Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết

0
903

Khi quyết định mua nhà, bên cạnh những yếu tố như vị trí, tiện ích, giá bán thì người mua cũng nên quan tâm đến các yếu tố phong thủy nhà đất như hướng ngôi nhà, địa thế của khu đất, các phòng trong ngôi nhà, tầm nhìn đẹp và thông thoáng. Khi mà các yếu tố phong thủy nhà đất hợp mệnh với gia chủ thì sẽ mang lại những vượng khí giúp cho chủ nhân ngày càng thăng tiến, gia đình hòa thuận. Hãy cùng RETI tìm hiểu 4 đặc điểm phong thủy nhà đất bạn nhất định phải biết trong bài viết này nhé!

Hướng của ngôi nhà

Trong phong thuỷ nhà đất, hướng của ngôi nhà là một yếu tố được đặt lên hàng đầu và không thể bỏ qua, cho dù bạn mua ngôi nhà có diện tích lớn hay nhỏ thì vấn đề hướng ngôi nhà có hợp với mình hay không vẫn phải xem xét và lựa chọn một cách kỹ lưỡng.

Theo các chuyên gia về phong thủy, hướng Bắc là đại diện cho chỗ dựa vững chắc, nền móng của ngôi nhà. Hướng Đông tác động trực tiếp đến tiền tài và sự nghiệp của gia đình. Hướng Tây đại diện cho sức khỏe. Hướng Nam chính là hung cát đại diện cho sự hưng suy của gia đình. Vì thế, khi xây dựng nhà ở, gia chủ tuyệt đối không thể xem nhẹ và chọn qua loa.

Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết 1
Hướng của ngôi nhà là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần phải suy tính thật kỹ khi lựa chọn mua nhà

Đối với những người lựa chọn căn hộ chung cư để ở thì bạn có thể yên tâm, bởi vì khi xây dựng chủ đầu tư đã thông qua các chuyên gia phong thủy để xem hướng tốt giúp cho các căn hộ có thể trung hòa, thích hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hợp với hướng đó, phải tùy thuộc vào bản mệnh và thời điểm mua nhà mà quyết định hướng nào hợp mệnh với gia đình bạn.

Tìm hiểu thêm: Phước hay họa khi mua nhà cũng đến từ 4 điểm cốt tử này

Địa thế khu đất

Địa thế của đất là yếu tố quyết định đến năng lượng đi trực tiếp vào nhà bạn là tốt hay xấu, tác động đến sức khỏe con người – khỏe mạnh hay đau ốm, làm ăn thuận lợi hay gặp trắc trở, cuộc sống êm đẹp hay không? Nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong đó, trước khi mua bạn cần phải xác định được ngôi nhà có năng lượng tốt, đường xá đồng bộ, kết nối giao thông thuận lợi, tránh xa khu nghĩa trang hay những nơi thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Nhận báo giá của các dự án đang hot hiện nay tại đây

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN MỚI NHẤT

    View đẹp, thông thoáng

    Một ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, bao trọn mọi cảnh quan xung quanh sẽ giúp cho con người có tâm trạng thoải mái. Đồng thời, trong phong thủy nhà ở có view đẹp sẽ đảm bảo nhận được nguồn năng lượng dồi dào cho ngôi nhà. Những nơi nào sở hữu mảng xanh rộng lớn và tầm nhìn đẹp chính là nơi hợp phong thủy.

    Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết 2
    Những ngôi nhà có view sông, hồ luôn là sự lựa chọn hàng đầu, bởi chúng mang đến nguồn sinh khí tích cực cho sức khỏe của các thành viên và tăng tài lộc cho gia chủ

    Xem thêm: Đất nền ven biển – Tâm điểm thu hút các nhà đầu tư

    Yếu tố thủy như là view sông, hồ giữ một vị thế quan trọng, thậm chí còn được xem là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy nhà đất. Do đó, khi mua nhà đất hay căn hộ chung cư thì mọi người đều quan tâm đến cảnh quan, diện tích mặt nước và mật độ phủ xanh có được đặt nhiều tâm huyết hay không.

    Vì thế, người mua đừng ham rẻ mà xuống tiền với những ngôi nhà có thiết kế view trực diện về khu vực để rác hay những dòng sông ô nhiễm. Bởi lẽ gia đình bạn có thể bị tấn công bởi nguồn năng lượng xấu dẫn đến những hệ lụy như thành viên trong gia đình sức khỏe không tốt, ốm đau triền miên. Không những vậy, điều này có thể khiến tài vận của gia chủ giảm sút, làm ăn không thuận lợi, nợ nần chồng chất.

    Các phòng trong nhà

    Khi sinh sống trong ngôi nhà thông thoáng, sạch sẽ thì các nguồn năng lượng tốt tại đây mới lưu thông được nhiều. Đặc biệt là khu vực bếp, nơi sử dụng thường xuyên, có mùi thức ăn, uế khí trong quá trình nấu ăn tạo ra. Vì thế, tuyệt đối không lựa chọn những căn nhà có phòng ngủ đối diện với phòng tắm, giường đối diện với cửa sổ vì điều này có thể mang đến hung khí, ảnh hưởng đến sức khỏe khiến gia đình gặp nhiều biến cố.

    Phong thủy nhà đất: 4 đặc điểm của ngôi nhà bạn nhất định phải biết 3
    Cách bố trí các thiết bị, vật dụng hay sự đối xứng của các phòng trong ngôi nhà có thể ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy gia đình bạn

    Lưu ý, giữa các phòng cần phải có sự cân đối, đối xứng nhau nhưng không được đối lập. Cửa chính của căn nhà không được gần nhà vệ sinh hay phòng bếp. Đây chính là những điều cấm kỵ tuyệt đối không thể bỏ qua, nếu lỡ gặp phải thì gia đình bạn có thể sẽ phải đón nhận rủi ro liên tiếp.

    Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin khác về phong thủy bất động sản hay cập nhật tin tức thị trường bất động sản tại https://reti.vn/blog/.

    RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
    Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
    Website: https://reti.vn/
    Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
    Hotline: 098 712 6898
    Email: support@reti.vn