Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020

0
957

Trong những năm gần đây nhu cầu xây nhà ngày càng tăng cao. Ai cũng hiểu rằng xây nhà là việc làm quan trọng nhất của cuộc đời mỗi con người. Cũng xuất phát từ tầm quan trọng ấy nên trước khi xây nhà tâm trạng chung của chúng ta là rất lo lắng về tất cả các khâu từ kinh phí, mẫu thiết kế, thuê nhà thầu, mua nguyên vật liệu… Để giảm những băn khoăn ấy của bạn đọc, RETI xin đưa ra những tiêu chuẩn khi thiết kế nhà ở và những kiến trúc nhà đẹp tiêu biểu nhất hiện nay.

1. Tiêu chuẩn thiết kế kiến trúc nhà đẹp hiện nay

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 1

Khi tiến hành thiết kế phải đảm bảo độ bền vững, chắc chắn, an toàn tuyệt đối. Chúng ta cần lưu ý đến sự phù hợp về khí hậu, phong tục tập quán của từng vùng miền. Chúng ta cần chú ý rằng khi tầng kĩ thuật được bố trí thiết kế dưới nền của tầng hoặc tầng trệt trong tầng hầm thì phải đảm bảo rằng chiều cao thông thủy của tầng kĩ thuật không được nhỏ hơn 1,6m đồng thời phải thông trực tiếp với bên ngoài bằng cửa hoặc lỗ qua tường có nắp và không nhỏ hơn 0,6m x 0,6m.

Đối với chiều cao của tầng nửa hầm, tầng trên mặt đất hay kể cả tầng nửa hầm tính từ độ cao mắt đất theo quy hoạch được duyệt đến mặt trần khi hoàn thiện không được nhỏ hơn 2m lúc này được xác định là tầng của ngôi nhà. Bạn chú ý nếu gia đình bạn có ý định lắp đặt điều hòa thì cần thiết kế đảm bảo mặt đứng của ngôi nhà. Chỗ bạn có ý định đặt điều hòa thì cần thống nhất vị trí ngay từ ban đầu với nhà thiết kế để đảm bảo kích thước khi hoàn thiện cũng như tổng mĩ quan của ngôi nhà.

Bề mặt ngoài của công trình bạn không nên sử dụng màu sắc hoặc vật liệu gây ảnh hưởng đến thị giác, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Cần đảm bảo tốt vấn đề an ninh, tầm nhìn, tiếng ồn và cảnh quan môi trường. Ngoài ra tùy thuộc vào từng loại nhà ở mà có quy định về chiều cao khác nhau chẳng hạn như diện tích tối thiểu cho căn hộ ở chung cư sẽ là 30m2 đối với nhà ở xã hội, 45m2 đối với mẫu thiết kế ở trung tâm thương mại.

Xem thêm: Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

2. Điểm qua 1 số mẫu thiết kế nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020

2.1. Biệt thự

Tất cả mọi người chúng ta chắc hẳn ai cũng mơ ước sẽ có một căn nhà dành riêng cho tổ ấm của mình. Hiện nay nhà ở không chỉ đáp ứng nhu cầu che mưa che nắng như trước nữa mà hiện nay nhà ở còn đáp ứng cả nhu cầu thẩm mĩ của con người. Cũng chính vì thế mà đã có rất nhiều gia đình tìm hiểu về thiết kế biệt thự. Chúng tôi sẽ giúp quý khách lên ý tưởng về mẫu thiết kế biệt thự đẹp cũng như cung cấp tới quý khách những mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất hiện nay.

Biệt thự 1 tầng

Gắn liền với sự phát triển kinh tế xã hội nghành xây dựng kiến trúc có bước chuyển mình rõ rệt. Hiện nay hàng loạt những mẫu biệt thự ra đời với kiểu dáng, loại hình khác nhau đã nâng tầm kiến trúc Việt sánh ngang với kiến trúc đẹp trên thế giới. Biệt thự có rất nhiều mẫu nhưng hiện nay mẫu biệt thự 1 tầng đang là xu hướng được lựa chọn nhiều nhất.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 2
Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng được xem là lựa chọn của nhiều gia đình có nguồn thu nhập khá giả, bởi không gian sống hiện đại, phóng khoáng, kết hợp giữa sinh hoạt và nghỉ ngơi. Với việc thiết kế không gian 1 tầng bạn sẽ cảm thấy ngôi nhà trở nên rộng rãi và thoáng hơn rất nhiều. Không gian xanh, không gian mở được đan xen trong thiết kế, nó sẽ giúp bạn có được những phút giây nghỉ ngơi tuyệt vời, tránh xa khỏi những ồn ào hay chật chội thường ngày.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 3
Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển

Mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tinh tế, độc đáo và đẳng cấp nhưng cũng rất gần gũi với thiên nhiên, mang đến không gian sống lý tưởng cho gia đình. Ngày nay, mẫu biệt thự 1 tầng tân cổ điển rất được ưa chuộng, đặc biệt phù hợp với gia chủ sở hữu quỹ đất rộng lớn, muốn tận hưởng cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 4
Mẫu biệt thự 1 tầng mái thái

Kiến trúc mái thái được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nhà ở, bao gồm cả những mẫu nhà phố, biệt thự sang trọng…Điểm nhấn kiến trúc này chính là phần mái thái đặc trưng, giúp tô điểm không gian thêm ấn tượng và thu hút. Ngày nay, các mẫu nhà biệt thự 1 tầng mái thái đẹp được thiết kế theo xu hướng đa phong cách, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho gia đình.

Biệt thự 2 tầng

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 5
Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Phong cách Pháp là một trong những thiết kế được ưa chuộng hàng đầu Việt Nam. Chính sự đẳng cấp trong thiết kế ngoại thất, sự tiện nghi trong bố trí và lựa chọn nội thất không gian đã tạo nên sự mới lạ, tinh tế và đầy sang trọng, khiến phong cách này chinh phục được đông đảo khách hàng gần xa. Đặc biệt, mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu Pháp hiện là mẫu thiết kế hot nhất hiện nay, luôn lọt màu mắt xanh của nhiều gia đình thượng lưu, quý tộc. Mẫu này vừa góp phần tôn vinh gia thế và đẳng cấp của gia chủ, vừa đem đến không gian sống “có một không hai”, rất tiện tiện nghi, độc đáo, và mang vẻ đẹp quyến rũ như một “nàng tiểu thư kiêu kỳ”.

Xem thêm: Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 6
Biệt thự mini 2 tầng chữ L

Nhiều năm trở lại đây biệt thự mini 2 tầng dáng chữ l được rất nhiều các gia chủ lựa chọn, bởi mẫu nhà này là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có diện tích đất không quá rộng và mức kinh tế vừa phải mà gia chủ vẫn sở hữu một căn nhà sang trọng. Biệt thự chữ l độc đáo chạy dài hai chiều mảnh đất tận dụng góc vuông vừa vặn tạo khoảng sân vườn phía trước tạo ra sự khác lạ độc đáo.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 7
Biệt thự 1 trệt 1 tầng

Thiết kế mang phong cách hiện đại, căn biệt thự 1 trệt 1 tầng nổi bật lên với tone màu xám ghi và có phần ốp lên mình gạch giả gỗ, khiến không gian trở nên ấm cúng. Tầng 2 được thiết kế lệch, tận dụng triệt để không gian. Phần không gian bên trái ngôi nhà được thiết kế mở, có thể đặt 1 bộ bàn ghế, làm không gian sinh hoạt chung, nơi thư giãn hòa hợp với thiên nhiên. Cổng được thiết kế rộng và thấp, tạo cảm giác thoải mái cho căn nhà, không bị khép kín, ô tô lui vào cũng dễ dàng. Sử dụng hệ thống điện hắt sáng, khiến ngôi nhà trở nên lung linh, sang trọng hơn. Phía mặt tiền có trồng 2 cây cau cảnh, tạo cảnh quan cho ngôi nhà, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống.

Biệt thự 3 tầng

Với những ưu điểm vượt trội của căn biệt thự 3 tầng đã khiến cho biết bao nhiêu người siêu lòng và tự tin khi sở hữu hữu căn biệt thự này. Nếu đang có ý định xây nhà mời quý độc giả tham khảo những mẫu biệt thự tiêu biểu nhất hiện nay.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 8
Biệt thự 3 tầng kiểu Pháp

Những công trình thiết kế theo kiến trúc Pháp luôn thu hút mọi ánh nhìn và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Với lối thiết kế ấn tượng sử dụng những hoa văn, họa tiết, phù điêu kiêu sa, tinh tế, kiến trúc Pháp dần trở nên phổ biến và được ứng dụng nhiều trong xây dựng biệt thự 3 tầng. Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu pháp đẹp không chỉ tạo dựng nên công trình kiến trúc ấn tượng, độc đáo và đẳng cấp mà còn mang đến không gian sang trọng, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sang trọng, quý phái, bền vững với thời gian. Để thi công hoàn thiện công trình này, đòi hỏi gia đình phải sở hữu quỹ đất rộng lớn, thuận tiện cho kiến trúc sư sáng tạo và bố trí không gian nhà ở, cảnh quan hài hòa, hợp lý.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 9
Mẫu biệt thự 3 tầng mái thái

Nếu là một người yêu thích sự mới mẻ, sáng tạo, trẻ trung thì thiết kế biệt thự 3 tầng mái thái phong cách hiện đại sẽ rất phù hợp để lựa chọn. Đây là thiết kế kết hợp kiến trúc hiện đại với điểm nhấn mái thái truyền thống, mang đến vẻ đẹp độc đáo, khác biệt.

Ấn tượng của biệt thự này chính là vẻ đẹp bề thế, sừng sững với 3 tầng được thiết kế với các hình khối đặc trưng. Không sử dụng quá nhiều đường nét thiết kế, hoa văn tinh xảo, nhưng công trình này vẫn ghi điểm bởi màu sắc trang nhã, sự phối kết hợp hài hòa giữa các mảng khối và đặc biệt là phần mái thái nổi bật với sắc ngói đỏ thắm.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 10
Mẫu biệt thự 3 tầng mini

Mang trong mình vẻ đẹp hiện đại, năng động như nhịp sống, không gian biệt thự mini 3 tầng đẹp là lựa chọn hoàn hảo để tô điểm thêm cho cuộc sống của bạn. Không chỉ đảm bảo thẩm mỹ, công năng mà mẫu nhà này còn đáp ứng được nhu cầu về một không gian ở đẹp với diện tích không quá lớn.

2.2. Nhà phố

Từ trước đến nay, nhà phố luôn được hiểu là thiết kế nhà ở xây dựng ở thành phố lớn với quỹ đất vô cùng hạn chế nên thường được xây theo kiểu nhà ống để tăng diện tích sử dụng. Nhưng cùng với sự phát triển về mọi mặt của đời sống, kiến trúc nói chung và nhà phố nói riêng đã có những bước phát triển mới. Nhà phố là loại hình nhà ở đã và đang phổ biến trên khắp các tỉnh thành của nước ta với nhiều biến đổi để phù hợp với điều kiện địa lý và đặc sắc văn hóa của từng vùng. 

Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều kiểu nhà phố: nhà phố mặt đường, nhà phố trong hẻm, nhà phố thương mại, nhà phố sân vườn, nhà phố xanh. Tùy thuộc vào vị trí tự nhiên của đất đai thì gia chủ sẽ lựa chọn thiết kế loại hình nhà phố sao cho tận dụng được hết vị trí và thỏa mãn tối đa nhu cầu sử dụng.

Nhà phố 1 tầng

Nhà phố 1 tầng phù hợp với thiết kế nhà phố trong hẻm, nhà phố sân vườn, nhà phố xanh. Chắc chắn kiểu thiết kế nhà phố 1 tầng này sẽ vô vùng ấn tượng và khác biệt.

Thiết kế nhà phố 1 tầng là giải pháp cho gia đình có ít người, yêu thích không gian ấm cúng hoặc những gia chủ yêu thích và mong muốn tạo nên dấu ấn khác biệt cho ngôi nhà trong hẻm của mình. Chính vì vậy trong những năm gần đây những mẫu nhà phố 1 tầng đẹp luôn được nhiều người ưa chuộng và thuê thiết kế riêng cho gia đình của mình. Hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu nhà phố 1 tầng đẹp của chúng tôi nhé.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 11

Nếu sống ở đô thị chật hẹp, chắc hẳn ai cũng đều ngạc nhiên khi được ngắm nhìn thiết kế nhà ở này. Đây là mẫu nhà phố một tầng được xây dựng theo phong cách tự nhiên, mạnh mẽ bởi thiết kế hình học góc cạnh và có hiên trước được lát đá tạo cảm giác phóng khoáng. Dù là nhà một tầng nhưng vẫn đổ mái bằng để cấu trúc căn nhà kiên cố hơn, phần mái được thiết kế cao vừa có tác dụng làm mát, vừa có tác dụng trang trí cho tổng thể thiết kế thêm ấn tượng.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 12

