Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải

0
3246

Khi quyết định mua nhà, ngoài việc xem xét về giá cả, diện tích, điều kiện giao thông, an ninh khu vực thì vị trí ngôi nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua và bạn bắt buộc phải lưu tâm đến những điều kiêng kỵ phong thủy trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Phong thủy của ngôi nhà sẽ có ảnh hưởng lớn đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống như tài lộc, sức khỏe, mối quan hệ, sự nghiệp,… Trong bài viết này, RETI sẽ cung cấp cho bạn đọc những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy cùng với cách hóa giải.

9 khu vực cần tránh khi chọn mua nhà

Nhà ở gần ngã ba, ngã tư, nơi giao nhau của những con đường lớn

Tại những nơi giao nhau của những con đường lớn, luồng khí tạo ra do xe cộ chạy nhanh sẽ ảnh hưởng không tốt cho căn nhà vốn là nơi cần yên tĩnh, thoải mái. Các vị trí gần ngã ba, ngã tư cũng rất ồn ào và đầy khói bụi bởi lượng phương tiện lưu thông nhiều khiến cho người trong nhà luôn cảm thấy không được yên ổn. Theo như phong thủy thì đây là thế nhà phạm Cắt Cước Sát.

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà ở phạm Cắt Cước Sát là những căn nhà không có đường phía trước như ở các vùng sơn cước hoặc nơi có địa hình dốc không thể có đường, sân phía trước hoặc các căn nhà như ở bên xa lộ, cạnh đường ray tàu hỏa… Lúc này, dòng khí của địa thế này rất mạnh và có xu hướng cắt sát chân tòa nhà gây hung họa rất lớn tới gia chủ và những người trong gia đình.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 1
Các vị trí gần ngã ba, ngã tư cũng rất ồn ào, nhiều khói bụi, khiến người trong nhà luôn cảm thấy không được yên ổn

Cách hóa giải:

  • Nếu bắt buộc phải ở thì gia chủ nên thiết kế những cảnh quan trước nhà như hàng rào cây, tiểu cảnh,…
  • Nếu diện tích phía trước hạn hẹp thì nên thiết kế cấu trúc có hình dạng lồi ra bên ngoài, chẳng hạn ban công, cổng hình cánh cung để cản bớt các năng lượng xung sát từ bên ngoài.

Xem thêm: 10 đại kỵ cần tránh trong phong thủy nhà

Nhà gần đường sắt, cầu vượt, đường trên cao

Đối với nhà gần đường sắt: Khi chạy trên đường ray với tốc độ nhanh, tàu hỏa sẽ tạo ra những luồng khí quẫn xoáy rất mạnh, tác động không tốt đến không gian xung quanh. Ngoài ra, những ngôi nhà ở tiếp giáp đường tàu thường không có khoảng trống phía trước (minh đường) để nhận khí ra vào. Do đó, khí vào nhà vỗn đã không vượng lại còn bị cuốn trôi đi khi có tàu chạy qua. Và đó cũng là lý do khiến những khu vực xung quanh đường tàu thường rất kém phát triển.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 2
Nhà gần đường sắt, cầu vượt, đường trên cao có ảnh hưởng không tốt đến phong thủy

Nhà gần cầu vượt và đường trên cao: Giao thông ở nơi này không thuận tiện, hơn nữa xe cộ trên cầu khá là ồn ào sẽ làm hỏng và gây đứt đoạn phong thủy thậm chí còn có hại đến sức khỏe của người trong nhà. Phong thủy gọi thế này là phạm Thanh Sát. Theo quan niệm phong thủy, Thanh Sát là khi gia đình bạn thường xuyên phải chịu đựng những tiếng ồn từ môi trường xung quanh như: Công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, xưởng cơ khí, đường ray xe lửa,… Người sống trong những ngôi nhà phạm Thanh Sát dễ rơi vào tình trạng bồn chồn, tâm hồn bất ổn, khó có thể làm được việc lớn.

Cách hóa giải: Tốt nhất là không nên sống gần đường ray nhưng trong trường hợp bắt buộc phải ở thì có những cách để hóa giải hung sát như sau:

  • Thiết kế cửa chống ồn, thiết kế tường, phòng cách âm, chống bụi,… và nên đóng chặt cửa khi ra vào nhà để giảm bớt tiếng ồn lọt vào nhà.
  • Bố trí phòng ngủ, phòng thờ và phòng làm việc cách xa đường tàu nhất có thể.
  • Tạo sự cách biệt với đường tàu bằng một hàng rào cây xanh lớn.
  • Sử dụng gương bát quái để làm tiêu tan những luồng khí xấu từ đường tàu.
  • Gia chủ có thể sử dụng chuông gió để hóa giải. Hãy treo chuông gió ở cửa ra vào, cửa sổ hoặc treo ở bốn góc trong nhà. Chuông gió được dùng để khắc chế các luồng khí xấu và còn có tác dụng trong việc phát tán, luân chuyển dòng năng lượng tích cực trong nhà.
  • Khi mua nhà, nếu không cần thiết thì không nên mua nhà gần đường sắt, cầu vượt, đường trên cao.
Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 3
Treo chuông gió để hóa giải trong trường hợp nhà phạm “thanh sát” 

Nhà gần đường cao tốc, cột điện cao thế hoặc tháp truyền hình

Công suất điện của tháp truyền hình rất mạnh, các mạng điện thoại cũng có rất nhiều cột tín hiệu, sóng điện từ của nó có thể làm giảm khả năng miễn dịch, gây ra bệnh máu trắng, tinh thần phân liệt, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư. Nếu cửa chính của ngôi nhà đối diện với đường cao tốc, nó có thể ngăn chặn nguồn ánh sáng mặt trời và về lâu về dài nó có thể khiến cho bạn có cảm giác bất an.

Nếu ngôi nhà của bạn bị bao quanh bởi những tháp điện cao thế, gia chủ cùng với các thành viên trong gia đình có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng xấu từ lượng lớn bức xạ. Ngoài ra, nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều gia đình sống gần đường dây điện cao thế phải di dời đi nơi khác là có nguy cơ phóng điện từ đường điện cao thế dẫn đến bị bỏng, thậm chí là tử vong. Đặc biệt là trong những ngày mưa giông, sấm sét, người dân luôn nơm nớp lo sợ sẽ xảy ra sự cố về điện gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cách hóa giải:

  • Đảm bảo nhà định mua đúng quy định về khoảng cách nhà ở tới đường điện cao thế.
  • Điều kiện nhà ở cần đáp ứng xây dựng gần đường điện cao thế.
  • Nhà quá gần các khu vực này có thể cho thuê làm nơi kinh doanh, không nên ở.
  • Không nên chọn mua nhà gần khu vực này để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt cho cả gia đình.
Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 4
Đảm bảo ngôi nhà bạn định mua đúng quy định về khoảng cách nhà ở dưới đường điện cao thế

>>> Cách hóa giải hướng nhà xấu, đại hung

Nhà gần trạm xăng dầu, trạm biến áp

Hiện nay số lượng các phương tiện giao thông ngày càng tăng nên số trạm xăng dầu cũng tăng lên để phục vụ nhu cầu của người dân. Có thể vì tiền lợi mà bạn sẽ chọn mua nhà gần trạm xăng nhưng trong dầu có rất nhiều vật chất có hại cho sức khỏe như chì, CO2,… hơn nữa lượng xe dừng và khởi động ở trạm xăng nhiều tạo ra lượng lớn tạp âm. Trong phong thủy được gọi là nhà phạm Cô Dương Sát.

Ngôi nhà phạm Cô Dương Sát làm cho những người sống ở các ngôi nhà gần đó tính tình thô bạo, bất nghĩa vì trọng tiền tài, trong gia đình xảy ra xích mích, cãi nhau, mọi tài lộc, vượng khí của ngôi nhà đều bị cuốn trôi đi hết.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 5
Nhà ở gần trạm xăng dầu, trạm biến áp thường là nơi có dương khí quá mạnh, ảnh hưởng đến tính khí, sức khoẻ

Cách hóa giải:

  • Lấy hồ lô đã đánh bóng và la bàn bát quái treo trên tường phía gần trạm điện, trạm xăng dầu. Nếu trong nhà có người bị bệnh lâu ngày thì nên treo thêm hai xâu minh chú hồ lô ở cùng vị trí.
  • Những gian ở gần trạm biến áp, trạm xăng dầu không nên làm phòng ngủ.

Nhà ở gần chợ

Khu vực chợ ở những thành phố lớn vốn dĩ không thích hợp để làm nhà bởi đây là nơi giao thông đi lại cực kỳ phức tạp, lúc nào cũng có mùi hôi của rác thải và bị ô nhiễm tiếng ồn. Nếu sống lâu ở những ngôi nhà như vậy thì sức khỏe của gia chủ và những người trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt đối với biệt thự thì càng phải tránh những chỗ chợ búa như vậy. Ngoài ra, nhà ở gần chợ sẽ ảnh hưởng đến việc học của con cái bởi chúng dễ dàng bị phân tâm bởi những tiếng ồn ào ngoài chợ.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 6
Khi bạn có nhu cầu ở nhà riêng tư thì nhà gần chợ không phải địa điểm lý tưởng

Nếu quyết định mua nhà riêng, bạn nên chọn những ngôi nhà cách chợ khoảng 1-2km. Với khoảng cách này sẽ tránh được sự ồn ào và những điều không hay cho gia đình, lại giúp cho gia đình bạn tiện mua bán hàng ngày.

Nhà nằm lọt thỏm giữa những ngôi nhà hoặc tòa nhà cao lớn xung quanh

Đây là những ngôi nhà bị che chắn, bị án ngữ phía trước hoặc bị lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng. Theo phong thủy, nhà ở gần các tòa nhà cao tầng rất dễ bị áp chế, bởi vì nó sẽ che chắn dương khí, âm khí dễ xuất hiện.

Bên cạnh đó, khi nhà ở nằm ở vị trí mà kiến trúc xung quanh đều rất cao sẽ tạo cảm giác bị đè, chèn ép, gò bó, khó chịu cho người trong nhà, ở giữa xung đột của các dòng khí lưu thông nên không tốt. Theo phong thủy thì những ngôi nhà như thế rơi vào thế bị bao vây, sống ở đây sẽ khó làm ăn, gia đình hay lục đục.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 7
Ngôi nhà lọt thỏm giữa các ngôi nhà cao xung quanh dễ gây cảm giác bị áp chế, bí bách cho gia chủ và người thân trong gia đình

Cách hóa giải: Nếu ở vào tình thế này, chủ nhà có thể xây một hòn non bộ nhỏ trong nhà hoặc trang trí một hòn đá cẩm thạch nhỏ đặt trong nhà để tăng cường vượng khí cho căn nhà.

Nhà gần hoặc đối diện đền, chùa, miếu

Theo các chuyên gia phong thủy thì đền, chùa, miếu là những nơi linh thiêng thờ thần, phật và chứa nhiều âm khí. Nếu xây nhà ở phía đối diện hoặc phía trước thì sẽ rơi vào những điều tối kỵ vì những nơi này sẽ rơi vào thế Cô Dương Sát (mọi tài lộc, vượng khí của ngôi nhà sẽ bị cuốn trôi đi hết). Đặc biệt vị trí cửa chính của ngôi nhà không được đối diện với đình, chùa, miếu hoặc nhà thờ, sẽ không tốt cho gia đình bởi những nơi thờ phụng là những nơi có nhiều người ra vào, hương đèn.

Nếu sinh sống ở những khu vực này, gia đình sẽ dễ gặp rủi ro hoặc một số vấn đề về sức khỏe. Nhưng nếu ngôi nhà của bạn ở bên hông hoặc phía sau chùa thì sẽ rất tốt về mặt phong thủy, tài lộc vượng phát, gia đình được che chở, gia đạo được vẹn toàn.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 8
Nếu nhà của bạn đặt ở bên hông hay phía sau chùa thì sẽ rất tốt về mặt phong thủy

Cách hóa giải:

  • Với nhà ở phía trước đền, chùa, miếu thì gia chủ nên cố gắng tạo một khoảng sân vườn ở phía sau nhà với tường bao kín xung quanh để có khoảng đệm ngăn cách.
  • Trong vườn trồng nhiều loại cây cho tán lá tốt để ngăn cản bớt âm khí.

Nhà gần nghĩa trang, nghĩa địa, bệnh viện

Phong thủy nhà ở cần tránh ở gần nghĩa trang, bệnh viện, nhà giam, nơi đựng di cốt, lăng mộ bởi những nơi này âm khí rất nặng, tử khí quá vượng, rất không tốt cho sức khỏe và tinh thần của người sống trong nhà.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 9
Phong thủy nhà ở nên tránh gần nghĩa trang

Cách hóa giải:

  • Nếu bắt buộc phải sống gần những nơi này, chủ nhà nên tăng cường năng lượng dương như mở thêm cửa cho thông thoáng, đón nhiều ánh sáng.
  • Dùng đèn điện thắp sáng các khu vực trong nhà và xung quanh vào ban đêm.

Nhà gần núi, sát nước

Nhà ở không được quá gần núi bởi nếu gặp phải mưa lớn rất dễ gây sạt lở nghiêm trọng gây nguy hiểm cho gia đình. Ngoài ra, nhà ở gần sát bờ biển, hồ nước và không có con đường ngăn cách nào trước nhà thì chủ nhà rất dễ gặp hoạn nạn, tán khí, khó tụ tiền của, người trong nhà khó hòa thuận, tinh thần bất an. Theo phong thủy, đây cũng là vị trí nhà phạm Cắt Cước Sát.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 10
Tránh mua những nhà phía trước, sau sát nước, kênh rạch sẽ gây ngập úng vào mùa mưa

Cách hóa giải:

  • Không nên mua ngôi nhà trước, sau đều có đường, hoặc sông ngòi “trực xung” đâm thẳng vào nhà.
  • Nhà gần biển thì trồng hàng cây trước nhà để chắn gió biển thổi trực tiếp vào nhà.

Tìm hiểu thêm: 5 kiến thức phong thủy mà dân môi giới bất động sản phải biết

Những điều bạn nên tránh khi mua nhà để không tẩu tán tài lộc

Nhà ngõ cụt, hẻm cụt

Tại các đô thị thường hay xuất hiện những con ngõ nhỏ, hẻm nhỏ, hẻm cụt. Theo phong thủy, mua nhà cần tránh đường đi quá hẹp, ngõ cua gấp khúc, ngõ cụt,… bởi có thể gây cảm giác bức bối, bất tiện cho sinh hoạt. Ở lâu dễ sinh ra tính ích kỷ, cô độc, trầm cảm. Lưu ý cần tránh cửa nhà đối diện với đường ra vào; góc cua nhọn của hẻm đâm thẳng vào nhà; hoặc đường hẻm đâm thẳng bên hông nhà hoặc phía sau nhà đều sẽ không tốt cho gia mệnh và tài lộc của gia chủ và gia đình.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 11
Nhiều khi, nhà trong ngõ cụt dễ gây bức bối, khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt

Cách hóa giải:

  • Nếu bắt buộc phải ở thì nên thiết kế nhà cuối ngõ thông thoáng như mở thêm cửa, làm giếng trời,…
  • Nếu được thì nên lùi khoảng xây dựng phía trước để tạo cảnh quan sân vườn, tăng cường sinh khí.
  • Không nên thiết kế ban công nhô ra ngoài bởi những nhà nằm trong ngõ cụt tầm nhìn bị hạn chế nên việc xây dựng ban công nhô ra ngoài càng làm cho phong thủy nhà trở nên tồi tệ hơn.
  • Không được để nước tụ đọng trước nhà, gia chủ nên xây nền ngõ trước nhà bằng hoặc cao hơn theo độ nghiêng thích hợp so với phần đường phía ngoài giúp thoát nước tốt nhất.

Nhà có minh đường nhỏ hẹp

Minh đường (khoảng trống phía trước nhà) nhỏ hẹp như một đường kẻ vạch thì theo phong thủy “đường kẻ” này sẽ tạo ra luồng khí sát, không thể tụ khí vì vậy ngăn giàu có vào trong nhà, nếu nhà có minh đường bằng phẳng, hình vuông vức, rộng lớn thì gia đình sẽ được phúc lộc đầy đủ.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 12
Yếu tố Minh Đường khi xét theo phong thủy được chia ra là thế tốt và xấu dựa trên sự quan sát, đánh giá hình dáng của thế núi sông, đường xá, cảnh quan xung quanh khu vực Minh Đường

Cách hóa giải:

  • Khi thiết kế nhà nên dành một phần diện tích để làm sân trước giúp nhà có minh đường rộng rãi, sáng sủa nhằm tích khí tốt hơn. Đồng thời, đây cũng là không gian giúp khí lưu thông, tránh tính trạng bế khí.
  • Bên cạnh đó, gia chủ còn có thể thiết kế 1 khu tiểu cảnh nho nhỏ để giải trí, thư giãn tinh thần, giúp tăng thẩm mĩ ngôi nhà cũng như chất lượng cuộc sống.

Tường (hàng rào) quá cao

Tường (hàng rào) của sân vườn hay xung quanh nhà quá cao cũng không tốt cho gia chủ bởi nó sẽ làm bạn cảm thấy mình sống trong một môi trường khép kín, dễ gây phiền muộn cho gia chủ. Theo phong thủy, xét về phương diện vùng tụ khí, tường (hàng rào) và cảnh quan xung quanh sẽ bảo vệ che chở cho đất – ngôi nhà nhưng ngược lại tường quá cao sẽ làm ngăn cách với môi trường bên ngoài vậy nên cần thiết kế, bố trí phù hợp.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 13
Tường rào quá cao dễ gây cho người ở cảm giác gò bó, gây phiền muộn

Cách hóa giải:

  • Đối với ngôi nhà có mặt tiền hướng tây nắng gắt, có thể làm tường rào vừa đủ giảm bức xạ nóng bức mà vẫn có khoảng thông gió cần thiết
  • Trồng cây hoặc thêm mảng có gần tường rào cũng là cách nhằm giảm bớt bức xạ tích tụ trước vỉa hè và mặt sân.

Nhà ở dưới tầng hầm

Để tận dụng diện tích hoặc có khi muốn theo phong trào, nhiều gia đình thường thiết kế thêm một số phòng dưới tầng hầm. Nhưng theo phong thủy, những không gian này đều không được khuyến khích xây dựng. Vì nhà ở thuộc dương trạch, rất cần năng lượng dương và sinh khí và điều này không thể có ở tầng hầm dù có thiết kế hoàn hảo thế nào đi chăng nữa vì sinh khí luôn bốc lên cao chứ không ở dưới thấp.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 14
Trong phong thủy không khuyến khích làm không gian sinh hoạt dưới tầng hầm

Cách hóa giải: Nếu ở trong những ngôi nhà có tầng hầm và không thể thay đổi, chủ nhà nên tăng cường ánh sáng cho các phòng dưới hầm, nếu có thể hãy bằng mọi giá để ánh nắng mặt trời có thể chiếu tới khu vực này.

Không nên chọn nhà nằm trên hệ thống cống thoát nước

Có rất nhiều ngôi nhà cũ nhất là những khu tập thể từ ngày xưa, vì nhiều lý do như cơi nới, thay đổi hình dạng mảnh đất nên có những trường hợp mảnh đất nằm trên hệ thống thoát nước của cả khu. Việc này không những ảnh hưởng không tốt đến phong thủy mà còn gây cản trở rất lớn khi bạn có ý định xây sửa lại nhà, đào móng,…

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 15
Khi làm nhà nên tránh trước nhà có cống thoát nước

Cách hóa giải:

  • Gia chủ có thể trồng các loại hoa có mùi thơm, cây xanh, hoa phong thủy trước cửa nhà để không gian thông thoáng. Các loài hoa này có thể át mùi khó chịu từ hệ thống thoát nước, xua đuổi các loại vi trùng vi khuẩn gây hại.
  • Có thể dùng gương bát quái để hóa giải tạp khí thoát ra từ miệng cống. Gương hình vuông tạo sự chống trả quyết liệt, gương hình tròn có sự hóa giải nhẹ nhàng, gương lồi để trường phản chiếu đến vật được tỏa rộng hơn.
  • Thay đổi hướng cửa chính theo mệnh của gia chủ.

Nhà nằm ở trên dốc hoặc dưới dốc

Nhà ở không nên nằm trên dốc hoặc dưới dốc. Nhà trên dốc sẽ tạo cảm giác chênh vênh, không an toàn, dễ xảy ra tai nạn. Nhà dưới dốc thường tích tụ âm khí, sát khí hay tổn thất nhất định (mất người). Mặt khác, nhà nằm ở trên hay dưới dốc đều không thuận lợi cho việc luân chuyển sinh khí trong nhà. Nếu cửa chính của ngôi nhà chiếu thẳng dốc thì gia sản dễ bị mất, người nhà dễ bị ly tán.

Nếu muốn kiểm tra xem đất có vị trí dốc hay không, bạn có thể quan sát vào những hôm trời mưa, xem nước ở xung quanh nhà chảy đi đâu, tích tụ vào đâu. Nếu thấy nước mưa thấm vào khu vực ngôi nhà thì bạn tuyệt đối không nên mua những ngôi nhà như vậy để tránh những tai nạn bất ngờ như lún, lũ quét,… gây nguy hiểm cho gia đình.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 16
Trồng cây xanh xung quanh nhà để giảm bớt các sát khí khi phải chọn mua những nhà ở dốc cao hoặc thấp

Cách hóa giải:

  • Trường hợp dốc không quá cao thì có thể làm bậc tam cấp để thuận tiện đi lại, giảm xung khí và treo rèm ở cửa ra vào.
  • Trồng cây xanh xung quanh để giảm bớt sát khí.
  • Có thể nâng nền nhà nếu ở thấp hơn dốc không đáng kể.
  • Dùng thêm chó đá, đôi con nghê hoặc tượng Quan Công, tượng Phật Bà đặt ở vị trí dốc cao đâm vào nhà.

Nhà quá cao so với khu vực xung quanh hoặc ngôi nhà có cửa chính quá thấp

Khi chọn nhà, bạn cần quan sát môi trường xung quanh một cách cẩn thận. Nếu ngôi nhà của bạn quá cao, và bốn bên lại không có một chỗ dựa nào thì sẽ tạo cảm giác cô đơn, không có chỗ dựa. Điều này không tốt cho phong thủy, sống lâu trong những ngôi nhà thế này sẽ khiến cho bạn có tâm lý cô đơn.

Những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn. Độ cao của cửa nhà cần cao hơn một chút so với chiều cao của người trưởng thành. Nếu thấp dưới mức tiêu chuẩn, nhiều vị khách khi vào nhà sẽ phải cúi đầu đi vào, gây bất tiện. Vì vậy, khi mua nhà nên tránh những ngôi nhà có cửa chính quá thấp.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 17
Những ngôi nhà có cửa chính quá thấp sẽ gây bất tiện cho cuộc sống thường ngày của bạn

>>> 5 mẫu nhà phong thủy “ĐẠI KỊ” mà bạn nên tránh xa

Nếu tầng một của bạn quá cao trong khi các tầng khác lại thấp thì sẽ tạo thành kết cấu không phù hợp, do đó bạn nên làm thêm một gác xép nhỏ để sử dụng vào mục đích nào đó, chất liệu hợp lý nhất là làm bằng kính cường lực hoặc kính an toàn thay bằng xây tường gạch để giảm độ nặng lún của ngôi nhà.

Nhà không có ban công

Dù không phải thế nhà quá xấu nhưng nếu không có ban công hoặc ban công bị tận dụng làm không gian phụ như phòng tập, nhà vệ sinh,… thì phong thủy ngôi nhà cũng bị ảnh hưởng. Nếu nhà khuyết thiếu hoặc che mất ban công thì sẽ không có khoảng không gian thoáng đãng cần thiết, nhất là với nhà ở chung cư. Việc khuyết thiếu ban công sẽ khiến các phòng chức năng trở nên âm u, bí bách, thông gió kém, tụ âm khí,… ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của chủ nhà.

Những vị trí nhà không nên mua theo phong thủy và cách hóa giải 18
Việc khuyết thiếu ban công sẽ khiến các phòng chức năng trở nên âm u, bí bách

Cách hóa giải:

  • Nếu nhà không có ban công thì nên mở thêm cửa thông gió, tăng cường chức năng chiếu sáng cho phòng bị khuyết thiếu.
  • Nếu có ban công mà để đồ đạc thì nên dọn dẹp thoáng đãng để ban công thực hiện đúng chức năng của nó.

Trên đây là một số vị trí nhà không nên mua theo phong thủy cùng với cách hóa giải, nếu bạn quan tâm đến phong thủy bất động sản, các thông tin trên thị trường bất động sản thì bạn có thể xem thêm tại Blog Reti.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn