Long mạch là gì? Cách xem thế đất có thuộc long mạch hay không?

0
1897

Trong đời sống, long mạch được nhắc đến rất nhiều với ý nghĩa phong thủy tốt lành. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ long mạch là gì? Và cách xem thế đất có thuộc long mạch hay không? Trong bài viết này RETI sẽ cung cấp đến bạn các kiến thức liên quan đến long mạch của một căn nhà, giúp bạn có thể chọn cho mình một căn nhà đẹp và hợp phong thủy.

Long mạch là gì?

Trong phong thủy, long mạch chính là mạch của đất, là nơi khí hội tụ. Hay nói cách khác long mạch là một hệ mạch chạy trong lòng đất tuy rất mềm mại, uyển chuyển nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Long mạch là điểm giao giữa thế đất huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hổ ở hướng Tây, thế thanh long ở hướng Đông và thế đất chu tước ở hướng Nam. Cụ thể các thế đất trong long mạch là gì?

long-mach-la-gi-cach-xem-the-dat-co-thuoc-long-mach-hay-khong-chuan-2022
Long mạch của nhà ở có ảnh hưởng trực tiếp đến tài khí của gia chủ

Thế đất huyền vũ trong long mạch

Thế huyền vũ tượng trưng cho hướng Bắc, mùa đông, màu đen và khí âm. Trong các thế đất, huyền vũ là thế đất cao nhất.

Thế đất thanh long trong long mạch

Về thế đất thanh long, đây là thế đất tượng trưng cho hướng Đông, mùa xuân, màu xanh và khí dương. Xác định theo mặt khí tượng học, thế đất thanh long thể hiện cho chòm sao thần nông.

Thế đất chu tước trong long mạch 

Thế đất chu tước tượng trưng cho hướng Nam, mùa hè, màu đỏ và khí dương dọc theo chiều kim đồng hồ. Hình thể chu tước không chỉ đơn thuần là địa thế mà còn tượng trưng cho nguồn nước.

Thế đất bạch hổ trong long mạch

Thế đất bạch hổ tượng trưng cho hướng Tây, mùa thu, màu trắng và khí âm. Xác định theo mặt địa hình, hình thế bạch hổ có chiều dài nhưng lại thấp hơn hình thế thanh long.

Kết hợp lại, ta có 4 thế đất tạo nên long mạch gồm: Huyền vũ, thanh long, chu tước và bạch hổ. Nơi có long mạch tốt là nơi tích tụ nhiều khí lành và trường năng lượng tại địa điểm đó cao gấp nhiều lần so với những nơi khác. Long mạch tốt phải có hình thế uyển chuyển, mềm mại được gọi là “sinh long” – địa huyệt cát. Một long mạch thô thiển, cứng nhắc, cồng kềnh thì đó gọi là “tử long” là địa huyệt hung cần tuyệt đối tránh.

Cách xem thế đất có thuộc long mạch hay không?

Trong phong thủy, đất được xem là yếu tố quan trọng cần xem xét trước khi tiến hành mua bán, xây dựng nhà ở. Bởi vì trong đất có cả yếu tố nước và khí, đây là những yếu tổ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sống của vạn vật.

Xây nhà trên đất có mạch nước và nguồn khí tốt sẽ giúp cho gia chủ được hưởng vượng khí, tài lộc. Vì vậy, cách để xác định xem đất có thuộc long mạch hay không có thể dựa vào những đặc điểm sau:

Thứ nhất, chọn những vùng đất có cây cỏ xanh tươi vượng khí, tránh những khoảng đất nâu, vàng trơ trọi sỏi đá. Muốn tìm được “long mạch”, về mặt nhãn quan hãy chọn vùng đất cây cỏ xanh tươi tốt lành, đây chính là nơi lý tưởng để “an cư lập nghiệp”.

Thứ hai, với những ngôi nhà đã xây, hãy quan sát nhà cửa thông thoáng, bước vào cảm giác mát mẻ dễ thở. Tránh những ngôi nhà chật hẹp, u tối, ẩm mốc vì không khí không được lưu thông sẽ không tốt cho sức khỏe cũng như sự phát triển đối với công danh, sự nghiệp.

>>> Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

Cách xem nhà có thuộc hướng tốt chuẩn 2022

long-mach-la-gi-cach-xem-the-dat-co-thuoc-long-mach-hay-khong
Các kiểu hướng nhà trong phong thủy

Đường thẳng

Trên thực tế, ngày nay phần lớn các ngôi nhà đều nằm dọc theo các con đường. Để xác định hướng này có tốt không còn tùy thuộc vào cung mệnh và năm tuổi. Thông thường, ngôi nhà tốt nhất nên nằm ở đoạn giữa con đường, được hình thế hổ và rồng đỡ.

Phố cụt

Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà nằm ở vị trí phố cụt thường tiếp nhận mũi tên độc lao vào cửa trước. Do đó đây là vị trí xấu nhất mà mọi người nên tránh. Ngoài ra, ngay cả khi bạn sống trong căn hộ hay làm việc trong văn phòng nằm ở cuối hành lang dài cũng không tốt.

Ngã ba chữ T

Mũi tên độc lại một lăn nữa đâm vào nhà. Giống như một đầu máy chạy lồng lên, nó sẽ chi dừng khi va đụng và sức phá hủy của cú va chạm này bao trùm ngôi nhà. Nếu bạn sống ở ngã ba chữ T hay chữ Y (xem hình #5), bạn có thể làm gì để tránh ảnh hưởng của mũi tên độc? Hãy dựng tường rào cao hay trồng rặng cây để cản đường phá hủy của khí mũi tên độc. Tuy nhiên, tốt nhất là tránh những vị trí đòi hỏi phải làm những việc như thế.

Ngã ba chữ Y

Tương tự như dạng ngã ba chữ T, ngôi nhà nằm ở ngã ba chữ Y còn phải chịu tới 2 luồng khí không tốt. Hơn nữa, thực tế khu vực khuất thường xảy ra tai nạn do ô tô, nếu không may có thể bạn cũng gặp tai họa.

Trên đây một số thông tin cung cấp cho bạn long mạch là gì? cũng như cách xác định long mặt theo quan niệm phong thủy. Hy vọng những thông tin mà RETI cung cấp sẽ giúp bạn có sự lựa chọn tốt nhất khi mua nhà để mang lại cho gia đình bạn vận khí và tài lộc. Bạn đừng quên truy cập RETI tin tức để đọc thêm nhiều bài viết hay về thị trường bất động sản.

Đọc thêm: Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn