Bí quyết giữ chân khách hàng sau đại dịch

0
592

Mỗi nhà môi giới bất động sản thành công đều biết cách để có được khách hàng. Chúng ta đều biết luật bất thành văn: Không có khách hàng, không có nhà môi giới bất động sản. Nhưng hơn hết, việc giữ chân và chăm sóc khách hàng để họ quay trở lại trong tương lai là việc hết sức quan trọng. Đó là nhiệm vụ không hề đơn giản của một nhà môi giới trong thời đại mới. Hãy cùng RETI tìm hiểu những bí quyết giữ chân khách hàng hậu đại dịch trong bài viết dưới đây nhé.

Giữ liên lạc với khách hàng

Ngày nay có rất nhiều nhà môi giới và công ty bất động sản đang hoạt động trên thị trường do đó, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nếu một nhà môi giới nghĩ rằng chỉ cần bán hàng và chốt đơn thành công xong là hết nhiệm vụ, thì đó là suy nghĩ sai lầm.

Nếu bạn không thường xuyên giữ liên lạc và chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã giao dịch thành công, có thể bạn đang đánh mất một vị khách tiềm năng trong tương lai. Các khách hàng mới thường sẽ cần nhiều thời gian để tìm hiểu, suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Tuy nhiên đối với những khách hàng đã có giao dịch trước đây, khi họ đã quyết định quay lại mua hàng lần nữa thì chứng tỏ họ hài lòng về sản phẩm, chất lượng dịch vụ mà môi giới cung cấp. 

Chưa kể khi họ có trải nghiệm tốt khi mua hàng thì những khách hàng này có thể trở thành một nhà môi giới trung gian, giới thiệu những vị khách mới đến với bạn. Vì vậy, việc giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Bí quyết giữ chân khách hàng sau đại dịch 1
Hãy giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi đã chốt giao dịch thành công

>>> Ứng dụng hệ thống TMS để tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Trở thành nguồn thông tin chính xác cho khách hàng

Với một số người mua, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm giao dịch bất động sản, có thể họ sẽ gặp một vài tình huống khó khăn về tìm kiếm bất động sản phù hợp với mức tài chính hiện có, các vấn đề liên quan đến pháp lý,… Khi đó, vai trò và nhiệm vụ của các nhà môi giới là rất quan trọng – trở thành nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng.

Tất nhiên, để làm được điều đó bạn phải là người nắm vững kiến thức về thị trường bất động sản. Một trong những cách đơn giản để làm điều đó là cập nhật thường xuyên các xu hướng thị trường, từ nguồn cung, nhu cầu, giá cả,… Một nhà môi giới chuyên nghiệp trong thời đại mới, đặc biệt là sau dịch Covid-19 cần năng động và linh hoạt hơn trong việc trau dồi kiến thức chuyên môn để giữ chân khách hàng.

Điền form để nhận thông tin về các dự án Sun Group tại Phú Quốc nhanh nhất!

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Gửi quà tặng cho khách hàng

    Một trong những cách tốt nhất để giữ chân khách hàng lâu dài chính là các hình thức ưu đãi hay gửi quà tặng. Những món quà có thể không có giá trị quá cao, nhưng việc thường xuyên gửi những món quà tặng có thể giúp mối quan hệ giữa nhà môi giới và khách hàng trở nên thân thiết hơn. Điều này cũng giúp người mua cảm thấy đang được đề cao và trân trọng thay vì chỉ là một khách hàng thông thường, từ đó giúp giữ chân khách hàng hiệu quả.

    Thực tế, không chỉ những nhà môi giới mà ngay cả các chủ đầu tư hay người bán nhà thông thường cũng hay áp dụng các hình thức ưu đãi này để giữ chân khách hàng. Do đó, đây có thể coi là một hình thức giữ chân khách hàng khá phổ biến.

    Đọc thêm những cách thuyết phục khách hàng khó tính tại đây.

    Tận dụng sự ảnh hưởng của mạng xã hội

    Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) ước tính có khoảng gần 80% số lượng người trưởng thành trên thế giới sử dụng ít nhất một tài khoản mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, Twitter,… Trong khi đó tại Việt Nam, bên cạnh các ứng dụng lớn, một số trang mạng xã hội khác cũng được nhiều người sử dụng như Zalo, Viber,… Vì vậy, việc giữ liên lạc với khách hàng ngày nay đã trở nên đơn giản hơn nhờ sự xuất hiện của các mạng xã hội này.

    Bí quyết giữ chân khách hàng sau đại dịch 2
    Tận dụng các mạng xã hội để chăm sóc khách hàng tốt hơn

    Với sự phát triển của công nghệ, việc tương tác giữa con người và con người ngày nay dễ dàng hơn. Sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội để chăm sóc khách hàng chắc chắn là một trong số những công cụ hiệu quả nhất. Ngoài ra, với những nhà môi giới chuyên nghiệp, các trang mạng xã hội còn là nơi để họ tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

    Nếu quan tâm đến thị trường bất động sản hay các dự án bất động sản đang “hot” trên thị trường, bạn đọc có thể xem thêm tại Blog Reti.

    Xem thêm: 5 nhận thức tăng nhận thức thương hiệu bằng truyền thông xã hội

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn