BĐS Nha Trang: Giải mã lý do được nhiều nhà đầu tư lựa chọn

0
758

Nha Trang (Khánh Hòa) vốn được được biết đến như một mỏ vàng về khai thác du lịch. Là một thị trường sôi động với nhiều loại hình kinh doanh, thị trường địa ốc Nha Trang hứa hẹn là điểm sáng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Để hiểu rõ hơn về thị trường bất động sản đầy tiềm năng này, hãy cùng RETI theo dõi bài viết dưới đây.

1. Ưu thế vượt trội

Bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa có lợi thế phát triển khi sở hữu 3 vịnh biển có vị thế đẹp ở khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Tiềm năng du lịch lớn

Theo số liệu của UBND tỉnh Khánh Hòa, địa phương này có đường bờ biển dài khoảng 385 km với gần 200 hòn đảo và 3 vịnh lớn là: vịnh Vân Phong, vịnh Nha Trang và vịnh Cam Ranh. Ở trung tâm, vịnh Nha Trang có diện tích khoảng 400 km2 với hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng như Hòn Tre, Bãi Trũ, Bãi Tre, Hòn Miếu, Hòn Mun. Đây là nơi thiết lập khu bảo tồn biển đầu tiên ở Việt Nam.

BĐS Nha Trang: Giải mã lý do được nhiều nhà đầu tư lựa chọn 1

Là một trong những thiên đường biển nức tiếng tại Việt Nam, Nha Trang luôn là điểm đến du lịch được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích với những đường bờ biển dài trong xanh và hàng chục hòn đảo nguyên sơ lớn nhỏ.

Năm 2003 đã đánh một dấu mốc quan trọng khi Nha Trang được bình chọn 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất hành tinh. Chưa dừng lại ở đó, Nha Trang tiếp tục lọt vào top 10 điểm lặn biển đẹp nhất thế giới do Tạp chí Forbes (Mỹ) công bố năm 2020.

Trung tâm du lịch, dịch vụ

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, năm 2019, Nha Trang – Khánh Hòa đã đón trên 7,2 triệu lượt khách lưu trú, tăng 12,6% so với năm 2018; trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 27,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước được 27.000 tỷ đồng, tăng 24,2% so với năm 2018. So với những thành phố du lịch như Đà Nẵng, Phú Quốc, số ngày trung bình mà du khách lưu trú tại Nha Trang đều cao hơn khoảng 4 ngày/khách. Vào các thời điểm nóng về du lịch, các khách sạn ở Nha Trang cũng luôn trong tình trạng “cháy” phòng, mặc dù giá thuê phòng cũng không hề rẻ.

BĐS Nha Trang: Giải mã lý do được nhiều nhà đầu tư lựa chọn 2
Nha Trang – Khánh Hòa luôn là địa điểm du lịch hàng đầu, thu hút nhiều lượt khách trong nước và quốc tế

Hiện nay, Khánh Hòa là địa phương tập trung nhiều các tập đoàn du lịch có tiếng của thế giới đầu tư mạnh về lĩnh vực du lịch như: Six sense, Sheraton, Best Western International, InterContinental, Novotel, lbis cùng thuộc tập đoàn Accor… Không chỉ tập đoàn quốc tế, nhiều Tập đoàn trong nước cũng đổ về Nha Trang đầu tư, khởi nghiệp như Tập đoàn Vingroup ở Nha Trang đang đầu tư nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Hòn Tre, loạt căn hộ cao cấp dọc tuyến đường Trần Phú, Lê Thánh Tôn. Hay tập đoàn Mường Thanh cũng đầu tư nhiều khách sạn, căn hộ cao cấp ở Mường Thanh Center, Nha Trang,…

Đặc biệt hơn, tập đoàn KDI Holdings vừa đề xuất tỉnh Khánh Hoà cho thí điểm triển khai mô hình kinh tế đêm tại Nha Trang thông qua dự án “thành phố ánh sáng”: Vega City Nha Trang – quần thể bất động sản phức hợp nghệ thuật – nghỉ dưỡng – giải trí ven biển ngay tại trung tâm thành phố. Dự án với tổ hợp hàng nghìn phòng khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao và quần thể shophouse cao cấp tại khu vực Bãi Tiên, được định hướng trở thành nơi nghỉ dưỡng mới và cao cấp bậc nhất tại Nha Trang.

BĐS Nha Trang: Giải mã lý do được nhiều nhà đầu tư lựa chọn 3
Vega City Nha Trang – Siêu dự án nghỉ dưỡng ven biển Bãi Tiên
BĐS Nha Trang: Giải mã lý do được nhiều nhà đầu tư lựa chọn 4

Xem thêm: Thành phố ánh sáng và lễ hội – Thiên đường giải trí đẳng cấp đầu tiên tại Việt Nam.

2. Thị trường BĐS sôi động

Cùng với sự tăng trưởng về du lịch thì bất động sản Nha Trang cũng là “một mỏ vàng” cho các nhà phát triển bất động sản và giới đầu tư. Hàng loạt các đại gia như Vinpearl, Mường Thanh, Hoàn Cầu, Danh Khôi… đã rất nhanh chân nhảy vào thị trường này.

Các dự án khách sạn, condotel, căn hộ chung cư cao cấp dọc bờ biển luôn là những sự lựa chọn đầu tiên khi tìm hiểu và đầu tư các dự án ở Nha Trang. Đây là trung tâm sầm uất nhất của TP. Nha Trang với đầy đủ hạ tầng dịch vụ và du lịch. Công suất phòng khách sạn, condotel tại đây quanh năm luôn ở mức cao, cũng đồng nghĩa với tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư khai thác lưu trú ở đây luôn ở mức cao. Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện nay Nha Trang có khoảng 800 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, chưa kể các dự án căn hộ du lịch (condotel).

Nha Trang đang là nơi đầu tư bất động sản của nhiều chủ đầu tư.

Hiện nay, UBND TP.Nha Trang đang soạn thảo dự thảo Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị ven biển Nha Trang. Quy chế này sẽ quy định quản lý cụ thể về quy hoạch, kiến trúc theo từng ô phố. Trong phạm vi 2.781ha được chia chia ra 7 khu vực để dễ dàng áp dụng quy chế quản lý thuộc Khu đô thị ven biển Thành phố Nha Trang. Các khu vực này sẽ là những cú đấm thép giúp kinh tế xã hội Nha Trang phát triển mạnh.

Để hiện thực quy hoạch này, mơi đây UBND tỉnh Khánh Hòa đang yêu cầu sở ngành gấp rút đóng góp ý kiến để sớm hoàn thiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư dọc bờ sông Cái (TP.Nha Trang). Khu dân cư này có diện tích 141,76ha, thuộc 3 phường: Phương Sơn, Ngọc Hiệp, Phương Sài. Nơi đây được quy hoạch thành khu dân cư kết hợp dịch vụ du lịch phía bờ nam sông Cái. Bao gồm cải tạo chỉnh trang các khu vực hiện có như Mường Thanh Khánh Hòa, Dự án Cồn Tân Lập, bờ kè Nam sông Cái và phát triển các khu vực mới…

Theo quy hoạch, khu vực này sẽ được thiết kế không gian sân chơi, quảng trường cần đảm bảo hiện đại, đơn giản và thuận tiện cho hoạt động ngắm cảnh, vui chơi, giao lưu cộng đồng cũng như tổ chức một số dịch vụ ngoài trời. Khu vực trung tâm đa chức năng phát triển mới ven sông bao gồm các chức năng: nhà ở, dịch vụ, văn phòng…

3. Nhiều loại hình kinh doanh

Việc đầu tư căn hộ tại Nha Trang hiện nay đang là xu hướng, đặc biệt là khi đón các nguồn lực từ Hà Nội, hay TP.HCM. Theo chia sẻ của nhiều người, khi đầu tư một căn hộ 2 phòng ngủ với giá khoảng 2,5 tỷ để cho thuê thì mức giá cho thuê khoảng 8 – 12 triệu/tháng. Với căn hộ tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa, chị Nguyễn Thị Đỗ Quyên cho biết căn hộ 58m2 đang được chị cho thuê với giá 11 triệu đồng/tháng.

Theo chị Quyên, với những căn hộ có view biển, chạy dọc theo tuyến đường biển Trần Phú – Phạm Văn Đồng, Bãi Tiên, trục đường dọc sông Cái, Lê Thánh Tôn, Yersin, Hùng Vương, Nguyễn Thiện Thuật… đều có giá trị.

Căn hộ có view biển dọc tuyến đường biển đều có giá trị

Còn ông Đàm Văn Quang (TP Huế), một người mua căn hộ ven biển cho biết, tại thời điểm này lựa chọn đầu tư vào BĐS an toàn hơn là vàng hay chứng khoán. Thị trường chứng khoán giảm điểm liên tục từ đầu năm đến nay. Giá vàng cũng biến động thất thường đầy rủi ro. Trong khi, giá trị các dự án uy tín hầu như vẫn tăng.

Hiện nay, ở nhiều dự án, nhiều chủ đầu tư có thể tự đứng ra cho thuê, hoặc giao lại cho các công ty quản lý. Theo anh Nguyễn Thanh Dũng, điều hành một sàn BĐS ở Nha Trang, cho rằng khi đầu tư căn hộ 2,5 tỉ đồng, chỉ tính mức độ lấp phòng đạt 80% thì đã có doanh thu gộp khoảng 430 triệu/năm tương đương với tỷ suất lợi nhuận đã lên đến hơn 16%/năm sau khi trừ đi các chi phí vận hành. Đây là một con số mà ngay cả Hà Nội hay TP.HCM cũng không thể đạt được.

Có thể nói, cộng hưởng tiềm năng và lợi thế, Nha Trang đang trở thành điểm hút dòng tiền mạnh mẽ của nhà đầu tư trong năm 2021… Đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư BĐS sành sỏi nắm bắt cơ hội ngay thời điểm mặt bằng giá còn thấp hơn nhiều so với khu trung tâm cũ của Nha Trang, đặc biệt là trên con đường Phạm Văn Đồng nối tiếp về phía Bắc, khu vực Bãi Tiên với hàng loạt khu resort, khách sạn, nhà hàng đang trở thành cung đường ven biển hút khách tại Nha Trang hiện nay.

Quý bạn đọc có thể theo dõi thêm các bài viết về Thị trường Bất động sản của RETI tại đây.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn