BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng ‘nhiễu động’

0
769

Bước qua năm 2020 đầy sóng gió, ngành bất động sản du lịch Nha Trang trở thành điểm sáng trong mắt giới đầu tư khi được cho là có khả năng vượt khó trong dịch bệnh Covid-19 và sẽ tiếp tục tạo dấu ấn trong năm 2021 này với sự xuất hiện mô hình nghỉ dưỡng phức hợp gắn với chiến lược phát triển kinh tế đêm khác biệt của Nha Trang. Hãy cùng RETI tìm hiểu tiềm năng phát triển của bất động sản Nha Trang trong bài viết dưới đây.

Tín hiệu tích cực từ kiểm soát tốt dịch bệnh

Dịch Covid-19 xuất hiện trong năm 2020 đã đặt ra những thách thức không nhỏ cho ngành du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Song, trái với nhiều lo ngại trước đó, với lượt khách du lịch lớn cùng kết quả đánh giá tín nhiệm tốt từ cộng đồng du khách đã đưa cái tên Nha Trang trở thành điểm sáng trong ngành công nghiệp không khói.

Cụ thể, cuối năm 2020, lượng du khách đến Nha Trang thuộc tốp dẫn đầu cả nước. Thống kê mới đây của Agoda cho thấy, Nha Trang được bình chọn là điểm đến yêu thích nhất của du khách nội địa, tiếp sau mới đến Phú Quốc, Đà Nẵng, Vũng Tàu và Đà Lạt. Kết quả tích cực này được đánh giá đến từ hoạt động nỗ lực của Sở Du lịch Khánh Hòa khi triển khai các chiến dịch kích cầu nội địa như chiến dịch “Fly now – Shop now – Nhatrang now”… cũng như chiến lược kinh doanh sáng tạo của các nhà đầu tư.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 1
Bất động sản Nha Trang đón nhận tín hiệu tích cực từ kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bước qua một năm đầy sóng gió cùng khả năng chống chọi tốt trước biến động thị trường, du lịch Nha Trang tiếp tục được kỳ vọng bứt phá trong năm 2021. Ngành du lịch Khánh Hoà tiếp tục đặt mục tiêu đón trên 5 triệu lượt khách trong năm 2021. Chiến dịch kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam – Nha Trang Biển gọi” đã chính thức được tung ra.

Với gam màu tươi sáng trên bức tranh du lịch của thành phố biển nổi tiếng, giới đầu tư lạc quan cho rằng, nơi đây sẽ là thị trường có khả năng bứt tốc nhanh nhất ngay sau khi đợt dịch kết thúc. Một nhà đầu tư lâu năm đã lạc quan cho rằng, khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh trong nước và ngay trong nội tỉnh Khánh Hòa sẽ đưa Nha Trang trở thành cái tên sáng giá trong mắt các nhà đầu tư.

Đọc thêm Giấc mơ nghỉ dưỡng thượng lưu – Vega City Nha Trang.

Tiềm năng phố thương mại đêm tại Nha Trang

Nha Trang – Khánh Hòa không chỉ sở hữu nhiều cảnh đẹp nổi tiếng mà còn là vùng đất có truyền thống văn hóa lâu đời với những công trình kiến trúc danh tiếng như tháp Ponagar trên dưới 1.000 năm tuổi, thành cổ Diên Khánh, các đình, chùa, văn miếu; các cơ sở nghiên cứu khoa học như: Viện Hải Dương học, viện Pasteur Nha Trang…Tất cả góp phần đưa tên tuổi Nha Trang lên bản đồ du lịch trong và ngoài nước.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 2
Nha Trang có nhiều tiềm năng để phát triển mô hình du lịch đêm.

Năm 2020, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng Nha Trang tiếp tục lọt vào top 10 Điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố. Đặc biệt, theo thống kê mới nhất của Agoda (nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới), TP Nha Trang – Khánh Hòa đã vượt qua TP Đà Nẵng, trở thành điểm đến được yêu thích nhất của khách du lịch nội địa trong năm 2020.

Tiềm năng là thế, nhưng việc tổ chức các hoạt động để khai thác kinh tế đêm ở Nha Trang – Khánh Hòa lại khiêm tốn. Điểm nhấn ở Nha Trang – Khánh Hòa là các tuyến đường như: Trần Phú, Hùng Vương, Biệt Thự, Nguyễn Thị Minh Khai và Nguyễn Thiện Thuật… nơi tập trung nhiều quán bar, nhà hàng và được ví là “phố Tây” tại TP Nha Trang.

Tuy nhiên, so với nhiều phố khác ở Hà Nội, TP.HCM hay một số phố du lịch các nước trong khu vực như: Thái Lan, Singapore, Malaysia… thì “phố Tây” Nha Trang vẫn còn trầm lắng về đêm và chưa để lại nhiều dấu ấn trong lòng du khách.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 3
Giao điểm đường Trần Phú và đường Xóm Cồn được xác định là địa bàn trọng điểm để phát triển du lịch ban đêm

Mới đây, Tỉnh đoàn Khánh Hòa trình UBND tỉnh thông qua chủ trương xây dựng tuyến phố mua sắm kết hợp ẩm thực ở ven biển Nha Trang. Khu vực trung tâm mặt tiền đường Trần Phú, mà cụ thể là giao điểm đường Trần Phú và đường Xóm Cồn được xác định là địa bàn trọng điểm để phát triển du lịch ban đêm, cho phép kéo dài thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ ban đêm từ 6h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Tương lai, du khách đến Nha Trang sẽ có nhiều địa điểm vui chơi về đêm, thay vì chỉ dạo phố, ăn uống và mua sắm ban ngày ở các khu chợ như hiện nay.

Sức hút mạnh mẽ của BĐS trung tâm Nha Trang

Việc tỉnh Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương năm 2030 được xem là “cú huých” quan trọng, mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn, nhất là đối với các dự án BĐS căn hộ tại khu lõi trung tâm thành phố. Chính vì vậy, gần đây, Nha Trang là điểm đến của loạt tập đoàn BĐS lớn với các dự án tầm cỡ như Tập đoàn Danh Khôi triển khai The Aston Luxury Residence…

Theo giới chuyên gia, loại hình căn hộ sở hữu lâu dài nằm tại trung trung tâm thành phố được xem là lựa chọn đầu tư ưa chuộng của nhiều người bởi độ tiềm năng cho khoản đầu tư đi cùng khả năng sinh lời hấp dẫn.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 4
BĐS trung tâm dọc đường Trần Phú – Nha Trang chứng tỏ sức hút mãnh liệt

Điển hình như trên mặt tiền cung đường Trần Phú, cung đường hội tụ đông đảo các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế như Sheraton, Best Western Premier, InterContinental, Accor, Absolute Hotel Services… nay lại có thêm định hướng quy hoạch phát triển phố đêm thương mại sầm uất, hứa hẹn thu hút một lượng lớn du khách ghé đến vui chơi, mua sắm.

Tất cả góp phần gia tăng sức hút và tiềm năng cho các BĐS nơi đây, đặc biệt là các căn hộ cao cấp với pháp lý rõ ràng, mặt tiền biển với tầm nhìn ấn tượng trên vịnh Nha Trang.

Dẫn đầu trong cuộc chơi mới đó không thể không nhắc đến Tập đoàn KDI Holdings với “đứa con tinh thần” Vega City Nha Trang – quần thể BĐS phức hợp nghệ thuật – nghỉ dưỡng – giải trí ven biển quy mô lớn. Dự án ra mắt vào thời điểm thị trường đang dịch chuyển theo xu hướng gia tăng về chiều sâu, bao gồm trải nghiệm thiên nhiên, gia tăng sức khỏe, văn hóa và giải trí đa dạng.

Có thể bạn quan tâm Tiến độ dự án Vega City Nha Trang tháng 3/2021.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 5
Vega City Nha Trang – Quần thể BĐS phức hợp nghệ thuật – nghỉ dưỡng – giải trí tiên phong phát triển theo mô hình kinh tế đêm.

Được biết, KDI Holdings rất chú trọng phát triển hệ thống tiện ích hiện đại, cao cấp trải dài khắp dự án với hạt nhân là nhà hát đương đại Lotus Opera gần 1.000 chỗ ngồi; công viên san hô vạn san đảo độc đáo rộng 2ha nhằm đáp ứng hoàn hảo nhu cầu ẩm thực – mua sắm – nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí đa dạng và phong phú cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng từ những cặp đôi trẻ năng động, ưa trải nghiệm tới những nhóm khách gia đình nhiều thế hệ, hay những vị khách thượng lưu ưa thưởng thức văn hoá, nghệ thuật. Nơi đây, “kinh đô du lịch” không chỉ sôi động với các hoạt động giải trí vào ban ngày mà còn rực rỡ xuyên đêm với những chương trình nghệ thuật độc đáo, quy mô lớn có sự góp mặt của những nghệ sĩ danh tiếng trong nước và quốc tế. Một bước chạm tới chuỗi các hoạt động nghỉ dưỡng, đậm chất trải nghiệm đã và đang kiến tạo Vega City Nha Trang trở thành trung tâm du lịch thượng lưu của thành phố biển.

BĐS du lịch Nha Trang vượt qua vùng 'nhiễu động' 6
Vega Beach Club – Tiện ích điểm nhấn hướng biển tại Vega City Nha Trang.

Không thể phủ nhận tiềm năng du lịch sẵn có đã đưa du lịch Nha Trang bước qua cuộc “thử lửa” trong một năm 2020 đầy biến động. Khả năng miễn nhiễm với dịch bệnh cùng sự xuất hiện của “làn gió mới” kinh tế đêm đã đưa Nha Trang tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của các nhà đầu tư trong năm 2021. Cùng với chiến lược tập trung mọi nguồn lực phát triển kinh tế đêm, chắc chắn Nha Trang sẽ tiếp tục là tâm điểm dẫn dắt thị trường du lịch cả nước trong thời gian tới.

Mời bạn đọc theo dõi các bài viết khác cùng chủ đề tại chuyên mục Phân tích dự án của RETI.

>> Xem thêm: KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn