Ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường bất động sản vẫn có hàng vạn giao dịch

0
694

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam nhận định: “Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng thị trường BĐS vẫn mang lại “sức sống”. Quả thực, thị trường bất động sản vẫn luôn là lĩnh vực “hot” trong giới đầu tư ngày nay cho dù nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Hãy cùng RETI tìm hiểu về tình hình thị trường bđs tại thời điểm dịch bệnh Covid 19 trong bài viết dưới đây.

Phát biểu tại tọa đàm với chủ đề: “BĐS Việt Nam: Bình thường mới – Nhu cầu mới – Xu thế mới”, ông Nguyễn Văn Đính nhận định, dựa trên sự thống kê ở 12 điểm cầu của Hiệp hội BĐS Việt Nam, chúng ta có thể thấy: dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng thị trường BĐS vẫn có hàng vạn giao dịch diễn ra. Dù cho nhu cầu tiêu dùng có giảm, thế nhưng nhu cầu của nhà đầu tư không hề giảm.

Dù sức khỏe BĐS bị tác động tiêu cực nhưng thị trường này vẫn mang lại sức sống, ‘không chết’ dù phải chững hay đứng lại do bối cảnh dịch bệnh“, ông Đính cho hay.

Tham khảo: Vị trí dự án Sun Riverside Village

Ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường bất động sản vẫn có hàng vạn giao dịch 1
Dù chịu ảnh hưởng Covid-19 nhưng thị trường BĐS vẫn có những tín hiệu tích cực

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam nhận định, ở Việt Nam cứ một dự án ra đời thì chỉ cần 18 tháng là hấp thụ hết, trong khi đó, thời gian trung bình của ASEAN là 5 năm. Do đó, trong 2 năm xuất hiện COVID-19, khi nhiều lĩnh vực kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều nhà đầu tư đã chuyển sang BĐS và coi đây là thị trường có tiềm năng. Tuy nhiên, nguồn cung lại không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường do nhiều rào cản như quy trình kiểm duyệt, tạm dừng thời gian thi công,… Dẫn đến việc thị trường không mang lại nhiều sản phẩm mới, cung không đủ cầu.

Trước đó, báo cáo thị trường BĐS quý III/2021 của batdongsan.com.vn cũng cho thấy, dù chịu nhiều tác động tiêu cực của dịch bệnh, thế nhưng thị trường BĐS vẫn mang lại những điểm sáng đến từ một số khu vực, loại hình, và giá BĐS vẫn tiếp tục có xu hướng tăng.

Đọc thêm: Tổng quan dự án biệt thự biển Sun Riverside Village

Ảnh hưởng dịch bệnh, thị trường bất động sản vẫn có hàng vạn giao dịch 2
Sun Grand City Hillside Residence tại Phú Quốc là một trong những dự án nổi trội trong thời điểm xảy ra Covid 19 hiện nay

Điển hình là tại Hà Nội và TP. HCM, mặc dù nguồn cung và nhu cầu giảm nhưng giá BĐS vẫn không có dấu hiệu suy giảm theo, ngược lại còn tăng mạnh so với cùng kỳ. Trong đó, giá chào bán chung cư tại TPHCM trong tháng 8 có xu hướng đi ngang so với tháng 7, nhưng lại tăng gần 9% so với cùng kỳ năm 2020. Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá rao bán những căn hộ chung cư tăng 8% so với cùng kỳ.

Trên đây là bài viết về tin tức thị trường bất động sản tại Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng. Đừng quên truy cập RETI Proptech – Nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến tại Việt Nam để cập nhật tin tức bất động sản và các dự án hot hiện nay.

Tin tức khác:

Đăng ký để theo dõi thông tin các dự án của Sun Group sớm nhất

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn