Du lịch Sầm Sơn sau Covid-19

0
789

Hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ VHTT&DL cũng như tiếp nối thành công của Lễ hội Carnival đường phố Thanh Hoá 2019, Carnival đường phố Thanh Hoá 2020 được tổ chức và góp phần thúc đẩy du lịch Sầm Sơn phục hồi.

Tình hình du lịch Sầm Sơn sau dịch

Theo thống kê của Phòng quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đã giảm mạnh. Trong 6 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch ước đạt 2.631.000 lượt (giảm 59% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cụ thể, lượng khách đến tham quan tại tại các khu du lịch biển như: Sầm Sơn (thành phố Sầm Sơn), Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn), vẫn còn khá khiêm tốn so với cùng kì năm ngoái mặc dù những địa điểm trên đã mở cửa đón khách và áp dụng nhiều biện pháp kích cầu du lịch.

du lịch Sầm Sơn sau dich

Theo UBND thành phố Sầm Sơn, ngay từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường đã ảnh hưởng nặng nề lên ngành du lịch, cụ thể là du lịch Sầm Sơn và một loạt lĩnh vực khác của nền kinh tế. Do vậy, trong 6 tháng cuối năm, du lịch Sầm Sơn tập trung áp dụng các giải pháp trọng tâm kích cầu du lịch và thu hút khách theo như chỉ đạo của Chính phủ như chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”,…

Tuy nhiên, sau giãn cách xã hội và khi dịch bệnh có những dấu hiện tích cực, du lịch Sầm Sơn nói riêng và ngành du lịch Thanh Hóa nói chung đã có những bước phục hồi nhất định. Đáng chú ý, lễ hội Carnival đường phố Thanh Hóa diễn ra vào hai ngày 26-27 là sự kiện đầu tiên mở màn cho Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2020. Đây là lần thứ 2 lễ hội được tổ chức tại Thanh Hóa và trong tình hình hiện nay, nó đã thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Sầm Sơn phục hồi và phát triển. 

du lịch Sầm Sơn sau dịch

Bất động sản Thanh Hóa ra sao dưới những nỗ lực thúc đẩy du lịch

Với những nỗ lực thúc đẩy du lịch Sầm Sơn của thành phố, thị trường bất động sản nơi đây cũng có những chuyển biến tích cực. Theo ghi nhận thực tế, trong thời gian gần đây, một loạt ông lớn bất động sản như Sun Group, T&T, Sao Mai, Erowindow và Flamingo cũng tấp nập đầu tư vào Thanh Hóa với những dự án lớn, khiến cho thị trường bất động sản ở địa phương này trở nên sôi động hơn.

Sun Group Sầm Sơn được biết đến là siêu dự án “tất cả trong một” bao gồm khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, khu vui chơi giải trí và tiện ích cao cấp với quy mô lên đến 1.260 ha. Sun Group Sầm Sơn được coi là điểm nhấn của thiên đường du lịch Sầm Sơn, nơi mỗi mùa du lịch đến đón tới hơn 5 triệu lượt khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước. Hiện tại dự án đang được phân phối độc quyền bởi RETI– thương hiệu công nghệ bất động sản uy tín của Việt Nam. 

du lịch Sầm Sơn sau dịch

Ngoài ra, đầu tháng 6/2019, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đề xuất khảo sát, nghiên cứu phương án quy hoạch khu vực phát triển Khu đô thị Đông Sơn với diện tích 1.600 ha. 

Bên cạnh Sun Group, Erowindow cũng được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt lập quy hoạch xây dựng khu đô thị mới tại khu đất có diện tích 292 ha thuộc hai xã Hoằng Quang và Hoằng Long. Cùng lúc, Tập đoàn T&T cũng vừa giới thiệu ý tưởng quy hoạch và xây dựng một khu đô thị xanh tọa lạc tại khu vực Hàm Rồng – Núi Đọ với tổng diện thích hơn 4.000 ha. 

du lịch Sầm Sơn sau dịch

Dưới những nỗ lực thúc đẩy du lịch Sầm Sơn, tập đoàn Flamingo cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi đã xây dựng và báo cáo ý tưởng về việc quy hoạch quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến với lãnh đạo địa phương. Theo nội dung dự án, quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến, thuộc địa phận 4 xã huyện Hoằng Hóa sẽ được xây dựng với tổng diện tích 1.350 ha.