Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ

0
842

Lĩnh vực bất động sản trong năm 2020 đã chứng kiến việc ứng dụng công nghệ vào quản lý và giải quyết vấn đề của nhiều đại lý bất động sản. Dự kiến trong năm 2021, công nghệ sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành bất động sản duy trì, phát triển và mở rộng quy mô.

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản lên ngôi

2020 được đánh giá là năm chứng kiến nhiều biến động trong các lĩnh vực kinh tế bởi đại dịch Covid-19. Bất động sản cũng không nằm ngoài guồng quay bất định này. Song điểm khác biệt lớn nhất của thị trường địa ốc với nhiều mảng ngành chính là lấy lại đà phục hồi nhanh chóng ngay từ quý 3. Theo số liệu của Bộ Xây dựng, trong quý ba của năm, ghi nhận 36.884 giao dịch địa ốc thành công. Còn theo dữ liệu của nhóm phân tích FiinPro, lượng tiền người mua nhà trả trước cuối quý III/2020 tại nhiều doanh nghiệp tăng cao ở mức kỷ lục 5 năm qua.

Sự phát triển của công nghệ thông tin đã đưa các ngành nghề kinh tế phát triển sang một trang mới. Không nằm ngoài xu hướng trên, thị trường bất động sản đã nhanh nhạy nắm bắt và ứng dụng công nghệ, tạo ra những bước tiến mới.

Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ 1
Sự phát triển của công nghệ thông tin đã đưa các ngành nghề kinh tế phát triển sang một trang mới

Theo ông Ngọc Nguyễn – CEO và Co-Founder CTCP Giải pháp Công nghệ BĐS và Đầu tư RETI, thị trường bất động sản toàn cầu đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi mua bán của khách hàng, với sự ra đời của hàng loạt các công ty công nghệ trong ngành bất động sản (proptech). Tại Việt Nam, xu hướng số hoá các dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người mua bán nhà cũng ghi nhận tiềm năng phát triển.

Xem thêm Tất tần tật khái niệm về proptech.

Những tác động của COVID-19 trong năm 2020 đối với xu hướng và thói quen của người mua nhà cũng sẽ thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển mạnh mẽ. Ngày càng xuất hiện nhiều nền tảng để truy cập thông tin và mua nhà, các đại lý bất động sản cùng với người tiêu dùng đã có thể dựa vào công nghệ để xác định mua và bán các bất động sản phù hợp, nhanh chóng, hiệu quả.

Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ 2
Kinh doanh bất động sản 4.0 – Những thay đổi rõ rệt bởi dấu ấn công nghệ

Sau những dấu hiệu chuyển biến tốt của năm 2020, dự đoán năm 2021 sẽ là năm của đại lý hỗ trợ công nghệ. Tiềm năng cơ hội to lớn dành cho các nhà môi giới và đại lý để tạo sự khác biệt khi họ hướng dẫn khách hàng về những ẩn số của đại dịch và một thị trường đang phát triển.

Công nghệ sẽ không còn là cái có thì tốt, mà là thứ bắt buộc và cần thiết để xây dựng niềm tin, nổi bật giữa vô số đối thủ cạnh tranh sau đại dịch. Trước nhu cầu tìm kiếm một giải pháp công nghệ bất động sản vượt trội của người tiêu dùng, các đại lý và nhà môi giới cần các giải pháp kết nối họ với người tiêu dùng trong vòng vài giây.

Đọc thêm Top 8 dự án Ciputra “hot” nhất hiện nay.

Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ 3
Xu hướng công nghệ mới trên thị trường bất động sản

Sử dụng hệ thống công nghệ phù hợp, các đại lý và nhà môi giới có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về thị trường, cung cấp các chuyến tham quan nhà thực tế ảo và nắm bắt sâu hơn về những gì người tiêu dùng thực sự mong muốn ở một ngôi nhà.

Khi công nghệ bất động sản đạt được đà phát triển trong thập kỷ qua, các chuyên gia trong ngành lo ngại rằng những cải tiến mới sẽ thay thế hoặc giảm bớt việc làm. Nhưng đó không phải là cách mọi thứ vận động. Thay vào đó, nhu cầu có một đại lý lớn mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Mua nhà là một trong những quyết định lớn nhất của cuộc đời nên cả công nghệ và chuyên gia trong ngành đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định đúng đắn.

Cả người mua và người bán đều mong đợi một trải nghiệm liền mạch, theo yêu cầu trong thời gian bình thường hoặc theo những cách khác. Do đó, các đại lý và nhà môi giới sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ để tìm một ngôi nhà phù hợp với thế giới ngày càng hiện đại và đổi mới từng ngày.

Có thể bạn quan tâm Tất tần tật về CRM bất động sản – Công cụ đắc lực cho nhà quản lý.

RETI Proptech – Tiên phong phát triển nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến

Bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, việc kinh doanh bất động sản đã trở nên tự động hóa, giúp tăng cường năng suất công việc và giảm thiểu tối đa chi phí và nhân công. Ưu điểm này đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các chủ đầu tư, thúc đẩy họ tiếp tục cải tiến và ứng dụng công nghệ trong một loạt các hoạt động kinh doanh bất động sản.

Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ 4
Giao dịch bất động sản trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ bất động sản

Đứng trước cơ hội và thách thức đó, RETI ra đời với mục tiêu tiên phong xây dựng trải nghiệm từ trực tuyến tới trực tiếp (O2O) xuyên suốt, mang đến giải pháp tối ưu cho thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Tháng 8/2020, RETI đã cho ra mắt nền tảng giao dịch BĐS trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam – reti.vn, với các tính năng đột phá: check căn theo thời gian thực và giữ chỗ – đặt mua ngay tức thì (booking online). Và để cung cấp thông tin cũng như hỗ trợ khách hàng tức thì, đồng thời giúp các chuyên viên tư vấn quản lý hoạt động kinh doanh một ách hiệu quả, đội ngũ chuyên gia công nghệ của RETI đã nghiên cứu và cho ra đời nền tảng hệ thống TMS dành riêng cho ngành BĐS, kết nối trực tiếp với website reti.vn, nhờ đó mọi yêu cầu từ phía khách hàng sẽ được cập nhật và đáp ứng nhanh chóng.

Đặt mục tiêu hỗ trợ khách hàng kịp thời, mọi lúc mọi nơi, trong thời gian tới, RETI sẽ tiếp tục cho ra đời RETI App dành riêng cho Sale Agent – TMS thu nhỏ trên thiết bị điện thoại di động, được đồng bộ trực tiếp – liên tục với TMS trên giao diện Website. Ứng dụng này sẽ giúp các nhân viên Sale thuận tiện hơn trong công việc, dễ dàng theo dõi và quản lý hoạt động kinh doanh, tiếp nhận và phản hồi thông tin từ khách hàng dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

Năm 2021 sẽ là năm của các đại lý bất động sản biết ứng dụng công nghệ 5
RETI ra đời với mục tiêu tiên phong xây dựng trải nghiệm từ trực tuyến tới trực tiếp (O2O) xuyên suốt, mang đến giải pháp tối ưu cho thị trường bất động sản tại Việt Nam

Với những giải pháp đó, RETI đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều chủ đầu tư lớn, như: Sun Group, Sunshine Group, … triển khai một loạt dự án đẳng cấp, như: Sun Grand City Thuỵ Khuê, Sun Grand City Feria, Sunshine Crystal River, Meyhomes Capital Phú Quốc của Tập đoàn Tân Á Đại Thành… Và các dự án đó đều đạt hiệu quả kinh doanh ấn tượng, được các chủ đầu tư đánh giá cao. Với việc ứng dụng công nghệ trong quản lý, quyền chủ động kiểm soát và làm chủ toàn bộ quá trình giao dịch được trao cho khách hàng và chủ doanh nghiệp đầu tư sẽ tiết kiệm được chi phí, nhân lực cũng như xây dựng được thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng.

Vừa qua, RETI rất vinh dự được ký kết hợp tác toàn diện cùng ngân hàng MSB. Việc hợp tác này giúp RETI triển khai cổng thanh toán online trên website, hoàn thiện quy trình mua nhà O2O, hỗ trợ những gói vay cho khách hàng, giúp khách hàng tính toán lãi suất vay cũng như chuẩn bị những thủ tục cần thiết…

Với năng lực cốt lõi là công nghệ và dữ liệu, cùng sự hỗ trợ tài chính vượt trội từ MSB, RETI định hướng trở thành nền tảng uy tín, hiệu quả, giúp khách hàng mua bán nhà dễ dàng, an toàn hơn và góp phần làm minh bạch hoá thị trường BĐS Việt Nam.

RETI là Công ty phân phối, phát triển và đầu tư BĐS ứng dụng công nghệ. Bằng sự kết hợp giữa công nghệ và con người, nền tảng giao dịch BĐS online và phương thức offline, RETI chắc chắn mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm đột phá cho khách hàng cũng như chủ đầu tư, giúp họ mua – bán giao dịch BĐS dễ dàng, minh bạch và hiệu quả.
Hiện nay, RETI đã và đang phân phối rất nhiều dự án lớn trên cả nước, như: Sun Grand Boulevard, Sun Riverside Village, BRG Diamond Residence, Sun Grand City Thuỵ Khuê, Meyhomes Capital Phú Quốc, Sun Grand City Feria Hạ Long, Sunshine Crystal River, Sun Onsen Village Limited Edition, Sun Grand City Hillside Residence, Vegacity Nha Trang…
Website: https://reti.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/retiproptech
Hotline: 098 712 6898
Email: support@reti.vn