Mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023

0
533

Mẫu nhà cấp 4 được nhiều gia chủ yêu thích vì sự tiện nghi, hiện đại. Đặc biệt là khi chúng được thiết kế với những mẫu mã đa dạng, thân thiện với thiên nhiên, thoáng mát và tiết kiệm chi phí. Xem ngay những mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023 trong bài viết này nhé!

Nhà cấp 4 khác những loại nhà khác như nào, tìm hiểu ngay Trước tiên hãy cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng nhất về Nhà Cấp 4 tại: Nhà cấp 4 là gì? Phân loại các cấp nhà ra sao?

Nhà cấp 4 là gì?

Nhà cấp 4 là ngôi nhà có diện tích 100 m² trở xuống và thường được xây dựng không quá 1 tầng, có gác lửng. Đây là loại nhà không chỉ phổ biến ở nông thôn mà nhiều gia đình có diện tích đất lớn cũng muốn thiết kế ngôi nhà nhằm tiết kiệm chi phí, hòa hợp với tổng quan xung quanh.

Đặc điểm của nhà cấp 4 được yêu thích hiện nay

Nhà cấp 4 được hiểu là nhà có kết cấu chịu lực bằng gạch hoặc bằng gỗ, có niên hạn sử dụng thấp khoảng chừng xấp xỉ 30 năm. Tường bao che hoặc tường ngăn được làm bằng gạch đơn giản hay hàng rào bằng cây cối trồng xung quanh. Mái nhà thường được làm bằng ngói hay tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp.

Lựa chọn phong cách thiết kế cho ngôi nhà cấp 4

So với những năm trước, phong cách thiết kế nhà cấp 4 ở Việt Nam đã dần thay đổi mạnh mẽ về tính thực dụng và cách thiết kế sáng tạo để bắt kịp thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khám phá thiết kế nhà cấp 4 độc đáo: Ngôi nhà cấp 4 hiện đại ẩn mình trong cánh đồng lúa chín Hội An

Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Nhà cấp 4 chữ L có sân vườn

Nhà cấp 4 là kiểu nhà rất phổ biến ở các vùng nông thôn, vùng ngoại ô. Gia chủ ở những nơi này thường sở hữu diện tích đất lớn. Họ muốn có khoảng sân vườn trống, muốn tiết kiệm chi phí xây dựng một cách tối đa. Chính vì vậy mà mẫu nhà cấp 4 rất được ưa chuộng.

Kiểu thiết kế này giúp gia chủ có thêm khoảng sân tận dụng làm nơi thư giãn, ăn uống ngoài trời. Ngoài vẻ hiện đại, ngôi nhà sử dụng chất liệu gỗ đan xen làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian.

Mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023 1
Căn nhà cấp 4 hình chữ L được nhiều gia chủ yêu thích vì sự tiện nghi, hiện đại.

Tìm hiểu thêm: 9 nguyên tắc thiết kế sân vườn bạn nên biết

Nhà cấp 4 chữ L đơn giản

Đơn giản nhưng không có nghĩa là không đẹp. Chẳng hạn như mẫu nhà cấp 4 này được gia chủ xây dựng theo phong cách đơn giản từ ngoại thất bên ngoài cho tới nội thất bên trong. Thế nhưng nhìn tổng thể ngôi nhà vẫn rất đẹp, bên trong đầy đủ tiện nghi và nội thất cũng được bố trí một cách hợp lý.

Ở một góc của ngôi nhà gia chủ tận dụng để xây dựng đài phun nước. Ngoài ra không gian còn có thêm một khoảng sân rộng rãi để trồng cây xanh và từ góc nhìn nào trong nhà cũng có thể nhìn ra bên ngoài để cảm nhận được vẻ đẹp đó.

Nhà cấp 4 chữ L 2 phòng ngủ

Các mẫu nhà cấp 4 trước đây thường được xây dựng theo kiểu 3 gian tạo không gian sinh hoạt nghỉ ngơi, thư giãn chung. Tuy nhiên, hiện nay các mẫu nhà cấp 4 được thiết kế hiện đại hơn, sáng tạo hơn.

Các thiết kế hướng đến sự riêng tư của các thành viên trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo có không gian sinh hoạt chung. Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L này có mái thái màu đen, sơn tường màu trắng tạo nên sự nổi bật. Bên ngoài có sân vườn, bên trong có không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi.

Mẫu nhà cấp 4 chữ L 3 phòng ngủ

Mẫu nhà này phù hợp với gia đình 4 – 6 người. Bên trong nhà có diện tích sử dụng rộng rãi, có không gian nghỉ ngơi yên tĩnh cho mọi thành viên.

Chẳng hạn mẫu nhà này được thiết kế theo kiểu nhà vườn mở ra không gian thoáng mát từ những cây xanh thiên nhiên bên ngoài, đặc biệt thích hợp để xây dựng ở các vùng ngoại ô.

Mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023 2
Mẫu thiết kế kiến trúc nhà cấp 4 nhỏ 3 phòng ngủ

Mẫu nhà cấp 4 mái lệch

Không chỉ giúp cho ngôi nhà luôn cao ráo, thanh thoát mà khi sở hữa mẫu nhà cấp 4 này bạn sẽ tránh được cái nắng gắt của mùa hè vì khi thiết kế mái dốc sẽ giúp tản nhiệt chống nóng rất hiệu quả. Đối với vấn đề phong thủy mẫu nhà mái lệch được rất nhiều gia chủ đánh giá cao bởi lẽ nó tạo cho không gian nhà bạn sự thông thoáng không tích tụ hung khí tạo điều kiện cho quá trình chuyển vượng khí nên mang đến sự tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp 43 cách chọn màu sơn nhà đẹp cho nội ngoại thất

Nhà cấp 4 mái Thái

Nhà cấp 4 mái thái là một trong những kiểu kiến ​​trúc phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam, nhà cấp 4 mái thái được tích lũy hàng trăm năm, nay đã thật sự trở thành mẫu nhà quốc dân. Việc tìm kiếm và lựa chọn mẫu nhà cấp 4 mái thái phù hợp cho gia đình mình không hề khó. Bạn có thể tham khảo mẫu nhà dưới đây.

Mẫu nhà cấp 4 được dùng nhiều nhất 2023 3
Hiện nay nhà cấp 4 mái Thái nói riêng và những công trình kiến trúc mái Thái nói chung đều được nhiều gia đình Việt ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội.

Mẫu nhà cấp 4 mái thái hiện nay vẫn phù hợp hơn với các vùng nông thôn có diện tích đất rộng, muốn xây nhà thì chi phí đầu tư vừa phải, thấp. Mẫu nhà cấp 4 mái thái đẹp ở nông thôn được ưa chuộng trước hết bởi vẻ đẹp choáng ngợp mà nó mang lại. Đặc biệt mẫu nhà cấp 4 mái thái mang vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và khỏe khoắn.

Thông tin cần thiết cho bạn: 5 mẫu nhà mái thái được xây dựng nhiều nhất mọi thời đại

Trên đây là tổng hợp nguồn thông tin liên quan đến nhu cầu thiết kế xây dựng mẫu nhà cấp 4 đang được nhiều chủ đầu tư quan tâm, RETI hi vọng bạn đọc sẽ có thêm tư liệu tham khảo hữu ích. Đón đọc thêm những kiến thức về thiết kế nhà tại chuyên mục Nhà đẹp trên Blog RETI

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ

Fanpage: RETI Proptech

Hotline: 1800 8085