Địa ốc Tây Nam Bộ trước cơ hội đón sóng đầu tư

0
592

Thành phố Cần Thơ trở thành trọng điểm kinh tế của Tây Nam Bộ thu hút nhiều nhà đầu tư địa ốc tìm đến. Nguyên nhân nào tạo nên sức hút này? Hãy cùng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Địa ốc Tây Nam Bộ trước cơ hội đón sóng đầu tư 1

Trước bối cảnh quỹ đất sạch tại các thành phố trung tâm như Hà Nội, TP HCM đang ngày càng khan hiếm thì việc dịch chuyển đầu tư tới các địa điểm ven thành phố lớn lại ngày một tăng lên.

Ở khu vực miền Bắc, thị trường bất động sản tại các tỉnh thành lân cận trung tâm thành phố Hà Nội như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh,.. đang ngày càng thịnh hành bởi các địa phương này đều có sự đầu tư mạnh về hạ tầng công nghệ – công nghiệp. Đặc biệt ở phía Nam, sự trỗi dậy của các thị trường mới nổi như Tây Nguyên và Tây Nam Bộ đang thu hút sự quan tâm rất lớn từ phía các nhà đầu tư địa ốc.

Ngược về Tây Nam Bộ, với sự góp mặt của hầu hết “ông lớn” như Sun Group, Nam Long, LDG Group… Hàng loạt các dự án “khủng” đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Không chỉ vậy, nhờ sự phát triển và đồng bộ không ngừng của hệ thống hạ tầng với các công trình giao thông, các tuyến theo trục dọc được siết chặt đã góp phần nâng tầm vị thế của bất động sản khu vực này. Đáng kể nhất là hai dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Mỹ Thuận – Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cao tốc Mỹ Thuận – Trung Lương sẽ phải thông tuyến vào cuối năm 2020 và hoàn thành trong năm 2021. Cầu Mỹ Thuận 2 cũng chính thức khởi công xây dựng vào 27/2. Đặc biệt, song song với đó nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn đang được triển khai như đường cao tốc TP HCM – Cần Thơ, cầu Vàm Cống nối cầu Cao Lãnh (Đồng Tháp) liên kết vùng giữa Cần Thơ và các tỉnh lân cận…

Đây được xem là tin vui cho địa ốc Tây Nam Bộ, cụ thể hơn là thành phố Cần Thơ – trung tâm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và được đầu tư mạnh trong những năm qua. 

Với sự hội tụ nhiều yếu tố về kinh tế, văn hóa, giáo dục… thuận lợi cho sự phát triển kinh tế và thu hút nguồn đầu tư trong và ngoài nước, Cần Thơ đang lọt vào tầm ngắm của nhiều doanh nghiệp tại thị trường phía Nam. Chỉ tính riêng năm 2019, tổng sản phẩm nội địa (GRDP) của Cần Thơ đạt hơn 100.000 tỷ đồng, trở thành thành phố đứng đầu vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiếp đó, Cần Thơ ngày càng trở nên hiện đại, sầm uất với sự có mặt của hệ thống siêu thị và khu mua sắm, thương mại lớn như tổ hợp trung tâm thương mại và khách sạn cao cấp 5 sao Vincom Xuân Khánh, Vincom Hùng Vương, Big C, Co.op Mart, Mega Market, Lotte Mart… 

Với hệ thống hạ tầng được đầu tư và phát triển đồng bộ, cộng hưởng với định hướng phát triển bền vững tạo nên lợi thế để bất động sản Cần Thơ bứt phá và trở thành điểm đón sóng đầu tư mới.