Vì sao Tây Hồ luôn là nơi tập trung các dự án đẳng cấp hàng đầu Việt Nam

0
1540

Khu vực Tây Hồ luôn là điểm sáng trên bản đồ bất động sản Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh hạn chế xây dựng các dự án mới trong nội đô. Khu vực Tây Hồ đang được đánh giá là lựa chọn tối ưu không chỉ thu hút giới thượng lưu mà còn là điểm đến đáng sống của cộng đồng quốc tế tại Việt Nam. Được sở hữu một căn hộ với tầm nhìn bao trọn không gian xanh mướt của hồ Tây là giấc mơ đối với rất nhiều người. Vậy Tây Hồ có vị trí ra sao và tại sao nó lại thu hút các chủ đầu tư tập chung kinh doanh nhiều dự án lớn tại đây. Hãy cùng RETI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tây Hồ Hà Nội

Quận Tây Hồ được coi là trung tâm dịch vụ – du lịch, trung tâm văn hoá, là vùng bảo vệ cảnh quan thiên nhiên của Thủ đô Hà Nội. Quận nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội.

Quận Tây Hồ có Hồ Tây với diện tích khoảng 526 ha, nằm trọn trong địa giới quận, là một cảnh quan thiên nhiên đẹp của Hà Nội và cả nước, phía bắc và phía đông là sông Hồng chảy từ phía bắc xuống phía nam. Khu vực xung quanh Hồ Tây có nhiều làng xóm tồn tại từ lâu đời với nhiều nghề thủ công truyền thống. Với các công trình di tích lịch sử có giá trị, tập trung xung quanh Hồ Tây, tạo cho Tây Hồ  trở thành một danh thắng nổi bật nhất của Thủ đô.

Tây Hồ

Không phải ngẫu nhiên Tây Hồ trở thành điểm dừng chân của các tập đoàn bất động sản danh tiếng. Xung quanh khu vực này, hàng loạt dự án bất động sản hạng sang được đầu tư xây dựng, nhiều công trình đã đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng thượng lưu.

Tại Hà Nội, sông Hồng là dòng sông mẹ hàng ngàn năm bù đắp phù sa tụ bồi vượng khí, chảy qua khu vực Tây Hồ chạm thế đất mạch “long chầu hổ phục”. Nơi đây được đánh giá là khu vực có vị trí đắc địa cả về phong thuỷ lẫn hạ tầng. Điều đó lý giải dự án BĐS toạ lạc khu vực này luôn được thu hút hơn các khu vực khác.

Tây Hồ dẫn đầu về thị trường bất động sản cho thuê tại Hà Nội

Theo báo cáo của Savills, Việt Nam đang dẫn đầu thị trường Đông Nam Á về tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ. Cao hơn gấp 2 lần so với Singapore, gấp 1,7 lần so với Bangkok. Bên cạnh đó Tây Hồ luôn được xem là nơi phát triển mạnh mẽ nhất với tỷ suất lợi nhuận cao nhất lên tới 5,7%/năm.

Vì sao Tây Hồ luôn là nơi tập trung các dự án đẳng cấp hàng đầu Việt Nam 1

Theo chủ trương đến năm 2030 và tầm nhìn 2050, khu phía Tây Hà Nội sẽ đón hàng loạt trụ sở bộ, ban ngành, đại sứ quán các quốc gia và văn phòng chính phủ. Chắc chắn khi hàng loạt những trụ sở ban ngành đổ về sẽ khiến hạ tầng giao thông khu vực được nâng cấp. Tây Hồ cũng nằm trong nhánh đường huyết mạch chính của thành phố. Đường Phạm Văn Đồng được mở rộng với cung đường 40m qua Ciputra nối 2 con đường huyết mạch Võ Chí Công – Phạm Văn Đồng. Ngoài ra tuyến đường sắt đô thị số 2 có chiều dài 11,5km từ Nam Thăng Long (Ciputra) đến Trần Hưng Đạo sẽ giúp việc di chuyển vào khu phố cổ được thuận tiên hơn bao giờ hết.

Siêu dự án Lotte Mall – khu phức hợp sang trọng bậc nhất Việt Nam có vốn đầu tư lên tới 600 triệu USD với các tiện ích như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, văn phòng và thủy cung, có vị trí lý tưởng với hai mặt tiền Võ Chí Công và Lạc Long Quân kết nối trung tâm thành phố với sân bay quốc tế Nội Bài. Chắc chắn là điểm thu hút tập khách hàng ngoại quốc thuê tại khu vực này.

Tập trung các dự án hàng đầu Việt Nam

Khu vực phía Tây Hồ , với những quy hoạch phát triển thành trung tâm chính trị, hành chính mới, đã trở thành điểm nóng bất động sản ven hồ Tây nói riêng và thị trường Hà Nội nói chung. Lý giải cho việc này, vậy vì sao Tây Hồ lại là nơi tập trung các dự án đỉnh cao?

Mật độ dân cư quận Tây Hồ thấp hơn hẳn so với các quận nội thành khác

Tây Hồ có diện tích đứng thứ 6 trong các quận nhưng số lượng dân cư lại đứng thứ  11, chỉ hơn duy nhất quận Ba Đình.

Theo thống kê năm 2018, tổng số dân cư quận Tây Hồ là 130,639 người, mật độ dân số là 5443 người/km2, có mật độ dân số thấp gần nhất trong các quận nội thành Hà Nội. Tính đến thời điểm 01/4/2019 số dân của quận Tây Hồ đã tăng lên 160.495 người, với mật độ dân số là 6.685 người/km2.

Tây Hồ

Đây là một chỉ số vô cùng quan trọng khi phân tích giá trị một khu vực bất động sản. Mật độ dân cư càng cao, áp lực càng đè nặng lên cơ sở vật chất, hạ tầng, như: đường xá, trường học, bệnh viện, công viên… dẫn đến tình trạng tắc đường, ngập lụt, quá tải khám chữa bệnh…

Toạ lạc gần các dự án giao thông trọng điểm của thành phố

Bất động sản Tây Hồ Tây đang ngày càng trở nên sôi động trong vòng 5 năm trở lại đây. Với vị trí đắc địa, mật độ dân cư thấp và gần các trục giao thông huyết mạch, được kỳ vọng là khu trung tâm mới trong địa bàn nội đô, tầm nhìn đến 2030.

Không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi, được các chuyên gia phong thủy đánh giá là nơi sinh khí hội tụ, khu vực Tây Hồ Tây còn được đầu tư mạnh về hạ tầng, với hệ thống giao thông kết nối đồng bộ tới trung tâm thành phố, cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các tỉnh lân cận ở khu vực phía Bắc.

Diện mạo khu vực đã và đang được “thay da đổi thịt” với hạ tầng ngày một hoàn thiện. Dễ nhận thấy nhất là hạ tầng giao thông với hàng loạt công trình được nâng cấp và mở rộng như tuyến đường Võ Chí Công, Nguyễn Văn Huyên kéo dài, cầu Nhật Tân… giúp kết nối thông thuận tới nhiều ngả trong thành phố, sân bay quốc tế Nội Bài và các tỉnh lân cận phía Bắc. Cùng với đó, nhiều trụ sở các bộ, ngành quan trọng, đại sứ quán đã và đang hoàn thành.

Tây Hồ

Tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, song song với tuyến đường sắt đô thị số 2, kết nối qua các khu đô thị lớn Tây Hồ Tây – Ngoại Giao Đoàn đang được triển khai, thành điểm kết nối giao thông trong khu vực và các tỉnh lân cận, giúp việc di chuyển trở nên nhanh chóng và thuận tiện. Bài toán giao thông được giải quyết cũng đồng nghĩa với việc Tây Hồ Tây trở thành khu vực trọng yếu của thủ đô, kết nối với nhiều tuyến giao thông chính, trong đó chỉ mất 20 phút tới sân bay Nội Bài, 10 phút vào trung tâm thành phố. Quy hoạch đồng bộ tạo đòn bẩy lớn nâng cao giá trị bất động sản khu vực này trong thời gian tới.

Không chỉ chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng hiện đại, khu vực Tây Hồ Tây còn được đầu tư xây dựng hàng loạt các công trình mang tầm cỡ quốc tế như: công viên Kim Quy rộng 100ha, nhà hát Opera hiện đại… dọc trục đường Nhật Tân – Nội Bài. Điều này cũng là điểm nhấn đưa Tây Hồ Tây trở thành nơi giao lưu văn hóa, giải trí trọng điểm.

Phong thủy tốt, địa thế đẹp

Từ bao đời nay, khu vực Tây Hồ vốn được đánh giá là khu vực đáng sống tại thành phố Hà Nội không chỉ bởi không gian thông thoáng mà còn có vị trí độc đắc về phong thủy, nơi hội tụ tinh hoa truyền thống và tín ngưỡng dân tộc, quy tụ nhiều truyền thuyết và thần thoại ngàn năm…

Đối với giới thượng lưu, tiêu chí để họ lựa chọn nơi an cư thường phải đảm bảo: vị trí thuận tiện, tiện ích đồng bộ và không gian sống lý tưởng.

Tây Hồ

Đối chiếu với các tiêu chí này, Tây Hồ Tây được coi là điểm đến hấp dẫn, thu hút giới nhà giàu và khách nước ngoài nhắm đến. Lý do là bởi lẽ, ngoài cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ thì khu vực này còn có phong thủy hanh thông, thế đất tốt lành.

Theo các chuyên gia phong thủy, nơi đây nằm trên trục long mạch chính của quốc gia, được bồi tụ bởi hai dòng sông Hồng, vị trí “đầu rồng” nên được đón nhận và tích tụ khí tài vượng tốt, phong thủy thịnh vượng. An cư và sinh sống tại khu vực này luôn mang tới nhiều tài lộc cũng như bình an may mắn cho gia chủ.

Không khí trong lành, thoáng đãng

Quận Tây hồ có điều kiện môi trường thiên nhiên ưu đãi. Nổi bật với Hồ Tây, nhắc đến Hồ tây, ai cũng biết nó thuộc Thủ Đô Hà Nội. Nếu nhìn trên bản đồ Hà Nội, Hồ Tây nằm ở phía Bắc, bao quanh đó là các con đường Thụy Khê, Thanh Niên, Nghi Tàm, Âu Cơ, Lạc Long Quân. 

Hồ Tây được ví như “lá phổi xanh” lớn nhất trong lòng nội đô thành phố. Bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn là nguồn năng lượng tích cực để khởi đầu ngày mới tràn đầy hứng khởi.

Tây Hồ

Hồ Tây chính là mảnh đất linh khí của Hà Nội. Một nhánh tụ lại của sông Hồng phình ra ở đoạn đi qua trung tâm của Hà Nội có thể ví như bụng của một con rồng đang ôm một viên ngọc trong một cánh tay.

Hồ Tây là nơi xanh – sạch – đẹp nhất Hà Nội. Bạn có thắc mắc tại sao lại có 1 hồ nước rộng lớn và đẹp như vậy, ngay giữa lòng Thành phố. Trước kia, Hồ Tây chính là 1 đoạn của Sông Hồng. Trải qua quá trình dài (vài trăm năm), nước sông Hồng đổi dòng và ngưng đọng thành Hồ nước. Tính đến thời điểm này, Hồ Tây là hồ nước tự nhiên lớn nhất Hà Nội.

Cho đến bây giờ, Hồ Tây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của mình. Làn nước trong xanh, không khí thoáng đãng, dễ chịu.

Môi trường sống lý tưởng

Với hệ thống cơ sở hạ tầng không ngừng được cải thiện, cùng những lợi thế về không gian sống chắc chắn ngày càng có nhiều người muốn mua nhà và sinh sống tại quận Tây Hồ. Thực tế những năm gần đây tốc độ gia tăng dân số cơ học trên địa bàn quận là rất lớn. Trong đó, nhiều gia đình có thu nhập cao, các chuyên gia nước ngoài cũng tìm đến mua hoặc thuê căn hộ tại đây. Dự báo một vài năm tới nhu cầu nhà ở trên địa bàn sẽ tăng mạnh cùng với quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng.

Tây Hồ

Bên cạnh các tiêu chí về cộng đồng, môi trường sống, trường học và các tiện ích lân cận cũng được nhiều người quan tâm. Hồ Tây là khu vực tập trung nhiều tiện ích với hệ thống nhà hàng sang trọng, nhiều khu vui chơi, là nơi quy tụ nhiều trường học chính quy: Trường tiểu học Xuân La, trường PTTH Xuân Đỉnh…và hệ thống các trường quốc tế song ngữ nổi tiếng như: Trường tiểu học Quốc tế Singapore, trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội, Hanoi Academy…. Đây cũng được xem là điểm cộng để Hồ Tây luôn là điểm đến hấp dẫn với các khách hàng ngoại quốc.

Trung tâm hành chính mới

Phía Bắc đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ hiện là nơi đón đầu nhịp đầu tư mạnh mẽ của thành phố. Theo chủ trương của thành phố từ năm 2030 tầm nhìn 2050, khu vực Tây Hồ sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của thủ đô khi 8 trụ sở Bộ, Ban ngành di dời về đây. Cùng với đó là 13 đại sứ quán cùng nhiều tổ chức quốc tế tầm cỡ. 

Theo đó cơ sở hạ tầng cũng được Chính phủ đẩy mạnh đầu tư hàng loạt công trình giao thông mang tầm cỡ quốc tế. Các dự án khu vực tây Hồ Tây cũng vì thế xuất hiện hàng loạt công trình của chủ đầu tư lớn, minh chứng cho xu hướng cũng như nhu cầu của người dân dành cho khu vực này lớn đến mức nào. 

Những dự án đã thay đổi bộ mặt khu vực

Các dự án khu vực Tây Hồ đang cho thấy hiệu quả sinh lời ấn tượng. Điển hình là khu đô thị Ciputra với quy mô 301ha được đầu tư bởi Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long – một liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Đô thị (UDIC) và Tập đoàn Ciputra (Indonesia). Phát triển theo mô hình khu đô thị sinh thái, 77ha diện tích dành cho cây xanh và mặt nước với cư dân gần 1/3 là người nước ngoài. Khu đô thị còn được mệnh danh là “Thành phố nhỏ” giữa lòng Hà Nội. 
Báo cáo kinh doanh cho thấy doanh thu của Ciputra Hà Nội tăng mạnh trong hai năm gần đây vượt mức 3.000 tỷ đồng mỗi năm. Lợi nhuận sau thuế năm 2019 đạt 1.300 tỷ đồng gấp hơn 2,4 lần năm trước đó. Biên lợi nhuận gộp cũng tăng từ 20% lên tới gần 48% (thuộc top đầu các công ty bất động sản Việt Nam), cho thấy thị trường đang quan tâm và cực kỳ săn đón. 
Được coi là khu vực dành cho giới thượng lưu, có thể điểm danh một loạt dự án “hot” của tập đoàn Sunshine Group như: Sunshine Golden River, Sunshine City, Sunshine Wonder Villas, Sunshine Crystal River.

Vì sao Tây Hồ luôn là nơi tập trung các dự án đẳng cấp hàng đầu Việt Nam 2

Nhiều dự án cho thấy được sức hút mạnh mẽ của mình khi bảng hàng được giao dịch gần hết chỉ sau một thời gian ngắn dự án ra mắt. Đặc biệt tại khu vực Lotte Mall Hà Nội với mức đầu tư 600 triệu USD sắp được hoàn thiện, trở thành một trong những Trung tâm thương mại hiện đại nhất phía tây Hồ Tây. Dự án cùng là đòn bẩy nhằm thúc đẩy giá trị bất động sản khu vực. 
Tháng 11 tới đây dự án Sunshine Crystal River của chủ đầu tư Sunshine Group sẽ chính thức được mở bán. Với vị trí tại trung tâm khu đô thị Ciputra, chắc chắn dự án sẽ thu hút được đông đảo cư dân bao gồm cả người nước ngoài. Dự án được thiết kế 5 tòa tháp liền nhau cùng với điểm mạnh sẵn có từ khu vực Ciputra chắc chắn sẽ là dự án được mong chờ nhất khoảng thời gian cuối năm 2020. 

 

Nếu bạn đang quan tâm tới các dự án khu vực Tây Hồ, bạn có thể xem các bài viết liên quan : Một số các dự án cao cấp khu vực Tây Hồ Tây

Trên đây là những lý giải tại sao Tây Hồ lại là nơi tập chung nhiều các dự án bất động sản lớn. Nếu quan tâm về các dự án liên quan, bạn có thể xem chi tiết tại Reti – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.


RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn