7 lợi ích khi mua chung cư

0
679

Trước nhu cầu về nhà ở và áp lực dân số tăng nhanh tại các thành phố lớn thì việc sở hữu một căn hộ chung cư là sự lựa chọn của nhiều gia đình ngày nay. Tuy nhiên, một số người lại băn khoăn, lo lắng khi đứng trước quyết định lựa chọn mua căn hộ chung cư. Trong bài viết dưới đây, RETI sẽ chia sẻ cho bạn những lợi ích khi mua chung cư, cùng đón đọc nhé!

Chung cư là gì?

Chung cư được hiểu là tòa nhà lớn, là tập hợp của nhiều căn hộ nhỏ bên trong, sử dụng chung các dịch vụ liên quan về cơ sở hạ tầng như hầm gửi xe, thang máy, lối đi, hành lang… Chung cư hay các tòa chung cư thường được xây dựng tại các thành phố lớn, các đô thị lớn hay các khu công nghiệp.

Căn hộ chung cư là các căn hộ nằm trong tòa chung cư. Các căn hộ này đều được thiết kế thành những không gian khép kín riêng biệt, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình. Thông thường, tại thời điểm nhận bàn giao, các căn hộ này có thể đã được trang bị đầy đủ nội thất, hoặc cũng có thể mới ở dạng thô chưa hoàn thiện, chủ nhà được quyền thiết kế theo ý riêng.

Đọc thêm:

>>> Bất động sản là gì? Một số đặc điểm cơ bản của bất động sản

>>> Căn hộ suite là gì? Tổng hợp dự án sở hữu mẫu căn hộ suite

>>> Loại hình căn hộ dịch vụ HOT nhất 2020

Các loại hình căn hộ chung cư tại Việt Nam

Loại hình căn hộ chung cư thông thường

Loại hình căn hộ chung cư thông thường được đánh giá là phổ biến nhất với các mức giá đa dạng từ bình dân đến cao cấp, phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Đặc điểm của các căn hộ kiểu này là cấu trúc thiết kế cơ bản khép kín, bao gồm các không gian sinh hoạt chủ yếu như phòng ngủ, phòng khách, khu vực bếp và khu vệ sinh.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Căn hộ chung cư thông thường có nhiều mức giá, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người

Tham khảo: BRG Diamond Residence 25 Lê Văn Lương

Loại hình căn hộ chung cư Officetel

Loại hình căn hộ chung cư Officetel còn được gọi là căn hộ đa năng, vừa có thể sử dụng làm nhà ở, vừa có thể làm văn phòng làm việc. Loại hình căn hộ này có diện tích khoảng từ 25 – 50m2, phong cách thiết kế mang tính hiện đại. Loại hình căn hộ chung cư Officetel vừa có không gian làm việc, vừa có lối đi riêng giữa phòng tiếp khách và khu vực làm việc, đồng thời được tích hợp không gian sinh hoạt như phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm…

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Căn hộ chung cư Officetel là loại hình căn hộ đa năng như một nhà ở – khách sạn – văn phòng

Loại hình căn hộ chung cư Studio

Đây là những căn chung cư có diện tích nhỏ (25 – 45m2). Căn hộ Studio được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, phục vụ nhu cầu sinh hoạt đơn thuần. Phòng khách, phòng ngủ, bếp và phòng ăn được tích hợp chung vào một không gian. Căn hộ Studio hướng đến đối tượng sinh viên, người đi làm, người độc thân… và có giá không quá cao.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Loại hình căn hộ chung cư Studio có đặc thù là diện tích nhỏ

Loại hình Shophouse

Shophouse hay còn được gọi là căn hộ thương mại. Loại hình này mới xuất hiện và đang phát triển tại Việt Nam. Nó cho phép kết hợp giữa nhà ở và kinh doanh. Do đó, nó thường có hai tầng riêng biệt, và nằm ở tầng trệt của tòa chung cư thương mại, có diện tích lớn và giá thành cao.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Shophouse Art-Décor chiếm vị trí trung tâm đắc địa của Sun Riverside Village (hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

Nằm dọc bên dòng sông Đơ, dự án Sun Riverside Village với đa dạng các loại hình sản phẩm bao gồm: biệt thự tứ lập, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, shophouse Sun Riverside Village,… Đặc biệt là 2 loại hình shophouse: Shophouse Trục Đại lộ sông Mã và Shophouse Art-Décor với diện tích điển hình 112,5 m2. Vừa có thể kinh doanh mini hotel, nhà hàng, lại vừa có thể là “ngôi nhà thứ 2” cho cả gia đình nghỉ ngơi mỗi dịp cuối tuần nhờ kế thừa toàn bộ tiện ích của quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp đầy đủ tiện ích.

Loại hình căn hộ Penthouse

Penthouse là loại hình chung cư cao cấp. Penthouse được nhắc đến như căn hộ chung cư dành cho giới siêu giàu, nằm ở vị trí cao nhất của tòa chung cư, với thiết kế mở theo các tiêu chuẩn cao cấp. Một trong những lý do biến Penthouse thành “gà đẻ trứng vàng” chính là tầm nhìn từ trên cao của nó. Hầu hết các căn hộ Penthouse đều cho phép gia chủ có thể nhìn khắp thành phố. Thiết kế ban công rộng cùng mặt kính ngoài căn hộ cho phép bạn mở rộng tối đa tầm nhìn, đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Đa số các căn hộ chung cư Penthouse đều có tầm nhìn đắt giá bậc nhất thành phố

Loại hình căn hộ chung cư Duplex

Loại hình căn hộ chung cư Duplex là căn hộ thông tầng. Duplex ít nhất phải có hai tầng thông với nhau, nó cũng dành cho phân khúc khách hàng là giới thượng lưu. Tuy nhiên, nó không đòi hỏi yêu cầu về vị trí địa lý hay không gian nghỉ dưỡng giống như Penthouse.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Căn hộ chung cư Duplex được thiết kế thông tầng, nằm ở vị trí đẹp với đầy đủ các tiện ích vượt trội

Dự án The Sea nằm tại vị trí trung tâm của tổ hợp dự án, bao gồm 2 tòa tháp với những căn hộ cao tầng đầu tiên của Nam Phú Quốc sở hữu tầm view triệu đô đắt giá hiếm có tại thành phố đảo. Tại loại hình căn hộ chung cư Dual Key có 61% view biển và 39% view thị trấn mang đến không gian ngoại cảnh tuyệt đẹp cho chủ nhân.

Loại hình căn hộ chung cư Sky villa

Loại hình căn hộ chung cư Sky villa có thể hiểu là biệt thự nghỉ dưỡng trên mây. Sky villa nằm ở vị trí cao nhất của tòa chung cư cao cấp, diện tích từ 150m2, là không gian tích hợp nhiều tiện ích nghỉ dưỡng như bể bơi, cây xanh… và tất cả đều được trải rộng trên một không gian mở. Có một điểm khác biệt đó là toàn bộ không gian của căn hộ này được đảm bảo quyền riêng tư với lối đi riêng biệt.

loi-ich-khi-mua-chung-cu
Sky villa nằm ở vị trí cao nhất của tòa chung cư cao cấp

Tại thành phố cảng, dự án Diamond Crown Hai Phong được chủ đầu tư DOJI mạnh tay xây dựng và phát triển một dự án lớn dành riêng cho những chủ nhân toà tháp. Với căn hộ siêu sang như Sky villa là sản phẩm cực hữu hạn vì có sự đặc biệt về không gian thiết kế cùng những sở hữu trải nghiệm tiện ích đẳng cấp, thừa hưởng trọn vẹn giá trị của toà tháp cao bậc nhất Hải Phòng.

Đăng ký tại đây để nhận thông tin chi tiết về dự án Diamond Crown Hải Phòng từ chủ đầu tư:

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    Lợi ích khi mua chung cư

    Chi phí đầu tư mua căn hộ chung cư thấp

    So sánh chi phí giữa nhà đất và căn hộ chung cư thì việc chọn mua một căn nhà thường cao hơn gấp nhiều lần so với chung cư mặc dù ở cùng một vị trí. Trung bình số tiền mua căn hộ chỉ chiếm khoảng 30 – 50% so với nhà phố, đất nền. Sự chênh lệch khá lớn, với số tiền đó bạn chỉ mua được một căn nhà phố bậc trung, trong khi đó căn hộ có đầy đủ tiện nghi, đáp ứng đủ nhu cầu sống của khách hàng.

    Đầy đủ tiện ích

    Lợi thế của căn hộ chung cư là tiện ích. Đa phần hiện nay nhiều chung cư đã chú trọng đầu tư vào tiện ích một cách vượt trội. Ví dụ như: trung tâm thương mại, hồ bơi, dịch vụ ăn uống, làm đẹp, thể thao, khu vườn dạo chơi và lối đi bộ thuận tiện… Hơn nữa, lợi ích khi mua chung cư, đó là bạn có nơi đỗ xe rất an toàn và thuận tiện.

    Vì thế, khi ở căn hộ sẽ giúp bạn không phải đi đâu xa để sử dụng các tiện ích mà ngay bên trong khuôn viên. Qua đó giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại.

    An ninh được bảo vệ nghiêm ngặt

    An ninh là điều được đánh giá hàng đầu của khách hàng và độ quan trọng cao của nhà đầu tư, bảo vệ an ninh 24/7. Đặc biệt, với các căn hộ cao cấp vấn đề an ninh luôn được đưa lên hàng đầu.

    Nhiều sự lựa chọn, dễ dàng cho thuê

    Lợi ích khi mua chung cư mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn, rổ hàng đa dạng về sản phẩm, kích cỡ. Mua chung cư dễ dàng mang lại nhiều sản phẩm phù hợp với nhu cầu an cư hoặc đầu tư cho thuê. Cùng với mức đầu tư như nhau nhưng thu nhập cho thuê chung cư thường cao hơn nhà phố.

    Thanh toán linh hoạt

    Nếu mua nhà phố hay đất nền thì phải thanh toán ngay lập tức mới được bàn giao, tuy nhiên chung cư thì lại khác, khi mua chung cư bạn chỉ cần đóng tiền theo tiến độ. Đây là một trong những lợi ích khi mua chung cư hấp dẫn hàng đầu và cũng có thể mua nhiều căn trong cùng một thời điểm, đồng thời sang tay ở mức chênh lệch vừa phải (tiền chênh vài chục triệu đồng một căn) vẫn có thể đạt tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng.

    Chất lượng xây dựng cải thiện

    Chất lượng xây dựng nhà chung cư hiện nay đã được nâng lên rất nhiều. Căn hộ có công năng sử dụng hợp lý và hiệu quả hơn, đa dạng kích cỡ, nhiều khung giá vừa túi tiền, cách thiết kế thông minh, lấy sáng và thông gió tốt, đồng thời còn phổ biến thêm mô hình mới căn hộ văn phòng.

    Ngoài ra, chung cư dễ tiếp cận các gói tín dụng và có nhiều hỗ trợ, ưu đãi lãi suất hoặc cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Các chung cư được ngân hàng tài trợ vay sẽ thực hiện thủ tục nhanh chóng dễ dàng, được vay tỷ lệ cao.

    Chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư

    Chung cư dễ dàng tiếp cận các gói tín dụng và có nhiều hỗ trợ, ưu đãi lãi suất hoặc cam kết cho thuê từ chủ đầu tư. Các chung cư được nhà băng tài trợ vay sẽ thực hiện thủ tục nhanh chóng, dễ dàng và được vay tỷ lệ cao. Nhà phố bị ngân hàng thẩm định giá thấp và cho vay tỷ lệ không cao bằng chung cư, thời gian xét duyệt hồ sơ lâu hơn.

    Có thể bạn quan tâm:

    >>> “Giam” dòng tiền trong dịch hay đầu tư căn hộ The Sea sinh lời

    >>> Lãi suất vay mua nhà ngân hàng nào thấp nhất?

    Trên đây là chia sẻ của RETI về 7 lợi ích khi mua chung cư, hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể đưa ra quyết định mua chung cư hay đất nền. Truy cập vào RETI Dự án nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dự án, cũng như cập nhật về thông tin thị trường Bất động sản mới nhất tại Blog RETI nhé!

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn