Không gian đậm chất Miami tại Sun Riverside Village

0
644

Sun Riverside Village mang nét đặc trưng từ kiến trúc Miami với biệt thự phong cách tân thuộc địa Tây Ban Nha và dãy Shophouse phong cách Art Deco rực rỡ. Hãy cùng RETI tìm hiểu về không gian đậm chất Miami tại siêu dự án nghỉ dưỡng ven sông Đơ của tập đoàn Sun Group trong bài viết này nhé.

Từ đầm lầy đến ‘thiên đường’ du lịch Miami

Miami – thành phố bờ đông nam Florida, Hoa Kỳ nổi tiếng với những bãi biển náo nhiệt rực rỡ dưới ánh mặt trời, bên những bờ cát trắng và làn sóng xanh. Thành phố này nổi tiếng với cuộc sống về đêm, các công trình nghệ thuật đa văn hóa, những cửa hàng cao cấp và trải nghiệm ẩm thực độc đáo, tạo nên một điểm đến rộn ràng, khác biệt so với hầu hết phần còn lại của nước Mỹ.

Không thể phủ nhận rằng, từ âm nhạc, kiến trúc, nghệ thuật đường phố tại Miami đều mang đậm chất văn hóa Mỹ Latin cho đến sự phóng khoáng của vùng biển nhiệt đới, không gian hội hè đã tạo nên “chất Miami” đặc trưng, biến nơi đây thành thánh địa du lịch nổi tiếng với tên gọi “Sun and Fun Capital” thu hút hàng triệu du khách. 

Không gian đậm chất Miami tại Sun Riverside Village 1
Miami thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm với phong cách sống sôi động và kiến trúc đặc sắc

>>> Sun Riverside Village kiến tạo tâm điểm du lịch mới tại Thanh Hóa

Trước khi trở thành thánh địa du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghệ thuật nổi tiếng thế giới, Miami vốn là một vùng đầm lầy đầy muỗi. Bước ngoặt để Miami lột xác và đưa bất động sản nơi đây tăng giá chính là việc khai hoang khu vực Everglades, khơi thông rãnh thoát nước gần đầu nguồn của sông Miami, nối sông với hồ Okeechobee.

Quyết định này đã giúp cải tạo cảnh quan toàn khu vực, khiến lượng khách và số cơ sở kinh doanh mới tăng mạnh, đồng thời hút giới thượng lưu tới xây dựng biệt thự dọc theo đại lộ Brickell, một trong những đại lộ nổi tiếng ngày nay của Miami.

Kiến trúc đặc trưng của Miami là sự giao thoa văn hóa. Trong khi những ngôi nhà, biệt thự được xây theo lối kiến trúc Địa Trung Hải phục hưng hoặc chiết trung Tây Ban Nha cổ điển thì các dãy phố kinh doanh lại mang phong cách Art Deco – lối kiến trúc gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ nhờ những họa tiết hình học.

Nhờ vậy, bất động sản tại Miami và những khu vực phụ cận dần bùng nổ. Những trang trại, đầm lầy được thay thế bằng các biệt thự, tuyến phố du lịch sầm uất. Dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, câu lạc bộ đêm, casino dần biến Miami thành điểm đến được yêu thích hàng đầu thế giới.

Đăng ký nhận ngay báo giá và thông tin chi tiết của siêu dự án nghỉ dưỡng Sun Riverside Village

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Cảm hứng Miami tại Sun Riverside Village

    Cách Miami nửa vòng trái đất, Sầm Sơn (Thanh Hóa) có nhiều nét tương đồng từ khí hậu, thổ nhưỡng cho đến bản sắc văn hóa đa dạng… Giống cách mà Miami từng cải tạo vùng đầm lầy Everglades, việc dòng sông Đơ sắp được khơi thông, hồi sinh sẽ mang đến diện mạo mới cho dòng sông này. Một trong những dự án điểm nhấn sẽ được Sun Group kiến tạo tại khu vực là Sun Riverside Village – khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng ven sông lấy cảm hứng từ Miami.

    Không gian đậm chất Miami tại Sun Riverside Village 2
    Phối cảnh dự án Sun Riverside Villagge (ảnh minh họa)

    Ở Sun Riverside Village, chất sống Miami hiện diện rõ nét từ kiến trúc nhà đến cảnh quan dự án. Những dãy biệt thự với lối kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha truyền thống, mang đậm màu sắc của miền biển nhiệt đới với mái ngói đỏ tỷ lệ dốc thấp, vòm cuốn, cửa sổ tròn mô phỏng cửa sổ boong tàu. Trong khi đó, kiến trúc Art Deco được tái hiện trong từng căn shophouse thuộc phân khu Festival Avenue. Ôm trọn trục đại lộ trung tâm sôi động đa sắc màu, mỗi căn shophouse sử dụng một gam màu pastel khác nhau cho mặt dựng, với nhiều hoạ tiết trang trí đặc trưng của phong cách Art Deco, hình khối kiến trúc bao gồm nhiều góc cong lượn sắc nét. 

    Ở vị trí trung tâm của phân khu Festival Avenue thuộc dự án, trục đại lộ chính với dãy nhà 2 bên đường theo phong cách Art Deco, quy tụ những khách sạn và câu lạc bộ thu hút du khách tới mua sắm, ăn uống… mang tới bầu không khí rực rỡ, xa hoa tựa như ở Miami. Trong khi đó, các công trình biểu tượng khác như cổng nghệ thuật, vạch qua đường sặc sỡ hay các giao lộ nghệ thuật phản chiếu sự phồn hoa của nước Mỹ những năm đầu thế kỷ 20 sẽ trở thành cảnh quan điểm nhấn của dự án.

    Hơn thế nữa, không thể không nhắc tới hệ thống 4 công viên nội khu: công viên bãi biển Miami, công viên Art Deco, công viên Broadway, công viên Wynwood với tổng diện tích lên tới 45.000 m2 trải đều khắp 3 phân khu, được phủ xanh bởi những loài cây mang phong cách Miami như dừa, cọ, chà là… để gắn kết con người với thiên nhiên.

    Những tiện ích khác của khu đô thị như công viên bãi biển Miami với bãi biển nhân tạo rộng 1.400m2, sân bóng rổ, yoga, sân tập thể thao đa năng, sàn nhảy, khu vui chơi trẻ em. Khu vực này hứa hẹn thu hút các hoạt động thể thao bãi biển phong phú hay triển lãm nghệ thuật và cũng làm sâu sắc hơn tinh thần Miami đích thực.

    Không gian đậm chất Miami tại Sun Riverside Village 3
    Biệt thự Sun Riverside Village (ánh minh họa)

    Xem thêm: Sun Riverside Village – Đầu tư đúng thời điểm – Chớp thời cơ

    Công viên Wynwood mô phỏng khu phố Wynwood nổi tiếng tại Miami – một khu vực năng động, thu hút đông đảo du khách tới tham dự các sự kiện nghệ thuật định kỳ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi, chiêm ngưỡng những bức tranh tường nghệ thuật sáng tạo, phóng khoáng. Wynwood của Sun Riverside Village cũng sẽ có con đường tranh – nơi các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo và công chúng được thưởng ngoạn những tác phẩm xuất sắc nhất vừa mang tinh thần thế giới vừa thấm đẫm văn hóa bản địa.

    Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đánh giá phong cách Miami là một trong số điểm nhấn thu hút du khách tới trải nghiệm. Nhờ đó, dự án sẽ khai thác thế mạnh cảnh quan, khí hậu ven sông Đơ, biến nơi đây thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng, vùng đất đáng sống, an cư lâu dài của giới thượng lưu. Đặc biệt là đáp ứng nhu cầu sống – làm việc – hưởng thụ của những người thành đạt, vốn đang rất khát không gian sống tiện nghi tại Sầm Sơn.

    Đọc thêm về Shophouse The Center Phú Quốc tại đây.

    Nếu quan tâm đến dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven sông Đơ – Sun Riverside Village, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại Blog Reti.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn