Lãi suất ngân hàng giảm, có nên chớp thời cơ mua nhà

0
774

Trong thời gian gần đây, rất nhiều ngân hàng liên tục điều chỉnh lãi suất nhằm kích cầu thu hút khách hàng vay vốn. Đây là một cơ hội tốt đối với người mua nhà. Hãy cùng RETI tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây.

Lãi suất ngân hàng giảm, có nên chớp thời cơ mua nhà 1

Có nên đầu tư bất động sản khi lãi suất ngân hàng giảm?

Giá bất động sản trung bình sẽ tăng từ 5-7%/năm. Các dự án nằm ở vị trí đắc địa có thể còn tăng cao hơn. Vì thế nhà đầu tư không nên chờ giá xuống mà quan trọng nhất vẫn là nhu cầu của mình.

Đây là thời điểm đầu tư BĐS rất phù hợp. Bởi trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, các chủ đầu tư đều đưa ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nhằm kích cầu.

Tóm lại, việc mua nhà ở thời điểm nào thì bản thân nhà đầu tư cũng phải xác định nhu cầu của mình là ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn, nhu cầu để ở hay để đầu tư. Có như thế thì mới phát triển và sinh lời được.

Lãi suất có biến động tăng cao, vượt quá khả năng chi trả của người mua nhà không?

Lãi suất ngân hàng giảm, có nên chớp thời cơ mua nhà 2

Lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng sẽ không có sự thay đổi đột biến khiến khách hàng không có khả năng chi trả.

Tuy nhiên khi quyết định vay mua nhà thì bạn cần đảm bảo duy trì mức thu nhập ổn định hàng tháng. Để không bị nợ quá nhiều, cần tuân thủ một số nguyên tắc khi vay mua nhà như sau: Nên vay tối đa 70% giá trị ngôi nhà: Đây là mức vay ít áp lực, giúp người vay vừa thanh toán được tiền vay cho ngân hàng, vừa có thể trang trải cuộc sống. Cân nhắc thời hạn gói vay: Khi vay ngân hàng thì thường vay trên 5 năm đều có lãi suất như nhau. Nên lựa chọn thời gian vay dài nhất có thể thì sẽ giúp giảm số vốn gốc hàng tháng xuống thấp nhất.

Dự án căn hộ Sunshine Crystal River – Ngân hàng hỗ trợ cho vay lên đến 60%

Lãi suất ngân hàng giảm, có nên chớp thời cơ mua nhà 3
Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank)

Dự án nhận được sự hỗ trợ của ngân hàng HD Bank khi cho khách hàng vay đến 60% giá trị căn hộ. HD Bank dành riêng cho dự án Sunshine Crystal River gói hỗ trợ theo lãi suất thường niên của ngân hàng tại thời điểm. Qua đó giúp việc sở hữu căn hộ tại Sunshine Crystal River trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

lãi suất ngân hàng, lãi suất mua nhà
Căn hộ Sunshine Crytal River quận Tây Hồ

Đặc biệt, dự án Sunshine Crystal River sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc ở Ô đất CT01 – Khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn III, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án thuộc quần thể khu đô thị đẳng cấp nhất Hà Nội Ciputra với 4 mặt tiếp giáp với các trục đường lớn từ 17,5 – 60 m, sở hữu tầm view triệu đô Sông Hồng và Sân Goft Quốc tế.

Ngoài ra, Sunshine Crystal River còn là tổ hợp 5 tòa Sky Villas, Sky Suite, Sky Garden với hơn 50 tiện ích đỉnh cao duy nhất và độc nhất. Các căn hộ Sunshine Crystal River được bàn giao với nội thất nhập khẩu từ Châu Âu. Với thiết kế không gian rộng mở sang trọng đáp ứng nhu cầu gia đình đa thế hệ, chuỗi tiện ích hiện đại bậc nhất hứa hẹn sẽ đem đến cho cư dân một không gian sống hoàn hảo và đẳng cấp.

Dịch Covid qua đi, chắc chắn thị trường sẽ sôi động trở lại. Do vậy khi các ngân hàng đang có động thái giảm lãi suất thì người mua nhà ở thực nên mua ngay lúc này. Nhất là với những sản phẩm có giá tốt, pháp lý đầy đủ như Sunshine Crystal River thì không nên bỏ qua.

Nếu quan tâm về các dự án liên quan, bạn có thể xem chi tiết tại Reti Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn