6 cách để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống

0
456

Nghề môi giới bất động sản được xem là một trong những ngành nghề “khốc liệt” trên thị trường. Bởi tính chất công việc cũng như những kỹ năng, kinh nghiệm cần có của một chuyên viên môi giới để có thể phát triển trong nghề. Kỹ năng cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng là điều quan trọng được quan tâm hiện nay. Cùng Reti học hỏi ngay 6 bí quyết sau đây nhé!

Lên kế hoạch làm việc hàng ngày

Lê kế hoạch làm việc hàng ngày là việc làm cần thiết cho tất cả mọi người, nhất là đối với các nhân viên môi giới bất động sản. Để có thể quản lý thời gian một ngày tốt nhất, môi giới nên có kế hoạch làm việc cụ thể cho một ngày. Hãy lên list công việc cần thực hiện, ưu tiên hạng mục quan trọng lên đầu. Những việc không quá cần thiết có thể sắp xếp làm sau. Bạn có thể ghi chú lại những việc cần làm trong một quyển sổ hay chiếc điện thoại, hoặc ở bất cứ đâu bạn có thể dễ dàng nhìn thấy.

6 cách để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống 1
Quản lý thời gian là cách môi giới sắp xếp những công việc phù hợp và ngăn nắp hơn trong lịch trình của mình.

Tận dụng sức mạnh của công nghệ

Công nghệ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong công việc. Thay vì chỉ chú trọng tìm kiếm khách hàng bên ngoài bạn có thể tìm kiếm online qua các trang thông tin bất động sản uy tín sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng như Facebook, Zalo, Mailchimp, Twitter,… Bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và khả năng có nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

>>> 5 chiến lược tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội

Dành thời gian cho bản thân

Cũng giống với công việc, bạn nên lập kế hoạch cho chính cuộc sống cá nhân. Điều quan trọng là phải dành thời gian để làm những việc bạn thích và có ý nghĩa. Làm tất cả những gì mình đam mê, nạp tinh thần và năng lượng từ những trải nghiệm mới, vì đó chính là cuộc sống của bạn.

Lên kế hoạch cho bạn bè và gia đình

Quá chú tâm đến công việc mà bỏ quên bạn bè, gia đình là một sai lầm rất hay xảy ra trong cuộc sống hiện đại. Mặc dù có thể người thân và gia đình của bạn sẽ thông cảm, nhưng về lâu dài, các mối quan hệ này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vì vậy, mỗi tuần, bạn nên cố gắng dành thời gian để gặp gỡ và chia sẻ với bạn bè, người thân. Đôi khi, đặt gia đình và bạn bè lên trên khách hàng cũng là một điều quan trọng.

6 cách để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống 2
Hãy lên kế hoạch rõ ràng, sắp xếp thứ tự ưu tiên cho công việc và dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và cả bản thân. Khi đó, bạn sẽ tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Tập luyện chánh niệm và thiền định

Sự quá tải của công việc khiến nhiều môi giới bị kiệt sức và choáng ngợp. Có lẽ đã đến lúc đánh bay những mệt mỏi với một chút chánh niệm và thiền định. Thực hiện chánh niệm và tập luyện ngồi thiền có thể kết nối mọi người với những điều quan trọng trong sự nghiệp và cuộc sống.  

Khi đi vào chánh niệm/thiền định, chúng ta đang thực hành nghệ thuật tạo không gian cho bản thân: Không gian suy nghĩ, không gian để thở, không gian giữa chúng ta và phản ứng của chúng ta.

>>> 4 mẫu thiết kế nhà nhỏ xinh gắn liền với cuộc sống thiên nhiên

Bạn có thể thực hiện đơn giản qua những bước cụ thể như sau:

Không gian: Tìm một nơi để ngồi mà bạn dễ dàng cảm thấy bình tĩnh và yên tĩnh.

Đặt giới hạn thời gian: Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, có thể chọn một khoảng thời gian ngắn, chẳng hạn như 5 hoặc 10 phút.

Tư thế: Bạn có thể ngồi trên ghế với hai chân trên sàn, bạn có thể ngồi khoanh chân lỏng lẻo, trong tư thế hoa sen, bạn có thể quỳ gối tất cả đều ổn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn ổn định ở một vị trí trong thời gian nhất định.

Cảm nhận hơi thở: Cảm nhận khi hơi thở đi ra và hơi thở đi vào  

6 cách để môi giới bất động sản cân bằng giữa công việc và cuộc sống 3
Tạo không gian thư giãn bằng cách đi vào chánh niệm và thiền định

Nâng cao sức khỏe

>>> Du lịch chăm sóc sức khoẻ xu hướng mới được ưa chuộng

Có một sự thật là bạn không thể làm việc hiệu quả trong một trạng thái uể oải. Sức khỏe là điều mà chúng ta thường bỏ quên khi đang còn trẻ. Nhưng tuổi trẻ thì không có nhiều. Nếu như bạn không quan tâm tới bản thân mình thì chẳng mấy chốc mà sức khỏe đi xuống. Đặc biệt trong thời đại có nhiều tác nhân xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe như ngày nay.

Vì vậy, ngay hôm nay, bạn hãy lên kế hoạch tập thể dục, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn không có thời gian đến phòng Gym, Yoga, thì có thể dành 30 phút hàng ngày chạy bộ xung quanh nhà. Chế độ ăn uống cần hạn chế đồ ăn nhanh, thịt đỏ. Thay vào đó là bổ sung thêm rau xanh, hoa quả vào chế độ ăn hàng ngày.

Việc cân bằng trong cuộc sống và công việc không chỉ giúp môi giới bất động sản luôn tự tin, thoải mái để tăng hiệu suất trong công việc, có thời gian dành cho bản thân và gia đình.

Reti chúc các chuyên viên môi giới sẽ luôn có đủ niềm tin, động lực để có thể gắn bó lâu dài với nghề!

Theo dõi RETI nhiều hơn tại Fanpage RETI

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Hotline: 1800 8085