Tổng hợp những dự án tại Thanh Hóa của các ông lớn năm 2020

0
1274

Thị trường bất động sản tại Thanh Hóa những năm gần đây trở nên “nóng” hơn với sự xuất hiện của các “ông lớn” như T&T, Erowindow và Flamingo. Những dự án Thanh Hóa siêu lớn này giúp cho thành phố ngày càng phát triển, thay da đổi thịt từng ngày. Tuy nhiên, các doanh nghiệp khi đầu tư vào đây vừa có cơ hội tốt nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trên “miền đất hứa” này. Để tìm hiểu rõ hơn về các dự án Thanh Hóa đang hot nhất, mời quý bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây của RETI

Dự án Thanh Hóa

Nội dung bài viết

Dự án Thanh Hóa của Sun Group

Sau sự thành công của dự án nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí tại Sầm Sơn, vào tháng 6/2019, Tập đoàn Mặt Trời – Sun Group chính thức đề xuất khảo sát và nghiên cứu phương án quy hoạch phát triển Khu vực đô thị Đông Sơn với quy mô lên tới 1600ha. Sau thời gian bàn bạc và thống nhất, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt chủ trương để Sun Group được khảo sát, nghiên cứu và đề xuất phương án quy hoạch khu vực phát triển tại huyện Đồng Sơn.

Phạm vi khu vực nghiên cứu gồm 4 xã thuộc huyện Đồng Sơn là: Đông Phú, Đông Văn. Đông Yên và Đông Thinh. Về vị trí cụ thể, phía Bắc giáp Quốc lộ 47, phía Nam giáp với đường sắt Bắc Nam và đường sắt cao tốc dự án, phía Đông giáp với đường vành đai phía Tây TP và phía Tây giáp đường Đông Sơn.

dự án thanh hóa
Dự án Thanh Hóa của Sun Group

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa đề nghị Sun Group đưa ra bản đề xuất quy hoạch chi tiết dựa trên quy hoạch chung phải đảm bảo quy định về quy hoạch đô thị và quy định của pháp luật ngay sau khi đồ án quy hoạch được phê duyệt.

Ngoài ra, Sun Group cũng đang rục rịch xúc tiến đầu tư vào 2 dự án lớn khác gồm khu đô thị Đông Nam với quy mô khoảng 5.000 tỷ và khu nghỉ dưỡng biển cao cấp Quảng Vinh với mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 2.000 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm: Tổng quan thị trường Condotel Việt Nam

Dự án Thanh Hóa của Eurowindow

Eurowindow Holding là một công ty liên doanh được thành lập vào năm 2007 với hình thức hoạt động theo mô hình tập đoàn với nhiều công ty thành viên đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Theo quyết định của UBND, dự án Thanh Hóa khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và Hoằng Long đã chỉ định Liên danh Công ty Cổ phần Eurowindow Holding là chủ đầu tư.

Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến trên 12.700 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện chiếm hơn 12.458 tỷ đồng, còn lại hơn 268 tỷ đồng là chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.

dự án thanh hóa
Dự án Thanh Hóa của Eurowindow

Quy mô dự án lên đến 1.759.963m2, trong đó diện tích đất ở chiếm 505.208m2, diện tích đất xây dựng công trình hỗn hợp chiếm 139.824m2, diện tích đất công cộng là 43.512m2 còn lại là diện tích đất dành cho giáo dục và đất cây xanh. So với quy hoạch được phê quyệt thì diện tích dự án bị giảm đi, bằng 60% quy mô ban đầu.

Vị trí cụ thể của dự án, nằm ở phía Đông Bắc giáp Khu công nghiệp Hoàng Long, phía Tây Nam giáp với đê sông Mã, phía Đông Nam giáp với Quốc lộ 1A và phía Tây Bắc giáp Quốc lộ 1A cũ. Dự kiến, dự án sẽ có quy mô dân số khoảng 23.000-25.000 người.

Dự án Thanh Hóa của T&T

Để tạo nên cơn sốt cho thị trường bất động sản Thanh Hóa không thể thiếu sự góp phần của tập đoàn T&T. Trong buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, T&T đã đưa ra ý tưởng quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/200 khu vực Hàm Rồng – Núi Đọ với tổng diện tích lên tới hơn 4.000 ha. Thông qua dự án này, Tập đoàn T&T mong muốn xanh dựng một khu đô thị xanh hàng đầu Châu Á với lịch sự và hoạt động du lịch hấp dẫn.

dự án thanh hóa
Dự án Thanh Hóa của T&T

Sau khi giới thiệu ý tưởng, dự án này được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá là một dự án khó, phải có thực hiện lâu dài và đề nghị T&T nhanh chóng hoàn thiện đồ án quy hoạch để trình lên Ban Thường vụ tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Dự án Thanh Hóa của Flamingo 

Trước sự xuất hiện hàng loạt dự án Thanh Hóa, “ông lớn” Flamingo cũng không chịu đứng yên. Mới đây, Tập đoàn Flamingo đã xây dựng và giới thiệu ý tưởng về quy hoạch quần thế đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến với ban lãnh đảo tính Thanh Hóa. Nội dung ý tưởng gồm hình thành quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến với diện tích 1.350 ha thuộc 4 xã thuộc huyện Hoằng Hóa.

dự án thanh hóa
Dự án Thanh Hóa của Flamingo 

Nếu như Vinhomes hay Eurowindow với ý tưởng dự án thiên về phong cách Châu Âu thì Flamingo muốn xây dựng nên một quần thể đô thị mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam qua các làng nghề truyền thống tại đại phương. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng xây dựng nên tổ hợp công viên Safari và công viên vui chơi giải trí để thu hút khách du lịch. Trong khu đô thị nghỉ dưỡng này sẽ được chia ra thành những phân khu với các chức năng riêng biệt là khu thương mại và khu dân cư.

Trong tương lai, các siêu dự án ở Thanh Hóa này sẽ đem lại sự thay đổi mạnh mẽ trong cả kinh tế, xã hội và góp phần không nhỏ cho sự phát triển đa dạng của ngành du lịch tại đây. Điều này thể hiện rõ qua sự thành công của dự án của tập đoàn FLC và Sun Group tại TP Sầm Sơn. Chỉ trong vòng 5 năm, từ một thị xã du lịch phát triển manh mún và mang tính mùa vụ đã trở thành một thành phố, điểm đến thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Từ đó, góp phần giúp cho biển Sầm Sơn lọt vào top những bãi biến đông khách nhất cả nước.

Xem thêm:

Bên cạnh đó, việc các ông lớn đầu tư hàng loạt dự án đô thị, khu nghỉ dưỡng vào Thanh Hóa khiến giá đất tại dây tăng lên chóng mặt, gây ra tình trạng sốt ảo. Các khu “đất vàng” bị các tập đoàn lớn tranh nhau thâu tóm, các vấn đề an sinh xã hội gặp nhiều thách thức. Đặc biệt là vấn đề môi trường cũng trở thành vấn đề đáng lo ngại. Các khu nghỉ dưỡng, khách sạn xuất hiện ồ ạt làm cho dãy núi Trường Sơn “ngộp thở”. Hàng loạt hecta đất rừng bị khai thác để thực hiện các dự án du lịch.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn

Các dự án tại Thanh Hóa của các ông lớn trong năm 2020 là gì?

Tổng hợp những dự án tại Thanh Hóa của các ông lớn năm 2020 1

Bao gồm: Dự án Thanh Hóa của Sun Group, Dự án Thanh Hóa của Eurowindow, Dự án Thanh Hóa của T&T, Dự án Thanh Hóa của Flamingo.

Vì sao Thanh Hóa thu hút các dự án lớn?

Tổng hợp những dự án tại Thanh Hóa của các ông lớn năm 2020 2

Địa thế tiềm năng từ quy hoạch hạ tầng, tiềm năng du lịch cao, có lộ trình quy hoạch bài bản, chính thức.