7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội

0
871

Bạn thắc mắc rằng tương tác trên các trang mạng xã hội về môi giới bất động sản của bạn không nhận được nhiều tương tác và lưu lượng truy cập? Vậy thì có thể những giá trị mà bạn cung cấp không có sự hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho người xem. Khách hàng của bạn đang quan tâm tới những điều khác, những điều mà trang mạng xã hội của bạn chưa đề cập tới. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để các bài đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội đã nhàm chán mà trở nên được yêu thích và tin tưởng? Hãy cùng RETI tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Bài viết về những giao dịch thành công

Khi khách hàng tiềm năng tìm thấy trang Facebook của một môi giới, họ không chỉ muốn tìm hiểu tài sản được đăng bán mà còn muốn nghe về trải nghiệm của những người đã hợp tác làm việc với người môi giới đó, tìm hiểu đối tượng khách hàng của loại hình bất động sản mà họ quan tâm và xem xét liệu môi giới này có đủ điều kiện và khả năng để chốt giao dịch không.

Vì vậy, nếu có giao dịch thành công, bạn hãy chụp ảnh họ trước ngôi nhà đó và đăng nó lên trang của bạn. Kể cho mọi người biết khách hàng là ai, họ mua nhà ở khu vực nào và hành trình khách hàng được làm chủ được căn nhà mơ ước.

Một lựa chọn khác là đăng tải hình ảnh của tất cả các ngôi nhà bạn đã bán trong tháng trước để khách hàng tiềm năng thấy khả năng môi giới của bạn trong nghề. Trong thời đại hiện nay, khi mà mọi người thích nghiên cứu sản phẩm, thương hiệu trước khi đưa ra cam kết thì bài đăng này có thể là một minh chứng tuyệt vời thay những lời nói thuyết phục một cách sáo rỗng, không mấy hiệu quả.

Bài đăng này như một cột mốc đẹp trong hồ sơ cá nhân của mỗi môi giới bất động sản. Do đó, hãy dành thời gian để kể những câu chuyện về khách hàng. Điều này mang đến cho khách hàng tiềm năng cái nhìn đánh giá cách bạn làm việc với khách hàng chuyên nghiệp như thế nào, bạn có phải là môi giới bất động sản mà họ đang tìm kiếm hay không.

Xem thêm: 8 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà mãi không ai ngó ngàng

Đăng kê bất động sản mới để tăng ‘traffic’

Đăng kê bất động sản không chỉ giới hạn trong phạm vi trang web môi giới nhà đất. Bạn có thể đăng một bản tóm tắt đăng kê của mình trên trang Facebook để mọi người nắm bắt thông tin nhanh nhất.

7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội 1
Đăng bài về dự án của bạn trên trang Facebook bất động sản để mọi người nắm bắt thông tin nhanh nhất.

Đây là một tệp khách hàng vô cùng lớn khi Facebook có tới hơn 2,23 tỷ người dùng hàng tháng. Hãy làm nổi bật những yếu tố mà khách hàng quan tâm nhất ngay trong bài đăng của mình để người dùng không gặp khó khăn khi tìm kiếm câu trả lời, ví dụ như giá bán, thiết kế, diện tích, địa chỉ, thông tin liên hệ…

Chia sẻ bài viết trên blog 

Dưới đây là một số đặc điểm mà khách hàng tìm kiếm ở một môi giới bất động sản:

  • Phản ứng nhanh nhẹn
  • Kỹ năng giao tiếp tốt
  • Có kỹ năng đàm phán
  • Hiểu biết về thị trường bất động sản

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất trong danh sách này này là kiến ​​thức về ngành. Nếu môi giới có một blog được cập nhật thường xuyên, hãy chia sẻ đều đặn những bài viết trên blog lên trang Facebook bất động sản của bạn.

7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội 2
Bài đăng liên kết môi giới nên tham khảo

Bạn có thể chia sẻ các chủ đề mà khách hàng mua bất động sản thường quan tâm – như cách vay vốn, thông tin thị trường bất động sản, những vấn đề trong giao dịch bất động sản – để khuyến khích khách hàng click vào liên kết.

