Du lịch Phú Quốc- Điểm đến hấp dẫn sau giãn cách xã hội

0
700

Nhờ vẻ đẹp thiên nhiên trời phú, Phú Quốc nổi tiếng là một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước và thu hút các nhà đầu tư đổ vốn để xây dựng các quần thể du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Sau thời gian giãn cách xã hội, du lịch Phú Quốc đang trên đà khôi phục và phát triển dần. Bài viết này RETI sẽ tóm gọn tình hình du lich huyện đảo sau dịch và giới thiệu cho bạn đọc những địa điểm du lịch lí thú mà bạn không thể bỏ qua sau giãn cách xã hội.

Du lịch Phú Quốc khôi phục dần sau dịch

Theo thống kê của bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, ngành du lịch Việt Nam trong năm 2019 đã có những bước phát triển đột phá khi ước  tính tiếp đón 18 triệu lượt khách quốc tế và phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa. Con số khổng lồ này cho thấy du lịch dã trở thành nhu cầu thiết yếu của một bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam. 

du lịch Phú Quốc

Tuy nhiên, trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, du lịch nội địa giành lại vị thế áp đảo so với du lịch ngoại. Thay vì các tour quốc tế, người dân chỉ chọn đi du lịch trong nước mà phần đông là những quần thể nghỉ dưỡng có nhiều hạng mục vui chơi giải trí hiện đại. Đặc biệt, sau thời gian giãn cách xã hội, cơn khát du lịch của người Việt càng bùng nổ mạnh mẽ. Các tour du lịch hè 2020 đang liên tục được đẩy mạnh mà sôi động nhất vẫn là các đường tour đến đảo ngọc Phú Quốc. 

Cụ thể, từ đầu tháng 5, đặc biệt là những ngày cuối tháng 5, đầu tháng 6, dù mới chỉ đón du khách trong nước song du lịch Phú Quốc đã thể hiện sự phục hồi rất nhanh chóng. Tần suất các chuyến bay từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác trên cả nước đến Phú Quốc tăng dần trở lại. Hiện bình quân mỗi ngày có khoảng 60-70 lượt máy bay hạ, cất cánh tại cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc và khoảng 7.000- 8.000 du khách nội địa đến du lịch Phú Quốc.

Thời điểm từ giữa tháng 6 và đầu tháng 7, lượng khách dự kiến sẽ tăng lên dần khoảng 10.000- 12.000 khách mỗi ngày. Như vậy, trong năm nay, du lịch Phú Quốc sẽ đón khoảng hơn 3 triệu du khách, trong đó chủ yếu là du khách trong nước.

Du lịch Phú Quốc

Theo đó để nhanh chóng phục hồi hoạt động du lịch sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tốt, lãnh đạo huyện đảo đã có kế hoạch cùng Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc bàn thảo, xây dựng các giải  pháp kích cầu du lịch. Các biện pháp đưa ra nhằm mục đích tạo điều kiện cho cơ sở dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí đón khách trở lại sau khi đã đảm bảo các biện pháp phòng dịch, đồng thời tạo sự an toàn, tin tưởng cho du khách khi đến du lịch Phú Quốc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Phú Quốc cũng đã trao đổi với đại diện nhiều tập đoàn bất động sản đang đầu tư, khai thác những khu dịch vụ du lịch lớn trên đảo về những chính sách cách giảm giá, gia tăng giá trị sản phẩm hoặc giới thiệu sản phẩm mới tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách trở lại nhanh chóng.

Hấp dẫn từ những điểm đến mới lạ

Meyhomes Capital Phú Quốc

Meyhomes Capital Phú Quốc là khu đô thị nghỉ dưỡng đầu tiên tại Phú Quốc áp dụng tiêu chuẩn xanh – thông minh – sinh thái. Tọa lạc tại vị trí đắc địa ở thị trấn An Thới và Ấp Suối Lớn, dự án này được triển khai với 5 phân khu cùng một loạt tiện ích đa dạng khác, góp phần không nhỏ vào sự trỗi dậy của du lịch Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

Ngoài ra, Meyhomes Capital còn được biết đến là quần thể nghỉ dưỡng đầu tiên ứng dụng hệ sinh thái tổng thể về nguồn nước, cho phép cư dân trong khu có thể uống nước ngay tại vòi. Không gian thân thiện với môi trường của Meyhomes Phú Quốc là một trong những điểm hấp dẫn tuyệt vời thu hút khách du lịch. Bên cạnh dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại, Meyhomes Capital Phú Quốc còn là điểm đến du lịch lí thú với những tổ hợp khu vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế.

Hiện tại, dự án này đang được phân phối độc quyền bởi RETI– nền tảng công nghệ bất động sản hàng đầu Việt Nam. Du khách có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về thiên đường du lịch Phú Quốc Meyhomes Capital qua website của thương hiệu Proptech uy tín này.

VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc chính thức khai trương vào ngày 1/6 và là công viên chủ đề (theme park) lớn bậc nhất Việt Nam. Đặc biệt, quần thể du lịch này còn là bước ngoặt cho ngành du lịch nước nhà nói chung và du lịch Phú Quốc nói riêng khi vinh dự được ghi danh vào bản đồ công viên theme park trên thế giới. VinWonders Phú Quốc hứa hẹn sẽ giúp tăng lượng khách đến đảo khoảng 30-50% trong mù đỉnh điểm của du lịch.

du lịch Phú Quôc

Giờ đây, không cần phải ra nước ngoài, du khách Việt vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn những chuyến đi “tất cả trong một”, từ nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm, khám phá văn hóa, đến thưởng thức ẩm thực từ Đông sang Tây. Đặc biệt, khi cộng hưởng cùng Grand World Phú Quốc, tổ hợp nghỉ dưỡng hiện đại này hứa hẹn là điểm nhấn đặc biệt của du lịch Phú Quốc. Với quy mô 85ha, Grand World tập trung phát triển hệ thống condotel và các shophouse độc đáo, đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp và mua sắm, giải trí của du khách khi tham quan, du lịch Phú Quốc.