Căn nhà sử dụng tone màu trắng chủ đạo tạo nên ấn tượng hiện đại, tươi mới. Đây là kiểu thiết kế dễ gặp nhất của nhà phố 1 tầng nhưng nhờ cách tính toán hợp lý vừa đảm bảo diện tích sử dụng, vừa thiết kế được khoảng sân vườn nhỏ xinh nhấn mạnh thêm nét gần gũi, tự nhiên. Khoảng sân vườn phía trước được lát gạch so le với nhiều kích cỡ khác nhau, ở giữa có khoảng trống để trồng cỏ xen kẽ vô cùng đẹp mắt.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 13

Một mẫu thiết kế nhà phố 1 tầng mang dáng dấp của những căn biệt thự hiện đại tương tự khi đều thiết kế mở, có cửa kính lớn, tiểu cảnh một bên và gara cùng lối vào lệch một bên, nhưng nhờ thiết kế mái thái và gạch ốp viền ở mặt trước, mẫu nhà này đã trở nên gần gũi hơn rất nhiều với kiến trúc nhà ở Việt Nam.

Nhà phố 2 tầng

Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp là một trong những mẫu nhà được mọi người quan tâm rất nhiều trong thời đại phát triển ngày nay. Với kiến trúc hiện đại, bằng việc sử dụng mái hoặc mái bằng đã làm cho những mẫu nhà phố 2 tầng trở nên sang trọng hoặc tinh tế hơn. Những mẫu nhà phố được thiết kế đơn giản và hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao trong kiến trúc. Việc sở hữu một mẫu nhà phố 2 tầng đẹp, chủ sở hữu sẽ cảm nhận được không gian sống hiện đại, thoáng mát. Những mẫu nhà phố 2 tầng rất phù hợp với những khu đất có diện tích hẹp và chi phí xây dựng lại không tốn kém.

Những mẫu nhà phố 2 tầng thường được phân loại theo diện tích mặt tiền từ 5m cho đến 8m tùy theo ý muốn của chủ đầu tư. Mẫu nhà phố 2 tầng được phân loại theo 3 phong cách kiến trúc phổ biến: Phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại. Những mẫu nhà phố 2 tầng thường được phân loại theo diện tích mặt tiền từ 5m cho đến 8m tùy theo ý muốn của chủ đầu tư.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 14
Nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền

Mẫu nhà phố 2 tầng 2 mặt tiền 8m được thiết kế cùng màu sắc trang nhã, với chủ đạo là màu trắng cùng cùng cách sắp xếp hệ thống đèn trong nội thất đã mang lại sự sang trọng và hiện đại. Một vài tiểu cảnh nhỏ ở ban công được sắp xếp một cách hợp lý sẽ tạo thêm sức sống và tràn đầy năng lượng cho căn nhà. Đối với nhứng gia đình ở khu phố thì giải pháp kiến trúc được hóa giải không gian quan trọng là thiết kế nhà gara theo phong cách hiện đại và đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên. Mẫu nhà đẹp được xử lí khối một cách tinh tế cùng với hệ thống cửa kính tạo nên một phối cảnh có tính mĩ quan cao cấp.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 15
Nhà phố 2 tầng tân cổ điển

Trong thời đại phát triển như ngày nay, việc giới trẻ mong muốn cho mình một căn nhà phố 2 tầng với 1 mặt tiền hoặc 2 mặt tiền là rất phổ biến, đi bên cạnh đó là những công năng của nội thất và hình ảnh sang trọng của ngoại thất. Đối với các gia đình trẻ thì họ sẽ luôn hài lòng với mẫu nhà có không gian thoáng đãng, mang lại cảm giác trong lành với bầu không khí tự nhiên. Việc thiết kế những mẫu nhà phố 2 tầng mang lại cảm giác vững chãi, tiện nghi sẽ đem lại sự thông thoáng và thẩm mỹ cho các mẫu phố.

Nhà phố 3 tầng

Nhà phố 3 tầng với mặt tiền rộng thoáng mang phong cách hiện đại đang là xu hướng thịnh hành trong thiết kế kiến trúc thời gian gần đây. Mặt tiền của ngôi nhà vô cùng quan trọng nó được ví như vẻ ngoài của gia chủ vậy. Vì thế ngôi nhà không chỉ là nơi nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng nó còn thể hiện đẳng cấp và khẳng định tính cách của gia chủ.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 16
Mẫu nhà phố 3 tầng mái thái

Mẫu nhà phố 3 tầng mái thái với mặt tiền 8m. Với  mặt tiền rộng 8m, mẫu thiết kế nhà 3 tầng có không gian xanh mát được rất nhiều chủ đầu tư săn lùng ở các khu phố Màu trắng là màu chủ đạo cho ngôi nhà và đi kèm theo đó là mái ngói màu đen cùng sự kết hợp với hoa văn uyển chuyển của lan cang mang lại nét nhìn và sự sang trọng cho ngôi nhà, đạt tính thẩm mỹ cao. Mái màu đen và có độ dốc lớn sẽ giúp cho ngôi nhà được thoáng mát vào mùa hạ và thoát nước nhanh vào mùa mưa. Việc làm mái ngói sẽ hơi tốn kém và mất công nhưng mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà và sự chắc chắn. Bao bọc xung quanh ngôi nhà là cây cối, điều này giúp cho ngôi nhà được gần gũi với thiên nhiên hơn, tạo cho người sử dụng có cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 17
Mẫu nhà phố 3 tầng mái bằng hiện đại

Nhà phố 3 tầng mái bằng với phong cách thiết kế hiện đại mà đơn giản thì đây là một lựa chọn phổ biến của các gia đình từ bình dân đến trung lưu. Cách thiết kế ngoại thất có màu trầm, không quá nổi cùng với cách sắp xếp nội thất một cách hợp lý sẽ làm cho căn nhà trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn, không gian sống hoàn mỹ và trong lành. Với hệ mái bằng sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác căn nhà có diện tính mở rộng hơn, rất phù hợp với mẫu nhà phố 3 tầng có mặt tiền hạn hẹp chỉ 3m hoặc nhà có mặt tiền 5m nhưng vẫn còn tùy vào những cách tạo hình khối khác nhau trong thiết kế.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 18
Mẫu nhà phố 3 tầng cổ điển

Mẫu nhà phố 3 tầng phong cách cổ điển mang lại cảm giác gần gũi và đẹp mắt người xem. Kết hợp với mái thái mang lại mặt đứng có giá trị thẩm mỹ đồng nhất ngôn ngữ kiến trúc. Mái thái được thiết kế che nắng cho bản thân và đen lại hiệu quả cao về thông gió lấy sáng tự nhiên. Bên cạnh đó sử dụng vật liệu phổ biến, dễ thi công tạ ra chất cảm vật liệu cho công trình. Màu sắc ngôi nhà là màu trầm, kết hợp hình thức kiến trúc ngoại thất mang lại vẻ cổ điển nhưng lại rất hiện đại.

2.3. Nhà ống đẹp

Do nhu cầu xây dựng nhà ở ngày càng cao cũng chính vì thế đội ngũ kiến trúc sư đã hoạt động mạnh mẽ và cho ra rất nhiều sản phẩm đẹp. Và một mẫu thiết kế đang rất được ưa chuộng hiện nay đó là mẫu nhà ống. Với những ưu điểm rất lớn và những mẫu thiết kế đẹp, gia chủ có thể yên tâm và sẵn sàng lựa chọn mẫu nhà ống trên lô đất của nhà mình.

Nhà ống 1 tầng

Thiết kế nhà ống 1 tầng ngày càng trở nên phổ biến tại nước ta. Không chỉ xuất hiện nhiều ở các thành phố lớn mà nay nhà ống 1 tầng còn được các gia đình ở nông thôn lựa chọn làm mẫu thiết kế “chốn để về”. Khác với kiến trúc truyền thống xưa, nhà ống 1 tầng hiện nay mang hơi thở hiện đại khi thiết kế không gian thoáng đãng, phong cách mới lạ, ấn tượng.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 19
Mẫu nhà ống 1 tầng mái bằng

Lựa chọn phong cách hiện đại, sử dụng tông màu trắng sáng, cách trang trí ấn tượng như những kiến trúc thịnh hành này đang là mơ ước của nhiều gia đình. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên cây xanh, chờ gì mà không chọn mua những loại cây mình yêu thích trang trí phía trước mặt tiền nhà ống 1 tầng của mình. Cây xanh ngoài tăng tính thẩm mỹ cho tổng quan phía trước nhà ống 1 tầng, nó còn đem lại nguồn không khí thoáng mát và trong lành. Một trong những điều mà nhiều gia đình Việt Nam gặp phải đó là trang trí quá nhiều đồ dùng nội thật trong nhà, điều đó sẽ dẫn đến không gian sinh sống chật hẹp nhiều hơn trông thấy. Nên hạn chế chọn mua nhiều đồ dùng chiếm diện tích, loại bỏ những nội thất không quá cần thiết để làm khu vực sinh hoạt được nới rộng ra.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 20
Mẫu nhà ống 1 tầng 3 phòng ngủ

Nhà ống 2 tầng

Nhà ống 2 tầng là phương án thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn vì giúp tiết kiệm diện tích xây dựng và chi phí đầu tư thi công đồng thời đảm bảo mang đến không gian sống tiện nghi, thoáng đãng, đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng nhu cầu sinh sống của gia đình từ 3 đến 4 thành viên. Những ngôi nhà ống 2 tầng hiện nay được xây dựng với đa phong cách, không chỉ hiện đại, sang trọng mà còn thể hiện được cá tính của chủ nhân.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 21
Mẫu nhà ống 2 tầng 2 mặt tiền

Nhà tầng 2 mặt tiền là những ngôi nhà nằm ở vị trí góc của những lô đất giao giữa 2 con đường. Những mẫu nhà 2 tầng 2 mặt tiền chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp ở tất cả các thành phố lớn, nhỏ trên cả nước. Cũng chính vì nằm tại vị trí là điểm giao nhau giữa 2 con đường chính vì vậy mà nhà 2 tầng 2 mặt tiền được xem là những vị trí đắc địa, giúp cho ngôi nhà được thông thoáng khi nhìn từ mọi phía, Đồng thời rất thuận lợi cho quá trình buôn bán và kinh doanh.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 22
Mẫu nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ mái thái

Nhà 2 tầng mái thái không chỉ phổ biến ở khu vực thành phố mà hiện nay còn có mặt ở khắp các khu vực nông thôn. Với vẻ đẹp bắt mắt, ưa nhìn thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Từ kiểu dáng bề ngoài đến cách thiết kế các phòng chức năng bên trong. Tuy nhiên để xây dựng được mẫu nhà mái thái đẹp, lý tưởng nhất thì bạn cần sở hữu một lô đất tương đối rộng rãi, thoáng đãng thì ngôi nhà mới có thể toát lên hết vẻ đẹp và thần thái của ngôi nhà.

Nhà ống 3 tầng

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 23
Mẫu nhà ống 3 tầng hiện đại

Với thiết kế hiện đại, không cầu kì, xa hoa nhưng vẫn đem lại hơi thở, sức sống cho căn nhà đơn giản, tinh tế. Điểm nhấn chính của mẫu mặt tiền này được tập trung vào hệ thống cửa, lan can với kính cường lực cùng với gam màu trắng tinh tế, đơn giản chủ đạo tạo vẻ hiện đại, khỏe khoắn cho ngôi nhà. Bên cạnh đó lam gỗ ban công còn được trang trí thêm những chậu cây xanh tươi mát mang lại bầu không khí trong lành và ánh sáng tự nhiên tốt hơn. Thiết kế mở bởi những rào chắn hở, mang đến không gian không bị bí bách, ngột ngạt.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 24

Độc đáo, mới lạ, sáng tạo trong cách thiết kế tạo nên 1 không gian sống hiện đại. Sử dụng các thanh chắn song song nhỏ nhắn cùng hệ thống cửa kính đem đến không gian mở cho căn nhà. Phần mái cũng là sự phá cách, với độ dốc vừa phải, cùng phần hở trên mái có thể trồng các loại cây trên tầng 3, đón ánh sáng trực tiếp cũng như khi mưa có thể tưới tiêu cho cây.

Những mẫu kiến trúc nhà đẹp được ưa chuộng nhất 2020 25
Mẫu nhà ống 3 tầng có sân thượng

Sân thượng là yếu tố có tầm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ toàn diện của mặt tiền nhà phố 6m, như một cách tận dụng diện tích để bố trí không gian thư giãn và nghỉ ngơi ngoài trời. Với xu hướng mới năm 2020, quan tâm hơn về sự hài hòa và thẩm mỹ bố cục. Sân thượng thường có dàn lam vươn ra hạn chế ánh nắng hay tạo điểm nhấn cho phần trên của ngôi nhà. Cây xanh được bố trí trên cổng, trên các lan can tạo nên màu sắc tươi mới cho căn nhà.

Như vậy chúng tôi đã thông qua những tiêu chuẩn khi thiết kế và đặc biệt đã đưa ra một số kiến trúc nhà đẹp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên của Bất động sản RETI bạn đọc có thêm kinh nghiệm để lựa chọn mẫu thiết kế vừa ý nhất cho gia đình mình.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn