7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy

0
1289

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, một căn nhà để thu hút được những khách hàng tiềm năng cần phải mang các yếu tố tạo được ấn tượng và có sức hấp dẫn riêng đối với đông đảo người mua nhà. Cùng RETI tham khảo ngay những mẹo bán nhà nhanh hợp phong thủy dưới đây để công cuộc giao dịch mua bán nhà của bạn diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Treo biển bán nhà đúng vị trí

meo ban nha nhanh

Theo các chuyên gia phong thủy, việc mua bán căn nhà thành công hay thất bại phụ thuộc một phần không nhỏ vào vị trí gia chủ đặt biển rao bán. Một vị trí phù hợp là vị trí có góc nhìn thoáng mở, mang năng lượng dương, có khả năng tác động và thu hút khách xem nhà. Chủ nhà nên cân nhắc kỹ điều này để căn nhà tìm được chủ mới nhanh hơn.

Một căn nhà sạch sẽ và gọn gàng

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 1

Khi đặt mình vào vị trí của khách hàng, chắc chắn bạn cũng sẽ không hề muốn bước chân vào một căn nhà bừa bộn lại thiếu sạch sẽ. Do đó, việc trước tiên bạn nên làm là lau dọn lại căn nhà của mình, bỏ đi những món đồ cũ, hỏng, hết giá trị sử dụng hoặc đem cất trữ chúng tại những vị trí khuất tầm nhìn của khách hàng. Một căn nhà gọn gàng sẽ gây ấn tượng và khiến người mua nhà cảm thấy thích thú, hài lòng hơn. Song song với đó, bạn không nên bỏ quên các yếu tố phong thủy khi dọn dẹp nhà cửa để đảm bảo các dòng chảy năng lượng trong nhà được thông suốt, giúp bạn bán nhà một cách thuận lợi nhất. 

Bài trí căn nhà theo phong thủy

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 2

Sắp xếp không gian trong căn nhà hợp phong thủy cũng là một việc rất cần thiết để tạo ấn tượng cho khách hàng. Căn nhà nên được bố trí phù hợp để tạo nên sự thông thoáng tối đa. Quan niệm phong thủy cho rằng, chủ nhà nên sắp xếp các đồ nội thất theo chiều ngang để đánh vào thị giác của khách hàng khi vào đến nhà, giúp không gian căn phòng có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Thêm vào đó, bạn phải chú ý những yếu tố kiêng kị như vị trí của gương, đặc biệt tránh các vị trí đối diện hệ thống cửa. Ngoài ra, bạn cũng cần phải đảm bảo sự thông thoáng khi di chuyển tại các vị trí hành lang hay nơi qua lại các phòng. Chủ nhà nên chú trọng vào không gian phòng khách bởi đây sẽ là nơi người mua nhà ra vào đầu tiên. Các phần đỉnh nhọn cần che chắn với cây xanh hay tủ trưng bày. Căn nhà của bạn sẽ vừa có cảm giác rộng rãi lại thu hút được sự tập trung của khách hàng vào những vị trí phong thủy mang nhiều dưỡng khí và may mắn.

Không gian nhiều cây xanh

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 3

Cây xanh mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và là nguồn sản sinh dưỡng khí cho căn nhà. Trồng nhiều cây xanh trong và quanh nhà sẽ tạo nên nhiều năng lượng tích cực, tăng hiệu quả cho việc bán nhà của bạn. Bạn nên thực hiện mẹo này trước khi tìm khách mua nhà và lưu ý tránh để cây bên ngoài chạm đến ngôi nhà cũng như để cây trụi lá bởi chúng sẽ thể hiện những điều không may mắn, thiếu sức sống và héo hon đối với căn nhà của bạn.

Khu vực cửa chính hoàn hảo

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 4

Theo phong thủy, cửa chính căn nhà là một trong những điều quan trọng cần lưu ý vì nó quyết định phần lớn tới sự thịnh vượng và may mắn cho gia chủ, là cánh cửa rước “thần tài” vào nhà. Bạn nên tạo cho cửa chính một sự hoàn hảo tối đa để hấp dẫn được ánh nhìn của người mua nhà. Bí quyết cho bạn là hãy trang bị cho chiếc cửa một hệ thống đèn chiếu sáng với ánh sáng dễ chịu. Bên cạnh đó, bạn nên đặt một chiếc thảm trước cửa và bố trí thêm chậu cây, chậu hoa hay tượng trang trí cân đối giữa hai bên cánh để đạt được hiệu quả mong muốn.

Tạo điểm nhấn cho bàn tiếp khách

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 5

Theo các chuyên gia phong thủy, khi bài trí bàn tiếp khách bạn nên tuân thủ theo những quy tắc nhất định, đặc biệt là khi đây là nơi mà việc mua bán giữa chủ nhà và khách mua nhà được quyết định. Theo đó, bạn nên đặt bàn tiếp khách tại vị trí phía bên phải hành lang hoặc vị trí đầu tiên khách hàng sẽ bước vào từ cửa chính, cùng với đó là những vật dụng trang trí tạo điểm nhấn cho chiếc bàn như một vài cuốn sách, đĩa kẹo ngọt, hoa quả hay một lọ hoa tươi.

Một phòng bếp ấn tượng

7 mẹo bán nhà nhanh và được giá nhất theo phong thủy 6

Nhà bếp là nơi mang nguồn năng lượng sống cho cả gia đình, là nơi mang tài lộc, vượng khí cho các thành viên và cũng là nơi được người Việt Nam rất coi trọng. Theo quan niệm phong thủy, bạn nên bố trí căn bếp sao cho gọn gàng nhất có thể: tủ đồ sắp xếp ngăn nắp, bề mặt sạch sẽ và thoáng rộng để có không gian thoải mái chế biến thức ăn, sọt rác nên được cất giữ tại vị trí khuất tầm nhìn và dụng cụ làm bếp như dao kéo nên tránh đặt nằm trên bàn bếp. Bên cạnh đó, một vài chậu cây nhỏ xanh tốt hay một giỏ rau quả tươi mới sẽ làm căn bếp của bạn có sức sống hơn. 

Những người mua nhà kỹ tính đặc biệt là những người làm ăn, họ sẽ thường quan tâm đến yếu tố phong thủy, những yếu tố đem lại tài lộc, may mắn và thuận lợi cho bản thân họ cũng như cho gia đình họ khi sinh sống tại ngôi nhà đó. Do đó, việc gia chủ có sự lưu tâm đến các yếu tố phong thủy của căn nhà sẽ tạo ấn tượng tốt hơn đến người mua nhà. Hơn thế nữa, sự chăm chút ấy cũng sẽ giúp cho việc giao dịch, mua bán căn nhà diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn đối với chủ nhà.

 *** Tìm hiểu thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn