Môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị online?

0
738

Trong thế giới số hóa ngày nay, để có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng bạn cần thực hiện các hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Bạn cần đảm bảo rằng các đối tượng mục tiêu có thể phát hiện ra rằng bạn đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản mọi lúc, mọi nơi. Vậy môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho marketing online để thực hiện được điều này? Hãy cùng RETI tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Chi phí Marketing bất động sản cho môi giới

Nhân viên kinh doanh có ngân sách hạn hẹp, vì thế luôn phải “liệu cơm gắp mắm” chạy quảng cáo kênh nào và chạy như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Trung bình, các môi giới bất động sản chi khoảng 12% – 15% hoa hồng của một hợp đồng giao dịch cho quảng cáo.

Xem thêm: Lấy số điện thoại vào website – dịch vụ không thể thiếu cho môi giới chạy quảng cáo online

Một môi giới từng chia sẻ cho rằng: “Quảng cáo cho Bất động sản không được hiệu quả cho lắm, mà chăm sóc khách rất mất thời gian do không sát nhu cầu”. Rất nhiều trường hợp môi giới bất động sản chưa thực sự biết cách marketing online, dẫn đến sai lầm trong việc tiến hành hoạt động này.

hoole-blog-how-much-should-real-estate-agents-spend-on-marketing-body7
Môi giới bất động sản chi tiêu khoảng 12% – 15% cho quảng cáo

Để có một khách hàng cần tốn bao nhiêu tiền?

Một data khách hàng đạt chuẩn bao gồm: Tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Tính tới thời điểm hiện tại, chi phí để có một khách hàng bất động sản tiềm năng tại TP.HCM là 300.000đ trở lên, và có có xu hướng tăng tiếp trong thời gian tới.

Ví dụ: Tỷ lệ chốt sale cho một căn hộ 3 tỷ giao động từ khoảng 3% – 5%. Vậy trung bình bạn cần phải có 20 đến 30 khách hàng để có thể chốt giao dịch thành công. Theo chi phí trên, chi phí cho một khách hàng chuyển đổi dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Trong khi đó, hoa hồng khoảng 1% cho hợp đồng căn hộ 3 tỷ bạn nhận được là 30 triệu đồng. Chi phí tối ưu để quảng cáo sản phẩm là 7 – 10 triệu đồng thì lợi nhuận bạn nhận lại còn 20 đến 23 triệu đồng cho mỗi giao dịch thành công.

Tuy nhiên, giao dịch thành công còn tùy thuộc vào kỹ năng của Sale, sản phẩm và khả năng quảng cáo chuyển đổi. Một trong những câu hỏi lớn nhất trong ngành là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo trong marketing bất động sản và làm thế nào chúng ta sẽ đạt được hiệu quả tốt? 

Xem thêm: Làm thế nào để cải thiện kỹ năng thương lượng dành cho môi giới bất động sản?

Làm thế nào để marketing bất động sản hiệu quả?

Trước khi nghĩ đến kết quả, bạn cần biết mình phải làm những gì để có được nó.

Xác định đúng khách hàng

Yếu tố quan trọng đầu tiên chính là phải xác định đúng đối tượng khách hàng để tiếp cận:

  • Khách hàng online thông thường: Những người này là những người thường xuyên online nhưng không rõ nhu cầu. Có thể tiếp cận được bằng các kênh như mạng xã hội, các trang tin tức bất động sản, quảng cáo hiển thị trên blog, website,…
  • Khách hàng quan tâm đến bất động sản/dự án bất động sản: Tiếp cận trên các trang quảng cáo Google, Facebook, Cốc Cốc…
  • Các khách hàng đã để lại thông tin liên hệ trên landing page, CTA, gọi điện, chatbot.
  • Các khách hàng đang được tư vấn bởi các nhân viên kinh doanh
image-294
Một ví dụ về cách tiếp cận khách hàng bằng CTA

Mỗi kênh quảng cáo có các khả năng mũi nhọn khác nhau, và bạn nên sử dụng chúng ra sao để chạm được các khách hàng tiềm năng phù hợp nhất.

Truyền tải đúng thông điệp (SEO hiệu quả)

Sau khi đã xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, tiếp theo chúng ta cần lưu ý khách hàng của bạn có nhu cầu gì. Thông tin quảng cáo của người môi giới cần đầy đủ những yếu tố về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, tiện ích đi kèm… Đăng tin quảng cáo yêu cầu SEO tối ưu nhất với nội dung hấp dẫn, không lan man khó hiểu.

quảng cáo
Nội dung truyền tải trọn vẹn thông điệp mà bạn cần cung cấp cho khách hàng

Theo nghiên cứu của Hubspot, 61% các nhà môi giới nói rằng cải thiện SEO và gia tăng hiển thị là ưu tiên marketing hàng đầu của họ. Đặc biệt, nội dung đang ngày càng trở thành điều không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch tiếp thị nào bởi vì mọi người dần quen thuộc với xu hướng tìm kiếm bất động sản online, có nghĩa là người mua hàng sẽ tìm kiếm và tìm hiểu thông tin trên Internet trước khi quyết định mua. 

Khách hàng sẽ thường lựa chọn trong 10 kết quả hiện ra đầu tiên (Trang 1 Google) trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy bạn cần thực hiện SEO để đường liên kết dẫn về trang web của mình ở những vị trí đầu tiên. Theo Backlinko, kết quả trang đầu tiên Google trung bình chứa 1.890 từ và chiến dịch truyền thông SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền.

trang đầu gg
SEO tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền

Xem thêm: 5 lý do tại sao khảo sát quan trọng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

Phân loại theo hành vi khách hàng

Có rất nhiều điều ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng, với sự đóng góp từ cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Có thể nói, hành vi quyết định ý thức. Việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả phân loại theo hành vi khách hàng bao gồm các yếu tố:

  • Nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng
  • Thói quen online: họ thường hoạt động trên mạng xã hội nào, những điều họ chia sẻ trên trang cá nhân bao gồm những gì?
  • Họ mong muốn gì khi mua bất động sản?
  • Bất động sản của bạn có giúp họ giải quyết được vấn đề hay không?
  • Yếu tố tác động quyết định mua hàng: Vị trí, chi phí, thời gian hoàn thành,…

Đặt câu hỏi 5W 1H

Đặt câu hỏi là một phương pháp truyền thống được nhiều nhà môi giới thành công trên thế giới sử dụng. Tuy là phương pháp thủ công nhưng đạt hiệu quả cao, các câu hỏi đặt ra nhắm vào các yếu tố nhận thức, xem xét và giải pháp. 

WHAT – Họ muốn mua cái gì?

WHERE – Họ muốn mua ở đâu?

WHEN – Khi nào họ muốn mua?

WHO – Ai muốn mua?

WHY – Tại sao lại muốn mua? 

HOW – Họ sẽ mua như thế nào?

89779be0f7f34d19a1491edf13efe3d7
Đặt câu hỏi 5W 1H trong marketing vẫn luôn là phương pháp xác định insight khách hàng hiệu quả

5 câu hỏi tóm gọn tất cả những yếu tố giúp bạn thực hiện được một chiến dịch marketing online tối ưu nhất. Hãy đưa ra câu hỏi và tự trả lời nó, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì ngay bây giờ để có được khách hàng tiềm năng, chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền. 

Xem thêm: 7 ý tưởng đăng tin bất động sản trên truyền thông xã hội

Phương pháp xây dựng ngân sách marketing cho môi giới

Không quan trọng sự nghiệp của bạn ở giai đoạn nào hoặc vào thời gian nào trong năm, bạn nên bắt đầu và thiết lập ngân sách tiếp thị càng sớm càng tốt để có lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Lập kế hoạch cho mục tiêu marketing bất động sản

Ngay bây giờ, hãy liệt kê các ý tưởng đang xuất hiện trong suy nghĩ của bạn cùng với tất cả các hoạt động bạn đã thực hiện trước đó, bao gồm các chi phí ước tính và sắp xếp chúng thành các danh mục. Các danh mục này bao gồm kênh quảng cáo, các sự kiện đặc biệt, phạm vi ảnh hưởng, tiếp thị giới thiệu, số lượng data cần đạt… Dựa trên từng danh mục bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phân định các bước tiếp theo. 

Đo lường chi phí marketing trong các hoạt động trước đó

Nếu bạn không biết rõ những chi tiêu của bạn dành cho hoạt động quảng cáo cho các dự án trước đây trong phạm vi bao nhiêu, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai kế hoạch mới. Một khi bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động và những khoản chi phí cần bỏ ra, những chi tiêu nào tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi tốt nhất cho kinh doanh của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch cho những hoạt động tiếp theo.

Giảm bớt các ý tưởng không cần thiết

Khi bạn giảm bớt danh sách và chỉ để lại những gì bạn tin rằng sẽ phù hợp với mục tiêu chi tiêu marketing của mình. Điều này giúp bạn giảm bớt rủi ro thực hiện đa kênh nhưng kém hiệu quả, lãng phí ngân sách. Đây là giai đoạn bạn trả lời cho câu hỏi: Chúng ta có thể cắt bớt và giữ những gì? Tác động của quyết định này đối với hoạt động của bạn?

Theo dõi và đánh giá

Chiến lược quảng cáo cần phải được theo dõi và tối ưu liên tục thì mới mang lại hiệu quả. Bạn không thể chỉ setup quảng cáo và sau đó để nó tự chạy và nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả.

Marketing bất động sản là một chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền cho việc chạy quảng cáo bạn còn có nhiều phương án dự phòng khác bằng các hình thức tiếp thị truyền thống, như in tờ rơi, bandroll, báo chí, truyền miệng… Để không lạm dụng và lãng phí nguồn vốn, bạn cần có một kế hoạch về việc chi tiêu ngân sách của mình một cách khôn ngoan nhất. Thực hiện đúng, chiến lược tiếp thị của bạn sẽ có thể là chìa khóa thành công trong sự nghiệp môi giới bất động sản. RETI hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn xây dựng được chiến dịch tiếp thị hiệu quả trong tương lai.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn