Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới

0
617

Từ một cái tên gần như “vô danh” trên bản đồ du lịch thế giới, Phú Quốc đã vươn mình khiến cho thế giới phải liên tục phải nhắc tên mình trong các giải thưởng và danh hiệu danh giá nhất toàn cầu về du lịch. Hãy cùng RETI điểm lại tất cả giải thưởng, danh hiệu quốc tế mà du lịch Phú Quốc trong hành trình lột xác ngoạn mục suốt thập kỷ qua trong bài viết này nhé.

Bộ sưu tập giải thưởng thăng hạng

Nhìn lại gần 10 năm về trước, danh sách giải thưởng, danh hiệu bình chọn quy mô quốc tế dành cho đảo ngọc Phú Quốc rất khiêm tốn, thậm chí gần như không có. Nhưng tính đến 2021, sau hành trình 10 năm chính phủ Việt Nam đồng hành cùng các doanh nghiệp BĐS uy tín đã kiến tạo, nâng tầm và biến Phú Quốc trở thành điểm đến mơ ước của giới thượng lưu sau đại dịch Covid-19 ở cả trong nước lẫn quốc tế.

Phú Quốc – Top 10 điểm đến du lịch biển lý tưởng châu Á 2016 (trang du lịch của Asiaone bình chọn)

Trang Asiaone giới thiệu phú quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, tiếp giáp bờ biển phía Nam Campuchia. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Đặc biệt lượng khách quốc tế tới đây tăng mạnh sau khi có nhiều đường bay thẳng từ Singapore đến Phú Quốc.

Nếu những danh lam thắng cảnh dọc bờ biển Phú Quốc chưa đủ sức khơi dậy lòng hiếu kỳ, du khách có thể lặn xuống làn nước trong vắt để khám phá thế giới đầy màu sắc của san hô và các loài cá nhiệt đới. Hơn nữa, để tận hưởng ánh nắng mặt trời, không gì tuyệt vời hơn một cuộc dạo chơi khám phá sự đa dạng của hệ sinh thái trong Vườn quốc gia và thả hồn theo những thác nước trắng xóa dọc đường.

Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 1
Bãi Khem Phú Quốc

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort 2017

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sau 1 năm khai trương được vinh dự lựa chọn

là nơi đăng cai tổ chức 2 buổi lễ trọng đại World Travel Awards Final Ceremony 2017 và World Spa Awards 2017. Ngoài ra, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay cũng nhận được 2 trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới: Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp thế giới 2017 và Chanterelle – Spa by JW được bình chọn là Spa mới tốt nhất thế giới.

Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 2
Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp thế giới 2017

Xem thêm: Kiến trúc tiện ích Hillside Phú Quốc quyến rũ cỡ nào?

Phú Quốc – TOP 5 điểm đến mùa thu hàng đầu châu Á 2018 ( CNN bình chọn)

Theo CNN, nếu bạn đang mơ về một nơi nghỉ ngơi trên bãi biển ở châu Á, Phú Quốc sẽ là ứng cử viên hàng đầu. Mùa khô (cũng là mùa du lịch cao điểm của Phú Quốc), bắt đầu từ tháng 11 và kéo dài đến tháng 4 năm sau. Ngoài ra, để di chuyển tới Phú Quốc, du khách cũng chỉ mất khoảng một giờ bay từ TP HCM. Cùng với đó, du khách nước ngoài còn được hưởng chính sách miễn thị thực lên tới 30 ngày.

Mùa du lịch cao điểm Phú Quốc đang tới. Những bãi biển hình cánh cung với bờ cát trắng mịn nổi bật trên nền xanh của rừng già, làn nước trong veo màu ngọc bích đã giúp hòn đảo lớn nhất Việt Nam lọt vào mắt xanh của các du khách sành sỏi.

Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 3
Phú Quốc là điểm đến của mùa thu biển lãng mạn nhất

Nhiều năm trước, mùa thu là thời điểm dòng khách thượng lưu hướng về Thượng Hải, Tokyo, Singapore hay Hong Kong bởi có đường bay quốc tế thuận lợi, cơ sở hạ tầng giao thông, lưu trú và dịch vụ đẳng cấp. Hiện nay, nhờ sự vươn mình ấn tượng của các điểm đến mới nổi như Phú Quốc, xu hướng du lịch của dòng khách sang trọng cũng dần thay đổi.

Bãi Kem (Bãi Khem) – TOP 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Công ty du lịch Flight Network (Canada) vừa công bố danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới, trong đó Bãi Khem ở đảo Phú Quốc, Kiên Giang xếp ở vị trí 43/50.

Bãi biển này được người dân địa phương gọi là bãi Kem, có vị trí ở phía nam đảo Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn trung tâm Dương Đông khoảng 25km. Các biên tập viên Flight Network sau khi khảo sát, nghiên cứu đánh giá Bãi Khem trung bình có 154 ngày nắng trong năm và nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 23 độ C.Bãi Kem thu hút khách du lịch với vẻ hoang sơ, tĩnh lặng, không ồn ào náo nhiệt như các bãi biển khác trên đảo Phú Quốc, phù hợp cho những chuyến du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 4
Bãi Kem – Một khung cảnh hoàn hảo để tận hưởng tối đa những giây phút thư giãn tại ốc đảo bình yên

“Tại Bãi Kem, du khách có thể thư giãn tuyệt vời với làn nước ấm áp và thời tiết dễ dịu. Nơi đây có cát mịn, làn nước trong đến nỗi du khách có thể đếm các hòn sỏi trên đáy biển” – Flight Network trích dẫn.

Du khách cũng đừng quên thưởng thức món gỏi cá trích và các hải sản tươi ngon khác sau khi khám phá cuộc sống bình dị của ngư dân Bãi Khem nói riêng và Phú Quốc nói chung.

Phú Quốc vào danh sách những điểm đến trải nghiệm Châu Á tốt nhất 2019 (CNN bình chọn)

Tháng 3/2019, trang CNN Travel có bài viết “Best places to visit for the ultimate Asia experience” (tạm dịch Những điểm đến tốt nhất để có trải nghiệm đích thực tại châu Á). Trong đó, tác giả Kate Springer nhắc đến đảo Ngọc Phú Quốc như một điểm đến với những bãi biển đẹp nhất châu Á cùng cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 5
Cáp treo Hòn Thơm mang nhiều kỷ lục được CNN bình chọn.

“Cho dù bạn ở phần đảo lớn đang phát triển hay những hòn đảo hoang sơ xa tít ngoài khơi thì vùng đảo này vẫn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những bước nhảy sóng, những chuyến lặn biển, rất nhiều bãi biển cát trắng tinh khôi và nhiều hơn thế nữa”, tác giả bài báo chia sẻ.

Hoàn thành form dưới đây để nhận thông tin nhanh nhất về phân khu mới của dự án Hillside Phú Quốc!

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Phú Quốc lọt TOP 10 điểm đến nổi bật 2020

    Giải thưởng Lựa chọn điểm đến của du khách năm 2020, do TripAdvisor công bố. Phú Quốc là cái tên duy nhất của Đông Nam Á xuất hiện trong bảng xếp hạng những điểm du lịch mới nổi năm 2020.

    Phú Quốc đã được bình chọn là một trong những địa điểm mới nổi trên thế giới năm 2020. Theo danh sách từ TripAdvisor, trang web du lịch lớn nhất thế giới với hơn 60 triệu thành viên và hơn 170 triệu đánh giá về khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, dịch vụ du lịch, Phú Quốc nằm vị trí thứ 7/25, là cái tên duy nhất của Đông Nam Á xuất hiện trong xếp hạng.

    Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 6
    “Du khách hãy đến chợ Dương Đông vào buổi sáng sớm để có thể tận hưởng trải nghiệm địa phương đích thực”, TripAdvisor viết.

    Đắm mình trong ánh mặt trời và văn hóa Việt Nam trên đảo Phú Quốcvới cát trắng và bờ biển nhiệt đới là trải nghiệm đã thu hút người du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Lặn ngắm san hô, lặn ngắm những loài cá nhiệt đới ở dưới đáy biển với bính khí là những hoạt động thể thao được ưa chuộng nhất ở hòn đảo này cùng với lướt ván buồm, lướt ván với tàu cao tốc hay câu mực,…

    Phú Quốc – TOP 15 điểm nghỉ hưu tốt nhất thế giới 2021 (Theo International Living)

    Mới đây, Phú Quốc lọt top 15 hòn đảo tốt nhất để sống sau khi nghỉ hưu. International Living vừa chọn ra 15 điểm đến hoàn hảo cho những người muốn nghỉ hưu ở một hòn đảo có những bãi biển cát mịn, gió biển nhè nhẹ và một nhịp sống nhẹ nhàng. Trang web này đã nghiên cứu các xu hướng nghỉ hưu ở nước ngoài trong hơn 40 năm qua. Tiêu chí cho danh sách 15 hòn đảo tốt nhất này gồm khả năng có cuộc sống đơn giản, yên bình mà chi phí không quá cao.

    Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 7
    Những bãi biển đẹp nên thơ và không khí xanh sạch tại Phú Quốc

    Phú Quốc – TOP 100 điểm đến tuyệt vời nhất năm 2021 (Tạp chí Time – Mỹ)

    Đảo ngọc Phú Quốc lần đầu tiên lọt top 100 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2021 do tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn. Sức hút của Phú Quốc đến từ vẻ đẹp thiên nhiên và tiềm năng phát triển sau dịch. Theo tạp chí TIME, Phú Quốc là địa điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Chỉ tính riêng trong năm 2019, nơi đây đã đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng trưởng hơn 30% so với năm 2018.

    Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 8
    New World Phu Quoc Resort – Khu nghỉ dưỡng Sun Group vừa khai trương tại Nam Phú Quốc

    >>> Tổng hợp 6 dự án chung cư Phú Quốc đáng đầu tư nhất

    Phú Quốc hiện nay cũng là vùng xanh an toàn giữa đại dịch Covid

    Phú Quốc hiện tại đang là vùng xanh an toàn bậc nhất tại Việt Nam. Nơi gần như không có ca nhiễm Covid và biệt lập ngoài đảo.

    Thí điểm đón 2-3 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc – đó là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong phiên họp Chính phủ thường kỳ ngày 6/9/2021. Thí điểm thu hút khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc từ nay đến cuối năm, dự kiến 2-3 triệu lượt người. Duy trì, tạo thuận lợi và tổ chức tốt hệ thống cung ứng, phân phối, đặc biệt các chợ đầu mối, điểm tập kết hàng hóa lưu chuyển liên tỉnh, bảo đảm hiệu quả, an toàn.

    Những lần Phú Quốc được vinh danh trên bản đồ du lịch thế giới 9
    Thủ tướng Phạm Minh Chính trong phiên họp Chính phủ thường kỳ

    Đọc thêm các dự án cúa Sun Group tại Nam Phú Quốc tại đây.

    Nếu quan tâm đến các dự án bất động sản hay các tin tức về bất động sản trên thị trường, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại Blog Reti.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn