Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón

0
864

Đô thị dọc ra đời để đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của người dân về nhà ở và cũng là đáp án duy nhất để giải bài toán đô thị tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, giới thượng lưu cũng đang săn đón các căn hộ đẳng cấp trên tầng cao để tận hưởng cuộc sống “như nghỉ dưỡng” giữa không trung, trong bối cảnh quỹ đất ngày một khan hiếm.

Đô thị dọc là gì?

Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón 1

Khái niệm “đô thị dọc”, hay “đô thị thẳng đứng” đề cập đến các tòa nhà cao tầng chọc trời và mở rộng theo chiều ngang trên không. Bản chất đô thị dọc là mô hình đô thị tập trung được xây dựng với mật độ cao, có chức năng sử dụng đất hỗn hợp. Đây cũng là xu hướng phát triển đô thị chung trên thế giới khi đối mặt với vấn đề tài nguyên đất ngày một khan hiếm như hiện nay. Đô thị dọc không chỉ tập trung phát triển đô thị theo chiều cao, chiều sâu để bù đắp cho chiều rộng mà còn phải giải quyết đồng bộ cả vấn đề giao thông, năng lượng, việc làm, tiện nghi…

“Đô thị nén (đô thị dọc) sẽ giảm diện tích đất sử dụng, phát triển theo công năng chiều cao, nhiều chức năng tích hợp trong một công trình chính sẽ hỗ trợ được cho nhau, tính chất của công trình sẽ phong phú hơn. Đó là xu thế của các công trình không chỉ đơn chức năng mà là đa chức năng. Theo tổng kết, phương pháp quy hoạch đô thị theo chiều dọc là một trong những hình thái đô thị hiệu quả năng lượng nhất trên thế giới”

PGS.TS. HOÀNG MẠNH NGUYÊN – VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIẾN TRÚC NHIỆT ĐỚI

Phát triển đô thị theo chiều dọc – Giải pháp cho tình trạng khan hiếm quỹ đất

Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón 2

Quy luật của sự phát triển và quá trình đô thị hoá, không thể ngăn cấm người dân khi giàu lên không được mua xe ô tô vì lý do tắc đường, cấm nhà đầu tư tham gia xây dựng các cao ốc khi hạ tầng quá tải trong khi lượng cầu luôn cao hơn lượng cung trong bối cảnh giá nhà ở, văn phòng mặt đất ngày càng đắt đỏ và khan hiếm. Thành phố lớn là nơi thu hút nhân sự, trí tuệ và nguồn lực, không thể khuyên người ta quay về những miền quê lập nghiệp.

Theo ông Trần Ngọc Chính – Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, việc các toà nhà cao tầng mọc lên dày đặc trong lòng các đô thị Việt Nam như hiện nay là quy luật tất yếu của quá trình đô thị hoá và phát triển hội nhập toàn cầu.

Nhờ đó, hàng triệu người dân có cơ hội tiếp cận với một nơi ở riêng đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc cho bản thân và gia đình – một nhu cầu tối thiếu chính đáng. Phát triển công trình cao tầng, đặc biệt là các công trình cao tầng đa chức năng có thể làm giảm sự dịch chuyển và khoảng cách giữa các chức năng trong đô thị và làm tăng giá trị sử dụng đất đai, giảm thiểu sử dụng đất đai và bảo tồn cảnh quan sinh thái.

Ông Trần Ngọc Chính nêu quan điểm, phát triển đô thị dọc cũng là một trong những chỉ tiêu của một đô thị phát triển bền vững. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy việc phát triển công trình cao tầng phù hợp với chiến lược phát triển đô thị là một trong các giải pháp khai thác hiệu quả không gian đô thị. Cách làm này vừa phù hợp với tái cấu trúc không gian đô thị mà vẫn không thay đổi hệ số sử dụng đất và quan trọng là không gây áp lực lên hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là về giao thông.

Xu hướng chọn nhà ở của tầng lớp thượng lưu

Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón 3

Nếu như phân khúc khách hàng bình dân thông thường khi chọn lựa nhà ở sẽ chú ý nhiều tới giá cả, vị trí của ngôi nhà thì xu hướng lựa chọn bất động sản của giới thượng lưu lại mang mục đích tìm kiếm những tổ ấm tiện nghi, sang trọng hàng đầu trong khu vực mà mình muốn sinh sống, thậm chí những bất động sản đó còn có xu hướng độc nhất để có thể khẳng định đẳng cấp và xứng tầm vị thế của mình.

Những đối tượng khách hàng thượng lưu thường có những yêu cầu khá cao về nhà ở của mình, trong đó vấn đề không gian, vị trí và những tiện nghi đi kèm là yếu tố được quan tâm hàng đầu.

Với những khách hàng này thì ngôi nhà không chỉ cần có tầm view thoáng đãng, không gian sống xanh trong lành, hạn chế khói bụi, ồn ào, mà còn phải có những tiện ích nội khu hoàn hảo và tiện ích ngoại khu đầy đủ, tiết giảm thời gian và cả tiền bạc để thỏa mãn nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí và trải nghiệm những phút giây tản bộ hay vui chơi trong bể bơi của tòa nhà…

Ngoài ra, cộng đồng đẳng cấp, văn minh là điểm vô cùng hấp dẫn thu hút đối tượng này. Dân trí cao cùng hệ thống an ninh là yếu tố đảm bảo môi trường sống lành mạnh, an toàn, giúp cuộc sống trở nên bình yên, hạnh phúc, và dễ chịu hơn rất nhiều.

Mỗi dự án chung cư cao tầng thường đem lại đầy đủ các tiện ích nội ngoại khu đáp ứng được nhu cầu của tệp khách hàng này. Đó cũng chính là lý do vì sao chung cư cao tầng đang dần chiếm chọn cảm tình của khách hàng thượng lưu và ngày càng là lựa chọn của số đông tầng lớp thượng lưu khi mua nhà.

Sunshine Crystal River – sự lựa chọn hoàn hảo của tầng lớp thượng lưu

Điển hình như tại Hà Nội hiện đang xuất hiện một dự án cao tầng thu hút được sự quan tâm đặc biệt của giới thượng lưu đó là dự án Sunshine Crystal River, được đầu tư bởi Tập đoàn Sunshine Group. Đây là dự án hiếm hoi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của khách hàng thượng lưu về một không gian sống nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Hà Nội.

Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón 4

Về vị trí, dự án nằm trong Quần thể Khu đô thị quốc tế Nam Thăng Long – Ciputra, vị trí được coi là vô cùng đắc địa, thuận lợi cho việc kết nối với sân bay quốc tế Nội Bài, Trung tâm Tp. Hà Nội và khu Ngoại Giao Đoàn. Sở hữu tầm view “triệu đô” hướng ra dòng chảy sông Hồng uốn lượn và sân Golf quốc tế rộng 1,1 ha trong khu đô thị Ciputra, đông thời được thừa hưởng toàn bộ tiện ích hàng đầu của khu đô thị được đánh giá là đẳng cấp nhất Hà Nội như: Câu lạc bộ Ciputra, Tổ hợp Trung tâm Thương mại Ciputra Mall…

Tiện ích của dự án Sunshine Crystal River còn nổi bật với một hệ thống công viên cây xanh lớn giúp điều hòa không khí, đảm bảo cho cư dân sinh sống tại đây một cuộc sống thoải mái nhất.  Bên cạnh đó, các căn biệt thự trên không tại Sunshine Crystal River sở hữu không gian sống rộng rãi, thoáng đãng, vừa có không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, vừa có không gian riêng tư, rất cho phù hợp với các gia đình đa thế hệ.

Ngoài những tiện ích nổi bật trên đây, dự án Sunshine Crystal River còn mang đến cho khách hàng của mình những tiện ích như: Biển nhân tạo; Bể bơi 4 mùa khoáng mặn; Trường mầm non Mapble Bear; Quảng trường Sunshine; Vườn Hawaii; Khu BBQ…

Xu hướng phát triển đô thị theo chiều dọc đang được giới thượng lưu săn đón 5

Việc sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại cùng với sự đầu tư chất lượng công trình và công nghệ đã giúp cho dự án trở lên đẳng cấp hơn bao giờ hết. Chỉ cần với một chiếc Smartphone, chủ nhân hay những thành viên trong gia đình có thể mọi lúc mọi nơi quản lý căn hộ của mình một cách dễ dàng, tiện lợi, đồng thời sẽ được truy cập internet miễn phí với tốc độ cao.

Ngoài ra, hệ thống an ninh đa lớp 24/7, camera nhận diện khuôn mặt Face ID tại các lối vào tòa nhà để nhận biết cư dân hoặc người lạ cũng là điểm nổi bật tại dự án. Hệ thống thang máy được cài đặt chế độ bảo mật cao, chỉ cư dân có thẻ mới được quyền sử dụng và tự động nhận diện để đưa cư dân đi lên đúng tầng căn hộ của mình. Điều này đã giúp Sunshine Crystal River ghi điểm tuyệt đối với phân khúc khách hàng thượng lưu.

Mọi cư dân nơi đây đều là những người giàu, có hiểu biết và địa vị xã hội, sẽ góp phần kiến tạo nên một cộng đồng cư dân tinh hoa đẳng cấp trong lòng dự án. Cùng nhau xây dựng một môi trường sống văn minh, tích cực và đáng sống bậc nhất.

Trên đây là những lý do khiến Sunshine Crystal River đang là dự án được giới thượng lưu săn đón hàng đầu tại Hà Nội. Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, mời bạn truy cập website https://reti.vn/blog/sunshine-crystal-river/.

Nếu bạn đang quan tâm tới các dự án chung cư cao tầng khác tại Hà Nội, có thể truy cập tại Reti-Proptech – nền tảng giao dịch bất động sản online đầu tiên tại Việt Nam.

RETI là công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, phương thức offline và nền tảng giao dịch BĐS online, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 0921 595 985
Email: support@reti.vn