Bất động sản đô thị – Kênh đầu tư “vua” khi Phú Quốc lên thành phố

0
556

Ngay những ngày đầu tháng 6, thị trường bất động sản Phú Quốc đã liên tiếp đón nhận những “lực đẩy” quan trọng. Theo đó, bất động sản đô thị được nhận định sẽ là kênh đầu tư “vua” khi Phú Quốc lên thành phố.

Hai đô thị trọng yếu: Dương Đông, An Thới

Theo dự thảo, thành phố Phú Quốc sau khi thành lập có diện tích tự nhiên 575,29 km2 và quy mô dân số khoảng 177.540 người (do không bao gồm xã Thổ Châu) với 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: 2 phường (Dương Đông, An Thới) và 6 xã (Dương Tơ, Hàm Ninh, Bãi Thơm, Gành Dầu, Cửa Can, Cửa Dương). 

Khu đô thị Dương Đông 

Theo như dự thảo đề án, Dương Đông được xác định là đô thị trung tâm và được quy hoạch phát triển với ý tưởng là đô thị năng động, hiện đại. Với tổng diện tích lên đến 2.518,9 ha, nơi đây sẽ tạo ra cửa ngõ giao lưu quốc tế, thúc đẩy sự phát triển của toàn đảo. Điểm nhấn quan trọng nhất của đô thị Dương Đông sẽ là đại lộ mang tên cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

bất động sản đô thị Phú Quốc

Con đường này sẽ là trục Đông – Tây với hai điểm đầu là trung tâm hành chính và quảng trường. Trong tương lại, đại lộ Võ Văn Kiệt hứa hẹn trở thành thị trường bất động sản đô thị sôi động nhất của Phú Quốc, với các dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng hiện đại và trang trọng, kết nối hài hòa các yếu tố tự nhiên – đô thị – du lịch. Cũng theo dự thảo, đô thị Dương Đông sẽ được chia thành 6 phân khu đặc trưng, phù hợp với định hướng phát triển và dự án quy hoạch đô thị của toàn đảo. 

Khu đô thị An Thới

Khu đô thị An Thới được định hướng phát triển thành đô thị cảng quốc tế, đồng thời là trung tâm thương mại, du lịch quan trọng của thành phố Phú Quốc. Với diện tích trải dài 1.022 ha, nơi đây sẽ tập trung các khu công nghiệp nhẹ, trung tâm văn hóa, di tích lịch sử gắn với truyền thống lâu đời của người dân địa phương. 

bất động sản đô thị Phú Quốc

Theo dự thảo trình lên Chính phủ, An Thới sẽ bao gồm 6 phân khu chức năng: cảng hành khách, khu cảng vận tải hàng hóa và khu quy hoạch phát triển hiện hữu, khu resort dạng trải nghiệm phức hợp, khu đô thị mới phía Nam với nhiều dự án hỗn hợp dọc trục chính Nam – Bắc đảo và khu đô thị mới phía bắc. Với dự án quy hoach này, bất động sản đô thị Phú Quốc sẽ được đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Những động năng mới của thị trường bất động sản

Trong vòng 2 năm qua, thị trường bất động sản Phú Quốc được thanh lọc mạnh mẽ khi những nhà đầu tư “non trẻ” thoái lui, nhường chỗ cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp, với tiềm lực tài chính vững vàng. Một loạt những động năng thúc đẩy thị trường bất động sản Phú Quốc đến từ phía Chính phủ đã chứng tỏ sự quan tâm và tầm nhìn đúng đắn của những người đứng đầu bộ máy Nhà nước. Thị trường bất động sản đô thị cũng theo đó có những bước chuyển biến tích cực.

Cụ thể, mới đây, Thủ tướng Chính Phủ đã phê duyệt Nghị quyết số 80 NQ-CP về việc miễn thị thực cho người nước ngoài vào khu kinh tế Phú Quốc. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2020. Đến đầu tháng 6, dự án Khu phi thuế quan Phú Quốc đã được phê duyệt.

Đáng chú ý, ngày 4/6 tỉnh Kiên Giang đã triển khai lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố Phú Quốc. Theo đó, sau 30 ngày lấy ý kiến, tỉnh sẽ hoàn tất thủ tục theo quy định, trình các Bộ, ngành Trung ương và Quốc hội. Như vậy, Phú Quốc đang tiến nhanh tới mục tiêu trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam, góp phần giúp hòn đảo hoàn thiện bộ máy và tăng tốc phát triển.

Bất động sản đô thị trên đà phát triển

Dự thảo lên thành phố của Phú Quốc đã khiên giới đầu tư phải xem xét lại hướng đầu tư vốn của mình, Trước đây, vốn đầu tư chủ yếu được rót vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, phù hợp với định hướng “thiên đường nghỉ dưỡng” của huyện đảo. Với đề xuất mới này, bất động sản đô thị được dự báo sẽ trở thành tiêu điểm thu hút đầu tư trong thời gian tới đây. Thêm vào đó, bất động sản đô thị sẽ hoàn toàn chiếm ưu thế hơn so với các phân khúc khác khi sổ đổ trao tay của đất đô thị có thời hạn sở hữu lâu dài.

bất động sản đô thị Phú Quốc

Xét trên phương diện các chỉ số vĩ mô, bất động sản đô thị vẫn là lựa chon tối ưu khi yêu cầu về không gian đô thị tại thành phố biển đảo đầu tiên của cả nước ngày càng trở nên cấp thiết. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng GRDP trên 38%/năm (gấp 6 lần mức bình quân chung GDP cả nước) và tốc độ tăng trưởng khách du lịch và doanh thu từ du lịch tăng bình quân 30%/năm đã khiến cho bất động sản đô thị trở thành “cơn sốt” đối với các nhà đầu tư nơi đây.

Meyhomes Capital Phú Quốc do Tập đoàn Tân Á Đại Thành – Meyland phát triển tại trung tâm An Thới là một trong những dự án bất động sản đô thị đang thu hút sự quan tâm của giới nhà đầu tư. Đây là quần thể khu đô thị đảo nhiệt đới đa sắc màu với tiêu chí xanh – thông minh – sinh thái và là một trong những dự án bất động sản đô thị tại cung đường “tỷ đô” Bãi Trường.

bất động sản đô thị Phú Quốc

Với quy mô lên tới 54,67 ha, dự án bất động sản đô thị này được triển khai với 5 phân khu cùng các tiện ích đa dạng khác. Với tổng mức đầu tư lên tới 832 tỉ đồng, Meyhomes Capital nổi bật trong số các dự án bất động sản tại Phú Quốc khi không chỉ tập trung vào các phân khúc khách sạn, nghỉ dưỡng mà còn hướng tới xây dựng dự án đô thị cung ứng ra thị trường hàng ngàn sản phẩm.

Hiện dự án bất động sản đô thị này đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng và thi công hạ tầng nội khu. Giá bán của dự án đối với nhà phố hiện đang dao động từ 7 tỉ đồng/căn. Dự án này hiện được phân phối chính thức bởi RETI – thương hiệu PropTech uy tín hàng đầu Việt Nam.