Đại dịch Covid-19 đã tạo ra nhiều khái niệm mới, trong đó “workcation” là một xu hướng nở rộ, giúp con người thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống, trải nghiệm cảm giác vừa làm việc vừa nghỉ ngơi. Điều này mở ra cơ hội cho dòng bất động sản nghỉ dưỡng ven sông, đặc biệt tại những nơi sẵn có tiềm năng du lịch như Sầm Sơn. Cùng RETI tìm hiểu rõ hơn về bất động sản nghỉ dưỡng ven sông Sầm Sơn đón xu hướng workcation trong bài viết dưới đây nhé!

Workcation lên ngôi

Workcation được ghép bởi từ “work” (làm việc) và “vacation” (kỳ nghỉ). Sự kết hợp này đã tạo nên ý nghĩa workcation là một trải nghiệm sống mới, được kết hợp kỳ nghỉ với làm việc từ xa. Xu hướng này bắt nguồn từ Mỹ, khi những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, áp lực công việc tại quốc gia này đặc biệt trầm trọng và có thể tiêu tốn ngân sách quốc gia hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Theo báo cáo của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc Gia, người Mỹ làm việc nhiều hơn 50% so với lao động ở Đức, Pháp, Ý, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy học làm việc năng suất hơn”.

Trong bối cảnh đó, trào lưu workcation cho phép mỗi người sắp xếp những chuyến đi nghỉ dưỡng kết hợp làm việc, để mỗi sáng được thức dậy và làm việc ở một nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi mới, thật yên bình – nơi không có những tiếng ồn và phải chạy đua với nhịp sống đô thị hay nỗi lo về cách ly. Khi dịch Covid-19 bùng phát, việc di chuyển, du lịch trải nghiệm xa, dài ngày… bị hạn chế rất nhiều, thì xu hướng workcation đã nhanh chóng nhận sự hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven sông Sầm Sơn đón xu hướng workcation 1
Xu hướng workcation nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Trong báo cáo xu hướng du lịch lxigo năm 2020 cho biết, phần lớn công ty áp dụng làm việc từ xa, 30% người lao động tiết lộ rằng họ có nhu cầu làm việc từ xa ở một địa điểm đến giải trí. Giám đốc điều hành và đồng sáng lập lxigo nói “Chúng tôi chứng kiến sự gia tăng trung bình 27% mỗi tháng với các lượt tìm kiếm cho không gian nghỉ ngơi phổ biến. Hầu hết du khách ưu tiên chọn các khu nghỉ dưỡng và khu nghỉ thân thiện với môi trường để kết hợp vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng“.

Sự thịnh hành của xu hướng workcation mang lại cơ hội lớn cho các dự án bất động sản có không gian thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên, yên tĩnh và trong lành tại các khu du lịch không quá xa thành phố lớn, nhưng vẫn đảm bảo sự tách biệt cần thiết. Mỗi sáng thức dậy đắm chìm trong khung cảnh bình minh, nhâm nhi tách trà với tầm nhìn toàn cảnh ra sông nước hữu tình, bàn làm việc với tầm nhìn hướng về những ngọn núi hoặc bãi biển yêu thích…

Bất động sản nghỉ dưỡng ven sông Sầm Sơn đón xu hướng workcation 2
Không gian sống gần gũi thiên nhiên khơi dậy nguồn cảm hứng cho công việc

Ở đó, họ có thể làm việc từ xa, sử dụng công nghệ kết nối với đồng nghiệp và bạn bè, vừa nghỉ dưỡng riêng tư bên người thân, gia đình trong không gian biệt thự sang trọng. Điều này mang đến cho họ vừa là những trải nghiệm sống đắt giá, vừa khơi nguồn cảm hứng cho công việc. Đây cũng là xu hướng đang được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Phố biển Sầm Sơn – Mảnh đất tiềm năng cho xu hướng workcation

Để đáp ứng xu hướng workcation thì việc phát triển mô hình second home phù hợp với thị hiếu mới của khách hàng sẽ chú trọng yếu tố cân bằng giữa một nơi vừa sống xanh, sống chất vừa có giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm. Những năm gần đây, Thanh Hóa đang trở thành điểm đến thu hút giới đầu tư bất động sản. Có lợi thế về mặt hạ tầng giao thông, quy hoạch và quỹ đất rộng đã giúp xứ Thanh trở thành một điểm đến lý tưởng của workcation, đặc biệt tại Sầm Sơn – thủ phủ du lịch miền Bắc.

Bên cạnh đó, nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 20 phút lái xe, tại đại lộ Nam sông Mã, cách Hà Nội khoảng 2 giờ di chuyển, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village sắp ra mắt bên dòng sông Đơ. Đây được xem là một dự án lớn, một địa điểm lý tưởng cho những kỳ nghỉ kết hợp làm việc của lớp người giàu đô thị phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm: Vị trí dự án Sun Riverside Village – Tâm điểm thịnh vượng

Một điểm đến vừa đủ gần phố thị sầm uất, di chuyển dễ dàng về thành phố Thanh Hóa hay hòa mình vào những tuyến phố ven biển sôi động của Sầm Sơn, vừa đủ tách biệt để giới nhà giàu tận hưởng cuộc sống riêng tư. Nơi đây, mỗi chủ nhân biệt thự sinh thái ven sông có thể tận hưởng cuộc sống giữa thiên nhiên cùng không gian làm việc từ xa nhiều với nhiều hứng khởi.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven sông Sầm Sơn đón xu hướng workcation 3
Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Đơ – nơi sẽ thiết lập tiêu chuẩn sống mới, hài hoà hai giá trị an cư và nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn

Khi quỹ đất tại trung tâm bị hạn chế, cư dân có mong muốn tìm đến những vùng ven, nơi không có khói bụi, ô nhiễm, để tận hưởng không gian xanh cùng bầu không khí trong lành từ sông, biển thổi vào. Thông thường, không gian sống ven sông sẽ tách biệt với khu vực trung tâm thành phố, vì thế thích hợp để cư dân tận hưởng một cuộc sống yên bình. Ngoài ra, nhà ở ven sông còn hài hòa phong thủy khi hội tụ đầy đủ cả yếu tố gió và nước, mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ.

Địa thế “kế sông, cận biển, tiếp giáp phố” giúp biệt thự ven sông Đơ thiết lập một tiêu chuẩn sống mới cho cộng đồng dân cư tinh hoa, hài hòa hai giá trị an cư và nghỉ dưỡng, nơi bắt đầu cho trải nghiệm workcation tại ngôi nhà thứ hai của gia chủ. Chính vì vậy, chủ đầu tư Sun Group đã kỳ vọng rằng đây sẽ là một nơi tỏa sáng và điểm đến lý tưởng cho xu hướng workcation lên ngôi.

Điền thông tin vào form dưới đây để nhận được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về thông tin dự án của Sun Group tại Sầm Sơn và các dự án bạn quan tâm.

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Mỗi biệt thự tại Sun Riverside Village có thiết kế chiều cao 3 tầng, đa dạng loại hình từ đơn lập, song lập, tứ lập và phong cách kiến trúc mang hơi thở miền đất Miami phóng khoáng. Lối kiến trúc hòa quyện với không gian xanh mát của sông Đơ, tạo nên không gian nghỉ dưỡng và làm việc phù hợp, kích thích khả năng sáng tạo của chủ nhân.

    Thiết kế dự án khu nghỉ dưỡng ven sông theo xu hướng workcation là một không gian ngay bên hiên nhà hoặc ban công nhìn ra bờ sông, một cuộc sống gần gũi thiên nhiên giúp thanh lọc tinh thần. Đó là công viên rèn luyện thể dục thể thao, đường dạo bộ ven sông để tìm kiếm cảm xúc mới hay nhịp sống sầm uất của khu shophouse kế cận đem đến trải nghiệm sống thời thượng lưu cho dân cư.

    Khi xu hướng sống và làm việc tiệm cận với trào lưu chung trên thế giới, không gian sống đẳng cấp như biệt thự ven sông Đơ hứa hẹn là điểm đến của những công dân toàn cầu – những con người năng động, hiện đại và sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi. Sun Riverside Village được kỳ vọng mang đến làn gió mới cùng phong cách sống hiện đại cho người dân xứ Thanh nói riêng và giới thượng lưu miền Bắc nói chung, cùng với đó là tham vọng mở rộng cơ hội ngành du lịch của chủ đầu tư Sun Group.

    Trên đây là chia sẻ của RETI về bất động sản nghỉ dưỡng Sầm Sơn đón xu hướng workcation. Truy cập vào RETI Dự án nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất nhé.

    (Hình ảnh trong bài mang tính chất minh họa)

    Các tin tức liên quan:

    >> Sông Đơ chuyển mình, Sầm Sơn cất cánh

    >> Chuẩn mực thượng lưu tại biệt thự đơn lập Sun Riverside Village

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn