Xu hướng thiết kế nhà sàn bằng bê tông rẻ, đẹp và cực chất

0
2700

Thiết kế nhà sàn từ bao đời nay đã là một kiểu kiến trúc truyền thống đặc trưng cho đời sống tinh thần và vật chất của dân tộc ta. Nhà sàn truyền thống được dựng lên từ gỗ, tranh tre, lá rừng. Tuy nhiên, rừng tự nhiên ngày càng cạn kiệt nên việc xây dựng nhà sản bằng bê tông trở nên phổ biến. Trong bài viết này, RETI sẽ cung cấp tới quý bạn đọc một số mẫu thiết kế nhà sàn bằng bê tông đẹp.

thiết kế nhà sàn

Ưu điểm của thiết kế nhà sàn bằng bê tông

Những năm gần đây, nhà sàn hiện đại, khang trang, vững chắc được dựng lên bằng các cột, xà bê tông đang dần thay thế những căn nhà được xây bằng gỗ và lá cọ khá phổ biến ở nhiều địa phương. Cách làm này đem lại rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là đối với người dân vùng núi xa xôi. 

thiết kế nhà sàn

Thiết kế nhà sàn đẹp bằng bê tông là phương án thiết kế tối ưu nhất. Vừa đảm bảo sự bền vững, vừa đảm bảo giá trị tinh thần cũng như là tính truyền thống. Không chỉ vậy, việc thiết kế nhà sàn bằng bê tông còn góp phần bảo vệ rừng, tiết kiệm chi phí xây dựng cho người dân. Có thể thấy đây là một giải pháp hữu hiệu và là một mô hình cần nhân rộng.

Những mẫu thiết kế nhà sàn bê tông “bình dân” rẻ, bền, đẹp

Mẫu thiết kế nhà sàn bằng bê tông pha trộn nét đẹp của lối kiến trúc nhà sàn truyền thống với kiểu mái Thái hiện đại đem lại sự độc đáo.

thiết kế nhà sàn

Nhà sàn bằng bê tông với lối kiến trúc ấn tượng, khang trang, đem đến một không gian thoáng mát, tiện nghi cho người sử dụng. Đây cũng là ý tượng độc đáo cho những ai đang có ý định xây biệt thự nghỉ dưỡng cho gia đình.

thiết kế nhà sàn

Mẫu thiết kế nhà sàn bê tông theo phong cách biệt thự sang trọng vừa mang nét truyền thống lại vừa phảng phất phong cách hiện đại. Các khối cột bê tông màu trắng giúp tạo trụ chống đỡ vững chắc cho khối nhà phía trên, vừa làm nổi bật kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

thiết kế nhà sàn

Thiết kế nhà sàn mang phong cách cổ điển và hiện đại với tường nhà và ô cửa kính chính là điểm nhấn cho căn nhà sàn này.

thiết kế nhà sàn

Những ngôi nhà sàn bê tông trang nhã, xinh xắn kết hợp với khu vườn, tạo không gian nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên và cuộc sống xanh mát.

Thiết kế nhà sàn bằng bê tông vừa có lối kiến trúc độc đáo, vừa khang trang, hiện đại và vững bền với thời gian.