“Kỷ nguyên tiền rẻ” và thời kỳ thích hợp để mua nhà

0
966

Có nên mua nhà trong năm 2021? Đây là câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn quản lý tài sản tại Việt Nam cũng như trên thế giới nhận được nhiều nhất từ năm 2020 đến nay. Và cũng theo các chuyên gia, đây là thời điểm phù hợp để mua nhà. Vì sao các chuyên gia lại nhận định như vậy? Hãy cùng RETI tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Kỷ nguyên tiền rẻ

Từ cuối năm, các nhà đầu tư đã chứng kiến những cơn sốt “nóng rẫy” trên thị trường hàng hóa, bất động sản và tài chính, đi cùng một thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều: Kỷ nguyên tiền rẻ. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người cầm tiền nhàn rỗi sẽ cảm thấy nó ngày càng mất giá. Và khôn ngoan hơn, họ cần phải đầu tư vào một loại tài sản nào đó.

"Kỷ nguyên tiền rẻ" và thời kỳ thích hợp để mua nhà 1
Tại Việt Nam, lượng tiền mặt trong lưu thông mang tính thời vụ, thường tăng mạnh vào giai đoạn trước Tết Nguyên đán, Quốc tế lao động, Lễ Quốc khánh…

Chính vì thế, bất động sản tiếp tục là một trong những kênh thu hút dòng tiền tốt nhất ở thời điểm này. Lãi suất thấp cũng giúp cho người mua có thể dễ dàng sử dụng nguồn vốn vay từ ngân hàng mà không bị áp lực lớn về tài chính.

Có thể thấy tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới, cơn sốt mua nhà đã và đang xảy ra ngày càng mạnh, đẩy giá nhà tăng lên rất nhanh. Các chuyên gia khẳng định, xu hướng tại Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật.

Giá vật liệu xây dựng tăng mạnh gây áp lực lên giá nhà trong tương lai

Tại Việt Nam, các ngân hàng đã rục rịch tăng lãi suất gửi tiết kiệm nhưng con số vẫn chưa đủ hấp dẫn. Ở kỳ hạn 36 tháng, lãi suất gửi tiết kiệm chỉ 6,6%/năm, kỳ hạn 24 tháng trên dưới 6,5%/năm và kỳ hạn 12 tháng chỉ dưới 6%. Với mức tăng trưởng chỉ số giá tiêu dùng CPI 5 tháng đầu năm là 1,29% – thấp nhất 5 năm trở lại đây thì khả năng để lãi suất ngân hàng tăng trong ngắn hạn và trung hạn là rất thấp.

Trong khi đó, tính từ đầu năm đến nay, giá thép xây dựng đã tăng trên dưới 45%. Theo chia sẻ từ các doanh nghiệp xây dựng, chi phí mua thép thường chiếm khoảng 28% chi phí xây dựng căn hộ chung cư và 35% chi phí xây dựng nhà liền kề. Không chỉ thép, giá nhiều nguyên vật liệu khác… cũng chung một đường đi lên.

"Kỷ nguyên tiền rẻ" và thời kỳ thích hợp để mua nhà 2
Biểu đồ Tình hình bán hàng thép thành phẩm năm 2021

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận của các doanh nghiệp xây dựng và chủ đầu tư, dẫn đến việc có khả năng họ tăng giá bán nhà ở. Lãnh đạo một công ty xây dựng nhấn mạnh, với việc tăng giá nguyên vật liệu xây dựng như vừa qua, trong các tháng và các năm tiếp theo, chắc chắn giá nhà sẽ cao hơn.

Dòng tiền kiều hối trực chờ

Năm 2020, Việt Nam tiếp tục nằm trong 10 quốc gia nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Có một điều thú vị trong tâm lý người Việt Nam cũng như các kiều bào là “sở thích” với bất động sản. Kỷ nguyên tiền rẻ và chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ các nước giúp cho những người Việt Nam ở nước ngoài – trải qua một năm không du lịch, giải trí, mua sắm gì, đang nắm giữ lượng tiền mặt đáng kể. Dòng tiền này đã đổ về Việt Nam, trực chờ săn mua bất động sản ngay khi việc đi lại giữa Việt Nam và quốc tế không còn bị cản trở bởi Covid-19. Trong luồng tâm lý muốn tìm loại bất động sản kết hợp giữa đầu tư và nghỉ dưỡng sau những áp lực từ đại dịch, nhiều kiều bào thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng.

"Kỷ nguyên tiền rẻ" và thời kỳ thích hợp để mua nhà 3
Kiều hối sụt giảm vì Covid – 19

Thời điểm mua tốt khi các chủ đầu tư đưa ra chính sách hấp dẫn để kích cầu

Vì sao nên mua nhà lúc này? Một loạt những lý do nói trên đã cho thấy mua nhà thời điểm này là lựa chọn thông minh, đặc biệt với khu vực Hà thành phía Tây đang thu hút các nhà đầu tư thông thái. Dự án BRG Diamond Residence của BRG Group là một dự án bất động sản hạng sang nằm trên đường Lê Văn Lương sầm uất. Sự đẳng cấp của BRG Diamond Residence không chỉ nằm ở niềm tin vào giá trị thương hiệu trong một sản phẩm nhà ở mà còn ở bảo chứng về chất lượng công trình, sự tinh tế sang trọng của nội thất, những dịch vụ tiện nghi đặc quyền thượng lưu.

"Kỷ nguyên tiền rẻ" và thời kỳ thích hợp để mua nhà 4

BRG Diamond Residence đón đầu cơ hội đầu tư cho thuê sinh lời hấp dẫn tại vị trí vàng đường Lê Văn Lương với tâm điểm quốc tế với những lợi thế hạ tầng, giao thông và tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Hiện dự án đang giới thiệu những dinh thự đẳng cấp 5* với những chính sách ưu đãi cực hấp dẫn:

  • Quà tặng gói dịch vụ quản lý: Miễn phí Phí dịch vụ quản lý 01 năm cho căn hộ đã mua.
  • Chính sách thanh toán thường: Chiết khấu 2% cho khách hàng thanh toán theo tiến độ thông thường.
  • Chiết khấu 9% (trên tổng giá trị căn hộ) cho khách hàng thanh toán sớm 95%.
  • Hỗ trợ vay vốn ngân hàng lên tới 65%, lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 18 tháng.
  • Giảm trừ 6 triệu/m2 với căn hộ tự hoàn thiện.
  • Diện tích căn hộ linh hoạt từ 62m2 – 202m2.
"Kỷ nguyên tiền rẻ" và thời kỳ thích hợp để mua nhà 5

Với kinh nghiệm đầu tư xây dựng và quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu quốc tế như Hilton, InterContinental, Sheraton, Four Seasons,… những gì Tập đoàn BRG đang làm không chỉ là xây nên những ngôi nhà đẹp, căn hộ tiện nghi mà còn giúp nâng tầm tiêu chuẩn sống cho cộng đồng. BRG Group lựa chọn phong cách “World Class service” khi dành tâm huyết vào từng chi tiết nhỏ nhất để thể hiện “chất thượng lưu” như dịch vụ Valet Parking cất và lấy xe tận nơi, dịch vụ quản gia, giặt là chuyên nghiệp, thay gia chủ chăm sóc nơi ở khi vắng mặt hay dịch vụ smart shopping, mua sắm và mang đồ tới tận cửa căn hộ. Quả thực, BRG Diamond Residence đã làm “nức lòng” bất cứ ai khi mang tiêu chuẩn 5 sao vào không gian sống của mỗi gia đình.

Trên đây RETI đã tổng hợp lại các lý do vì sao năm 2021 lại là thời điểm lý tưởng để mua nhà. Có thể nói rằng, lãi suất thấp khiến dòng tiền chảy vào các thị trường khác, cộng với việc giá thép phi mã chắc chắn khiến giá nhà trong tương lai tăng lên. Với những dự án có giá ở vùng trũng lại cung cấp dịch vụ đẳng cấp thì đây đúng là thời điểm hợp lý để mua nhà.

Xem thêm: Giới thiệu căn hộ 3 phòng ngủ đẹp như mơ tại BRG Diamond Residence

Có thể bạn quan tâm: Dự án Sunshine Crystal River

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn