Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương

0
858

Sự xuất hiện của các chủ đầu tư uy tín với loạt dự án tầm cỡ đưa bức tranh bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa khởi sắc và mở ra cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư. Hãy cùng RETI theo dõi bài viết dưới đây để nắm bắt được xu hướng đầu tư bất động sản tại thị trường đầy tiềm năng này trong thời gian tới.

Định hướng phát triển đô thị tầm vóc khu vực

Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ban hành Quyết định số 241/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021-2030. Theo kế hoạch, dự kiến tỉnh Khánh Hòa là thành phố trực thuộc Trung ương theo kết luận số 53-KL/TW ngày 24-12-2012 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, TP. Nha Trang định hướng sẽ là đô thị du lịch biển quốc gia và quốc tế, bước đầu trở thành một thành phố thương mại du lịch tầm vóc Đông Nam Á.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương - 1
Nha Trang định hướng phát triển trở thành thành phố thương mại du lịch tầm vóc Đông Nam Á

Xme thêm: Tổng quan thị trường Condotel Việt Nam.

Theo đó đến năm 2025, Khánh Hòa tập trung nguồn lực hoàn thiện tiêu chuẩn đô thị loại I với đô thị Nha Trang và khu vực nội thị hiện nay; đầu tư xây dựng 19 phường hiện nay, đảm bảo tiêu chuẩn phường thuộc đô thị loại I; xây dựng xã Vĩnh Thái đạt tiêu chuẩn phường thuộc đô thị loại I. Đến năm 2030, tập trung nâng cấp các xã đạt tiêu chuẩn thành lập phường, đạt tỷ lệ đô thị hóa 95%; tiếp tục hoàn thiện tiêu chuẩn phường thuộc đô thị loại I đối với các phường đã được công nhận và các xã dự kiến phát triển thành phường còn lại.

Thủ phủ du lịch, nghỉ dưỡng đầy tiềm năng

Dù trải qua nhiều biến động và bất ổn suốt năm 2020 vì đại dịch Covid 19, không thể phủ nhận Nha Trang vẫn là khu vực giàu tiềm năng phát triển du lịch, nghỉ dưỡng. Nơi đây không chỉ là trung tâm văn hóa – kinh tế của vùng mà còn là mảnh đất đầy tiềm năng của cả nước với đường bờ biển trong xanh, cát trắng, sóng êm, không có cá dữ và dòng xoáy ngầm nên hoạt động du lịch tại khu vực vô cùng phát triển. Bên cạnh đó, Khánh Hòa còn là vùng đất du lịch nhân văn phong phú khi là nơi có nhiều di tích quốc gia, nhiều lễ hội đặc sắc. Nhờ đó, năm vừa qua, TP .Nha Trang vinh dự tiếp tục lọt vào top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố. Đặc biệt, theo thống kê mới nhất của Agoda (nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới), TP. Nha Trang – Khánh Hòa đã đánh bật TP. Đà Nẵng để trở thành điểm đến thu hút khách du lịch nội địa nhất trong năm 2020.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 1
Nha Trang vinh dự tiếp tục lọt vào top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới

Trước cơ hội trở thành một điểm đến du lịch quốc tế nổi bật, Nha Trang liên tiếp đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng dịch vụ du lịch. Sân bay Cam Ranh tiếp tục mở thêm hàng chục chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia… Những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Marriot, InterContinental, Best Western, Accor, Wyndhamgolf… cũng lần lượt có mặt tại đây. Cùng với đó, trải nghiệm du lịch Nha Trang ngày càng nâng cao với sự xuất hiện hàng loạt các tổ hợp khu nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế.

Xem thêm: Sunshine Crystal River – Đỉnh cao căn hộ thông minh.

Bước sang năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đặt ra: Doanh thu du lịch đạt 17,5 nghìn tỷ đồng; đón trên 5 triệu lượt khách (bằng 72% so với năm 2019), trong đó, thị trường khách nội địa chiếm 3,5 triệu lượt, thị trường khách quốc tế sẽ tập trung thu hút các đối tượng là người lao động nước ngoài, nhóm chuyên gia, cán bộ ngoại giao đang ở Việt Nam.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 2
Nha Trang thu hút hàng triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm

Theo kế hoạch phát triển du lịch, UBND tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 11 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt 200.000 tỷ đồng. Để hoàn thành kế hoạch, Nha Trang tập trung phát triển mô hình kinh tế đêm với những dịch vụ quảng bá hình ảnh văn hóa địa phương một cách hiệu quả nhất và “buộc” khách du lịch phải chi tiền nhiều hơn khi đến với thành phố xinh đẹp này. Mô hình này cũng là một trong những yếu tố then chốt tạo đà tăng trưởng phân khúc du lịch – nghỉ dưỡng cho bất động sản Nha Trang trong các năm tới.

Đọc thêm Tiềm năng phục hồi bất động sản Nha Trang sau dịch bệnh.

Cuộc chơi của các “ông lớn”

Với chiến lược phát triển kinh tế, du lịch mạnh mẽ cùng các mục tiêu rõ ràng, thị trường bất động sản Nha Trang hiện nay trở nên vô cùng hấp dẫn với nhà đầu tư khắp cả nước. Thực tế cho thấy, thời gian gần đây, Nha Trang là điểm đến của loạt “ông lớn” với các dự án tầm cỡ, khuấy đảo thị trường bất động sản như KDI xuất hiện với thành phố ánh sáng Vega City Nha Trang, Vin Group với Vinpearl Condotel Hòn Tre, Tập đoàn Danh Khôi triển khai The Aston Luxury Residence, …

Theo đó, giới chuyên gia BĐS nhận định, hiện nay, tại Nha Trang đã có nhiều khởi sắc ấn tượng sau một năm ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, thực tế dù có nhiều dự án “chào sân” nhưng chỉ có các dự án căn hộ sở hữu lâu dài nằm tại mặt tiền đường Trần Phú, trung tâm TP. Nha Trang là được khách hàng săn đuổi. Lý giải cho thực tế này, ông Trần Hữu Khanh, một nhà đầu tư kinh nghiệm từ TP. Hồ Chí Minh nhận định, giữa thời điểm bức tranh pháp lý cho các căn hộ condotel còn nhiều khúc mắc, các dự án khu đô thị lớn ở các khu vực xa trung tâm Nha Trang thì tính triển khai vẫn còn chưa rõ ràng trong tương lai thì các căn hộ biển, có pháp lý sổ hồng sở hữu lâu dài vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2021 – 2022 bởi tính thanh khoản cao và độ an toàn cho nhà đầu tư, nhất là trong tình hình diễn biến vẫn còn khó đoán của dịch bệnh.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 3
Thành phố ánh sáng Vega City Nha Trang cả CĐT KDI Holdings

Xem thêm: Sunshine Crystal River – Dự án đẳng cấp xứng tầm – Sinh lời hiệu quả.

Nhìn lại toàn cảnh Nha Trang hiện nay, đường Trần Phú được xem là cung đường “tỷ đô” bởi không chỉ trải dài theo cung vịnh biển xinh đẹp, đây còn là nơi hội tụ của hầu hết các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới Sheraton, Best Western Premier, InterContinental, Accor, Absolute Hotel Services… Bên cạnh đó, mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa giao các sở ngành liên quan nghiên cứu, xây dựng đề án phát triển kinh tế đêm, trong đó UBND tỉnh đã đồng ý về chủ trương và giao cho Tỉnh đoàn xây dựng đề án phố đêm thương mại, hình thức rất phổ biến ở các quốc gia trên thế giới tại khu vực giữa đường Xóm Cồn và đường Trần Phú. Tương lai, du khách ghé đến Nha Trang có nhiều địa điểm vui chơi về đêm, thay vì chỉ dạo phố, ăn uống và mua sắm ban ngày ở các khu chợ như hiện nay.

Xem thêm: Khám phá loại hình căn hộ Sunshine Crystal River.

KDI Holdings đưa mô hình du lịch đêm đến Nha Trang

Kinh tế đêm Nha Trang vốn sở hữu sẵn nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhưng hiện tại các tiềm năng vẫn còn bị bỏ ngỏ. Sự xuất hiện của chủ đầu tư KDI Holdings với thành phố ánh sáng Vega City Nha Trang là một ngọn lửa tiên phong dẫn đường cho nền kinh tế đêm nơi này thăng hoa. Dự án Vega City Nha Trang rộng 44 ha tại Khu vực Bãi Tiên, khóm Đường Đệ, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Có thể bạn quan tâm Giấc mơ nghỉ dưỡng thượng lưu – Vega City Nha Trang.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 4
Vega City Nha Trang – Thành phố ánh sáng và lễ hội

Theo KDI Holdings, Vega City Nha Trang là một trong những dự án trọng điểm của tập đoàn. Dự án được xây dựng theo mô hình mới độc đáo – quần thể BĐS du lịch nghỉ dưỡng kết hợp văn hóa nghệ thuật tại Bãi Tiên, Nha Trang. Tổng vốn đầu tư cho Vega City Nha Trang khoảng 13.000 tỷ đồng. Trong đó giai đoạn 1 sẽ được đầu tư xây dựng trên diện tích 15,61 ha với 1.500 phòng khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 100 biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 5
Shophouse mặt biển duy nhất có tại Vega City

Dự án được giới thiệu có 99 tiện ích dịch vụ, hệ thống shophouse, biệt thự và khách sạn 5 sao do các thương hiệu hàng đầu thế giới tham gia vào xây dựng, quản lý và vận hành như Hyundai E&C, Accor Group, Meliá Hotels International và Rosewood Hotel Group. Mới đây, KDI Holdings chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Sacombank trong trò là đối tác tài chính và hai tập đoàn quản lý, vận hành khách sạn hàng đầu thế giới là Meliá Hotels International, Rosewood Hotel Group cho siêu dự án Vega City Nha Trang.

Đón sóng đầu tư Khánh Hòa lên đô thị trung ương 6

Theo ông Lê Minh Tâm, Tổng giám đốc CTCP Vega City, hiện dự án đang triển khai đúng tiến độ. Trong điều kiện thi công thuận lợi, một phần dự án sẽ được đưa vào vận hành trong năm 2022. Dự kiến đến năm 2023, toàn bộ giai đoạn 1 của dự án Vega City Nha Trang hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động.

>> Xem thêm: Hành trình theo đuổi khát vọng sáng tạo của chủ đầu tư dự án Vega City Nha Trang.

Lợi thế hút dòng vốn đầu tư địa ốc tại Bắc Nha Trang

Theo giới chuyên gia, với những chiến lược đẩy mạnh phát triển du lịch, điểm nhấn là mô hình kinh tế đêm trong 5 năm tới, dòng vốn đầu tư đổ về Nha Trang sẽ tăng mạnh. Giữa lúc thị trường còn đang phân mảnh, nhà đầu tư bắt đầu tìm kiếm khu vực có nhiều lợi thế hút mạnh dòng tiền đổ vào Nha Trang.

Trong cuộc họp quy hoạch tỉnh và điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang hồi cuối năm 2020, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay khu vực trung tâm Nha Trang đang bị quá tải với tốc độ đô thị hóa nhanh và số lượng phương tiện giao thông gia tăng đột biến. Chưa kể, quỹ đất dành cho giao thông ở khu vực trung tâm thành phố mới chỉ đạt 8% so với quy định tối thiểu 24% khiến hạ tầng phục vụ nhu cầu đi lại ở trung tâm thành phố chưa bắt kịp tốc độ phát triển.

Điều này đòi hỏi Nha Trang phải tìm hướng cải thiện hạ tầng vùng trung tâm và mở rộng quy hoạch ở các khu vực khác trong thành phố theo hướng có các trung tâm kinh tế mới, nhiều các khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển tầm cỡ, sôi động.

Vega City Nha Trang tại khu Bãi Tiên, Bắc Nha Trang đang khởi công. Ảnh: Vega City Nha Trang.
Vega City Nha Trang tại khu Bãi Tiên, Bắc Nha Trang đang khởi công.

Vài năm trở lại đây, Bắc Nha Trang đã có nhiều thay đổi khi hạ tầng đầu tư phát triển đồng bộ, phong phú. Không chỉ phát triển hệ thống đường nội bộ, khu vực này còn có trục đường huyết mạch giao với quốc lộ 1A, kết nối những điểm đến như đảo Khỉ, đảo Hoa Lan và các điểm hút khách lân cận tại Quy Nhơn, Phú Yên. Đặc biệt, khu vực phía Bắc Nha Trang còn đóng vai trò bản lề chiến lược giữa khu trung tâm Trần Phú và toàn bộ Bắc Vân Phong.

Với hạ tầng kết nối đồng bộ cùng sự xuất hiện của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng lớn, Bắc Nha Trang được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng mới của thành phố chỉ trong vòng vài năm tới. Nhờ mô hình kinh tế đêm, khu vực này có thể mang lại trải nghiệm khác biệt thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Về bất động sản nghỉ dưỡng, hàng loạt khu resort, khách sạn, nhà hàng đang thành hình tại đây, sẵn sàng đón tiếp hàng triệu lượt du khách. Trong đó, con đường Phạm Văn Đồng nối tiếp về phía Bắc đang trở thành cung đường ven biển hút khách nhất Nha Trang hiện nay. Trong tương lai gần, Vega City Nha Trang sẽ trở thành điểm sáng trên con đường này. Dự án tọa lạc ngay Bãi Tiên, khu vực định hướng tiên phong khai thác mô hình kinh tế đêm, tiến tới trở thành trung tâm du lịch mới, bên cạnh khu trung tâm Trần Phú.

Cộng hưởng lợi thế về hạ tầng và tiềm năng du lịch, bất động sản Bắc Nha Trang kỳ vọng trở thành điểm hút dòng tiền mạnh mẽ của nhà đầu tư bất động sản trong năm 2021. Sức hấp dẫn của khu vực này còn nằm ở thực trạng, mặt bằng giá nhà đất còn thấp hơn nhiều so với khu trung tâm cũ.

Trên đây là định hướng phát triển thị trường Nha Trang trong thời gian tới. Quý bạn đọc có thể tìm đọc các bài viết cùng chủ đề tại đây.

Xem thêm: Siêu dự án Meyhomes Capital Phú Quốc- Thành phố đảo nhiệt đới đa sắc màu.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn