6 mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng không bao giờ lỗi mốt

0
1901

Nếu phối cảnh của một ngôi nhà quyết định tính thẩm mỹ thì mặt bằng của ngôi nhà sẽ quyết định công năng của nó. Một ngôi nhà có sự sắp xếp hệ thống phòng ốc hợp lý, khoa học sẽ đều dựa vào bản vẽ mặt bằng. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn đọc 6 bản vẽ mặt bằng biệt thự 2 tầng tối ưu, đem lại cuộc sống tiện nghi nhất cho gia chủ.

Những mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng tối ưu nhất

1. Mặt bằng biệt thự 2 tầng diện tích 12x25m – 3 phòng ngủ

Biệt thự được xây dựng trên diện tích khá rộng, với ngoại cảnh theo xu hướng gần gữi thiên nhiên, tạo ra một phối cảnh không gian khiến cho người chủ cảm thấy thoải mái và tách biệt với ồn ào bên ngoài. 

mặt bằng biệt thự 2 tầng

Để tối ưu công năng, mặt bằng tầng một của biệt thự được tích hợp gara đỗ xe rộng rãi, không gian sinh hoạt chung từ cửa chính là phòng khách và khu vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ. Sâu vào bên trong, thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng này có phân chia rõ ràng khu vực bếp và quầy bar và bố trí các tiện nghi đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ.

Mặt bằng tầng hai của biệt thự bao gồm 3 phòng ngủ và một phòng tắm lớn. Không gian cá nhân của mỗi người vẫn đầy đủ tiện nghi bởi thiết kế thuận tiện với một khu giải trí và ban công.

2. Mặt bằng biệt thự 2 tầng diện tích 80m2 – 4 phòng ngủ

Mái thái vẫn luôn chiếm ưu thế trong thiết kế biệt thự từ trước tới nay khi cho phép công trình trở nên cao ráo, bề thế hơn nhưng vẫn giữ được sự duyên dáng vốn có. Bản vẽ phối cảnh mặt bằng biệt thự 2 tầng 80m2 dưới đây là một thiết kế tối ưu những đặc điểm của kiểu mái trên.

mặt bằng biệt thự 2 tầng

mặt bằng biệt thự 2 tầngMặt bằng tầng 1 mặt bằng biệt thự 2 tầngMặt bằng tầng 2
Ở thiết kế mặt bằng biệt thự 2 tầng này, khu sân vườn rộng rãi đủ chỗ cho một xe ô tô được tích hợp ở tầng 1. Không gian bên trong có một phòng ngủ để giúp người lớn tuổi có thể thuận tiện trong quá trình nghỉ ngơi, hạn chế sự di chuyển leo lên cầu thang. Ngoài ra, các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, bếp và phòng ăn được sắp xếp trong một không gian mở phù hợp xu hướng hiện đại, tối ưu đồ nội thất, tiết kiệm diện tích hiệu quả. Tầng 2 gồm có 3 phòng ngủ, mỗi căn phòng đều bố trí nội thất khoa học hợp phong thủy, nhà vệ sinh được bố trí tách biệt bên ngoài để tiết kiệm diện tích sử dụng bên trong. Phòng thờ luôn bố trí hướng cửa ra bên ngoài mặt tiền thông thoáng. Biệt thự có những ban công rộng ở phía trước để các thành viên có thể đứng thư giãn hoặc nơi bố trí cây xanh…..

3. Mặt bằng biệt thự 2 tầng hiện đại

Với phối cảnh hiện đại, căn biệt thự hơn 200m2 này thu hút ánh nhìn ngay từ lúc ban đầu. Phối cảnh màu sắc tuyệt đẹp kết hợp vật liệu hoàn thiện, thiết kế phí đối xứng mang đến vẻ đẹp riêng cho toàn bộ công trình.

mặt bằng biệt thự 2 tầng

mặt bằng biệt thự 2 tầng mặt bằng biệt thự 2 tầng
Mặt bằng tầng một của biệt thự được thiết kế rộng rãi, với hai phòng khách, một phòng khách nhỏ mang tính riêng tư và một phòng khách lớn nơi có chung không gian với các khu giải trí… Toàn bộ căn nhà gồm 4 phòng ngủ, với 2 phòng ở tầng một và 2 phòng ở tầng hai, tạo ra nhiều không gian riêng cho từng thành viên trong căn nhà hơn.

4. Mặt bằng biệt thự 2 tầng mái thái

Theo thiết kế, tổng thể mẫu biệt thự gồm 2 tầng mái thái vuông vức, kiên cố kết hợp với tông màu nhẹ nhàng khiến cho căn nhà tuy đơn giản nhưng vẫn có nét sang trọng.

mặt bằng biệt thự 2 tầng

5. Mẫu mặt bằng biệt thự 2 tầng có hai mặt tiền

Ở góc nghiêng phối cảnh bên ngoài, bên cạnh cửa sổ vào, cửa sổ ở mặt chính diện các kiến trúc sư còn thiết kế thêm cửa thông gió ở phía bên hiên đều ngày duy trì độ thông thoáng, rộng rãi cho toàn bộ công trình.

mặt bằng biệt thự 2 tầng

Mặt bằng biệt thự 2 tầng được thiết kế theo bản vẽ dưới đây:

RuvKWZfRuvKWZf

Tầng 1

mặt bằng biệt thự 2 tầngmặt bằng biệt thự 2 tầng

Tầng 2

6. Mặt bằng biệt thự 2 tầng phong cách cổ điển

Bên cạnh những kiến trúc hiện đại thì phong cách tân cô điển cũng vô cùng được ưa chuộng. Căn nhà dưới đây sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng của những họa tiết, đường phào chỉ mang đến sự duyên dáng, sang trọng mà cho đến nay vẫn chưa lỗi thời.

mặt bằng biệt thự 2 tầng

Mặt bằng tầng 1Mặt bằng tầng 2
Previous
Next

Một số lưu ý khi quyết định thi công bản vẽ mặt bằng

Có những bản vẽ mặt bằng tuy rất đẹp nhưng lại không hợp lý hoặc không hợp phong thủy, sau đây là một số lưu ý mà gia chủ/ bên thiết kế cần hiểu rõ khi thi công bản vẽ thiết kế mặt bằng.

  • Xác định nhu cầu công năng của từng lầu để từ đó kiến trúc sư đưa ra những phương án phù hợp.
  • Việc bố trí các phòng không chỉ tuân thủ yếu tố khoa học mà cần coi trọng phần phong thủy
  • Phân chia diện tích, tỉ lệ của các phòng như thế nào để trong quá trình sinh hoạt được thuận lợi tránh trường hợp phòng quá to hay quá nhỏ. Mặt khác có nên lết nối mở hay là không gian khép kín giũa các phòng sinh hoạt….
  • Tổ chức hành lang đi lạ có vai tò quyến đinh các không gian chức năng trong một tầng nên cần chú ý đến việc đặt cầu thang sao cho phù hợp để tạo ra hành lang thuận tiện cho tất cả các tầng và phòng.
  • Khoảng giếng trời, ánh sáng mặt bằng biệt thự 2 tầng cần chú ý đế đón được ánh sáng, gió cho tất cả các phòng nhằm đảm bảo sự thông thoáng, rộng rãi.
  • Các nhà vệ sinh khép kín trong từng phòng thì nên bố trí sao cho phòng ngủ dễ dàng tiếp cận nhất có thể. Còn những WC riêng biệt cần đảm bảo riêng tư, thuận tiên và có thể mở các lỗ thoát khí cũng như lấy ánh sáng dễ dàng, thuận lợi.

Mỗi căn nhà đều sẽ có bản thiết kế mặt bằng khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. Sau bài viết này, RETI rất mong có thể giúp người đọc tham khảo các cách sắp xếp, bố trí cho căn nhà của riêng mình một cách hợp lý và tối ưu nhất. 

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn