Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam

0
2262

Nếu resort, homestay, hotel hay bungalow đã quá quen thuộc thì farmstay hiện đang nổi lên như một sự lựa chọn và trải nghiệm mới đầy thú vị. Bạn có biết farmstay là gì? Đặc điểm của farmstay ra sao? Tiềm năng kinh doanh của farmstay thế nào? Nếu bạn chưa có nhiều thông tin, cùng RETI tìm hiểu nhé!

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 1

Farmstay là thuật ngữ dùng để chỉ một mô hình kinh doanh du lịch mới, mang đến nhiều trải nghiệm thực tế và thú vị cho khách du lịch. Hiểu được farmstay là gì sẽ giúp cho việc lên ý tưởng và thiết kế, thi công công trình hiệu quả hơn, thu hút ngày càng nhiều lượng book phòng…

Farmstay là gì?

Farmstay là loại hình du lịch nông trại (sản phẩm kết hợp giữa farm (nông trại) và homestay (khu lưu trú tại địa phương), nơi chào đón khách lưu trú đến đây tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia cùng trải nghiệm các hoạt động thực tế thú vị như nuôi trồng và thu hoạch nông sản, chế biến, thưởng thức những món ăn dân dã từ chính thành phẩm của mình tạo ra…

Đây chính là sự khác biệt độc đáo và làm nên “thương hiệu” của mô hình farmstay, thu hút nhiều sự quan tâm và nhu cầu tìm hiểu, khám phá của đông đảo khách du lịch hiện nay, nhất là giới trẻ và du khách quốc tế.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 2

Được biết, farmstay xuất hiện lần đầu tiên tại Italia vào năm 1980 rồi nhanh chóng lan rộng và phát triển ra Bắc Mỹ, Australia và khắp châu Á.

Tại Việt Nam, hiện nay mô hình này còn khá mới và có sự biến thể nhất định – chủ yếu là tập trung vào các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng hơn là trải nghiệm sản xuất và sinh hoạt cùng những người nông dân. Phong Nha Farmstay, Chà Lập Farmstay,  Đạ Lạch Farmstay, Đà Lạt Lagi Farmstay là những cái tên tiêu biểu và hot nhất hiện nay.

4 đặc điểm nhận diện mô hình Farmstay

+ Ở vùng quê hay đồi núi với không gian rộng lớn và trong lành

Farmstay thường xuất hiện tại những nơi có diện tích đất rộng với không khí trong lành, đất đai tươi tốt thích hợp trồng trọt và chăn nuôi, lý tưởng hơn nhất là ở vùng quê hay vùng đồi núi yên tĩnh, bình yên, tách biệt hoàn toàn với đời sống đô thị náo nhiệt và nhiều khói bụi, tiếng ồn.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 3

+ Chủ sở hữu là người dân địa phương

Khác với hotel hay resort, chủ sở hữu và vận hành farmstay thường là những người dân địa phương sinh sống tại nơi đó, họ cũng chính là người sẽ sắp xếp chỗ nghỉ chân cũng như hướng dẫn du khách lưu trú và tham gia vào các hoạt động thực tế thú vị trong đời sống sinh hoạt thường ngày tại trang trại.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 4

+ Thiết kế đơn giản nhưng đặc thù

Farmstay tuy không yêu cầu tiêu chuẩn thiết kế khắt khe và đặc biệt sang trọng, đẳng cấp như resort hay hotel nhưng cũng không hề hời hợt, tạm bợ trong việc truyền tải ý tưởng và không gian đặc thù của mô hình.

Tùy theo đặc điểm địa lý có sẵn tại địa phương, văn hóa, tập tục sinh hoạt và điều kiện canh tác để thiết kế và tạo ra một farmstay chuẩn chỉnh, phù hợp và đáp ứng đủ mọi tiêu chí quy định: đơn giản nhưng tinh tế, tiện nghi nhưng gần gũi, thân thiện.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 5

+ Trải nghiệm đa dạng

Như đã trình bày ở phần “Farmstay là gì?”, du khách lưu trú tại đây sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thực tế thú vị như tham quan, nghỉ dưỡng, nuôi trồng, chăn nuôi, câu cá, canh tác, thu hoạch và chế biến thành phẩm… Nói một cách nôm na, lựa chọn loại hình du lịch farmstay, du khách sẽ được sống và sinh hoạt như một “bác nông dân” chính hiệu.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 6

4 lý do nên kinh doanh và đầu tư Farmstay

+ Tận dụng lợi thế địa hình và không gian vốn có

Việt Nam là quốc gia thiên về nông nghiệp, đặc điểm địa lý lại có vùng quê và đồi núi chiếm ưu thế. Do đó, việc phát triển mô hình farmstay là lợi thế và vô cùng phù hợp. Hơn nữa, điều kiện về khí hậu, sự đa dạng tập quán sinh hoạt và văn hoá, ẩm thực… cũng là tiềm năng để phát triển phong phú các sản phẩm du lịch đặc thù cho mô hình du lịch trang trại ở Việt Nam.

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 7

+ Lợi nhuận nhân đôi

Vừa kinh doanh du lịch, lại vừa phát triển kinh tế nông nghiệp, giúp ổn định kinh tế địa phương, tạo việc làm, hỗ trợ cộng đồng phát triển bền vững là lợi ích nhìn thấy được khi kinh doanh mô hình farmstay: du lịch kết hợp tăng gia sản xuất. Đặc biệt, khi khách lưu trú cùng tham gia sinh hoạt và sản xuất, chủ nhà vừa đỡ được chi phí thuê nhân công, vừa tăng năng suất.

Ngoài ra, chính sự thích thú với những trải nghiệm, chỗ nghỉ của bạn cũng sẽ được truyền thông và quảng bá miễn phí với những hình ảnh và cảm nhận thực tế được du khách đăng tải và review, từ đó thu hút ngày càng đông lượt book trong tương lai.

+ Phân khúc thị trường rộng

Bất kể ai cũng có thể có nhu cầu trải nghiệm cuộc sống trong farmstay, từ trẻ con, người lớn, du khách trong và ngoài nước; từ du khách đi một mình cho đến khách đi theo nhóm hay gia đình, cặp đôi… Đặc biệt, farmstay rất phù hợp để đổi mới giáo dục, rèn luyện tính tự giác, siêng năng của giới trẻ, đồng thời tạo điều kiện giao lưu văn hóa và kết thêm bạn bè…

Farmstay là gì? 4 lý do nên đầu tư farmstay tại Việt Nam 8

+ Phát triển du lịch xanh theo hướng bền vững

Tìm về không gian trong lành, yên tĩnh, tránh xa khói bụi gần như đang dần trở thành “trend” trong cộng đồng giới trẻ trong những năm gần đây và sẽ có khả năng lan tỏa rộng rãi. Bằng chứng là nhiều hoạt động tại đây được chia sẻ trên các kênh, trang mạng xã hội toàn cầu như facebook, instagram,  twitter, đến các website du lịch, báo điện tử, thậm chí qua kênh truyền miệng từ chính các du khách…

Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh doanh cá thể mà còn có tác động mạnh mẽ đến ý thức cộng đồng, hấp dẫn du khách thập phương đến trải nghiệm và quảng bá thông điệp nhân văn.

farmstay la gi

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến các điều kiện thuận lợi đi kèm như: dịch vụ hàng không chất lượng giá rẻ,  sự bùng nổ internet, giao thông thuận tiện, thủ tục đi lại giữa các quốc gia dễ dàng, đặc biệt nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của du khách khiến cho việc kinh doanh farmstay và nhiều loại hình du lịch khác trở nên thuận tiện và giàu tiềm năng hơn hết.

Hy vọng từ những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ farmstay là gì, đặc điểm nhận diện và tiềm năng phát triển của mô hình farmstay ra sao… từ đó cân nhắc xem có nên lựa chọn đầu tư vào kinh doanh farmstay hay không để đạt hiệu quả cao về lợi nhuận

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn