Môi giới bất động sản làm gì khi không tiếp thị qua điện thoại

0
791

Thị trường bất động sản Việt Nam luôn có những biến động và đầy sôi nổi. Một trong những yếu tố cần thiết đóng góp vào sự phát triển của thị trường chính là môi giới bất động sản. Nghề môi giới bất động sản là ngành cần phải có trong xã hội hiện nay vì nhờ nó mà các giao dịch nhà đất trở nên thuận lợi hơn. Hãy cùng RETI tìm hiểu xem ngành nghề môi giới bất động sản là gì? Họ làm những gì ? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin nhất.

Môi giới bất động sản là gì?

Theo khoản 2 Điều 3 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, môi giới bất động sản là việc làm “trung gian” cho các bên trong mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản.

môi giới bất động sản

Nhân viên môi giới là đội ngũ không thể thiếu trong kinh doanh bất động sản vì nhờ có họ là đầu nối để các giao dịch trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Họ là những người giúp cho người mua chọn được căn nhà phù hợp với tài chính và nhu cầu cuộc sống , người mua và người bán phù hợp với mức giá tốt nhất.Ngoài ra, họ còn là nhân viên tư vấn, tiếp thị tới những khách hàng có nhu cầu cần mua bán bất động sản, hộ trợ các thủ tục giấy tờ liên quan và đưa ra những tư vấn hữu ích cho khách hàng.

Công việc của một nhân viên môi giới

Công việc hàng ngày của một nhân viên bất động sản :

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công ty bằng cách xây dựng và mở rộng các mối quan hệ xã hội, thường xuyên tham gia những hội thảo về kinh doanh bất động sản để hiểu và nắm bắt nhu cầu khách hàng.

môi giới bất động sản

Cung cấp các thông tin về dự án, các chương trình khuyến mại, tư vấn , khai thác nhu cầu và ngân sách của khách hàng .

Hỗ trợ khách hàng về các thủ tục, giao dịch, các giấy tờ liên quan.

Duy trì mối quan hệ với khách hàng để tạo dựng niềm tin, tăng độ uy tín cho doanh nghiệp.

Đưa ra các chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

Khi không tiếp thị qua điện thoại môi giới bất động sản làm gì?

Kênh tiếp thị phản cảm

Rất nhiều người môi giới bất động sản thường xuyên sử dụng diện thoại để gọi cho khách hàng để bán sản phẩm vì đó được xem là kênh tiếp thị tốn ít chi phí. Tuy nhiên trong thời đại 4.0 ngày nay chúng ta cần nhanh chóng thay đổi tư duy này.

Trong một ngày, thời gian của họ phần lớn dành cho công việc, gia đình, con cái . Nếu họ nhận được quá nhiều cuộc gọi điện thoại giới thiệu không chỉ về bảo hiểm. chứng khoán, dich vụ chăm sóc sức khỏe… Nếu nhận được quá nhiều dễ gây ảnh hưởng đến công việc và đời sống cá nhân của khách hàng. Tạo cho họ cảm giác bị làm phiền.

Sử dụng các kênh mạng xã hội

Một số kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Youtube, Intagram… Tuy nhiên , trên thế giới còn nhiều mạng xã hội khác cũng khá được quan tâm như: LinkendIn, Twitter, Pinterest, Snapchat. Ngoài ra tiếp thị qua Email và Zalo cũng đang là một trong những kênh thông dụng tại Việt Nam.

môi giới bất động sản

Thay vì chủ động gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng, bạn hãy chủ động gửi tin nhắn cho khách ngắn gọn về dịch vụ sản phẩm của mình. Sau đó để lại thông tin liên lạc của mình.

Bên canh đó, đăng tin trên các trang tin giao vặt buôn bán bất động sản cũng là một lựa chọn.Đối tượng tiếp cận những kênh này chính là những người ít sử dụng các trang mạng xã hội, muốn tìm hiểu thông tin chi tiết của từng bất động sản mà bạn đăng.

Ngoài ra, đăng tin trên các trang tin rao vặt bán bất động sản cũng là một lựa chọn. Đây là kênh hiệu quả cho các bạn mới vào nghề. Đối tượng khách hàng truy cập kênh này chính là những người ít sử dụng các trang mạng xã hội và muốn tìm hiểu thông tin chi tiết của từng bất động sản mà bạn đăng tin.

Tiếp thị truyền miệng

Nhân viên môi giới bất động sản nên tận dung hình thức tiếp thị truyền miệng bằng cách chia sẻ thông tin từ người này sang người khác. Hay còn goi là ” refferal marketing”

môi giới bất động sản

Refferal marketing bao gồm việc giới thiệu bằng truyền miệng và chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bất động sản trên trang cá nhân, hay khách hàng gửi thông tin của bạn cho người thân bằng những tin nhắn riêng thông qua các nền tảng của mạng xã hội.

Việc nhận được những lời chia sẻ hay những phản hồi của khách cần cả một quá trình vì khách hàng phải thấy được uy tín của bạn, độ tin cậy của thương hiệu hay độ hấp dẫn của nội dung sản phẩm dịch vụ mà bạn đăng tải. Để có những lời giới thiệu như này , bạn cần phải có một chiến lược tiếp cận lâu dài.

Tiếp thị bằng thương hiệu cá nhân

Khi khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn,với sự tin tưởng của họ vào sự tư vấn của bạn sau đó mới đến sản phẩm dịch vụ mà bạn tiếp thị. Vì vậy nhân viên môi giới cần phải tạo dựng được ” thương hiệu cá nhân”

môi giới bất động sản

Bạn cần phải có chiến lược tiếp thị cụ thể, rõ ràng thông qua các bài đăng, cung cấp các hình ảnh, video liên quan đến sản phẩm mà bạn bán sao cho thật hấp dẫn và mang đến lợi ích cho khách hàng.Khi đó khách hàng có thể sẽ tự chủ động gọi điện cho bạn.

Xem thêm các bài viết về môi giới bất động sản tại đây.