5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại

0
1690

Nhà cấp 4 mái thái hay nhà nóc thái là cụm từ biểu đạt kiểu kiến trúc mái của một công trình nhà ở. Nhà kiểu thái có kỹ thuật xây dựng vô cùng chi tiết và nhiều lưu ý quan trọng. Do các kiểu nhà mái thái có kinh phí xây dựng thấp, nên chúng được rất nhiều gia chủ yêu thích. Cùng RETI tìm hiểu 5 mẫu nhà mái thái đẹp được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại!

Vì sao những mẫu nhà mái thái lại đặc biệt được yêu thích tại Việt Nam?

Không phải là những ngôi nhà cao tầng sang trọng đắt đỏ, không phải những gian nhà cấp 4 đơn giản với kiến trúc có phần thiếu khoa học, nhu cầu về nhà ở của con người hiện nay ngày càng cầu kỳ và phức tạp hơn rất nhiều. Đó là lý do, việc xuất hiện một kiểu nhà có giá thành hợp lý, không quá đồ sộ nhưng đảm bảo không gian riêng biệt, mẫu mã đẹp mắt như nhà mái kiểu Thái nghiễm nhiên trở thành cái tên được nhiều người săn đón.

Tính năng mà kiểu nhà mái thái đem lại

5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại 1
Tính năng mà kiểu nhà mái thái đem lại

Một trong những điều khiến mọi người cảm thấy phiền toái nhất ở những ngôi nhà mái dốc truyền thống chính là hiện tượng ứ đọng nước mưa. Theo nguyên lý tự nhiên, nước mưa khi rơi xuống sẽ trượt theo đường rãnh nghiêng trên mái để rơi xuống đất, tránh để lại tình trạng ứ nước ảnh hưởng đến tuổi thọ của mái. Vậy nhưng những mái tôn hay mái ngói truyền thống lại không để đảm bảo tính năng này.

Vì mái nhà truyền thống có độ cao thấp nên sườn mái sẽ thoải hơn. Chưa kể việc sử dụng gói gạch hay rãnh trũng ở tôn có thể làm cản trở sự trôi đi của nước, dẫn đến tình nước ứ đọng ở mái nhà. Nếu không kịp thời khắc phục và có phương hướng giải quyết hợp lý thì mái nhà có thể “yếu” đi, dễ gây ra tình trạng dột, nấm mốc trên mái nhà. Việc ảnh hưởng về chất lượng cũng sẽ dẫn đến sự suy giảm tính năng khác của mái nhà.

Dù vậy, với mái nhà thái thì bạn không cần lo lắng quá nhiều về điều này. Xét theo phương thẳng đứng, góc được tạo ra với sườn mái chỉ có 30 độ. Điều này đủ cho thấy mái thái có độ dốc cực kỳ cao. Nhờ thế, khi nước mưa rơi xuống, chúng sẽ chảy đi hết mà không thể để lại vết đọng nào. Đặc biệt, mái thái cũng có khả năng khuếch tán nhiệt cực kỳ tốt!

Xem thêm: Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

Nhà mái thái đẹp đa dạng về thiết kế

mái thái
Nhà mái thái dạng phẳng

Một điểm khác tạo nên sức hút của những mẫu nhà mái thái đẹp chính là chúng có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng đa dạng khác nhau. Có hai kiểu mái thái nổi bật và được sử dụng nhiều nhất chính là dạng phẳng và uốn sóng lớn. Tuỳ vào mong muốn của bạn là xây một ngôi nhà hiện đại, đơn giản hay nghệ thuật, tinh tế mà mỗi kiểu mái sẽ đáp ứng được

Sự đa dạng trong thiết kế này được xem là lý do quan trọng giúp mái thái có sức hút hơn hẳn so với mái ngói thông thường hay tôn. Tuy nhiên, có một điểm khiến nhiều người khác phiền lòng chính là độ bền của mái thái không quá cao và sau khi lắp đặt luôn phải phun một lớp sơn bảo vệ. Dù vậy, về cơ bản thì chất lượng của loại mái này vẫn đạt chuẩn có thể thể bảo vệ ngôi nhà của bạn luôn nằm trong sự an toàn.

Nếu tìm hiểu những mẫu nhà thái đẹp hiện nay, bạn sẽ thấy phong cách của ngôi nhà luôn thể hiện rõ nhất ở tầng mái. Vì vậy, nếu bạn yêu thích bất kỳ một phong cách kiến trúc nào dù là hiện đại hay cổ điển thì có lẽ mái nhà thái chính là thứ có thể giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng đấy.

Sở hữu một bản thiết kế nhà đẹp sẽ khiến cho việc thi công trở nên đơn giản hơn và hiệu quả thẩm mỹ sau khi nghiệm thu sẽ rất hoàn hảo.

xem thêm: Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

Mẫu nhà mái thái được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại 2
Mẫu nhà mái thái được đánh giá cao về tính thẩm mỹ

Nói đến một trong những mẫu mái nhà có tính thẩm mỹ nhất hiện nay thì hẳn không thể không nói đến nhà mái thái. Xét về kiểu dáng, vì có thiết kế rộng dài nên khi nhìn vào, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến tầng áp mái trong những lâu đài truyện cổ tích phải không nào? Khi kết hợp với cấu trúc nhà hiện nay, chúng vừa mang lại vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm nhưng cũng không thiếu sự hiện đại, phá cách.

Với một mẫu nhà mái thái thì có rất nhiều cách decor khác nhau. Chính vì thế, so với kiểu nhà cấp 4 hay nhà tầng thông thường, một căn nhà với mái thái sẽ kích thích sự sáng tạo và trang trí nhà cửa của bạn nhiều hơn. Bởi vậy mà chỉ cần vài thao tác tìm kiếm cơ bản, bạn có thấy vô vàn những mẫu nhà mái thái đẹp được trang trí tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ bắt mắt và cuốn hút.

Nhà mái thái cấp 4 đơn giản với 2 phòng ngủ

Nha mai thai cap 4 don gian voi 2 phong ngu - Mẫu nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại - tu-van-thiet-ke
Nhà mái thái cấp 4 đơn giản với 2 phòng ngủ

Với mẫu nhà cấp 4 mái thái đơn giản với 2 phòng ngủ, rất thích hợp cho những gia chủ theo đuổi sự tối giản, thích sự giản dị. Thường chúng phù hợp với các hộ gia đình chỉ có ba mẹ và 2 trẻ hay có thêm thế hệ ông bà. Hoặc với các gia chủ có tài chính eo hẹp thì kiểu nhà đẹp mái thái này là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Để tăng diện tích sử dụng cũng như tạo sự đơn giản đến mức tối ưu hóa, các kiến trúc sư sẽ tận dụng gam màu sáng như trắng, đỏ nhạt… Bên cạnh đó, phần chân tường cũng được chấm phá thêm một số màu sắc để tăng hiệu ứng riêng biệt cho ngồi nhà. 

Đặc biệt, các mẫu nhà cấp mái thái khi được khởi công xây dựng, đều canh kích thước giữa các khu vực sao cho khoa học nhất. Điều này nhằm đảm bảo sự lưu thông của các phòng luôn thông thoáng, từ phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp. Chúng tạo ra không gian sống thoải mái hơn cho mỗi gia đình.

Nhà cấp 4 cầu kỳ với 3 phòng ngủ

Nha cap 4 cau ky voi 3 phong ngu - Mẫu nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại - tu-van-thiet-ke
Nhà cấp 4 cầu kỳ với 3 phòng ngủ

Nếu nói tới nhà cấp 4 mái thái đẹp mà bỏ qua kiểu nhà với 3 phòng ngủ là một sai lầm đáng tiếc. Vì diện tích của những ngôi nhà này tương thích với các gia đình đông thành viên hơn nữa chi phí xây dựng cũng không quá tốn kém.

Các ngôi nhà được xây dựng cầu kỳ và ấn tượng với hệ thống mái thái đan xen và nằm chéo nhau, làm tăng tính thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra, mặt trước của ngôi nhà được nhấn nhá thêm các đường thẳng song song, tạo nét độc đáo cho công trình. Vì lẽ đó, kiểu nhà này đang rất thịnh hành ở nước ta đặc biệt khu vực thành thị.

Một số kiến trúc sư còn tận dụng thêm một phần diện tích đất, để xây dựng thành dạng mái hiên bê tông, phác họa nên các đường lam lạ mắt. Điều này, giúp kiến tạo một ngôi nhà mái thái đẹp, chắc chắn và vững chãi. Nhưng ý tưởng xây dựng này vẫn luôn đảm bảo được sự tiện nghi, có nơi nghỉ ngơi đầy nên thơ và hữu tình. Chúng hứa hẹn mang đến một không gian sống vô cùng lý tưởng cho người sở hữu.

Nhà cấp 4 đẹp lạ mắt cùng tầng lửng tiện nghi

Nha cap 4 dep la mat cung tang lung tien nghi - Mẫu nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại - tu-van-thiet-ke
Nhà cấp 4 đẹp lạ mắt cùng tầng lửng tiện nghi

Thêm một ngôi nhà cấp 4 đẹp được khá nhiều người dân khu vực thành thị yêu thích, vì sản phẩm có thể xây dựng trên diện tích hẹp. Đặc biệt, mẫu nhà này là công trình thích hợp cho các cặp vợ chồng mới cưới, bởi chúng rất đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Chúng tạo ra nét đẹp tinh tế và sự đầm ấm cho gia đình nhỏ.

Phong cách cổ điển là lối kiến trúc phù hợp với những mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp mắt này. Hệ thống mái phân tầng chạy theo kiểu giật cấp, xếp thẳng hàng với nhau, làm tăng sự bề thế, vững vàng của ngôi nhà. Các kiến trúc sư thường lấy tông màu trắng và đen làm màu chủ đạo cho cả ngôi nhà, đồng thời kết hợp các chi tiết ở mặt tiền, khiến không gian hài hòa hơn.

Nhà cấp 4 mái thái chữ L thông dụng

Nha cap 4 mai thai chu L thong dung - Mẫu nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại - tu-van-thiet-ke
Nhà cấp 4 mái thái chữ L thông dụng

Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp họa theo chữ L thông dụng, là một kiểu kiến trúc truyền thống của người Việt hiện nay. Ngôi nhà chữ L, thường chỉ có bộ mái thoải đổ xuống, để tạo sự rộng rãi và đơn giản hóa không gian sống. Đôi khi đối với gia chủ yêu thích thiên nhiên có diện tích đất rộng họ thường yêu cầu kiến trúc thêm sân vườn trong khuôn viên nhà.

Nếu muốn ngôi nhà cấp chữ L, được tôn vinh thêm nét sắc sảo và đầy tinh tế. Bạn nên tận dụng chất liệu gỗ kết hợp hài hòa với hệ thống tường đá, để cho ra đời mẫu nhà hiện đại, cá tính. Đảm bảo chỉ với vài đường nét chấm phá sẽ tạo lên nét đẹp đầy ấn tượng cho tổ ấm của bạn.

Nhà cấp 4 mái thái đậm chất Châu Âu

5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại 3
Nhà cấp 4 mái thái đậm chất Châu Âu

Kiều nhà cấp dạng mái thái dù là 1 tầng hay nhà đẹp 2 tầng khi mang phong cách Châu Âu đều trở thành công trình có giá cao. Tuy nhiên, diện tích xây dựng nhà theo phong cách này cần phải rộng thì các kiến sư mới phát huy hết sự tuyệt vời của ngôi nhà Châu Âu. Do đó, chúng chỉ thích hợp với những vùng ngoại ô.

Một trong những đặc trưng làm nên thương hiệu của kiểu nhà cấp 4 Châu Âu mái thái chính là mặt tiền hình vòm cung. Bên cạnh đó, toàn bộ không gian kiến trúc của ngôi nhà đều được chăm chút vô cùng tỉ mỉ và chi tiết. Cụ thể là hệ thống tường nhà, tường chắn rất dày, luôn đạt độ vuông vức tuyệt đối. 

Không những thế, chiều cao của ngôi nhà cấp 4 Châu Âu kiểu mái thái cùng đầu tư chiều cao hiệu quả nhất. Để thể hiện được đẳng cấp hoàng gia và quý phái của lối kiến trúc Châu Âu sang trọng. Đồng thời, ngôi nhà còn khiến người nhìn không khỏi trố mắt, khi lầm tưởng đó là căn biệt thự nhưng được thu nhỏ vô cùng hoàn mỹ.

Nếu vẫn chưa ưng ý với những mẫu nhà cấp 4 mái thái kể trên, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu nhà mái thái 2 tầng và chữ L đẹp dưới đây:

Nhà mái thái 2 tầng

Nha mai thai 2 tang - Mẫu nhà cấp 4 mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại - tu-van-thiet-ke
Nhà mái thái 2 tầng

Nhà mái thái 2 tầng dành cho những gia đình đông người, có nhiều thế hệ cùng sống với nhau. Đặc biệt đối với những gia đình ở thành phố, diện tích đất hẹp lại càng phù hợp với kiểu thiết kế này. So với nhà mái thái 1 tầng thì mẫu nhà này có phần đắt đỏ hơn. Nhưng điều này hoàn toàn dễ hiểu khi nhà 2 tầng mái kiểu thái luôn có thiết kế cầu kỳ và phức tạp hơn nhiều.

Với những gia đình nằm trong khoảng đất hẹp thì nhà mái thái 2 tầng đẹp thường được đây dạng ống thẳng đứng. Trong khi đó, nếu không gian rộng hơn một chút thì kiểu biệt thự mini lại được ưa chuộng hơn.

Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy tại các khu đô thị mới mẫu nhà mái thá2 tầng được xây dựng rất nhiều và phân ra thành nhiều khu khác nhau như biệt thự mini có khoảng vườn riêng hay nhà liền kề. Mặc dù những mẫu nhà này đều có thiết kế bắt mắt nhưng kiểu dáng giống nhau khiến khách hàng không thực sự ưng ý. Vậy nhưng nếu muốn thể hiện phong cách của bản thân, bạn cũng có thể decor lại hoặc xây ngôi nhà mới thay vì mua nhé!

Nhà mái thái chữ L

5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại 4
Nhà mái thái chữ L

Nhắc đến nhà mái thái chữ L thì hẳn bạn cũng không còn cảm thấy xa lạ nữa. Đây là một kiểu dáng nhà đặc biệt phổ biến tại Việt Nam. Kiểu thiết kế chữ L cho thấy sự linh hoạt hơn trong xây dựng khi có thể tận dụng tối đa những ô đất còn dư để mở rộng diện tích nhà. Đặc biệt, xét về tổng thể, những ngôi nhà chữ L mái thái mang đến cảm giác chắc chắn, bề thế và bền vững hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, với thiết kế không gian chữ L, các khu vực riêng trong nhà sẽ nối mạch tạo thành thể thống nhất với nhau tốt hơn. Bạn có thể đi trực tiếp từ vị trí này đến vị trí khác, không cần phải đi một đường dài để qua nhiều nơi trong nhà mới đến được vị trí mình cần như nhà ống. Đây có thể xem là một điểm cộng đối với những mẫu nhà chữ L hiện nay.

Bất động sản RETI vừa cập nhật các mẫu nhà cấp 4 mái thái được ưa chuộng nhiều nhất mọi thời đại. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay những kiểu nhà đẹp mắt, độc lạ để chọn thiết kế xây dựng cho tổ ấm của chính mình đi nào.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn