10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020

0
1178

Thiết kế căn hộ duplex là một xu hướng thiết kế khá mới mẻ, hiện đại phù hợp cho những không gian chung cư rộng lớn của giới đại gia, doanh nhân. Đây là một không gian sống vô cùng tiện nghi và sang trọng. Do đó, các căn hộ này cũng đòi hỏi những tiêu chuẩn thiết kế cao. Trong bài viết này, RETI sẽ chia sẻ những ý tưởng thiết kế căn hộ Duplex đẹp, ấn tượng và độc đáo 2020.

Căn hộ Duplex là gì?

Căn hộ duplex được hiểu là loại hình nhà ở dạng chung cư, nhưng có kiến trúc thông tầng, nghĩa là căn hộ này sẽ có tầng trệt và tầng một, hai tầng đó sẽ được nối với nhau bằng cầu thang, như các dạng nhà phố dưới mặt đất thường thấy. “Dup” ở đây có nghĩa là “nhân lên” do đó căn hộ duplex thường sẽ có diện tích lớn hơn rất nhiều so với căn hộ thường.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 1
Căn hộ Duplex có diện tích rộng lớn cung cấp đầy đủ các chức năng, tiện ích cao cấp bậc nhất cho gia chủ

Các căn hộ Duplex thường có đặc điểm về thiết kế như sau:

  • Kiến trúc phải bao gồm ít nhất 2 tầng, trong đó, phải có thiết kế thông tầng.
  • Cầu thang nối giữa các tầng phải nằm bên trong căn hộ.
  • Căn hộ Duplex thường có vị trí ở trên các tầng cao nhất của tòa nhà và sở hữu tầm nhìn đắt giá. Do đó, tại đây luôn ưu tiên thiết kế để tận dụng lợi thế này. Thông thường, tường bao quanh nhà sẽ được thay thế bằng kính chịu lực để tạo nên tầm nhìn siêu rộng.
  • Diện tích lớn, tầng nhà cao và thoáng. Các căn hộ Duplex thường có diện tích từ 200m2 trở lên. Ở đây thậm chí còn có cả phòng dành riêng cho khách.
  • Thiết kế chú trọng việc tạo nên các không gian mở. Do đó, việc sử dụng tường bao được hạn chế. Kết cấu tường bao thường chỉ được sử dụng để ngăn cách các không gian riêng tư như phòng ngủ hoặc phòng khách.

Một số điều cần lưu ý khi thiết kế căn hộ Duplex

Chú ý thiết kế thông tầng và cầu thang

Đây là điểm đặc trưng nổi bật nhất của các căn hộ Duplex. Do đó, bạn nên lựa chọn những công ty kiến trúc uy tín để thực hiện điều này. Chú ý, việc sử dụng chất liệu cầu thang phải đảm bảo đồng bộ với toàn bộ không gian trong nhà.

Sắp xếp nội thất khoa học

Thiết kế căn hộ Duplex hạn chế tường bao. Điều đó đồng nghĩa với việc các khu vực chức năng sẽ cùng ở trong một không gian. Việc này đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế trong sắp xếp, để đảm bảo sự hài hòa giữa các khu vực. Khi lựa chọn nội thất, hãy chú ý màu sắc, chất liệu, kiểu dáng 

Bố trí ánh sáng hợp lý

Ánh sáng rất quan trọng trong bất kỳ không gian nào. Với căn hộ Duplex, nhờ thiết kế kính làm tường bao, ánh sáng tự nhiên được tận dụng rất tốt. 

Tuy nhiên, cần phải chú ý nguồn sáng tự nhiên này. Cân nhắc việc sử dụng rèm, màn che để đảm bảo sự riêng tư hay tránh ánh nắng gay gắt khi cần. Hệ thống ánh sáng nhân tạo trong nhà phải đảm bảo sự ấm cúng cần thiết. Đồng thời, đừng quên lắp thêm các đèn chiếu để làm nổi bật những chi tiết cần thiết.

Xem thêm: Căn hộ sân vườn có những ưu điểm gì?

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020

Dưới đây, hãy cùng RETI khám phá 10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020.

1. Phong cách Indochine cổ điển

Giữa không gian sống thoáng rộng của các căn Duplex là thiết kế nội thất với sự trau chuốt tỉ mỉ, sáng tạo đến từng chi tiết. Một trong những phong cách được đánh giá cao tại dự án mang đậm màu sắc Indochine (Đông Dương), được lấy cảm hứng từ những căn nhà cổ ở Hà Nội, tôn thêm nét quý tộc, sang trọng, truyền tải giá trị văn hóa thanh lịch của vùng đất Thăng Long – Hà Nội xưa và nay.

Theo phong cách này, các gam màu đặc trưng như xanh lá, vàng đồng, xám trắng… đóng vai trò chủ đạo trong toàn bộ thiết kế. Những chi tiết trang trí như tủ gỗ điêu khắc, đèn chùm cách điệu từ hình mái ngói âm dương, quạt trần cổ điển sang trọng… tạo nên sự hài hòa, cân đối giữa đường nét truyền thống và hiện đại cho không gian sống.

Điển hình cho phong cách Indochine phải kể đến mẫu căn hộ Duplex cổ điển thuộc dự án Sunshine Crystal River dưới đây.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 2
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 3
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 4
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 5

2. Phong cách thiết kế hiện đại

Căn hộ Duplex mang phong cách hiện đại lấy cảm hứng từ tinh thần Italia, sử dụng vật liệu theo xu hướng mới nhất, kết hợp giữa kính, gỗ và đá marble. Căn hộ nổi bật với gam màu trầm, được trang bị quầy bar nhà bếp, tủ trưng bày rượu vang sang trọng…

Tham khảo mẫu căn hộ Duplex hiện đại của dự án Sunshine Crystal River – là dự án trọng điểm thuộc quần thể đô thị Ciputra Hà Nội.

duplex-sunshine-crystal-river
duplex-sunshine-crystal-river
duplex-sunshine-crystal-river

3. Neo-classic – Phong cách tân cổ điển

Phong cách Châu Âu cổ điển với các điểm nhấn nội thất như bộ sofa làm từ da thuộc mềm mại, bàn ghế kết hợp giữa hai chất liệu gỗ và da, đèn chùm pha lê lấp lánh… nổi bật trên nền đá cẩm thạch. Những bức tường kính Low-E kịch trần càng làm không gian sống thêm rộng mở, thoáng đãng với tầm nhìn rộng; ngoài ra còn giúp căn hộ đón trọn ánh sáng tự nhiên và không khí trong lành từ trên cao.

Neo-classic cũng là 1 trong 3 phong cách Duplex của dự án Sunshine Crystal River. Với tầm nhìn panorama hướng ra sông Hồng, sân golf quốc tế và nội khu hiện đại, những căn Duplex thuộc dự án hứa hẹn mang lại cho gia chủ một không gian sống thanh thoát, lãng mạn.

can-ho-sunshine-crystal-river
can-ho-sunshine-crystal-river
can-ho-sunshine-crystal-river
can-ho-sunshine-crystal-river

4. Phong cách thiết kế Retro nhiều màu sắc

Đây là một căn hộ Duplex được thiết kế theo phong cách Retro. Nội thất trong căn hộ nhiều màu sắc tạo nên một không gian sống động, nổi bật.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 6
Warm Retro Duplex in Logan Square - Contemporary - Living Room - Chicago -  by Devon Grace Interiors
Warm Retro Duplex in Logan Square - Contemporary - Living Room - Chicago -  by Devon Grace Interiors

5. Phong cách thiết kế decor tường đá

Điểm nổi bật của mẫu Duplex này là bức tường và cầu thang được decor bằng chất liệu đá. Mang đến một không gian sống mới mẻ, tinh khiết cho gia chủ.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 7
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 8

6. Mẫu căn hộ Duplex với cầu thang cuốn tròn

Mẫu Duplex dưới đây sẽ cho các bạn thấy vẻ đẹp thật sự quyễn rũ của những chiếc cầu thang. Cầu thang cuốn tròn cuốn nổi bật với các bậc bằng gỗ từ tầng 1 đến tầng 2. Toàn bộ sàn nhà lát gỗ công nghiệp, kết hợp với các đồ vật nội thất nhiều màu sắc khác mang đến một không gian hiện đại, cao cấp.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 9
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 10
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 11

7. Thiết kế phòng khách ngay dưới căn hộ thông tầng

Phòng khách thường được bố trí ngay dưới khu vực thông tầng. Điều này giúp tạo tầm nhìn rộng, không gian thoáng đãng và sang trọng cho khu vực tiếp khách

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 12
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 13
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 14

8. Thiết kế hiện đại, đảm bảo sự kết nối giữa các không gian

Khi thiết kế căn hộ Duplex, cần phải đảm bảo sự kết nối trong không gian. Đặc biệt là giữa phòng khách và phòng ăn. Nhằm đem đến sự thuận tiện tối ưu cho gia chủ.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 15
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 16

9. Thiết kế căn hộ Duplex với bề mặt kính

Điểm chính của thiết kế căn hộ duplex là góc nhìn rộng và ánh sáng tinh tế. Do đó thiết kế cửa kính lớn tạo ra một không gian mở hiện đại mà tinh tế.

Tham khảo mẫu thiết kế Duplex của dự án Sun Grand Thụy Khuê dưới đây.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 17
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 18
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 19

10. Thiết kế căn hộ Duplex nhỏ với gam màu tối

Với những căn hộ Duplex có diện tích không quá lớn, gam màu tối sẽ mang đến sự ấm cúng, thoải mái, gần gũi cho gia chủ.

10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 20
10 thiết kế căn hộ Duplex ấn tượng nhất 2020 21
Thiết kế căn hộ duplex gam màu be nhã nhặn, quý phái

Trên đây là những xu hướng thiết kế căn hộ Duplex cực đẹp 2020. Nếu bạn đọc quan tâm về các dự án căn hộ Duplex, xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

Xem thêm: Bí mật trong ngôi nhà di động của đôi vợ chồng Tây Nguyên.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn