiềm ẩn cả cơ hội và thử thách đối với các chuyên gia môi giới BĐS cũng như các đại lý phân phối. Bạn có thể áp dụng một số cách thức nhằm thúc đẩy tinh thần cũng như động lực của nhân viên như tặng những phần quà giá trị bằng tiền mặt/vàng/voucher, giảm giá, tặng các dịch vụ đẳng cấp… giúp hoạt động bán hàng trở nên sôi động và “máu lửa” hơn.

3. Tặng quà ý nghĩa

Một việc làm ý nghĩa, nhưng cũng thật tinh tế mà bạn có thể thực hiện để tạo ấn tượng với khách hàng chính là gửi tặng họ những món quà ý nghĩa nhân dịp giáng sinh, Tết đến. Chỉ đơn giản là những tấm thiệp chúc mừng giáng sinh, những phòng bao lì xì may mắn dịp đầu năm cùng lời chúc sức khỏe, thành công… Bạn sẽ thật tuyệt vời và chu đáo trong mắt khách hàng của mình.

4. Lên kế hoạch Marketing

Việc xây dựng và lên kế hoạch Marketing là một trong những cách thu hút khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất. Update liên tục các hình ảnh về lễ hội, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên trang web, fanpage của công ty, những trang có liên quan và có lượt tương tác cao để thu hút khách hàng đến với bạn.

Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên cáo trên các trang mạng xã hội: facebook, fanpage, zalo,… là một trong những kế hoạch marketing hiệu quả. Nếu nguồn ngân sách dành cho marketing lớn thì bạn hãy mạnh tay “mở hầu bao” để chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google và sau đó dẫn link đến trang web của công ty. Đây là một trong những cách giúp tăng độ tin cậy cho khách hàng và thu hút khách hàng đến với trang website của bạn.

>>> Dòng tiền lớn chực chờ sau Tết – miền đất hứa chờ thời cơ bứt phá

5 ý tưởng hay giúp thu hút khách hàng mùa Lễ Tết? 3
Có kế hoạch Marketing rõ ràng giúp những ý tưởng được thực thi và đo lường hiệu quả.

 5. Quảng cáo hướng đến cảm xúc

Tết cổ truyền Việt Nam được gọi là ngày Tết Đoàn viên, là dịp mà tất cả mọi người đều hướng về người thân, gia đình. Chính vì thế, các quảng cáo bán hàng Tết nếu đánh mạnh vào những yếu tố mang tính chất tình cảm gia đình ắt hẳn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Nhất là đối với ngành BĐS, thông điệp quay về nhà, tìm đến sự sum vầy sẽ luôn là những điều “đánh mạnh” vào tâm lý của người xem.

Việc thể hiện thông điệp hướng tới cảm xúc không hề dễ dàng và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm thành một chiến dịch xuyên suốt như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép trong hình ảnh quảng cáo, câu chữ… Điều này chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả rất tốt trong khoảng thời gian cuối năm này.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể áp dụng một số ý tưởng nhằm gia tăng tối đa doanh thu bán hàng dịp Tết 2022. Và đừng quên đón đọc những bài viết hữu ích tiếp theo về Kỹ năng bán hàng tại website https://agent.reti.vn/ và https://reti.vn/blog/ bạn nhé!