Xem thêm: 7 cách thương lượng với khách hàng về giá và yêu cầu giảm giá

Chia sẻ bí quyết mua nhà cho người mua lần đầu

Đối với người mua nhà lần đầu, quá trình thực hiện có thể gặp nhiều rủi ro. Người mua đầu tiên phải xác định được đâu là những điều họ muốn trong ngôi nhà mới, ngân sách của họ, tìm môi giới, tìm một ngôi nhà họ thích và vừa tầm với ngân sách, gửi đề nghị và thương lượng.

Để giúp làm cho quá trình ít rắc rối hơn, môi giới có thể chia sẻ kinh nghiệm với khách hàng thông qua các bài đăng. Ví dụ, mỗi tuần một lần dưới dạng một bài hướng dẫn:

  • Thời điểm tốt nhất để chốt giao dịch
  • Các tiện nghi cần tìm trong một căn hộ
  • Chia sẻ các bài viết thông tin đi kèm với các lời khuyên về nhân khẩu học đang nhắm mục tiêu.
7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội 3
Các bài đăng chia sẻ kinh nghiệm với người mua mang lại hiệu quả tương tác rất tốt

Lợi ích cụ thể mà bài đăng mang đến cho người môi giới: Chia sẻ tư vấn hướng dẫn những vấn đề mà bạn am hiểu sẽ cung cấp cho khán giả một hướng đi để điều chỉnh và theo dõi trang của bạn một cách thường xuyên.

Chia sẻ thông tin cá nhân môi giới

Trang Facebook luôn có một phần thông tin, nơi bạn có thể đăng chi tiết về doanh nghiệp của mình. Nhờ đó, khi mọi người vào trang Facebook của bạn, họ sẽ biết nơi để tìm và cách để liên lạc với bạn.

7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội 4
Quảng bá thương hiệu môi giới bằng các bài đăng kèm theo thông tin liên hệ cụ thể, giúp khách hàng tiềm năng dễ tìm thấy bạn hơn.

Một cách khác để chia sẻ thông tin là tạo một bài đăng về nội dung này. Bài đăng bao gồm những dịch vụ công ty bất động sản cung cấp và hình ảnh văn phòng của bạn. Như vậy, thông tin có thể xuất hiện trên newsfeed của khách truy cập khiến họ tò mò và truy cập trang của bạn.

Nhắc nhở về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt

Bài đăng về các dịch vụ ưu đãi hoặc bất động sản đang giảm giá là một cách thu hút nhiều tương tác từ đối tượng khách hàng tiềm năng vào trang môi giới của bạn. Khi có một ưu đãi đặc biệt, hãy nhắc nhở người dùng về nó nhiều lần. Chia sẻ các bài viết về giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt trong tuần trước khi chiến dịch bắt đầu. Sau đó chia sẻ chi tiết về ưu đãi một lần nữa khi chiến dịch được triển khai và chia sẻ lại sau khi chiến dịch kết thúc.

7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội 5
Những bài đăng về giảm giá hoặc ưu đãi khiến người xem hào hứng, kích thích trí tò mò của mọi người

Sử dụng các hình ảnh thú vị, hài hước 

Không phải tất cả các bài viết đều phải liên quan đến kinh doanh bất động sản. Hãy tạo nên sự vui vẻ và thỉnh thoảng đăng các hình ảnh thú vị về một khía cạnh của bất động sản. Nếu có nhiều hình ảnh thú vị và nội dung đáng tin cậy trên trang của bạn, những người mới biết đến trang của bạn sẽ được khuyến khích ở lại lâu hơn.

Lời khuyên: Mặc dù các hình ảnh hài hước mang lại nhiều lượt tương tác từ khách hàng truy cập, tuy nhiên việc lạm dụng nó sẽ khiến cho trang môi giới của bạn không còn đi đúng chủ đề cần thiết của nó. Đăng 1 bài trong 1 hoặc 2 tuần sẽ tạo sự bất ngờ và thú vị, khiến khán giả chờ mong giữa những bài đăng, tránh sự nhàm chán. 

Nhìn chung, phương tiện truyền thông xã hội là xương sống của mọi doanh nghiệp bất động sản và giúp tạo ra khách hàng tiềm năng từ nhiều phương pháp khác nhau. Vì vậy, tận dụng hết những lợi ích mạng xã hội mang lại là một bước đi lý tưởng mà môi giới bất động sản nào cũng nên đặt trọng tâm.

Trên đây là 7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các bài viết chủ đề bất động sản của RETI tại đây.

Xem thêm: Không đạt KPI hàng tháng? Các môi giới bất động sản đã biết 6 điều này chưa?

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn